1. Tạo playlist theo chủ đề

Bạn có thể tạo playlist nhạc Spotify chẳng hạn như "Nhạc tập thể dục", "Nhạc thư giãn"...  để tập hợp những bài hát phù hợp với tâm trạng hoặc sở thích của mình. Sau khi chọn mục “Thư viện”, dấu “+” ở góc trên bên phải sẽ giúp bạn tạo danh sách nhạc theo chủ đề của riêng mình.

2. Sử dụng tính năng "Radio"

Tính năng "Radio" của Spotify sẽ tạo ra một danh sách phát dựa trên bài hát hoặc nghệ sĩ mà bạn yêu thích. Ở bài hát bạn đang nghe, nhấp chọn dấu ba chấm trên cùng và sử dụng tính năng “Truy cập Radio” để khám phá playlist tương tự gu âm nhạc của bạn.

3. Lưu nhạc nghe khi không có kết nối mạng

Đối với tài khoản Spotify Premium, bạn hoàn toàn có thể tải nhạc để nghe ngoại tuyến, vừa tiết kiệm dữ liệu vừa tiện lợi khi đang ngoài vùng kết nối mạng. 

Bạn hãy nhấp vào dấu ba chấm ở bài hát đang nghe, chọn “Tải xuống”.

4. Sử dụng Spotify Connect

Spotify Connect cho phép bạn phát nhạc từ Spotify trên các thiết bị khác, chẳng hạn như loa thông minh, TV hoặc máy tính bảng. Điều này giúp bạn dễ dàng nghe nhạc ở bất cứ đâu.

Ngay tại bài hát bạn đang nghe trong Spotify, nhấp vào biểu tượng loa “Kết nối thiết bị” (Devices available) ở góc dưới bên trái của màn hình (bên cạnh thanh trượt âm lượng), chọn thiết bị bạn muốn kết nối để phát nhạc.

5. Sử dụng chế độ nghe riêng tư

Điều này có thể hữu ích nếu bạn muốn nghe nhạc mà không muốn người khác biết. Hãy chọn tài khoản của bạn và vào “Cài đặt quyền riêng tư”, chọn mục “Quyền riêng tư và mạng xã hội” để thiết lập.

6. Khám phá các bản mix hàng ngày

Spotify tạo ra các bản mix hàng ngày dựa trên sở thích nghe nhạc của bạn. Các bản Daily mix này bao gồm một loạt các bài hát mới và cũ từ các nghệ sĩ khác nhau. Đây là một cách tuyệt vời để khám phá nhạc mới.

7. Thêm các bài hát không có trên Spotify

Spotify cho phép bạn thêm các bài hát từ máy tính hoặc điện thoại của mình lên nền tảng. Điều này rất hữu ích nếu bạn muốn nghe nhạc không có sẵn trên Spotify. 

Bạn có thể vào Tài khoản > Cài đặt> Kéo xuống và chọn “Tệp trên máy” để cho phép thêm nhạc trên thiết bị vào Thư viện Spotify

8. Liên kết đến một phần cụ thể của bản nhạc

Nếu có một đoạn điệp khúc tuyệt vời ở giây 0:53 mà bạn muốn chia sẻ cho bạn bè, bạn không cần phải yêu cầu họ nghe hết bản nhạc. Chỉ cần chia sẻ đường dẫn của bài hát và thêm ‘#time0:53’ vào cuối, họ sẽ được chuyển chính xác đến phần nhạc bạn đang nhắc tới.

9. Tìm hiểu về các buổi biểu diễn trực tiếp

Với Spotify, không gì là không thể. Để biết khi nào sự kiện âm nhạc phát sóng, hãy nhấp vào ‘Tìm kiếm’ trên ứng dụng Spotify và chọn mục Sự kiện trực tiếp. Trường hợp bạn đang du lịch hoặc muốn tham gia ở thành phố khác, chỉ cần thay đổi vị trí của bạn để xem lịch sự kiện diễn ra gần nhất.

10. Nghe podcast

Không chỉ dừng lại là một ứng dụng nghe nhạc thông thường, Spotify còn có chuyên mục Podcasts cực kỳ thú vị với những chủ đề cuộc sống. Bạn có thể lên ứng dụng Spotify, tại mục ‘Tìm kiếm’ và chọn playlist Podcasts để tìm tất cả các podcast mà bạn muốn nghe.

Trên đây là 10 mẹo và tính năng nghe nhạc Spotify mà bạn có thể chưa biết. Đăng ký và thanh toán Spotify với MoMo ngay và tận hưởng trải nghiệm nghe nhạc trên Spotify thật tuyệt vời nhé!