Có thể nói, Disney là một trong những tượng đài không thể đánh sập của phim hoạt hình, phim dành cho tuổi teen trên toàn thế giới. Được xem như là một trong những hãng phim lâu đời, Disney gần như có trong tay mình những bộ phim đình đám mà bất cứ thế hệ nào cũng biết. Và nếu là một trong những “fan cứng” của hãng phim này thì những bộ phim sau đây chắc chắn bạn sẽ muốn xem lại.

The Suite Life Of Zack and Cody (Cuộc sống thượng hạng của Zack và Cody)

Với những ai là fan ruột của phim Disney thì đây là một bộ phim đã ăn sâu vào tiềm thức của khán giả. Zack và Cody là hai anh em sinh đôi sống với người mẹ đã ly hôn tại khách sạn Tipton, Boston, Mỹ.

4 diễn viên bộ sậu của phim 4 diễn viên bộ sậu của phim

Hai anh em rất nghịch ngợm và lúc nào cũng làm khách sạn Tipton, nơi hai cậu bé sống, đảo ngược. Làm bạn với Zack và Cody là Maddie – người bán kẹo trong khách sạn, London Tipton – con gái của ông chủ tập đoàn Tipton, Arwin – kỹ sư của khách sạn, Esteban – anh chàng phục vụ và một vài nhân viên khác. Tuy nhiên cũng có những người ra sức ngăn cản Zack và Cody, đó là viên quản lý khách sạn Moseby - ông quản lý khách sạn đôi lúc nghiêm khắc, đôi lúc lại hài hước đến lạ và người mẹ của hai anh em, Carey.

Và những câu chuyện dở khóc dở cười trong khách sạn Tipton Và những câu chuyện dở khóc dở cười trong khách sạn Tipton

Phim có những mẫu truyện ngắn và luôn luôn mới mẻ với những cốt truyện vui nhộn, đem lại nhiều tiếng cười sảng khoái cho các bạn. Và vui nhất đó là những khúc tinh nghịch của hai cậu nhóc Zack và Cody, tuy quậy phá nhưng hai cậu nhóc này lại có tính cách rất tốt bụng và hay giúp đỡ mọi người. Phim không chỉ thu hút khán giả ở độ tuổi tween, teen mà còn cả với người lớn bởi sự diễn xuất đáng yêu của cặp anh em sinh đôi Dylan và Cole Sprouse. Bằng chứng là đã qua gần 14 năm nhưng những câu nói bất hủ trong bộ phim vẫn trường tồn mãi mãi và khiến hàng loạt khán giả phải thương nhớ mãi.

High School Musical (Trường trung học âm nhạc)

High School Musical được đánh giá là một trong những bộ phim ăn khách nhất của hãng phim Disney, mở đầu cho loạt phim High School Musical. Bộ phim đã lập nên nhiều kỷ lục đáng nể như: Album nhạc phim bán chạy nhất nước Mỹ năm 2006, phim được xem nhiều nhất trong năm của Mỹ và đạt được 225 triệu người xem trên toàn thế giới.

Bộ phim mở đầu cho trào lưu phim nhạc kịch Bộ phim mở đầu cho trào lưu phim nhạc kịch

Nội dung phim kể về Troy Bolton và Gabriella Montez trong một buổi party mừng năm mới đã bị các bạn đẩy lên hát song ca. Vượt qua những ngại ngùng ban đầu, hai người đã có một bản song ca đầy ăn ý. Vì mẹ chuyển công tác nên Gabriella phải chuyển sang trường East High. Thật bất ngờ, đây là một nơi mà bóng rổ được tôn sùng và cũng là nơi tỏa sáng của một tài năng bóng rổ - Troy Bolton.

Trong một lần hát thử một bài hát của cô nhạc sĩ nhỏ bé trong trường là Kelsi, cô giáo Darbus đã phát hiện ra tài năng ca hát tiềm ẩn trong con người của Troy - một tài năng bóng rổ và Gabriella - một thiên tài về toán học và giới thiệu họ vào vòng 2 của buổi thử giọng cho một vở kịch của trường. Từ đây, bắt đầu cuộc cạnh tranh giữa hai cặp Troy - Gabriella và hai chị em nhà Evans: Sharpay - Ryan.

Troy và Gabriella do Zac Efron và Vanessa Hudgens thủ vai Troy và Gabriella do Zac Efron và Vanessa Hudgens thủ vai

Với cốt truyện chân thật, diễn xuất tự nhiên cùng với những giai điệu sôi nổi, bộ phim nhanh chóng trở thành một hiện tượng trên toàn cầu. Và đến tận bây giờ, khi nhắc về loạt series phim này, những bài hát bất hủ lại chợt hiện về trong kí ức của bao thế hệ.

Wizards Of Waverly Place (Phù thủy xứ Waverly)

Phù thủy xứ Waverly là một trong những bộ phim bộ phim truyền hình dài tập của Disney. Bộ phim đã ba lần thắng giải Outstanding Children’s Program tại giải Primetime Emmy lần thứ 61, 62 và 64.

3 anh em nhà phù thủy xứ Waverly 3 anh em nhà phù thủy xứ Waverly

Nội dung nói về 3 phù thuỷ tập sự Alex Russo (Selena Gomez), anh trai Justin (David), em trai Max (Jake T. Austi ) và bạn thân của cô - Harper do Jennifer Stone thủ vai. Ngày ngày, cả ba anh em được cha dạy phép thuật và những luật lệ cần có khi sống cùng với người bình thường. Với tính cách nghịch ngợm, thích khám phá, cả ba anh em cùng Harper đã tạo ra khá nhiều rắc rối vì những trò nghịch ngợm của họ. Bộ phim đã thành công khi tạo nên tên tuổi cho nhiều nghệ sĩ, trong đó có Selena Gomez. Và bây giờ khi nhắc lại, những kí ức về bộ phim vẫn còn đọng lại trong tuổi thơ của khán giả.

Và những màn quậy tung trời của cô nàng Alex Và những màn quậy tung trời của cô nàng Alex

Khán giả chắc chắn sẽ không thể quên được cô phù thủy nhỏ Alex Russo xinh xắn nhưng cũng thật ranh ma, lém lỉnh. Anh trai Justin Russo là một người chín chắn, có trách nhiệm và tài giỏi nhưng cũng thường xuyên trở thành nhân vật bị “chơi khăm” nhiều nhất trong bộ phim. Cậu em trai Max Russo có tính cách quái gở cùng những sở thích kì quái đôi khi lại khá hợp rơ với Harper.

Hannah Montana

Nếu như “Wizards Of Waverly Place” là bộ phim gắn liền với tên tuổi của Selena Gomez thì “Hannah Montana” lại là bộ phim đưa tên tuổi của Miley Cyrus đến với thế giới. Bộ phim xoay quanh cuộc sống đầy thú vị của cô nữ sinh trung học Miley Stewart. Vào ban ngày, cô chỉ là một cô nữ sinh bình thường như mọi người. Thế nhưng vào ban đêm, cô lại trở thành ca sĩ nổi tiếng thế giới Hannah Montana. Điều này là một bí mật đối với mọi người, chỉ trừ gia đình cô và một vài người thân thiết.

Siêu sao thế giới Hannah Montana trên những sân khấu âm nhạc với hàng triệu người hâm mộ Siêu sao thế giới Hannah Montana trên những sân khấu âm nhạc với hàng triệu người hâm mộ

Miley Stewart mang hình ảnh của một cô nữ sinh như mọi cô gái bình thường khác, cá tính, dịu dàng, mơ mộng và đôi khi cũng ranh ma không kém. Và chính cuộc sống khi cô trở thành Hannah Montana lại cũng chính là ước mơ của không ít những cô gái tuổi teen – một điều khiến cho bộ phim này vô cùng thành công. Cuộc sống “hai mặt” đã biến cô từ một cô nữ sinh bình thường lại phải đối mặt với những rắc rối và những tình huống khó xử. Những mối quan hệ xung quanh cùng sự hài hước của Miley Stewart cũng khiến người xem yêu thích mãi không thôi.

Và cô nàng học sinh Miley Stewart với cuộc sống đời thường bên những người bạn Và cô nàng học sinh Miley Stewart với cuộc sống đời thường bên những người bạn

Bộ phim đã được đề cử giải thưởng Primetime Emmy cho Chương trình dành cho tuổi teen xuất sắc từ năm 2007 đến năm 2010. Phim Hannah Montana cũng được phát hành tại các rạp vào năm 2009. Mùa thứ ba của bộ phim công chiếu vào tháng 11/2008.

Phim đã góp phần đưa tên tuổi Miley Cyrus trở thành công chúa mới của dòng phim teen của Mỹ. Có thể nói vai diễn trong phim Hannah Montana là phim để đời của Miley Cyrus, nhắc đến Miley là mọi người sẽ nói ngay đến vai Hannah.

Dù trải qua bao nhiêu năm nữa thì khi nhắc đến hãng phim Disney, những bộ phim này lại hiện về trong kí ức của khán giả. Nó không chỉ tạo nên thành công cho các ngôi sao trong phim mà còn tạo nên tuổi trẻ của rất nhiều người. Thanh xuân năm đó có tôi, có bạn và có cả Disney!