Pee Mak Phrakanong (Tình người duyên ma)

Với tổng doanh thu lên tới 1 tỷ baht (khoảng 683 tỷ VND), bộ phim lẻ Thái Lan này của cặp đôi Mario Maurer và Mai Davika hiện đang là tác phẩm ăn khách nhất lịch sử phòng vé Thái Lan với những chi tiết hài hước, cười ngã ngửa.

Phim Tình người duyên ma với cặp đôi ăn khách nhất Tình người duyên ma với mỹ nhân HOT nhất xứ chùa vàng - Mai Davika

“Tình người duyên ma” kể về hai nhân vật chính là Mak và người vợ ma Nak. Nak đã qua đời trong ngày hạ sinh em bé Dang và rồi cô trở thành hồn ma vất vưởng ở chốn dương gian. Mak sau khi tòng quân trở về, vẫn cùng với đồng đội của mình sống tại ngôi nhà mà hai vợ chồng trước đây từng chung sống.

Và chính trong ngôi nhà này, các đồng đội của anh đã phải trải qua những phen hù dọa đến chết khiếp của hồn ma Nak gây ra. Bộ phim Thái này có sự xen lẫn các yếu tố kinh dị và yếu tố hài hước, giúp người xem được trải qua đầy đủ các cảm xúc vui buồn, giật mình, sợ hãi,…

Bộ tứ và anh chàng Mark gây hài trong phim Bộ tứ và anh chàng Mark gây hài trong phim

Tình người duyên ma là câu chuyện hài hước, cảm động xen lẫn một chút kinh dị. Trong khi tất cả mọi người đều biết Nak đã chết thì một mình Mark vẫn không biết gì và chung sống hạnh phúc bên Nak, 4 người bạn của Mak tìm mọi cách đưa anh đi trốn, những tình huống hài hước liên tục xảy ra. Cuối phim Nak thừa nhận mình làm tất cả chỉ vì được muốn sống bên chồng trong khi Mark cũng thừa nhận mình đã biết vợ là ma từ lâu nhưng vẫn nguyện ở bên vợ và coi như không biết gì. Sau đó hai người sống hạnh phúc bên nhau. Bộ phim Thái Lan hay xuất sắc này cũng đã khuấy đảo không ít tại các rạp phim nước láng giềng như Trung, Nhật, thậm chí là cả Mỹ.

Bad Genius (Thiên tài bất hảo)

Lấy cảm hứng từ một vụ bê bối lộ đề thi SAT có thật, Bad Genius kể về phi vụ gian lận thi cử tinh vi và căng thẳng của bốn người bạn cùng trường Lyn, Bank, Grace và Pat. Bad Genius xoay quanh những học sinh trung học lên kế hoạch cho việc gian lận thi cử một cách chi tiết, trong đó lợi ích tiền bạc được vạch ra rõ ràng như một thương vụ, từng mánh lới được bày đặt với những thủ thuật chuyên nghiệp không ngờ. Khi bạn sở hữu một đầu óc thông minh hơn người, bạn sẽ làm gì với tặng phẩm trời ban ấy? Lyn và Bank đã quyết chí kiếm tiền, ngay từ khi ngồi ghế nhà trường. Còn khi nhà bạn chẳng có gì ngoài điều kiện? Grace và Pat quyết định dùng tiền để đổi lấy thành tích.

Bộ tứ thiên tài bất hảo trong Bad Genius Bộ tứ thiên tài bất hảo

Chuyện phim hấp dẫn, cách thể hiện sinh động, dù là phim học đường nhưng lại pha trộn giữa chất phim hài và phim tội phạm, khiến “Bad Genius” rất giàu tính giải trí và sự kịch tính đối với người xem thuộc nhiều lứa tuổi. Bên cạnh đó, sự ám ảnh thậm chí sợ hãi của người dân tại nhiều nước Châu Á đối với áp lực lớn đến từ việc học hành, thi cử khiến phim càng đánh trúng tâm lý của đại đa số người xem.

“Bad Genius” được xây dựng như thể một phim tội phạm gay cấn của Hollywood. Ở đây, việc quay cóp, nhắc bài, gian lận thi cử trở thành một hành động đầy tham vọng. Những thước phim của “Bad Genius” được quay đầy phong cách, rất ấn tượng, chuyện phim diễn tiến nhanh tạo nên sức hấp dẫn liên tục.

Cảnh cô nàng Lyn trong cuộc thi với những mánh khóe siêu bất ngờ Cảnh cô nàng Lyn trong cuộc thi với những mánh khóe siêu bất ngờ

“Bad Genius” đã đứng đầu phòng vé Thái Lan trong hai tuần và là phim Thái Lan có doanh thu cao nhất của điện ảnh Thái tính trong năm 2017. Phim đã thu về hơn 100 triệu baht (gần 69 tỷ VND) và đạt 92 điểm trên Rotten Tomatoes.

Brother of the Year (Ông anh trời đánh)

Giống như cái tên của mình, Brother of the Year kể về câu chuyện của hai anh em ruột Chut (Sunny) và Jane (Yaya Urassaya). Trong khi em gái Jane thông minh, giỏi giang, thì anh trai Chut lại có cuộc sống phóng túng, hay bày bừa và không biết chăm sóc bản thân. Chut và Jane bắt đầu sống cùng nhà, nhưng sự mâu thuẫn từ cá tính và lối sống kéo cả hai vào những "cơn ác mộng". Không chỉ vậy, cả hai còn là 'kẻ thù không đội trời chung' khi một bên là client - một bên là phận agency trong chốn văn phòng làm việc.

Ông anh trời đánh với sự tham gia của hoàng tử Thái Nichkhun Ông anh trời đánh có sự tham gia của hoàng tử Thái Nichkhun

“Ông anh trời đánh” đem đến cho khán giả những trận cười nghiêng ngả giữa màn đối đầu bất chấp sai đúng của hai anh em Chut. Cùng hành trình ngăn cấm cô em gái lấy chồng của ông anh ăn hại.

Ông anh trời đánh không những "trời đánh" mà còn siêu ở bẩn Ông anh siêu ở bẩn

Ai trong mỗi chúng ta cũng sẽ nhìn thấy chính mình trong những tình huống của Brother of the Year: từ những mâu thuẫn đơn giản trong đời sống thường nhật giữa hai anh em, cho đến cuộc sống riêng tư cá nhân: tình yêu với nửa kia, hay những tình cảm khó lòng bày tỏ trực tiếp với người thân, ... Doanh thu phòng vé tại quê nhà (Thái Lan) của Brother of the Year đã đánh bại doanh thu phòng vé mở màn của Bad Genius năm trước đó với con số tận 147 triệu baht (khoảng 108 tỷ VND).

The Pool ( Hồ bơi tử thần)

Sau một chặng đường dài chuyên tâm với các bộ phim truyền hình Thái Lan hay, Ken Theeradej cuối cùng cũng làm hài lòng fan hâm mộ khi trở lại với màn ảnh rộng. Lấy bối cảnh một hồ bơi bị bỏ hoang sâu 6 mét, The Pool đưa chân khán giả và cuộc chiến sinh tồn với sự khắc nghiệt của môi trường, sự sợ hãi tột cùng khi bị bỏ rơi, và cuộc đấu tranh chống lại thú dữ cá sấu ăn thịt. Không thang! Không lối thoát! Không nước uống! Không thức ăn! Liệu nam chính Ken Theeradej (trong vai Day) sẽ làm gì để tự cứu lấy bản thân, và càng nhọ hơn khi phải đèo bòng thêm cô bạn gái bất tỉnh.

Phim Hồ bơi tử thần Nam tài tử Ken Theeradej trở lại màn ảnh rộng sau 9 năm vắng bóng

Qua cuộc chiến sinh tồn của anh chàng Day, The Pool chắc hẳn cũng giúp khán giả 'bỏ túi' những kỹ năng sinh tồn cần thiết khi đứng giữa những tình huống không may bất ngờ của cuộc đời.

Happy Old Year (Tháng năm hạnh phúc ta từng có)

Nội dung xoay quanh nữ thiết kế Jean cùng anh trai Jay lên kế hoạch cải tạo căn nhà đang ở thành văn phòng làm việc để tiết kiệm chi phí, bằng cách vứt bỏ bớt những món đồ không dùng nữa. Trong quá trình dọn dẹp, Jean bỗng phát hiện ra chiếc máy của Aim. Cả hai từng có thời gian mặn nồng bên nhau nhưng lại chia tay chẳng lời từ biệt hệt như vứt một món đồ vào thùng rác vậy. Thông qua những vật dụng cũ, họ như bước vào cỗ máy thời gian để nhìn lại những tháng ngày đã qua, cảm nhận được được niềm hạnh phúc xưa tưởng chừng đã rơi vào quên lãng. Song, quá khứ vẫn mãi là quá khứ.

Phim Tháng năm hạnh phúc ta từng có Cảnh cô nàng Aim khi lục lại những kỷ niệm về quá khứ

Xem hết Happy Old Day, khán giả ngoài chuyện suy nghĩ về mối tình của Jean và Aim thì còn có thêm được rất nhiều kinh nghiệm cho việc dọn nhà và sắp xếp lại những mớ hỗn độn xung quanh mình. Cách mà biên kịch xây dựng tình huống, khai thác những vấn đề xoay quanh việc dọn nhà, đối diện với những món đồ mình đã bỏ quên, gặp lại những người bạn cũ để nói một câu xin lỗi hoặc giúp đỡ họ một chuyện gì đó khiến cho câu chuyện vừa gần gũi mà cũng rất sáng tạo, đầy cảm hứng. 

Friendzone (Yêu nhầm bạn thân)

Dù nội dung của phim chiếu rạp Thái Lan hay nhưng không mới, chỉ xoay quanh chuyện tình đơn phương của nhân vật Palm dành cho cô bạn thân của mình là Gink. Thế nhưng, đạo diễn của bộ phim đã có cách triển khai mới mẻ, đáng yêu và dễ chịu đến không ngờ. Bộ phim có sự tham gia của dàn diễn viên xinh đẹp và nổi tiếng Thái Lan như: Nàng thơ Baifern và hotboy Nine Naphat.

Phim Friendzone Thanh xuân của cặp bài trùng bên nhau hơn 10 năm

Friend Zone xoay quanh mối tình đơn phương của Palm - một chàng điển trai, hài hước, là tiếp viên hàng không. Ngay từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã thầm yêu Gink - cô bạn gái thân nhất của mình, nhưng sau đó anh quyết định giữ tình bạn thân thiết. Nhưng rồi một ngày Palm nhận ra cậu không muốn kìm nén tình cảm của mình nữa, và "vùng an toàn - friendzone" rất khó chịu trong mười năm qua đã đến lúc cần phải xóa bỏ!

Và kết thúc với một cuộc sống vợ chồng hạnh phúc dành cho nhau suốt đời

Nói về môtip của câu chuyện, có thể khẳng định: chuyện hai người bạn khác giới chơi thân với nhau và mãi mãi chỉ nằm trong vùng "an toàn" của tình bạn mà không thể nhích sang tình yêu là chủ đề cũ kỹ mà một bộ phim rom-com (phim tình cảm hài) có thể khai thác.

Một bộ phim thành công là bộ phim khiến khán giả ngồi trong rạp hoàn toàn tin: những diễn biến của câu chuyện trong phim là thật, cảm xúc của diễn viên là thật, tiếng cười kia là thật, giọt nước mắt kia rơi ra đúng lúc phải rơi, và Friendzone - một bộ phim tươi mới, trẻ trung, đầy năng lượng sáng tạo - xứng đáng được chọn để giải trí với khán giả.

The Con-Heartist (Lừa đểu gặp lừa đảo)

Là bộ phim chiếu rạp Thái Lan kể về cuộc gặp “oan gia ngõ hẹp” giữa “siêu lừa đảo Tower (Nadech Kugimiya đóng) và cô nàng “nai tơ” Ina. Tower định lừa tiền Ina nhưng không ngờ bị cô “bắt thóp”. Thay vì báo cảnh sát, Ina thương lượng với Tower, ép anh phải sử dụng kỹ năng lừa đảo của mình để giúp cô đòi tiền bạn trai cũ - Petch (Thiti Mahyaotaruk).

Dù gắn mác tình cảm hài nhưng trong Lừa đểu gặp lừa đảo yếu tố lãng mạn chỉ là phụ, còn những tình huống gây cười chiếm phần lớn thời lượng phim. Tuy có sự chênh lệch giữa hai yếu tố, phim vẫn hấp dẫn nhờ đạo diễn và biên kịch biết pha trò bằng nhiều cách khác nhau, khi thì đặt nhân vật vào tình huống éo le, dùng câu thoại châm biếm, lúc lại tận dụng hiệu ứng âm thanh, hình ảnh hoặc tranh thủ biểu cảm hài hước của diễn viên.