Mạng Đổi Mạng - Skin Trade (2015)

Nội dung phim xoay quanh Nick Cassidy (Dolph Lundgren) truy lùng nhóm buôn người có gốc gác từ Nga. Sau đó, gia đình anh bị sát hại bởi những tên tội phạm nọ. Quyết tâm băt bọn chúng phải trả giá cho những hành động của chúng gây ra. Theo chân tên trùm tội phạm, Cassidy đến Bangkok, tổng hành dinh của bọn tội phạm. Tại đây, anh hợp tác cùng viên cảnh sát người Thái Tony (Tony Jaa) để triệt phá đường dây tội phạm. Phim có sự góp mặt của huyền thoại phim hành động Dolph Lundgren và ông hoàng phim võ thuật Thái Lan Tony Jaa, nên xuyên suốt phim là những pha đối kháng mãn nhãn khán giả. 

Phim chứa đựng nhiều cảnh chiến đấu mãn nhãn

Người Bảo Vệ-Tom-Yum-Goong (2009)

Phim kể về hành trình tìm người bạn voi của Kham (Tony Jaa). Tổ chức tội phạm buôn bán động vật quý hiếm đã bắt cóc đàn voi nhà Kham để trục lợi cho riêng mình. Lần theo dấu vết, Kham tìm đến nhà hàng chuyên phục vụ các món động vật quý hiếm bất hợp pháp tại Sydney, Úc. Tại đây, Kham chạm trán Johnny (Johnny Trí Nguyễn), một tay xã hội đen người Việt Nam kiêm điều hành nhà hàng. Cuộc chiến giữa hai chuyên gia võ thuật diễn ra nảy lửa, chiêu đãi người xem các pha đá đấm đẹp mắt. Ngoài ra, đoàn làm phim Tom-Yum-Goong cũng là những người tạo nên sự thành công của các phần phim Ong-Bak. 

Kham chiến đấu liên tục trong nhiều ngày để tìm voi của mình

Truy Tìm Tượng Phật 1 - Ong Bak 1 (2003)

Một trong những tựa phim “khởi nghiệp” của Tony Jaa, nội dung phim xoay quanh hành trình truy tìm đầu tượng Phật bị thất lạc tại làng Ban Nong Pradu. Tien (Tony Jaa) tình nguyện chu du đến Bangkok xa xôi để tìm kiếm đầu tượng. Trai quê mới lên phố, Tien tìm đến người đồng hương nhưng bị gã lừa vào trường đấu ngầm. Tại đây, Tien phải chiến thắng các trận đấu giúp cho người cùng quê thắng tiền cá độ. Dần dần, anh phải đấu thêm nhiều trận khác và kiếm tiền cho hội kín ở thế giới ngầm nhằm nuôi hy vọng tìm lại đầu tượng. 

Ong Bak, một trong những bộ phim “khởi nghiệp” của Tony Jaa

Truy Tìm Tượng Phật 2 - Ong Bak 2 (2008)

Khác với phần 1, Ong Bak 2 lấy bối cảnh xa xưa trong quá khứ. Tien (Tony Jaa), con trai của một vị tướng quân được gởi đến nơi khác để học múa. Cậu bé vẫn tò mò, không hiểu vì sao cha không dạy võ cho mình để có cơ hội nối nghiệp. Về sau, cha mẹ của Tien bị kẻ phản bội sát hại, còn Tien bị bắt cóc và biến thành nô lệ. Một ngày nọ, Tien bị ép buộc phải nhảy xuống hố sâu, chiến đấu với cá sấu khổng lồ. Tuy nhiên, cậu được ân nhân cứu mạng, bước tiếp hành trình phía trước. 

Ong Bak 2 có bối cảnh khác biệt phần 1

Truy Tìm Tượng Phật 3 - Ongbak 3 (2010)

Phần 3 tiếp nối câu chuyện từ phần 2, khi Tien (Tony Jaa) mất hết khả năng chiến đấu cũng như ân nhân ngày xưa của anh đã qua đời trong một trận chiến. Tuy nhiên, cuộc sống của anh dần ổn định sau khi có sự giúp đỡ từ những người bạn xung quanh và dân làng Kana Khone. Bên cạnh đó, Tien tu tâm tập luyện thể chất lẫn tinh thần dưới sự hướng dẫn của nhà sư Phra Bua, anh dần đạt đến cảnh giới tối thượng của một chiến binh. Cùng lúc đó, kẻ thù bắt đầu ập đến đánh phá ngôi làng Kana Khone. 

Khi Tien lên cảnh giới cao nhất của một chiến binh, cũng là lúc kẻ thù kéo vào làng

Vệ Sĩ 2 -  The BodyGuard 2 (2007) 

Phim xoay quanh Khamlao (Mum Jokmok), một “cơn lốc đường phố” khi mỗi lần anh truy đuổi tội phạm là các tài sản công, tư đều bị hư hại nặng nề. Sau nhiều lần tái phạm, viên cạnh sát bị đuổi việc. Nhờ kinh nghiệm dày dặn trong ngành, Khamlao lần nữa được trọng dụng để điều tra một nhiệm vụ bí mật theo dõi hành tung của những tên khủng bố khét tiếng ở Bangkok. 

The Bodyguard 2 do Mum Jokmok, bạn diễn lâu năm của Tony Jaa thủ vai chính 

Tay quyền Thái bự con - Muay Thai Giant (2008)

Nội dung phim xoay quanh người đàn ông quốc tịch châu Âu tầm sư học đạo Muay Thai. Kế thừa những tinh hoa của quốc võ Thái Lan, ông sử dụng những kỹ năng chiến đấu của mình để phá vụ án “đánh cắp kim cương”. Mặc dù phim thuần hành động với những pha xử lý lôi cuốn, hấp dẫn, Muay Thai Giant vẫn chứa đựng những yếu tố hài hước từ cách xử trí của các nhân vật, giúp người xem thoải mái, không quá căng thẳng.

Phim xoay quanh tuyến nhân vật chính mới lạ khi người nước ngoài thuần thục Muay Thai

Phượng hoàng nổi giận - Raging Phoenix (2009)

Cốt truyện kể về một cô gái tên Deu (JeeJa Yanin) bị mọi người xung quanh ruồng bỏ. Một hôm say rượu, cô bị băng đảng buôn người bắt cóc. May mắn, Deu được một nhóm người có người thân bị bắt cóc đến giải cứu. Trong hội, Sanim (Kazu Patrick Tang) là người giỏi võ nhất. Deu theo chân mọi người và học võ của Sanim nhằm ngăn chặn những tội ác mà băng đảng tội phạm đã gây ra.  

JeeJa Yanin có màn thể hiện Muay Thai xuất sắc trong Raging Phoenix

Cô gái chocolate - Chocolate (2008)

Một bộ phim khác có sự góp mặt của nữ diễn viên JeeJa Yanin. Zen (JeeJa Yanin) là một cô gái xui xẻo với căn bệnh khờ bẩm sinh. Nhưng, Zen lại là một kỳ tài võ thuật nghìn năm có một. Cô được sinh ra sau một cuộc tình đẫm máu và nước mắt giữa cô gái bán hoa người Thái với gã tội phạm người Nhật. Lúc người mẹ bệnh nặng cần tiền chữa trị. Zen đã cùng người bạn thân từ nhỏ người bạn của mình lên đường đòi quyết toán với người cha phụ bạc. 

Chocolate, bộ phim nói về chuyến phiêu lưu của một cô gái khù khờ nhưng giỏi võ

Yamada: Võ Sĩ Đạo Thái - The Samurai of Ayothaya (2010)

Nam chính Yamada Nagamasa (Ozeki Seigi) là một nhân vật có thật trong lịch sử xứ Chùa vàng. Ông là một chiến binh người Nhật sống ở Ayutthaya (vùng đất Thái Lan trong quá khứ) vào thế kỷ 16. Yamada là một trong những người linh của quân đội vua Naresuan (Winai Kraibutr). Sau nhiều năm chiến tranh với Miến Điện, đội quân của vua Naresuan tiếp tục chiến đấu với toán cướp bất thình lình xuất hiện. Sau khi điều tra, nhóm người đính thị là Samurai Nhật, hành trình “phá án” của Yamada bắt đầu từ đây. 

Phim có nội dung xoay quanh nhân vật có thật trong lịch sử Thái Lan 

Trên đây là Top phim xã hội đen Thái Lan, mời bạn thưởng thức những pha hành động, võ thuật cực kỳ đẹp mắt, hấp dẫn nhé.