Dương Quý Phi

Sản xuất vào năm 2000, loạt phim kể về chuyện tình của hoàng đế Huyền Tông thời nhà Đường và Dương quý phi, tức Dương Ngọc Hoàn. Trong lịch sử Trung Quốc, hoàng hậu Võ Tắc Thiên lên ngôi, đánh dấu sự suy vong của triều đại nhà Đường. Đến đời vua Huyền Tông, nhiều điềm báo lặp lại như thời của Võ Tắc Thiên, nhân tố được thiên ý chỉ điểm lúc này là Dương Ngọc Hoàn. Tuy nhiên, hoàng đế không ra lệch nhổ cỏ tận gốc, diệt trừ hậu hoạn. Dẫn đến nhiều cuộc xung đột tàn khốc chốn hậu cung đã diễn ra, nhằm thủ tiêu Dương quý phi. 

Dương Quý Phi Vẻ đẹp kiêu kỳ của Hướng Hải Lam 

Thâm Cung Nội Chiến

Có thể nói, đây là phim bộ lấy đề tài cung đấu gây cấn nhất từng được sản xuất. Mục đích tranh quyền đoạt vị của các quý phi, khiến họ không từ thủ đoạn mà triệt hạ nhau. Bên cạnh đó, những cuộc đấu trí giữa các bóng hồng bên Hoàng Thượng nay được nâng lên tầm cao mới khi có sự giúp sức đắc lực từ những nô tì hầu cạnh. Tiêu biểu, phân đoạn Như Phi (Đặng Tụy Văn) đón tiếp Hoàng Hậu (Trần Tú Châu) trong những tập đầu đã thể hiện sự nham hiểm giữa lòng người, cũng như khả năng phối hợp ăn ý giữa chủ-tớ để hợp lực đối phó với kẻ thù trước mắt của mình. 

Thâm Cung Nội Chiến Phim mở rộng quy mô đấu đá giữa các phi tần, cung nữ

Vạn Phụng Chi Vương

Loạt phim kể về cuộc đời của Hiếu Toàn Thành Hoàng Hậu (Tuyên Huyên). Người có tính cách ban đầu chính trực, thiện lành. Tuy nhiên, tính khắc nghiệt trong mỗi cuộc đối chọi với nhau sâu trong chốn hậu cung khiến cô buộc phải thay đổi bản thân. Từ một người hiền lành, Nữu Hỗ Lộc Y Lan trở thành con người nguy hiểm, sử dụng mưu mô, xảo quyệt để sinh tồn trong môi trường khắc nghiệt. Qua đó, loạt phim truyền tải thông điệp con người dù có thiện tâm đến mấy, nhưng khi phải sinh tồn, quyền lợi gặp nguy hiểm, họ sẽ trở thành một con người tàn độc hơn.  

Vạn Phụng Chi Vương Dù nhân chi sơ tính bản thiện, nhưng rồi bần cùng cũng sinh đạo tặc

Cung Tâm Kế 

Một trong những dự án phim truyền hình đình đám của năm 2009. Cung Tâm Kế có sự góp mặt của Xa Thi Mạn, Dương Di, Trần Hào, Trịnh Gia Dĩnh,... để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả về những câu chuyện thâm cung bí sử phức tạp. Đặc biệt, nạn mê tín dị đoan đến cực đoan của nhiều thành viên trong hoàng cung là khởi nguồn mọi tai họa không đáng có. Bên cạnh đó, những chuyện tình đơn phương trái ngang trong cung cấm được Cung Tâm Kế khắc họa chân thực đến mức chua xót. 

Cung Tâm Kế  Loạt phim đào sâu nhiều ngóc ngách trong các “drama” hoàng cung

Vẻ Đẹp Bị Đánh Cắp

Tác phẩm tạo nên sự khác biệt khi không phải đào sâu quá nhiều về những “drama” quy mô giữa các phi tần, mỹ nữ. Vẻ đẹp bị đánh cắp tập trung vào mối lương duyên giữa hoàng thượng và cô gái thôn quê xấu người đẹp nết tên Lăng Vân. Tuy nhiên, người bạn thân của nữ chính là Sở Sở nảy sinh lòng đố kỵ, không từ mọi thủ đoạn. Cô  nhờ một vị pháp sư Trung Hoa dùng pháp thuật thay đổi gương mặt giữa hai người để nhận được sự sủng ái từ Hoàng Thượng.

Vẻ Đẹp Bị Đánh Cắp Tình nghĩa chị em có chắc bền lâu

Đại Thái Giám

Trong thể loại cung đấu, góc nhìn từ tầng lớp thái giám hay công công lại rất ít được đề cập. Loạt phim Đại Thái Giám mang đến câu chuyện từ vị thái giám nổi tiếng nhất trong lịch sử, tên tuổi của ông gắn liền với Từ Hy Thái Hậu, ông là Lý Liên Anh (Lê Diệu Tường). Qua đó, nội dung của Đại Thái Giám có hướng đi khác biệt so với nhiều tác phẩm cùng thể loại. Khán giả có thêm nhiều xúc cảm hơn khi nhìn chốn hậu cung đấu đá qua góc nhìn của một hoạn quan. 

Đại Thái Giám Phim lấy góc nhìn của hoạn quan để miêu tả những cuộc tranh đấu trong hậu cung

Đại Nội Thị Vệ

Bối cảnh xảy ra vào thời kỳ Sùng Chinh Hoàng Đế băng hà. Nhị thái tử ban đầu là người được lựa chọn để nối ngôi, nhưng Từ Hy Thái Hậu đã thay đổi di chiếu, giúp Tam thái tử lên ngôi, sau này đổi hiệu thành Khang Hi Hoàng Đế. Nhiếp Đa Bảo là thị vệ do Nhị thái tử cài vào làm nội gián để điều tra mọi ngọn ngành của vấn đề. Qua đó, người xem có thêm góc nhìn của tầng lớp thị vệ về những cuộc chiến tranh ngầm ở chốn thâm cung bí sử.

Đại Nội Thị Vệ Drama hậu cung nổ ra thì ai cũng có thể là người dính líu 

Thiên Mệnh

Bên cạnh những câu chuyện lùm xùm trong hậu cung đến thái giám, thị vệ, thì nạn tham quan  là một khía cạnh tối tăm ở nơi đây. Thiên mệnh đưa người xem đến câu chuyện của Hòa Thân, nhân vật có thật trong lịch sử. Ông nhanh chóng giàu lên nhờ sự tài trí và lòng tham của bản thân mình. Thế giới quan của nhân vật chính đưa người xem thấy thêm nhiều góc khuất, lỗ hỏng trong hệ thống pháp luật thời phong kiến. Vậy nó diễn ra nhứ thế nào? Phức tạp ra sao? Hãy cùng theo dõi nhé! 

Thiên Mệnh Loạt phim phản ánh vấn dề tham nhũng trong hoàng cung

Trên đây là những bộ phim đề tài cung đấu do hãng phim TVB sản xuất với đủ góc độ của từng tầng lớp trong hoàng cung, hãy cùng thưởng thức để biết thêm cuộc sống trong cung liệu có sung sướng như mọi người thường tưởng không nhé!

Phim hình sự TVB hay nhất

Nhật Ký Trinh Sát Hình Sự, Tâm Lý Truy Hung, Giải Mã Nhân Tâm 2, Độc Tâm Thần Thám, Tìm Lại Một Nửa, Đại Thời Đại, Hành Động Đột Phá, Trăm Mưu Ngàn Kế , Sự Hồi Sinh Chí Mạng, Tái Chiến Minh Thiên. Xem chi tiết phim TVB hình sự.

Phim ngôn tình Trung Quốc hay

Thầm Yêu: Quất Sinh Hoài Nam, Em Là Niềm Kiêu Hãnh Của Anh, Lấy Danh Nghĩa Người Nhà, Bên Nhau Trọn Đời, Câu Chuyện Cảm Động Nhất, Cá Mực Hầm Mật, Yêu Em Từ Cái Nhìn Đầu Tiên, Gửi Thời Thanh Xuân Ngây Thơ Tươi Đẹp, Đẹp Trai Là Số Một, Lê Hấp Đường Phèn, Một Cô Nàng Béo, Trạm Kế Tiếp Là Hạnh Phúc. Xem chi tiết phim ngôn tình hay.