Điểm giống nhau giữa kịch bản phim truyền hình và điện ảnh

Dù khác nhau ở thời lượng và địa điểm công chiếu, kịch bản phim truyền hình và điện ảnh đều dùng chung một loại ngôn ngữ: Ngôn ngữ điện ảnh. Khác hẳn với ngôn ngữ văn học, ngôn ngữ điện ảnh khá ngắn gọn, hình ảnh và hành động cần được thể hiện trọn vẹn trong từng kịch bản phim. Lối viết văn dong dài, lê thê và thiếu tư duy hình sẽ là căn bệnh thường mắc phải của những người mới tập tành viết kịch bản.

Phim điện ảnh thường “ngốn” nhiều chi phí hơn phim truyền hình Phim điện ảnh thường “ngốn” nhiều chi phí hơn phim truyền hình

Điểm khác nhau giữa kịch bản phim truyền hình và điện ảnh

Phim truyền hình thường được xem ở nhà trước màn ảnh nhỏ. Khán giả có thể tắt tivi bất cứ lúc nào nếu bộ phim truyền hình không làm họ thấy hấp dẫn.

Nếu kịch bản phim truyền hình mang hơi thở của đời sống hằng ngày thì kịch bản phim điện ảnh cần sự đột phá hơn ở các thể loại viễn tưởng, bom tấn, hay những câu chuyện độc lạ khiến khán giả phải bỏ tiền mua vé xem tại rạp. 

Phim Việt Nam hiện cũng đang trên đà phát triển nền điện ảnh để phù hợp với nhu cầu xem phim hiện nay Phim Việt Nam hiện cũng đang trên đà phát triển nền điện ảnh để phù hợp với nhu cầu xem phim hiện nay

Phim điện ảnh là những bộ phim khi được sản xuất ra sẽ được chiếu tại rạp trước tiên, trên những màn ảnh lớn.  Một tác phẩm điện ảnh là một bộ phim kể bằng hình ảnh. Các cảnh, các trường đoạn không những phải được kết hợp logic, bám sát kịch bản phân cảnh mà còn phải thể hiện được tính nghệ thuật tới mức cao nhất bằng việc sử dụng các cách quay chủ quan, khách quan kết hợp với các xảo thuật trong điện ảnh. Những bộ phim điện ảnh thì luôn được các nhà sản xuất đầu tư với mức chi phí “khủng” nên kỹ xảo cũng sẽ lung linh, đẹp mắt hơn trong từng thước phim.

Hiện tại, trong mùa dịch “cô Vy” đang hoành hành, chúng ta buộc phải ở nhà làm việc cũng như tự thư giãn tại gia để phòng tránh nguy cơ bệnh lây lan. Nhưng không vì ở nhà nhàm chán mà không có việc gì làm. Chúng ta có thể tự tạo một “rạp chiếu phim” thu nhỏ ở nhà với hàng ngàn bộ phim bom tấn trên khắp thế giới sẵn sàng phục vụ bạn những phút giây thư giãn trên những trang web xem phim trực tuyến như FPT Play, Fim+,.... với rất nhiều ưu đãi xem phim hấp dẫn chỉ từ Ví MoMo. Mở Ví MoMo, đăng ký ngay, xem phim cực hay!