Squid Game

Cùng 456 người khác tham gia vào cuộc săn tiền thưởng tại Hàn Quốc nào! Tiền thưởng cao vút sao mà không hấp dẫn đúng không nè, nhưng ẩn sau trò chơi có cái tên vô cùng dễ thương Squid Game (Trò Chơi Con Mực) là một cuộc chơi sinh tồn đẫm máu. Nơi những kẻ giàu có đem sự nghèo khó và khát khao đổi đời ra làm trò tiêu khiển. Phim không có tiết tấu nhanh và dồn dập, nhưng đây lại là lợi điểm khi có thể lột tả hết những mảnh đời bất hạnh tham gia vào trò chơi điên rồ này! Có thể không tham gia và ra về nhưng hoàn cảnh ngặt nghèo đã đẩy từng nhân vật đến bước đường cùng, vậy giết những kẻ khác để có được phần thưởng thì xá gì mà không làm. Tận hưởng ngay bộ phim đang làm mưa làm gió trên nền tảng chiếu phim trực tuyến Netflix này ngay nhé! 

Biểu tượng gây ám ảnh của bộ phim. Biểu tượng gây ám ảnh của bộ phim.

Alice In Borderland

Không hề như các bộ anime chuyển sinh đầy màu sắc và tươi đẹp, AIB (Alice In Borderland) đưa bạn vào một game sinh tồn thời gian thực nơi mà mọi sự lựa chọn sẽ đưa ra quyết định sống hay chết của tất cả mọi người. Chưa dừng ở đó, AIB lột tả sự tàn nhẫn của con người khi bị dồn vào đường cùng đối diện giữa sự sống và cái chết, đồng đội bên cạnh bạn bây giờ sẽ trở thành những quân cờ để thử nghiệm. Tham gia vào game sinh tồn được chuyển thể từ bộ anime cùng tên này để thấy được sự lụi tàn của nhân cách hay cũng để nhìn thấy những đức tính tốt đẹp mà chỉ những con người sự có tình yêu thương mới lan tỏa được đến mọi người xung quanh. Bắt đầu thôi, chuyến du hành đến Alice In Borderland đã bắt đầu! 

Nhìn ngầu vậy chứ khi vào game là ai cũng rén vì sợ chết.  Nhìn ngầu vậy chứ khi vào game là ai cũng rén vì sợ chết. 

The Hunger Game (Trò Chơi Sinh Tử) 

Khác với hai tựa phim trên, The Hunger Game đem đến một màu sắc khác và một thông điệp khác: chính trị. Sẽ ra sao khi một quốc gia được chia ra làm 12 quận và mỗi năm phải cứ một nam một nữ tham gia trận battle royale sống còn để đem về vinh quang cho Quận của mình. Trò chơi này vừa mang tính giải trí cho giới cầm quyền tại Capital vừa là sự răn đe cho sự nổi loạn tiêu biểu ở đây là Quận 13 đã bị xoá sổ. Mọi hành động và chiến đấu của 24 thí sinh đều được ghi lại và phát trực tiếp, liệu họ có thể sống sót trong trò chơi điên loạn của những kẻ cầm quyền ở capital khi mà không chỉ dừng lại ở việc chiến đấu với nhau mà họ còn phải đối diện với vô vàn những cạm bẫy nơi rừng thiêng nước độc? Phim là câu hỏi lớn mang tính thời đại đả kích cực mạnh vào chế độ tư bản độc quyền, nơi mọi thứ bị hoàn toàn chi phối bởi quyền lực và chỉ những trái tim mạnh mẽ nhiệt huyết nhất mới có đủ dũng khí để chống lại, bắt đầu từ Trò Chơi Sinh Tử. 

The Hunger Game là tựa phim đạt doanh thu cao nhất năm 2014.  The Hunger Game là tựa phim đạt doanh thu cao nhất năm 2014. 

Battle Royale

Cái tên của phim đã nói lên tất cả nội dung, đây là một cuộc chiến thật sự khi một nhóm người được đưa lên đảo và phải tàn sát đến cùng khi chỉ duy nhất một người sống sót. Đây cũng chính là bộ phim làm ý tưởng cho tựa game đình đám trên PC lẫn mobile: Playerunknown's Battleground (PUBG). Đấu trường sinh tử trong bộ phim này không chỉ là nơi những cô cậu học sinh chỉ mới lớp 9 chứng tỏ năng lực và tài năng của bản thân mà còn là phép ẩn dụ cho lối sống của giới trẻ tại Nhật Bản, nơi mà người ta phải cố gắng đến chết hoặc thậm chí dẫm đạp lên nhau để có vị trí cao nhất. Bạn sẵn sàng đẩy nhịp tim của mình lên tới đỉnh chưa, nếu sẵn sàng thì hãy tham gia đấu trường có một không hai này nào! 

Chụp hình lưu niệm trước khi cả lớp lên đảo cầm chảo bem nhau. Chụp hình lưu niệm trước khi cả lớp lên đảo cầm chảo bem nhau.

Circle

Bạn có phải là một fan cuồng của boardgame Ma Sói không? Nếu có thì đây là tựa phim chắc chắn sẽ dành cho bạn. Tựa game nhập vai thật này bao gồm 50 người sẽ đưa được vào một căn phòng, nơi họ chỉ được đứng trên vòng tròn quy định của mình, bất cứ ai bước ra sẽ bị điện giật đến truỵ tim. Luật chơi cũng rất đơn giản, mỗi 2 phút sẽ có một người được chọn để “bay màu” vì thế mỗi người phải chọn ra một người sẽ chầu ông bà ông vải đó và cầu nguyện người khác sẽ không chọn mình. Trong vòng gần 90 phút, phim sẽ đưa chúng ta vào một cuộc đấu trí cân não nơi mà mỗi người sẽ phải tìm ra kẻ xứng đáng sẽ “bay màu” tiếp theo và kéo dài sự sống của mình. Đây cũng là lúc phần con sẽ bộ lộ nhiều hơn phần người vì ai mà chả muốn mình sống đúng không? Trải nghiệm ngay bộ phim độc lạ có 1-0-2 này nhé! 

 Nhìn đơn giản nhưng đây là vòng tròn chết chóc của 50 người. Nhìn đơn giản nhưng đây là vòng tròn chết chóc của 50 người.

The Belko Experiment

Lâu rồi chưa lên công ty gặp đồng nghiệp đúng không nè, nếu vậy thì The Belko Experiment sẽ cho bạn trải nghiệm được đồng hành cùng những người đồng nghiệp nhưng không phải làm việc mà là sinh tồn. Công sở sẽ nhộn nhịp hơn nếu tất cả phải giết nhau để sống thay vì làm việc đúng không, bạn tự hỏi vì sao họ phải làm thế. Đơn giản thôi vì công ty Belko yêu cầu họ làm thế nếu không con chip gắn trong người họ sẽ phát nổ “bùm”, thế là bay màu luôn. Môi trường công sở đầy drama nay đã biến thành chiến trường đẫm máu, kẻ tàn bạo nhất hay nhân đạo nhất sẽ sống sót. Hãy xem phim và trải nghiệm nhé! 

Đồng nghiệp tốt hay xấu dựa trên sự hi sinh vì nhau. Đồng nghiệp tốt hay xấu dựa trên sự hi sinh vì nhau.

Death Bell 

Thi cử là một áp lực mà ai trong chúng ta ít nhất cũng trải qua ở độ tuổi đến trường. Thế nhưng Death Bell còn áp lực hơn khi làm bài sai không bị điểm kém mà phải đánh đổi bằng mạng sống của mình. Bộ phim Hàn Quốc đem đến bức tranh u ám về chuyện học hành thi cử ở quốc gia này, khi mà mỗi năm có hàng trăm vụ tự tử vì áp lực học hành. Death Bell là một bộ phim lấy hình ảnh thi cử để phản ánh thực trạng đó. Những bài tập hóc búa liên tục được đẩy ra để làm chìa khóa cứu mỗi học sinh bị bắt cóc, nếu giải đúng học sinh đó được sống còn nếu sai thì các bạn cũng biết rồi đó, có muôn vàn kiểu chết đang chờ sẵn. Trải nghiệm ngay những giây phút nghẹt thở khi thời gian có hạn mà những hiểu biết của bài tập kia lại thuộc hàng vũ trụ vô cùng khó nhằn, phim không hề có những hành động máu me nhưng lại khiến người xem bị bóp nghẹt cảm xúc khi chứng kiến những học sinh nằm xuống. 

 “Nội dung” chính của phim Death Bell. “Nội dung” chính của phim Death Bell.

As The God Will

Được so sánh với Squid Game thì không ai không biết As The God Will là phim chiếu rạp đã từng nổi đình nổi đám của Nhật đã công chiếu năm 2014. Phim kể về nhóm học sinh tại trường trung học Nhật Bản đã bất ngờ bị lôi vào một trò chơi cực kỳ nguy hiểm. Để sống sót và vượt qua thì họ phải nghĩ tất cả mọi cách, vận dụng tất cả năng lực trí tuệ của cả nhóm để chiến thắng trò chơi và bảo toàn mạng sống. Phim gửi gắm đến giới trẻ là dù cho cuộc sống có tẻ nhạt thì hãy nên trân trọng nó đến giây phút cuối cùng.

As The God Will

The Running Man

Đây không phải show truyền hình thực tế của xứ Kim Chi đâu, đây là trò chơi của những tù nhân đang chạy trối chết để tìm lấy cơ hội được sống cho bản thân mình. Nhưng khá thú vị là trò chơi này cũng được phát trên truyền hình của nước Mỹ ở vũ trụ nào đó, chứ không phải ở Earth-616 đâu nha. Tất cả các show khác ngừng phát sóng chỉ duy nhất The Running Man được chiếu, thế là người ta đổ xô vào đặt cược trên mạng sống kẻ khác, bên ngoài sự hào nhoáng của show truyền hình này là sự suy tàn ở bên trong khi tính mạng con người bị coi rẻ rúng, đồng tiền mới là trên hết. The Running Man không chỉ là một phim sinh tồn đơn thuần, mà nó còn là bối cảnh u tối của một hậu tận thế ngoài ra đây cũng là một mũi giáo chĩa thẳng vào những mặt tối của truyền thông sẵn sàng sử dụng mạng sống như một miếng mồi ngon để kiếm lời.

 Một trong những phim đáng nhớ của ‘Terminator’ Arnold Schwarzenegger. Một trong những phim đáng nhớ của ‘Terminator’ Arnold Schwarzenegger.

CUBE

Chúng ta được theo chân 7 người trong chuyến hành trình tìm sự sống, mỗi người lại có một tài năng riêng cho bản thân để sinh tồn trong CUBE. Trong hành trình thoát khỏi mê cung của khối lập phương kỳ dị tràn đầy các thể loại bẫy khác nhau, nếu chần chừ chỉ vài giây thì cuộc sống cũng chấm dứt. Phim là tấm gương để phản chiếu tính con người khi bản thân bị đẩy vào cửa tử mà còn được thử thách về tư duy suy luận bởi khối lượng thông tin đồ sộ mà phim đem lại. Bạn muốn biết cách vận hành của mê cung này như thế nào để thoát ra ư? Hãy sẵn sàng coi từ 2 lần trở lên nhé vì sự đánh đố của CUBE khá là khó đó!

CUBE là bộ phim mang tính đánh đố logic nhất trong danh sách. CUBE là bộ phim mang tính đánh đố logic nhất trong danh sách.

EXAM

Bỏ qua thi cử chúng ta sẽ đến với Bài Kiểm Tra nhé! Phim đưa ta vào cuộc tuyển chọn nhân viên của một tổ chức bí ẩn, nơi mà họ phải làm bài kiểm tra cuối để có được vị trí mà hàng triệu người mơ ước. Tất cả các ứng viên có 80 phút để làm bài, nhưng không thể dừng ở đó được, luật cũng khá oái oăm khi thí sinh không được trao đổi với giám thị và cũng không được tác động lên giấy làm bài. Đề thi không thấy đâu thì các thí sinh buộc phải dùng đến thủ đoạn để đạt được mục đích, họ sẽ hợp tác với nhau hay sẽ sẵn sàng loại bỏ đối thủ bằng mọi kĩ năng phần con trong họ? EXAM sẽ trả lời câu hỏi của bạn trong 1 tiếng 41 phút làm bài nhé!

Các ứng viên chụp hình vui vẻ trước khi hạ sát nhau. Các ứng viên chụp hình vui vẻ trước khi hạ sát nhau.

Trên đây là top các bộ phim mang chủ đề sinh tồn hấp dẫn nhất mà Ví MoMo đã tổng hợp được. Hy vọng đây là món quà “dễ thở” cho các bạn thưởng thức trên màn ảnh nhỏ nhé!

Phim trinh thám hay nhất

Mystic River, Prisoners, Vertigo, Gone Baby Gone, The Silence Of The Lambs, Chinatown, Knives Out, Primal Fear, Se7en, The Invisible Guest, Zodiac. Xem thêm về phim trinh thám hay.

Phim vòng lặp thời gian siêu hack não

Roundhog Day, Edge Of Tomorrow, Run Lola Run, Source Code, Triangle, Plus One (+1), Wind Chill, Before I Fall, ARQ, Russian Doll. Xem thêm về phim vòng lặp thời gian hay.