Kịch bản chắc tay làm nên hiện tượng của phim

Thế giới hôn nhân (The world of the married) là bộ phim nối sóng Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class) - bom tấn đầu năm của đài jTBC. Đề tài phim không có gì mới với khán giả khi nội dung xoay quanh tâm lý tình cảm gia đình, drama tiểu tam, ngoại tình nhưng bất ngờ là mức rating khủng ngay những tập đầu tiên. Càng về sau rating phim càng tăng và liên tục lập những đỉnh mới. Tất cả nằm ở một kịch bản chắc tay.

Thế giới hôn nhân đang có rating chạm móc Thế giới hôn nhân đang có rating chạm nóc

Phim cuốn hút ngay từ tập đầu tiên. Ở tập đầu, bác sĩ Ji Sun Woo do Kim Hee Ae đóng đã có những linh cảm không tốt chỉ từ một sợi tóc dài, sáng màu bám trên khăn choàng của chồng cô là Lee Tae Oh do Park Hae Joon đóng. Với giác quan cực kỳ nhạy cảm của người phụ nữ, cô đã sớm tìm ra được thân phận của kẻ tiểu tam đang phá hoại hạnh phúc gia đình mình. Tình tiết nhanh, xúc tích đi thẳng vào vấn đề của phim Thế giới hôn nhân đã làm khán giả thích thú và không muốn bỏ lỡ một chi tiết nhỏ nào.

Càng đi sâu tìm hiểu, Ji Sun Woo (Kim Hee Ae) càng đau khổ khi biết rằng, không chỉ người chồng gần 20 năm chung sống mà bạn bè của mình cũng đang thông đồng lừa dối mình. Cảm giác bị phản bội, chua chát khiến cô gần như bị “điên”.

Sự đau khổ không nói nên lời vì bị bạn đời và bạn bè lừa dối dồn nén trong Ji Sun Woo suốt các tập đầu của phim. Tuy nhiên, cô lại phải cố gắng giữ tâm lý mạnh mẽ và bình thản trước những hành động khiêu khích của “tiểu tam”. Đến bước đường cùng, Sun Woo quyết tâm lập kế hoạch để lấy lại tất cả những gì thuộc về mình.

Tưởng chừng li dị là xong, nhưng dường như mọi chuyện chưa kết thúc. Chồng cũ Lee Tae Oh (Park Hee Joon) bất ngờ quay lại sau 2 năm với ý định trả thù Ji Sun Woo. Anh còn tìm mọi cách để lôi kéo đứa con trai về sống cùng với mình. Cuộc sống của Ji Sun Woo bị đe dọa khi ở cuối tập 7, nhà cô bất ngờ bị kẻ gian ném đá vỡ cửa kính, công việc cũng đang có người muốn phá hoại.

Nhiều tình tiết đắt giá của phim được khán giả đánh giá cao

Chỉ một chi tiết nhỏ ở đầu phim đạo diễn đã khéo léo cho khán giả biết bản chất của Lee Tae Oh. Anh không ngại dùng tay bốc thức ăn khi còn trên bếp, lại còn để rơi vãi khắp bàn. Tiểu tiết này đã nói lên tính cách của gã chồng thích ăn vụng. Không những thế, hành động vứt xương bừa bãi, thô kệch đã hé lộ bản chất của Lee Tae Oh.

Nếu bạn để ý thì sẽ phát hiện thêm một chi tiết nhỏ nữa khiến nhiều người đặt câu hỏi. Đó là chiếc nhẫn cưới trên tay của Ji Sun Woo (Kim Hee Ae). Liệu đây là lỗi sạn trong phim? Bởi vì đã li dị 2 năm với một người chồng giả dối, lăng nhăng lại còn bạo lực thì với cô là một sự giải thoát. Tại sao vẫn còn đeo mãi chiếc nhẫn trên tay. Ở tập 7 và 8 của phim phần nào cũng hé lộ nguyên nhân.

Một điểm đáng chú ý nữa, khi anh chồng cũ Lee Tae Oh cùng người tình và giờ là vợ anh ta quay trở lại sinh sống tại nơi mà từng gắn với một kỷ niệm không mấy đẹp với tất cả. Cú twist khiến khán giả bất ngờ là trong phòng ngủ của Tae Oh và Yeo Da Kyung (Han So Hee đóng) được bày trí gần như giống hệt căn phòng ngủ của anh và vợ cũ. 

Những bộ đồ ngủ của Yeo Da Kyeong không khác gì của Sun Woo. Nước hoa cũng là những loại mà Sun Woo quen dùng. Đặc biệt trong ngày lễ tân gia, sau khi nói những lời cạn tình vợ cũ, thì Tae Oh lại ôm hôn Da Kyeong ngay trên đống quần áo ngủ giống y chang tủ quần áo của Sun Woo. Vậy liệu Tae Oh có còn tình cảm với vợ cũ? Chỉ chờ hạ hồi phân giải vậy.

Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên trong phim Thế giới hôn nhân

Chị đại Kim Hee Ae (vai Ji Sun Woo)

Chị đại Kim Hee Ae không khiến khán giả thất vọng Chị đại Kim Hee Ae không khiến khán giả thất vọng

Nhân vật chính trong phim Thế giới hôn nhân là chị đại Kim Hee Ae trong vai người vợ bị phản bội Ji Sun Woo. Đây là gương mặt quá quen thuộc với giới “mọt phim” với bề dày những vai diễn đình đám. Kim Hee Ae từng là tượng đài nhan sắc một thời của màn ảnh Hàn Quốc.
Khán giả bị chinh phục ngay từ những tập đầu với sự thể hiện cảm xúc, nội tâm, diễn biến tâm lý của Ji Sun Woo. Chị đại Kim Hee Ae đã cho thấy nội lực không phải dạng vừa của mình với những phân đoạn nặng tâm lý.

The World of the Married đánh dấu màn tái xuất màn ảnh nhỏ của Kim Hee Ae sau 4 năm kể từ Second To Last Love (năm 2016). Những năm gần đây, quý bà không tuổi này chuyên trị các vai diễn “nặng đô” với chiều sâu tâm lý lẫn các cảnh nóng bỏng như phim Người tình của chồng tôi, Tình yêu bị cấm đoán, Xác chết trở về...

Park Hae Joon (vai Lee Tae Oh)

Diễn viên Park Hae Joon không phải là cái tên quá đình đám nhưng qua vai diễn người chồng ngoại tình trong Thế giới hôn nhân anh đã thể hiện một cách rất chân thật. Anh chồng Lee Tae Oh trong phim là một gã đàn ông lăng nhăng, hèn nhát, bám váy vợ nhưng luôn tỏ ra lịch thiệp, sang trọng và ga lăng. Diễn viên Park Hae Joon đã lột tả được bản chất người đàn ông này qua ánh mắt, nét mặt và những hành động của kẻ vụng trộm.

Đặc biệt ở tập 8, bản chất của Lee Tae Oh càng ngày càng lộ rõ. Vì mục đích nuôi con trai mà anh không chừa thủ đoạn hãm hại vợ cũ Ji Sun Woo. Từ việc âm mưu lật đổ vị trí phó viện trưởng của cô, đến những lần hù dọa, tấn công khiến Sun Woo bị hoảng loạn. Mặt khác Tae Oh lại tỏ ra hào phòng, lịch thiệp với gia đình vợ và không tiếc bỏ tiền để làm đẹp mặt nhà vợ Yeo Da Kyung.

Với vai diễn này, dường như không làm khó được Park Hae Joon. Từng tập phim, anh càng lột tả được bản chất của gã chồng đê hèn, ti tiện mà lại tỏ ra lịch thiệp với vẻ bề ngoài. 

Han So Hee (vai Yeo Da Kyung)

Diễn viên Han So Hee trong phim Thế giới hôn nhân là một “tiểu tam” giật chồng người khác một cách trơ trẽn. So với đàn chị Kim Hee Ae thì Han So Hee chưa có nhiều kinh nghiệm bằng nhưng đổi lại cô nàng sở hữu một thân hình hoàn hảo, gương mặt không góc chết.

Vai tiểu tam Yeo Da Kyung được cho là thành công của Han So Hee Vai tiểu tam Yeo Da Kyung được cho là thành công của Han So Hee

Trong phim Yeo Da Kyung bị khinh hỉ vì làm kẻ “tuesday” nhưng cô không ngại “dằn mặt” tình địch vốn là chính thất Ji Sun Woo. Tuy nhiên, con giáp thứ 13 này cũng được thương xót vì niềm tin mù quáng và gã đàn ông đã có vợ. Điểm được khen của Han So Hee là vai diễn thành công trong phim Thế giới hôn nhân vì khiến người xem vừa thương vừa ghét.

Sau những tập đầu của phim, Han So Hee đã có được nhiều lời mời quảng cáo nhờ ngoại hình cuốn hút và phong cách thời trang bắt mắt giới trẻ. Về đời tư, Han So Hee nhận nhiều phản ứng trái chiều vì lối sống thoải mái thời quá khứ.

Thế giới hôn nhân (The World of the Married) tạo nên tâm lý viral kinh khủng. Phim phản ánh chân thật muôn mặt hôn nhân và thực tế bộ mặt xã hội. Nhìn bề ngoài có vẻ đẹp đẽ nhưng chỉ người trong cuộc mới biết sự thật. Người ta vui khi nhìn thấy người khác chịu đau khổ. Chính sự chân thực này đã làm cho rating phim luôn chạm nóc. Hiện tại Thế giới hôn nhân đã có trên hệ thống Galaxy Play bạn đừng bỏ lỡ những tập phim hấp dẫn tiếp theo nhé.