Hiện nay số người sử dụng Ví điện tử MoMo ngày càng gia tăng. Lợi dụng những sơ hở của không ít khách hàng, một số đối tượng có hành vi bất chính muốn trục lợi người dùng để chiếm đoạt và lừa đảo khách hàng nhằm phục vụ cho nhu cầu cá nhân cũng ngày càng mưu mô hơn.

1. Không tiết lộ mã OTP với bất kì ai.

Mã OTP như một Password mà chỉ có một mình bạn biết. Mã OTP là hình thức bảo mật đã rất quen thuộc với người dùng chúng ta. Do đó, tưởng chừng như vô hại mà chúng ta thường quên không cảnh giác với việc bảo mật loại mã này.  Bạn tuyệt đối không cung cấp mã OTP của Ví MoMo cho bất kì một ai ngay cả những nhân viên tự xưng là chăm sóc khách hàng, nhân viên kỹ thuật hay bất cứ đơn vị nào liên hệ xử lý lỗi kỹ thuật tài khoản của bạn.

2. Không tiết lộ thông tin tài khoản, thẻ ngân hàng và mã xác thực OTP.

Tuyệt đối cẩn thận đối với các thông tin cá nhân như mã tài khoản hay mã thẻ ngân hàng khi làm việc với các nhân viên ngân hàng, nhân viên công ty cho vay tài chính với mọi hình thức ngay cả ảnh chụp.

2. Không tiết lộ thông tin tài khoản, thẻ ngân hàng và mã xác thực OTP.

3. Không sử dụng mật khẩu đơn giản

Ngày sinh, dãy số đơn giản như 123456, 111111,.... là cơ sở giúp những đối tượng có hành vi bất chính dễ dàng suy đoán và truy cập vào tài khoản của bạn. Điều này rất dễ gặp đối với những ai thường xuyên quên hay lười ghi nhớ, tốt nhất bạn nên cẩn trọng để bảo vệ tài khoản của mình hơn không riêng gì trên ứng dụng MoMo mà còn các thể ngân hàng hay tài khoản khác. 
Nếu bạn đang đặt mật khẩu quá đơn giản cho Ví MoMo của bạn thì đừng quên đổi ngay sau khi đọc xong bài viết nhé. 
>> Hướng dẫn: Đổi mật khẩu trên MoMo

3. Không sử dụng mật khẩu đơn giản

4. Không đưa tài khoản mình cho người khác

Đối với trường hợp này rất dễ xảy ra và đại đa số người dùng gặp phải.
Không cho mượn hay cho phép người khác sử dụng tài khoản Ví MoMo vì rất dễ bị thay đổi thông tin hoặc đánh cắp tài sản của bạn.

4. Không đưa tài khoản mình cho người khác

5. Không để lại số điện thoại, CMND hay thông tin tài khoản Ngân Hàng trên Mạng xã hội.

Đây cũng là một sai lầm phổ biến của người dùng khi dễ dàng để lộ thông tin cá nhân như số điện thoại, CMND và ngay cả tài khoản ngân hàng của mình để từ đó các đối tượng lừa đảo sẽ khai thác và tạo ra những kịch bản khiến bạn tin rằng họ là những tổ chức có uy tín như ngân hàng, công an, công ty cho vay và ngay cả là MoMo.

5. Không để lại số điện thoại, CMND hay thông tin tài khoản Ngân Hàng trên Mạng xã hội.
Với 5 nguyên tắc vàng trên, bạn đã có thể yên tâm trải nghiệm Ví điện tử MoMo hay bất kỳ sản phẩm số nào trong thời đại công nghệ. Bây giờ bạn đã trở nên đáng sợ hơn trong mắt những kẻ xấu rồi đấy.

Hiện nay Ví MoMo triển khai cuộc Thi "Tôi chọn MoMo" với phần thưởng 6 Tháng tiêu dùng miễn phí, cùng tham gia cuộc thi nhé!