Mỗi dịp lễ Valentine đến cũng là lúc bạn dành thời gian bên người yêu tận hưởng những phút giây lãng mạn với hương vị ngọt ngào của tình yêu qua những bộ phim điện ảnh này nhé.

La La Land (Những kẻ khờ mộng mơ)

Ra mắt vào dịp cuối 2016, La La Land đã khiến nhiều người hâm mộ điện ảnh thế giới thổn thức. Câu chuyện tình giữa chàng nghệ sĩ dương cầm Sebastian (Ryan Gosling) và nàng diễn viên Mia (Emma Stone) là điểm sáng của điện ảnh 2016. Bộ phim đã dẫn khán giả vào câu chuyện tình yêu nhiều cung bậc cảm xúc đồng thời đặt ra những tình huống thực tế về chuyện “cơm áo gạo tiền” và những lựa chọn bước ngoặt trong cuộc sống. Tại Lễ trao giải Oscars, phim nhận được 6 giải thưởng quan trọng với con số đề cử kỷ lục là 14. Phim cũng thắng lớn ở tất cả các hạng mục được đề cử tại Lễ trao giải Quả cầu vàng với 7 hạng mục và chiến thắng 6 hạng mục ở Lễ trao giải BAFTA. Đây chính là món quà ngọt ngào, chân thành và sâu sắc nhất cho các cặp đôi trong dịp Valentine năm nay.

Một trong những cảnh lãng mạn nhất bộ phim Một trong những cảnh lãng mạn nhất bộ phim

Sebastian (Ryan Gosling) là chàng nhạc công piano lãng tử với khát khao hồi sinh sự thuần khiết cho dòng nhạc Jazz. Mia (Emma Stone) là cô gái trẻ với mơ ước trở khẳng định chính mình dưới ánh đèn sân khấu. 2 kẻ mộng mơ giữa thành phố Los Angeles hoa lệ, 2 tâm hồn lãng mạn giữa thực tại khắc nghiệt.

Cặp đôi trai tài - gái sắc trong phim Cặp đôi trai tài - gái sắc trong phim

Câu chuyện tình yêu của 2 kẻ khờ như một bản tình ca lúc trầm, lúc bổng lúc cao vút. Mùa xuân về tình yêu chớm nở, mùa hè mang đến ấm áp để tình yêu bay bổng. Nhưng mùa thu mang theo những phũ phàng về hiện thực làm tình yêu rạn nứt và mùa đông sang bản tình ca khép lại đầy ngỡ ngàng.

Cái kết đầy day dứt và trăn trở không phải là thứ mà ai cũng chờ đợi, nhưng đọng lại với La La Land là câu chuyện về những kẻ yêu khờ khạo, dám mơ và dám biến giấc mơ của mình trở thành hiện thực. Mia từng nói: "Con người yêu những thứ người khác đam mê"

Me Before You (Trước ngày em đến)

Chuyển thể từ tiểu thuyết đầu tay của nhà văn trẻ Jojo Moyes - Me before you xứng đáng là một "bom tấn tình cảm" năm 2016. Sở hữu vẻ ngoài điển trai và một sự nghiệp vững chắc, Will Traynor từng là chàng trai trong mơ của nhiều cô gái. Nhưng vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra hai năm trước đã thay đổi hoàn toàn cuộc đời anh. Từ một người tràn đầy nhiệt huyết, giờ đây, Will phải gắn mình bên chiếc xe lăn và mất niềm tin vào cuộc sống. 

Nam chính sau một lần bị tai nạn đã thay đổi cả cuộc đời anh Nam chính sau một lần bị tai nạn đã thay đổi cả cuộc đời anh

Nhưng rồi, một cô gái đã bất ngờ bước vào cuộc đời anh. Louisa Clark thật sự "khác" với bất kì cô gái nào mà Will từng gặp: 26 tuổi, không có hoài bão hay ước mơ cụ thể, có một mối  tình kéo dài bảy năm, luôn diện những bộ trang phục màu mè... Nói tóm lại, cô là mẫu người an phận và không thích thay đổi. Sự xuất hiện của "cô trợ lý" mới sẽ tác động thế nào đến cuộc sống của Will Traynor? Liệu cô có thể mở được cánh cửa để bước vào trái tim của chàng trai cô độc ấy?

Bằng tất cả nỗ lực của Louisa, họ cùng nhau trải qua những khoảnh khắc hạnh phúc, những chuyến du lịch thú vị, những buổi dạo chơi và trò chuyện trong tòa lâu đài cổ kính... Tình yêu là thứ thuốc thần kì chữa lành mọi vết thương, nhờ có tình yêu của Louisa, Will đã tìm lại được sự lạc quan vào cuộc sống, cô chính là "lý do duy nhất để anh thức dậy vào mỗi sáng". Còn Louisa, cuộc gặp gỡ "định mệnh" với Will Traynor đã giúp cô phát hiện ra những khát khao thật sự trong tim mình để dũng cảm chấm dứt mối tình tẻ nhạt và theo đuổi hạnh phúc thật sự. 

Hai mảnh ghép cuối cùng đã đến được với nhau Hai mảnh ghép cuối cùng đã đến được với nhau

Đến với "Me Before You" người xem không chỉ có giây phút thư giãn mà còn tìm thấy những bài học qúy giá. Đó là khi niềm tin và sự lạc quan sẽ giúp mỗi người trong chúng ta vượt qua mọi thử thách khắc nghiệt của số phận và tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình. Đó là hành trình khám phá và khẳng định sự tồn tại của bản thân, là sự dũng cảm theo đuổi đam mê và hoài bão.

50 Shades of Grey (50 sắc thái)

Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ tình ái của cô gái trẻ Anastasia (Dakota Johnson) và chàng tỉ phú trẻ Christian Grey (Jamie Dornan). Tình cờ gặp gỡ trong một buổi phỏng vấn, vẻ đẹp trong sáng, ngây thơ của Ana đã khơi gợi lên khát khao chinh phục và dục vọng chiếm hữu trong lòng chàng tỉ phú trẻ. Christian đã lên kế hoạch tiếp cận và nhanh chóng cuốn Ana vào "trò chơi ái tình" nguy hiểm của mình.

Mô tuýp “trai giàu - gái nghèo” chưa bao giờ hết HOT dù trong cả phim Hollywood Mô tuýp “trai giàu - gái nghèo” chưa bao giờ hết HOT dù trong cả phim Hollywood

Được ví như "sự va chạm giữa thiên thạch và trái đất", sự trong sáng, thánh thiện nhưng cũng rất kiên cường của Ana đã phá vỡ mọi luật lệ của "trò chơi" và làm chao đảo hoàn toàn thế giới tình cảm phức tạp của chàng tỉ phú trẻ. Đồng thời, chính Christian cũng dẫn dắt Ana ra khỏi chiếc vòng an toàn mà cô đã tạo nên để bước vào thế giới dục vọng đầy nguy hiểm.

Những màn “lên giường, xuống đất” khiến khán giả không khỏi “Mắt chữ O mồm chữ A” Những màn “lên giường, xuống đất” khiến khán giả không khỏi “Mắt chữ O mồm chữ A”

Ẩn sau vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng hay những "cuộc đua tình ái" của Christian là một thế giới tăm tối với những ký ức tuổi thơ kinh hoàng. Anh tìm đến tình dục như một phương thức để "giải thoát' cũng như che giấu nội tâm đầy giằng xé của mình.

Be with you (Và em sẽ đến)

Bộ phim là phiên bản sản xuất lại từ phim Nhật cùng tên năm 2007, dựa trên cuốn tiểu thuyết của tiểu thuyết gia Takuji Ichikawa. Chuyện phim xoay quanh hai cha con Woo-jin (So Ji-sub) - Ji-ho (Kim Ji-hwan). Họ phải xoay xở với cuộc sống cô quạnh sau khi người vợ, người mẹ Soo-ah (Son Ye-jin) qua đời.

Phim tình cảm lãng mạn - Và em sẽ đến Từ mối tình thanh xuân đến cuộc tình đầy hạnh phúc nhưng cũng đau thương

Nhưng cậu con trai bé nhỏ chưa bao giờ quên lời mẹ dặn trước lúc đi xa, rằng đúng một năm sau, mẹ sẽ trở về khi mùa mưa tới. Và ngay khi cơn mưa rào đầu tiên của mùa hạ năm tiếp theo rơi xuống, Soo-ah đã trở về bên hai cha con bằng một phép màu nào đó.

Nhưng người mẹ trở về cùng cơn mưa lại chẳng có bất cứ ký ức nào về hai cha con Woo-jin - Ji-ho. Họ lại phải đối diện với những xáo trộn, trong lúc thời gian cứ tiếp tục trôi.

Phim lãng mạn - Và em sẽ đến Bộ phim xứng đáng để xem trong dịp Valentine năm nay

Bộ phim dẫn dắt người xem theo mạch cảm xúc từ những nét ngây ngô, hồn nhiên của con nít, đến hàng loạt phản ứng hài hước, bộc phát của tuyến nhân vật phụ, hay nhiều khoảng lắng cao trào, dồn nén của những cuộc hạnh ngộ, chia ly.

Có thể nói, Be with You đã được làm lại rất tốt với những dấu ấn, phong cách điện ảnh đặc trưng của xứ sở kim chi. Không khí chậm rãi, tiết chế, đượm buồn man mác của miền quê nước Nhật từng ám ảnh tâm trí người xem. Nay, miền quê yên bình, trong lành, với những thanh âm sống động của vùng ngoại ô Daejeon cũng khiến số đông cảm mến.

The Notebook

Nhật ký Tình yêu là tựa đề của bộ phim "The Notebook". Phim xoay quanh câu chuyện tình yêu đẹp đẽ của Allie Hamilton và Noah Calhoun. Họ yêu nhau ngay từ lần gặp đầu tiên tại một lễ hội. Tình yêu sét đánh mê đắm đưa họ đến gần với nhau.

Với nội dung phim nhẹ nhàng và sâu lắng, The Notebook đưa người xem đến với nhiều cung bậc khác nhau của một chuyện tình lãng mạn qua từng câu, từng chữ như từng chú thích trong nhật kí tình yêu đẹp và lãng mạn.

Friendzone (Yêu Nhầm Bạn Thân)

Chuyện phim Friendzone xoay quanh đôi bạn thân từ thuở trung học là Palm (Naphat Siangsomboon) và Gink (Baifern Pimchanok). Dù yêu Gink say đắm, Palm vẫn phải giữ mối quan hệ bạn bè thân thiết với cô nàng sau màn tỏ tình thất bại.

Phim Yêu nhầm bạn thân Từ bạn thân...

Cứ thế 10 năm trôi qua, anh lần lượt trải qua nhiều mối tình, nhưng chẳng ai có thể thay thế hình bóng Gink. Palm luôn xuất hiện bất cứ lúc nào cô bạn thân gặp phải chuyện không vui trong cuộc sống.

Đến khi mối quan hệ của Gink và người yêu là chàng kỹ sư âm nhạc điển trai Ted (Jason Young) gặp rắc rối dù họ sắp sửa kết hôn, thì đó cũng là lúc Palm không còn muốn mắc kẹt trong “vùng bạn thân” nữa.

Phim Yêu nhầm bạn thân Đến nhân duyên khiến 2 người không thể xa nhau

Đan xen vào những câu chuyện hài - bi của phim là những đoạn quảng cáo ngắn về ngành du lịch Thái Lan và Châu Á. Trong phim, chúng ta có thể thấy những địa điểm du lịch nổi tiếng như: HongKong, đảo Krabi (Thái Lan), tháp đôi Petronas (Malaysia), chùa Shwedagon (Myanmar).... mọi sự “quảng cáo ngầm” được lồng ghép rất duyên dáng mà không gây phản cảm xuyên suốt mạch phim. 

Kết thúc phim, Gink nhận ra tình yêu của đời mình chính là Palm. Cô chia tay mạnh mẽ người yêu cũ và cầu hôn Palm. Yêu nhầm bạn thân xứng đáng là một bộ phim tình cảm-hài rất đáng xem, mang lại nhiều tiếng cười cho khán giả trong dịp cuối tuần.

Bạn có thể xem các bộ phim này trên internet. Bên cạnh đó, còn nhiều bộ phim “bom tấn” hấp dẫn khác hiện đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên cả nước. Nhớ canh ngày để đặt vé trên MoMo để nhận ưu đãi, đặt vé xem phim trực tiếp trên ứng dụng Ví MoMo với ưu đãi 4 voucher CGV cả tuần chỉ 79K/vé và combo bắp nước chỉ 55K, vé Lotte Cinema giảm 15% trên Ví MoMo. 

Mùa dịch bệnh, lưu ý khi đi xem phim bạn nhớ đeo khẩu trang và chú ý vệ sinh cá nhân, cẩn thận với môi trường công cộng, tiếp xúc đông người để bảo vệ sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh.