Tập thể dục tại nhà với ghế sofa

Chiếc ghế sofa sẽ là người bạn hữu ích để bạn tập thể dục tại nhà. Rất nhiều động tác cho bụng, đùi, eo hiệu quả khi kết hợp với ghế sofa. Chẳng hạn như ngồi trên ghế thực hiện động tác vặn người, với hai chân không chạm sàn, hai tay giơ trước. Động tác này sẽ giúp cơ bụng săn chắc hơn.

Động tác đơn giản nhưng hiệu quả cao Động tác đơn giản nhưng hiệu quả cao

Chống đẩy với ghế sofa Chống đẩy với ghế sofa

Không cần sofa, chỉ cần chiếc ghế bình thường bạn cũng có thể rèn luyện sức khỏe tại nhà. Các động tác cũng như khi thực hiện trên ghế sofa. Hiệu quả cũng không kém đâu nhé.

Tập thể dục tại nhà với một chiếc ghế Tập thể dục tại nhà với một chiếc ghế

Đi bộ cầu thang để tập thể dục

Cầu thang rất thích hợp cho việc tập thể dục tại nhà. Đơn giản, dễ thực hiện, hiệu quả cao trong rèn luyện sức khỏe.

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng, đi bộ tiêu hao năng lượng gấp 8 - 9 lần so với ngồi. Lên và xuống cầu thang liên tục trong khoảng 10 phút, bạn đã tự giải thoát mình khỏi 100 calo.

Đi bộ trên cầu thang Đi bộ trên cầu thang

Tập yoga tại nhà

Tập yoga vừa có lợi cho sức khỏe vừa không tốn không gian thực hiện tại nhà. Bạn có thể chọn phòng ngủ hoặc phòng khách để thực hiện các động tác yoga, rèn luyện sức khỏe mỗi ngày, tăng cường đề kháng.

Nếu bạn đã từng đến các trung tâm để tập yoga thì việc tập luyện ở nhà rất đơn giản. Trường hợp bạn chưa nắm được các kỹ thuật thì mở youtube lên để học theo nhé.

Tập yoga ở nhà Tập yoga ở nhà

Tập thể dục với bức tường

Một bài tập thể dục cực kỳ đơn giản. Bạn chỉ cần nằm xuống, thẳng hai chân lên, áp sát mông vào tường, tạo thành góc vuông giữa lưng và hai chân. Hai tay dọc theo thân và giữ tư thế cố định. Hít thở đều trong vòng 10 phút.

Động tác đơn giản nhưng có nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trước hết sẽ hạn chế cảm giác tê, mỏi chân nhất là các nàng hay mang giày cao gót. Động tác này còn giúp hệ tiêu hóa được cải thiện vì bao tử sẽ hoạt động tốt hơn. Đặc biệt bạn sẽ có giấc ngủ sâu khi rèn luyện động tác này đều đặn.

Bức tường mang lại nhiều lợi ích cho bạn Bức tường mang lại nhiều lợi ích cho bạn

Dùng thềm cửa để tập thể dục

Bạn có thể tận dụng thềm cửa, song chắn cao, lan can cầu thang… để thực hiện các bài tập chống đá lăng. Bài tập này sẽ giúp bạn nhanh chóng có vòng 3 nở nang, săn chắc và đôi chân thon dài. Bài tập chống đẩy sẽ là phù hợp nếu bạn muốn tập cho ngực và cánh tay.

Chạy bộ tại nhà

Không cần mua máy chạy bộ tại nhà, vừa mất tiền vừa tốn không gian. Bạn có thể tận dụng không gian nhỏ ở sân để thực hiện chạy bộ. Vừa hít thở không khí trong lành, vừa không tốn kém. Ngại gì không thử đúng không!

Hình thức này được nhiều người trên thế giới áp dụng trong thời gian ở nhà tránh dịch Covid-19. Chẳng hạn như anh James Page chạy marathon trong vườn nhà mình để gây quỹ cho trẻ em ung thư. Hay ở Pháp có người chạy tại ban công, ở Trung Quốc có người chạy quanh giường ngủ.

Anh James Page chạy marathon trong vườn nhà mình Anh James Page chạy marathon trong vườn nhà mình

Nhảy dây tại nhà

Nếu bạn phù hợp với các động tác vận động nhiều thì hãy chọn môn nhảy dây. Theo các nhà khoa học, nhảy dây trong 30 phút giúp cơ thể tiêu hao 450 calo. Nhảy dây đòi hỏi bạn tiêu hao năng lượng nhiều hơn so với bơi lội hoặc tập aerobic.

Có thể coi đây là cách tập luyện mất ít thời gian nhưng tiêu hao nhiều năng lượng, giúp đẩy nhanh tốc độ đốt cháy các chất béo trong cơ thể.

Nhảy dây giúp đốt calo hiệu quả Nhảy dây giúp đốt calo hiệu quả

Có rất nhiều cách để bạn tập thể dục ở nhà hiệu quả mà không nhất thiết phải đến phòng gym. Chăm chỉ luyện tập và thực hiện đúng kỹ thuật thì việc tập luyện sẽ mang lại hiệu quả cao, tăng cường hệ miễn dịch trong mùa Covid-19.