1. Mạng LTE là gì?

Mạng LTE (Long Term Evolution) là tiêu chuẩn công nghệ mạng di động được cải tiến từ các chuẩn GSM.UMTS nhằm cung cấp hiệu suất và tốc độ đường truyền dữ liệu nhanh hơn so với 3G. Khi thiết bị di động kết nối với LTE thì sẽ có biểu tượng tương tự 4G ở góc phải màn hình.

Mạng LTE sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Tốc độ truyền dữ liệu cao cho phép người dùng xem video, lướt mạng trực tuyến, tải tệp,... một cách mượt mà. Tốc độ trung bình của mạng LTE có thể đạt tới hàng trăm Mbps.
  • Mạng LTE cũng có khả năng đa nhiệm khi cho phép nhiều thiết bị kết nối và hoạt động cùng lúc hiệu quả. 
  • Độ bền và ổn định của mạng LTE cũng được đánh giá cao khi đảm bảo kết nối ổn định và hạn chế tình trạng mạng giật, lag.
  • Mạng LTE sử dụng giao thức IP (Internet Protocol) hỗ trợ tích hợp với Internet và các dịch vụ trực tuyến dễ dàng hơn.
  • Phạm vi phủ sóng của LTE được triển khai rộng rãi ở nhiều quốc gia trên thế giới, nhờ đó tăng khả năng kết nối trong nhiều môi trường khác nhau.
  • Mạng LTE đã tạo ra một môi trường kết nối liên tục cho phép người dùng tận hưởng nhiều dịch vụ và ứng dụng trực tuyến cùng lúc một cách mượt mà.

2. Mạng LTE hay 4G mạnh hơn?

Để giải đáp câu hỏi này, chúng ta cần đi tìm hiểu sau hơn về đặc tính của hai thuật ngữ LTE và 4G. Như đã phân tích ở trên, mạng LTE là chuẩn tiệm cận với công nghệ 4G. Trong khi đó 4G (Fourth Generation) là mạng di động thế hệ thứ tư bao gồm các phiên bản tiêu chuẩn và tiệm cận của 4G. Nó đề cập đến sự tiến bộ từ mạng 3G (Third Generation) trước đó, với mục tiêu cung cấp tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn và hiệu suất tốt hơn.

Cả mạng LTE và 4G đều được sử dụng trên các thiết bị công nghệ như điện thoại thông minh, iPad, máy tính bảng,... Cùng so sánh mạng 4G và LTE theo các tiêu chí được nêu tại bảng sau:

Tiêu chí

Mạng LTE

Mạng 4G

Tốc độ kết nối

100 Mbps 

1000 Mbps (nhanh hơn LTE)

Độ phủ sóng

Rộng rãi, được triển khai ở hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Thấp hơn (một số khu vực chưa phủ sóng 4G và việc truy cập phụ thuộc vào thiết bị thông minh hỗ trợ mạng 4G hay không)

Độ trễ

10ms

5ms

Tín hiệu 

Ổn định hơn mạng 3G

Ổn định hơn mạng LTE

Tóm lại, mạng 4G mạnh hơn mạng LTE về nhiều mặt và mang đến tốc độ đường truyền cao, không bị gián đoạn. Từ năm 2020, hầu hết các điện thoại thông minh đều đã tích hợp công nghệ mạng 4G LTE nhằm giúp người dùng không cần lo lắng về vấn đề mẫu điện thoại nào hỗ trợ sử dụng mạng 4G. 

Các nhà mạng tại Việt Nam cũng đã triển khai cơ sở hạ tầng để mở rộng phạm vi phủ sóng của mạng 4G. Một số nhà mạng cũng đang phát triển 5G nhằm mang lại cơ hội trải nghiệm công nghệ mạng không dây tiên tiến nhất.

Nếu bạn vẫn đang sử dụng mạng 3G thì hãy ghé các trụ sở giao dịch của nhà mạng để nâng cấp sang SIM 4G và cài đặt tùy chọn dữ liệu di động nhé!

3. Đăng ký gói cước 4G LTE tốc độ cao trên MoMo

Tốc độ mạng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như dây cáp, thiết bị truy cập mạng, thời tiết xấu (mưa giông, gió bão),... Tuy nhiên, quan trọng hơn cả vẫn là gói cước mà bạn đăng ký. Hiện nay, tất cả các nhà mạng đều tung ra thị trường đa dạng gói cước nhằm phục vụ nhu cầu của đông đảo người dùng. Đặc biệt là các gói cước Data kết hợp với miễn phí phút gọi nội và ngoại mạng, truy cập mạng xã hội thả ga.

Cuộc sống ngày càng phát triển, công nghệ số đã góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống với sự xuất hiện của hàng loạt thiết bị hiện đại và Siêu Ứng Dụng hỗ trợ việc thanh toán và mua Data 3G/4G/5G trực tuyến tiện lợi như MoMo. 

So với các phương pháp đăng ký 3G/4G/5G truyền thống như đăng ký qua tổng đài nhà mạng hay nạp tiền bằng thẻ nạp và đăng ký qua cú pháp USSD, MoMo chiếm ưu thế hơn hẳn về tính tiện lợi. Khi muốn đăng ký gói cước của bất kỳ nhà mạng nào, người dùng sẽ không cần tốn thời gian nhớ tên gói cước, cú pháp đăng ký và số của từng tổng đài. Nhiều khách hàng sử dụng cùng lúc 2 SIM của hai nhà mạng khác nhau, nếu phải tự ghi nhớ cú pháp đăng ký thì sẽ rất dễ nhầm lẫn. 

Chỉ với Siêu Ứng Dụng MoMo và vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể đăng ký 3G/4G/5G của bất kỳ nhà mạng nào. Các bước như sau:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Siêu Ứng Dụng MoMo > Chọn mục “Data 3G/4G/5G” tại màn hình chính;
  • Bước 2: Chọn mục “Nạp Data” > Chọn nhà mạng ứng với thuê bao đang sử dụng;
  • Bước 3: Bấm chọn gói Data phù hợp với nhu cầu > “Tiếp tục”;
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin > Nhấn “Xác nhận” để thanh toán.

Có thể nói, MoMo là Siêu Ứng Dụng đầu tiên tại Việt Nam đạt chuẩn chứng nhận PCI DSS bảo mật toàn cầu cấp độ cao nhất và tất cả giao dịch trên MoMo đều được bảo chứng bởi Ngân hàng Nhà nước. Nạp Data trên MoMo, bạn cũng sẽ nhận được vô vàn những lợi ích như:

  • Nạp Data mọi lúc, mọi nơi giúp người dùng giải quyết nhanh chóng công việc hay nhu cầu giải trí như lướt mạng xem phim, thanh toán trực tuyến,...
  • Thao tác mua đơn giản chỉ vài cú chạm mà ai cũng có thể thực hiện được.
  • Có nhiều ưu đãi siêu hấp dẫn giúp bạn tiết kiệm chi phí.
  • Đa dạng gói cước với dung lượng khác nhau phù hợp với mọi nhu cầu của đa số người dùng.
  • Dễ dàng nạp cùng lúc nhiều gói cước 4G giúp tăng trải nghiệm sử dụng.
  • Bạn có thể nạp hộ Data cho người thân ở bất cứ đâu, bất kỳ lúc nào.
  • Hỗ trợ người dùng quản lý kế hoạch truy cập mạng khi không tự động gia hạn như các hình thức đăng ký 4G LTE truyền thống khác.
  • Nguồn tiền thanh toán đa dạng như thanh toán bằng Tài khoản MoMo, Túi Thần Tài, Ví Trả Sau, Thẻ ngân hàng, VISA/Mastercard,...

Với những ưu điểm kể trên, MoMo đã đồng hành cùng hơn 30 triệu người dùng nạp thành công Data 3G/4G/5G nhanh gọn và trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng khi có nhu cầu đăng ký mạng Internet.

Thông qua bài viết, MoMo đã phân tích cho bạn khái niệm mạng LTE là gì cũng như so sánh mạng LTE và 4G. Hy vọng rằng bạn đã có đủ kiến thức để phân biệt hai loại hình thức mạng này!

Bên cạnh MobiFone, MoMo còn hỗ trợ nạp gói cước Data 3G/4G/5G cho nhiều nhà mạng khác. Đồng thời cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán khác như: mua thẻ nạp di động trả trước và trả sau, chuyển tiền, đóng tiền điện, tiền nước, tiền Internet, phí chung cư, quét mã QR thanh toán… với nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn. Tải Siêu Ứng Dụng MoMo trên App Store/Google Play và trải nghiệm ngay!

Liên hệ với MoMo để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất thông qua: