Cốt truyện Hellbound

Netflix đã reo rắc nỗi sợ hãi, kinh hoàng vào tác phẩm Hellbound này đến với chúng ta như thế nào? Những thứ ám ảnh đáng sợ mà chúng ta nghĩ rằng chỉ là tưởng tượng này đã xuất hiện và hơn bao giờ hết chúng ta có thể chứng kiến sự tàn độc của một con người và từ đó đã mở ra nhiều hướng suy nghĩ khác trong tác phẩm này.

Poster Hellbound

Trong năm 2021 này, Hellbound là tác phẩm tiếp theo của xứ sở Kim Chi được Netflix đầu tư vào sau thành công đầy vang dội của Squid Game (Trò Chơi Con Mực). Tác phẩm được Yeon Sang Ho - đạo diễn Train To Busan cùng dàn diễn viên thực lực như Yoo Ah In, Yang Ik June, Kim Hyun Joo, Park Jeong Min góp mặt thực hiện... Được chuyển thể từ một Webtoon cùng tên kể về một đám quái vật trông như những làn khói đen ngùn ngụt xuất hiện giữa Hàn và tiêu diệt cũng như kết án tử hình cho loài người. Án tử có thể xuất hiện chỉ sau vài giây kể từ khi "kết án" hoặc nhiều năm sau, nhưng một khi ấn định thì ba con quái vật xuất hiện từ hư vô và xé xác mục tiêu và thiêu trụi con người đến khi còn bộ xương khô. Giữa những hỗn loạn này một giáo phái là Hội Chân Lý mới (New Truth Society) đã ghi lại những hành vi này trên khắp thế giới và cho rằng đây là một hành động trừng phạt đến từ Chúa trời và khiến cho tất cả người dân phải biết nhận ra lỗi lầm của mình từ quá khứ đến hiện tại và cảnh tỉnh mọi người hướng đến một cuộc sống tốt đẹp, không gây thêm một sai lầm nào nữa.

Tại Seoul, một gã thanh niên trong quán cafe đang chờ sự phán quyết của "Chúa" và khi những Video, Livestream quay lại những cảnh chết chóc của những con quái vật lên gã đàn ông này đã đem lại sự hoang mang cùng cực cho mọi người. Phía cảnh sát đã tiến hành điều tra những cái chết đầy tàn độc này tuy nhiên vị cảnh sát Jin Kyung Hoon (Yang Ik June) cũng đã bối rối khi đứng trước vụ án này. Phía cảnh sát bắt đầu tiếp cận "chủ tịch" của Hội Chân Lý mới đó là Jung Jin Soo (Yoo Ah In), nhưng mọi chuyện đã rắc rối hơn khi Park Jung Ja là một phụ nữ nhận được cáo thị (lời kết án) đã nhờ cậy cảnh sát cũng như luật sư bảo vệ gia đình mình khỏi thế lực siêu nhiên này. Phía hội đã ngỏ lời muốn phát sóng trực tiếp cảnh phán quyết Park Jung Ja và hứa sẽ trả 3 triệu won cho cô nếu cô đồng ý. Vì nghĩa cho 2 đứa con nhỏ của mình Park Jung Ja đã nhờ đến luật sư Min Hye Jin (Kim Hyun Joo) đến để thực hiện hợp đồng này.

Liệu những hiện tượng siêu nhiên đến lạ lùng này có mối liên hệ mật thiết nào với giáo phái, con người sẽ như thế nào khi thế giới trở nên hỗn loạn khi các tôn giáo đang dần can thiệp sau vào bộ máy nhà nước, vào cuộc sống con người. 6 tập phim Hellbound vừa đủ để khai thác một cốt truyện mới lạ này nhưng dường như vẫn chưa giải thích được hết những chi tiết khó hiểu trong phim.

Đánh giá phim

Hellbound sở hữu cốt truyện độc đáo, xây dựng thành hai khoảng thời gian trước vấu khi quái vật xuất hiện với những diễn viên khác nhau (một số thì tái xuất hiện) đã giúp phần nào mạch phim trở nên chặt chẽ hơn. Như đã bàn về cốt truyện phim phía trên, tác phẩm này tập trung vào hiện tượng xã hội dấy lên sự tranh cãi về hiện sinh ở 3 tập trong phần đầu tiên thì bước sang phần phim thứ hai thì thế giới đã trở nên quen thuộc với khái niệm giáo hội chân lý mới.

Mạch phim tiếp nối với sự xuất hiện của Bae Young Jae (Park Jung Min) khi mang trong lòng đầy hoài nghi cũng như thất vọng với những gì giáo phái đã làm với xã hội. Vợ của anh Song So Hyun (Won Jin A) vừa mới sinh đưa con và thật sốc khi trong phòng chăm sóc thai sản thì thiên thần đã kết án con của cô phải xuống địa ngục.

Những câu hỏi về đạo đức đã nổ ra gay gắt trong phim khi đứa nhỏ vừa chào đời và không làm điều xấu gì thì bị kết án tử. Từ lúc này, kịch bản Hellbound đã chứng minh được những điểm tương đồng và các vấn đề bị chia rẽ sâu sắc trong xã hội con người ngày nay, từ bất bình đẳng cho đến dịch bệnh và tôn giáo.

Có lẽ chúng ta sẽ nhận ra được những ám ảnh này thông qua bộ phim trước đó của Netflix là Sweet Home khi những kỹ xảo về quái vật đã có tạo hình đáng sợ, chứng minh được những gì đã đại diện cho địa ngục. Phần CGI của Hellbound đã khắc phục phần nào với các khung cảnh máu me, chết chóc được chau chuốt hơn.

Chúng ta không cần phải đem Squid Game lên bàn cân vì Hellbound cũng khó có thể đạt đến thành công vì phim sẽ gây ra cho người xem khá nhiều những nghi vấn, những chấn động tâm lý theo đúng nghĩa đen và đặc biệt là cái kết thót tim trong tập cuối để mọi người mong ngóng phần 2 của Hellbound.

Giả thuyết mùa 2

Sự hồi sinh của Park Jung Ja

Ở phân cảnh cuối cùng của tập 6, chúng ta đón nhận sự bất ngờ đó là xác chết của Park Jung Ja đã sống lại, điều này gây tò mò cho người xem liệu những người bị sát hại chưa hẳn đã chết. Điều này đã chứng tỏ rằng những bản án địa ngục được quyết định chỉ là thử thách mà con người phải vượt qua mà thôi.

Sự tồn tại của những quái vật địa ngục

Tới bây giờ, người xem vẫn chưa biết được sự tồn tại của những con quái vật xuất hiện từ trong hư vô với mục đích là kết án loài người.

Sự bí ẩn của người tài xế

Sự bí ẩn của vị tài xế khi Hey Jin đưa con của mình lên chiếc taxi trong tâm trạng hoảng loạn và nghi ngờ rằng gã tài xế này sẽ hãm hại con mình. Thế nhưng trái ngược hoàn toàn, người tài xế đã khẳng định mình không quan tâm đến Chúa hay giáo phái gì mà bảo rằng tất cả mọi việc đều do con người sắp đặt. Câu thoại này chính là thông điệp quan trọng của bộ phim và có một số thông tin ghi rằng người tài xế kia là thám tử Kyung Hun.

Phim báo thù gây cấn nhất định phải xem

Sympathy For Lady Vengeance, John Wick (1-3), I Saw The Devil, Kill Bill Vol.1 - Vol.2 , The Revenant, True Grit , Mandy , Inglourious Basterds , I Spit On Your Grave, Vengeance: A Love Story. Xem chi tiết phim báo thù hay.

Top phim bộ 2021 hay đáng xem nhất hiện nay

The Wheel Of Time (Mùa 1), Cowboy Bebop (Mùa 1), Yellowjacket (Mùa 1), You (Mùa 3), Squid Game (Mùa 1), Only Murders In The Building (Mùa 1), Midnight Mass , Maid (Mùa 1), Invasion (Mùa 1), Locke & Key (Mùa 2), Chucky (Mùa 1), Money Heist (Mùa 5: Part 1), Sex Education (Mùa 3). Xem chi tiết phim bộ hay.