1. Tại sao cần kiểm tra lưu lượng VinaPhone thường xuyên?

Mỗi gói Data sẽ cung cấp cho người dùng một mức dung lượng truy cập mạng nhất định. Việc thường xuyên kiểm tra lương lượng được rất nhiều người quan tâm bởi những lý do như sau:

  • Tránh tình huống bị ngắt kết nối đột ngột khi đang truy cập mạng. Sẽ thật khó chịu nếu bạn đang xem phim, chơi game đột nhiên tắt mạng giữa chừng. Để chắc chắn, bạn có thể kiểm tra dữ liệu trước và cân nhắc xem liệu có đủ để xem hết bộ phim hay chơi xong trận game không nhé!
  • Hạn chế tình huống phát sinh cước phí không như mong muốn. Đối với một số gói cước, khi hết dung lượng khuyến mãi tốc độ cao, người dùng có thể truy cập mạng với tốc độ thường và sẽ bị tính phí. Phần cước này sẽ bị trừ thẳng vào tài khoản chính của bạn.
  • Tránh lãng phí dung lượng. Rất nhiều người dùng đăng ký gói cước Data khủng nhưng lại không sử dụng hết trong suốt chu kỳ. Vì vậy, việc kiểm tra sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng Data đã sử dụng và lên kế hoạch sử dụng hợp lý nhằm hạn chế tình trạng lãng phí.

2. Hướng dẫn cách kiểm tra dung lượng 4G VinaPhone

2.1. Kiểm tra bằng cách nhắn tin tới tổng đài 888

Gửi tin nhắn tới tổng đài 888 của VinaPhone là cách kiểm tra đơn giản, nhanh chóng nhất. Bạn cần soạn tin nhắn theo nội dung DATA gửi 888. Ngay sau đó, tổng đài sẽ gửi các thông tin liên quan tới gói cước bạn đang sử dụng bao gồm tên gói cước, lưu lượng còn lại, thời hạn sử dụng.

2.2. Kiểm tra dung lượng 4G qua *123#

Cú pháp*123# cũng là một trong những cách tra cứu dữ liệu 4G được nhiều người dùng áp dụng. Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Tại màn hình gọi, nhấn phím *123#;
  • Bước 2: Nhấn phím OK hoặc Gọi;
  • Bước 3: Tổng đài sẽ gửi tin nhắn cung cấp các thông tin về gói cước như tên, số Data (phút gọi, tin nhắn SMS nội và ngoại mạng) còn lại, thời gian sử dụng,...

2.3. Kiểm tra dữ liệu 4G qua *111#

*111# là cú pháp kiểm tra dung lượng 4G dành riêng cho các thuê bao trả trước của nhà mạng VinaPhone. Tương tự như các hình thức trên, bạn sẽ không chỉ kiểm tra được lưu lượng còn lại mà còn biết thêm thông tin về tên gói cước, thời gian sử dụng và các khuyến mãi đi kèm như phút gọi, tin nhắn nội và ngoại mạng.

Cách tra cứu cụ thể như sau:

  • Bước 1: Tại màn hình gọi, nhấn phím *111#
  • Bước 2: Nhấn phím OK hoặc Gọi;
  • Bước 3: Màn hình sẽ hiện ra các thông tin cho người dùng lựa chọn. Cụ thể: Phím 1 là tài khoản bằng tiền; Phím 2 là tài khoản lưu lượng thoại; Phím 3 là tài khoản lưu lượng SMS; Phím 4 là tài khoản lưu lượng gói Data 4; và Phím 5 là tài khoản lưu trữ);
  • Bước 4: Nhấn chọn phím 4 và nhận thông tin từ nhà mạng.

2.4. Liên hệ tổng đài 1800 1091

Bạn có thể tra cứu dung lượng 4G của VinaPhone thông qua cách gọi điện tới tới tổng đài 1800 1091 để nhận được tư vấn chi tiết của các tổng đài viên. Cách thực hiện thì bạn chỉ cần nhấn gọi 1800 1091 như các cuộc gọi thông thường, sau đó nhấn phím 1 (tư vấn sử dụng, chính sách chăm sóc khách hàng như thông tin khuyến mãi, cuộc gọi,....

Điểm trừ là tổng đài có thể sẽ bị bận trong một số khoảng thời gian nhất định và không hỗ trợ ngoài giờ hành chính.

2.5. Kiểm tra lưu lượng 4G VinaPhone qua My VNPT

My VNPT ra đời với mục đích hỗ trợ người dùng quản lý các thông tin cá nhân và gói cước. Cách kiểm tra dung lượng 4G VinaPhone qua My VNPT được thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng My VNPT và đăng nhập vào tài khoản bằng thuê bao VinaPhone muốn tra cứu dữ liệu Data;
  • Bước 2: Tại giao diện chính, bạn có thể tra cứu tất cả thông tin về gói cước 4G đang sử dụng cũng như dung lượng còn lại.

3. Mua Data 3G/4G/5G ưu đãi trên Siêu Ứng Dụng MoMo

Trong trường hợp dung lượng 4G VinaPhone gần hết hoặc hết hạn sử dụng, bạn có thể nạp thêm Data 3G/4G/5G trực tuyến nhanh chóng, tiện lợi trên Siêu Ứng Dụng MoMo. Thay vì phải ghi nhớ cú pháp như các hình thức truyền thống, bạn chỉ cần ứng dụng MoMo để mua thẻ nạp điện thoại, nạp Data tốc độ cao siêu đơn giản với 4 bước gồm:

  • Bước 1: Đăng nhập vào Siêu Ứng Dụng MoMo > Chọn mục “Data 3G/4G” tại màn hình chính;
  • Bước 2: Chọn mục “Nạp Data” > Chọn nhà mạng VinaPhone;
  • Bước 3: Bấm chọn gói Data VinaPhone phù hợp với nhu cầu > “Tiếp tục”;
  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin > Nhấn “Xác nhận” để thanh toán.

Các tiện ích của MoMo mang lại trở thành một phần quan trọng trong cuộc sống hàng ngày của nhiều người dùng tại Việt Nam. Chuyện gì khó, để MoMo lo! Không chỉ là một ứng dụng thanh toán, MoMo còn là một trải nghiệm đa dạng về nạp 3G/4G/5G cho hơn 30 triệu người dùng với nhiều điểm cộng như:

  • Người dùng có thể đăng ký 3G/4G/5G mà chẳng cần phụ thuộc vào yếu tố thời gian và không gian;
  • Tiện ích trên MoMo có thể mang lại để nâng cao trạng thái hạnh phúc và sự tin tưởng của người dùng.
  • MoMo không tự động đăng ký gói cước giúp người dùng không cần tốn thời gian thực hiện thao tác hủy Data;  
  • Quy trình đơn giản, chỉ với vài thao tác chạm là đã đăng ký 3G/4G/5G của bất cứ nhà mạng nào thành công;
  • Tiết kiệm chi phí với nhiều chương trình khuyến mãi với đa dạng cước phí theo gói tháng, gói năm Data khủng;
  • Có những gói cước siêu tiết kiệm bao gồm miễn phí Data, nghe gọi (nội và ngoại mạng), truy cập mạng xã hội không mất phí;
  • Hỗ trợ cho người dùng nạp Data cho người thân, bạn bè tại bất cứ đâu, vào bất cứ thời gian nào trong ngày;
  • Có thể nạp cùng lúc nhiều gói cước nếu có nhu cầu và điều kiện tài chính ổn định;
  • Cho phép người dùng có thể thanh toán bằng đa dạng các hình thức, bao gồm Tài khoản MoMo, Túi Thần Tài, Ví Trả Sau, Thẻ ngân hàng, VISA/Mastercard,...
  • Tất cả giao dịch trên MoMo đều được bảo mật bởi hệ thống đạt chuẩn quốc tế, đảm bảo không để lộ thông tin giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng.

Trên đây là những cách kiểm tra dung lượng 4G VinaPhone. MoMo hy vọng rằng bài viết đã giúp bạn kiểm soát tốt quá trình sử dụng gói cước Data và tránh phát sinh cước phí. 

Bên cạnh tính năng nạp Data 3G/4G, MoMo còn cung cấp nhiều dịch vụ thanh toán khác như: Nạp thẻ điện thoại di động trả trước và trả sau, Nạp thẻ tiền cho điện thoại cố định, Quét mã QR thanh toán, Đặt vé xem phim,… Tải MoMo trên App Store/Google Play và trải nghiệm ngay!

Liên hệ ngay với MoMo để được tư vấn và hỗ trợ nhanh nhất theo các kênh:

  • Tổng đài CSKH: 1900 545 441
  • Email: hotro@momo.vn