Ads Id:2 -> ĐẶT VÉ CGV CHỈ CÒN 9K

Cốt truyện 

Bối cảnh của bộ phim diễn ra vào thập niên 80, đời tổng thống Ronald Reagan với những chính sách tạo cơ hội cho người nhập cư. Bang Arkansas, nơi còn có một tên gọi khác là “The Land of Opportunity” hay nghĩa là “Vùng đất của cơ hội” là nơi lý tưởng cho bất cứ người nhập cư nào bắt đầu cuộc sống mới. Minari là câu chuyện theo đuổi “giấc mơ Mỹ” – một đề tài không mấy mới mẻ nhưng được kể một cách đầy nhẹ nhàng, giàu cảm xúc và chân thực dưới bàn tay của đạo diễn Lee Isaac Chung.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xem phim ngay https://momoapp.page.link/bi9jFZjZ21sej9gr5

Poster chính thức của phim. Poster chính thức của phim.

Mở đầu phim, gia đình Jacob và Monica cùng hai con nhỏ chuyển từ khu đô thị ở California về vùng Arkansas hẻo lánh để trồng trọt với hy vọng đổi đời. Họ mua một mảnh đất lớn trồng các loại nông sản quê nhà Hàn Quốc mong bán được nhiều tiền để không phải làm công việc “soi lỗ huyệt gà” nghe có phần tủi nhục nữa.

Đáng Đọc: Phim hay 2021 chiếu rạp đổ bộ với hàng loạt bom tấn xuất sắc

Bộ phim Hàn Quốc này mang đến những phút giây chân thật, nhẹ nhàng và tự nhiên, khiến cho khán giả bị cuốn theo câu chuyện của họ với sự tò mò trong tâm trí vì muốn biết liệu gia đình này sẽ thành công hay không? Phim chứa đựng nhiều bước ngoặt trải đều cho từng tuyến nhân vật để người xem hiểu thêm về tình cảnh, những khó khăn và nỗ lực của người nhập cư ở xứ Cờ Hoa.

Gia đình của Jacob. Gia đình của Jacob.

Gia đình của Jacob cũng giống như bao gia đình Châu Á nhập cư ở Mỹ, họ chật vật để có cuộc sống tốt đẹp hơn mà không hề có bất cứ sự giúp đỡ hay năng lực đặc biệt nào. Phim chạm đến được trái tim người xem bởi tính tả thực, tạo ra được sự đồng cảm, đặc biệt là những khán giả Tây Âu khi câu chuyện và những vấn đề mà gia đình người Hàn phải đối mặt thực sự mới lạ với chính họ.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xem phim ngay https://momoapp.page.link/bi9jFZjZ21sej9gr5

Sự đối lập giữa những nhân vật

Phim vốn dĩ không có nhiều nhân vật, vì vậy người xem sẽ dễ dàng thấy được những nét rất riêng của người Á Đông được xây dựng cho từng nhân vật. 

Jacob – người cha và là trụ cột gia đình, một người đàn ông với tham vọng và hoài bão nhưng đồng thời cũng mang trong mình tính gia trưởng khi anh sẵn sàng làm mọi thứ để chứng tỏ mình đang đem gia đình mình tới với miền đất hứa kể cả khi không ai đồng ý với điều đó.

Jacob và con trai David tại nông trại. Jacob và con trai David tại nông trại.

Monica – một người phụ nữ thực dụng nhưng luôn dành cho gia đình mình một tình yêu thương vô bờ bến, đây là một nhân vật có phần tương phản với Jacob ngay từ những phút đầu tiên khi cô đặt ra câu hỏi đầy hoài nghi về việc làm thế nào mà có thể xây dựng được nền móng vững chắc cho gia đình trên một ngôi nhà gắn bánh xe, hay ở trong những phân đoạn đối thoại xuyên suốt bộ phim Hàn Quốc này với Jacob sau đó.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xem phim ngay https://momoapp.page.link/bi9jFZjZ21sej9gr5

Jacob và Monica. Jacob và Monica.

Mỗi khi hai nhân vật này đối thoại với nhau, luôn có một cảm giác khiến người xem cũng bị giằng xé giữa cả 2 người: Liệu Jacob đang làm những điều tốt nhất cho gia đình mình hay chỉ cho bản thân? Liệu Monica có quá khắt khe với Jacob hay là cô đã chạm đến giới hạn chịu đựng của mình.

Anne và David: Anne là một cô bé tuổi mới lớn nhưng cũng rất chín chắn còn David lại là cậu bé vô tư, là tuyến nhân vật nổi bật nhất của cả bộ phim. Một màn trình diễn đầy tự tin và vô cùng tự nhiên của cậu bé Alan Kim cho ta thấy được một nhân vật người Mỹ gốc Hàn với những suy nghĩ trẻ con nhưng cũng khiến ta phải thấy rất đồng cảm.

David ngây thơ với chất Mỹ đang chảy trong người. David ngây thơ với chất Mỹ đang chảy trong người.

Bà Ngoại: David luôn tỏ vẻ không thích bà vì bà khác xa so với tư tưởng đã được Mỹ hóa của cậu: đó không phải là một người bà biết nướng bánh quy, không phải là một người bà nhẹ nhàng mà thay vào đó rất là tự do và phóng khoáng, thích chửi thề khi chơi bài, thích uống nước ngọt và xem đấu vật; đó không phải là một người bà hoàn hảo nhưng chỉ không hoàn hảo trong cái suy nghĩ non nớt của David. Rất nhiều cảnh phim giữa hai nhân vật này phải khiến ta mỉm cười khi xem, những cảnh phim Hàn này được lấp đầy sự hài hước và tình cảm, lòng yêu thương.

Bà Ngoại có hơi chửi nhưng rất thương cháu. Bà Ngoại có hơi chửi nhưng rất thương cháu.

Đánh giá chung

Cốt truyện của Minari không có hậu nhưng cũng không quá bi kịch cho các nhân vật. Tất cả diễn ra rất đời và thông qua những biến cố đó, chúng ta sẽ xích lại gần nhau hơn để thêm trân trọng gia đình mình. ‘Khát vọng đổi đời’ chỉ là một phần rất nhỏ trong câu chuyện của Minari, việc phê phán thái độ phân biệt chủng tộc cũng là một mục tiêu chính mà Lee Isaac Chung muốn nhắn nhủ. Thật phù hợp thay khi trên thế giới hiện nay xuất hiện những vụ tấn công vào người gốc Á đặc biệt là ở Mỹ.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xem phim ngay https://momoapp.page.link/bi9jFZjZ21sej9gr5

Những cây cần nước rất dễ trồng và dễ sống, giống như những người Á Đông trên khắp Trái Đất này. Họ không ngừng vươn lên, không ngừng thích nghi để hoà hợp với mọi loại văn hoá nhưng họ vẫn giữ lại giá bản sắc đó là gia đình!

Ý nghĩa của những chi tiết ẩn dụ trong phim 

Nghề soi lỗ huyệt gà con

Đây là nghề phân loại giới tính gà từ ngay khi còn là gà con, người phân loại càng nhanh thì càng kiếm được nhiều tiền.

Trong Minari, đây là nghề chính của gia đình nhà Jacob khi ở Mỹ và nó cũng ngầm thể hiện phong trào nữ quyền đang mạnh mẽ của xã hội hiện đại. Khi đàn ông đang mất dần ưu thế của họ trên nhiều phương diện, gia đình, công việc, địa vị xã hội. Việc phân loại ra gà trống sẽ bị cho vào lò thiêu, lý do là vì gà mái có thể đẻ trứng và “thịt ngon hơn” có lợi hơn nhiều trong kinh doanh. Cũng giống như cách Jacob thất bại trong việc nuôi sống gia đình thì người vợ quyết định đưa con trở lại California để Jacob lại với nông trại của mình.

Người Châu Á có ít niềm tin vào tôn giáo mà tin vào bản thân hơn người Mỹ:

Điển hình nhất chính là nhân vật Paul, đại diện cho sự mộ đạo, ông vác thánh giá mỗi chủ nhật như lời chúa Jesus dạy “Ai muốn theo Thầy, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình mà theo”.

Ngoài ra, người Mỹ ai cũng đi lễ vào chủ nhật, quyên góp cho nhà thờ và cầu chúa cho mỗi bữa ăn. Nếu bạn để ý, gia đình Jacob dù theo đạo nhưng không hề có hành động cầu nguyện trước bữa ăn dù từng đi lễ để hòa nhập.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xem phim ngay https://momoapp.page.link/bi9jFZjZ21sej9gr5

Chi tiết tiếp theo chính là nhân vật người đàn ông dò tìm mạch nước ngầm bằng cây gậy mà Jacob đã không trả 300$, anh tin vào bản năng của mình hơn là thuê một người với phương pháp chủ yếu dựa vào niềm tin.

Ông bố của Johnny:

Thêm một hình ảnh ẩn dụ về nữ quyền ở nhân vật này, lúc anh này làm bữa sáng cho 2 cậu bé có dặn Johny nhớ bảo mẹ là bố ở nhà cả đêm qua nhé với một khuôn mặt say xỉn từ và đang uống Aspirin. Chi tiết này cho thấy có lẽ người mẹ mới là người lao động chính nuôi cả nhà trong gia đình này.

Anh này cũng kể rằng người chủ cũ của khu đất mà Jacob đang ở đã tự sát sau khi làm ăn thất bại. Điều này nói lên những vấn nạn của giai đoạn khó khăn thập niên 80, những người nhập cư hay những người nông dân lập nghiệp thường tự sát khi tuyệt vọng.

Ý nghĩa tên phim Minari – Rau cần nước:

Cuối cùng là Minari, ý nghĩa của cả bộ phim. Rau cần nước là một loại rau dễ trồng, dễ mọc như cỏ dại, chỗ nào có nước là mọc được. Đại ý nói về sự dễ thích nghi của người châu Á nói riêng và người nhập cư nói chung khi có thể sống và lập nghiệp ở bất cứ đâu phù hợp.

Sự hoà hợp giữa các nền văn hoá là tất yếu. Sự hoà hợp giữa các nền văn hoá là tất yếu.

Minari là trải nghiệm điện ảnh tuyệt vời nhất định bạn phải trải nghiệm một lần trong đời! Không phải vì nó đang chiếu ngoài rạp mà vì những ý nghĩa và thông điệp tuyệt vời mà bộ phim mang lại. Ví MoMo hiện đã có thể đặt vé suất chiếu sớm phim Minari và kiểm tra lịch chiếu phim Minari tại tất cả các cụm rạp như CGV Cinemas, Lotte Cinema, Galaxy Cinema, BHD Star,... Hãy chọn suất chiếu yêu thích và ra rạp để tận hưởng hàng loạt bom tấn 2021 bạn nhé!

Ads Id:2 -> ĐẶT VÉ CGV CHỈ CÒN 9K

Tổng hợp phim Hàn Quốc hay: