Titanic

Nói đến phim của Leonardo Dicaprio thì cái tên đầu tiên mà hầu hết mọi khán giả đều nghĩ tới chắc chắn sẽ là “Titanic”. Bộ phim lấy ý tưởng từ chuyến khởi hành định mệnh của con tàu Titanic trong thực tế, lồng ghép vào đó một câu chuyện tình yêu vượt qua rào cản giai cấp vô cùng lãng mạn của Jack và Rose. Đây cũng là bộ phim làm nên tên tuổi của Leonardo Dicaprio khiến anh trở thành tài tử được yêu thích nhất thời bấy giờ. Bộ phim được sản xuất từ năm 1997 bởi đạo diễn Jame Cameron và cho đến nay vẫn chưa hề trở nên mờ nhạt hơn chút nào. Bộ phim không chỉ là một câu chuyện tình yêu mà còn là một đoạn lịch sử tái hiện con tàu Titanic huyền thoại.

Chuyện tình đẹp nhưng kết thúc buồn của chàng Jack và nàng Rose

Bộ phim kể về câu chuyện trên chuyến tàu Titanic bị đắm chìm dưới đáy đại dương thông qua lời kể của Rose. Ngày 10 tháng 4 năm 1912, Rose lên chuyến tàu khởi hành cùng với những hành khách thuộc tầng lớp thượng lưu, mẹ cô – Ruth DeWitt Bukater và chồng chưa cưới của cô – Caledon Hockley. Cuộc đời của cô đã hoàn toàn thay đổi khi cô gặp được Jack – một người họa sĩ trẻ thuộc tầng lớp bình dân may mắn giành được chiếc vé hạng ba trên con tàu sang trọng. Cô đã yêu Jack ngay từ cái nhìn đầu tiên, cùng anh xâm nhập vào cuộc sống của giới bình dân. Thế rồi thảm họa xảy ra, tàu Titanic va phải tảng băng trôi. Khi mọi người nhốn nháo tranh nhau một suất xuồng cứu hộ, cái phao để tìm cách thoát thân vì Jack lại bị kẹt trên tàu. Cuối cùng Rose cũng cứu được Jack. Thế nhưng trong những giây phút lênh đênh trên đại dương, khi những người xung quanh chết vì cái lạnh của nước biển, Jack đã nhường hy vọng sống cuối cùng cho Rose còn anh thì chìm xuống làn nước lạnh dưới đáy đại dương mãi mãi. 

Phim là câu chuyện buồn nhưng đậm chất bi tráng về sự kiện đắm tàu Titanic và số phận những người có mặt trên con tàu. Titanic đã mang Leonardo trở thành một diễn viên tầm cỡ thế giới, vẻ đẹp trai lãng tử của anh đã đốn gục rất nhiều trái tim thiếu nữ, sức hút này đã mang đến tiềm năng mạnh mẽ để phát triển sau này cho sự nghiệp của Leonardo Dicaprio.Cũng chính vào năm bộ phim ra mắt – năm 1997, “Titanic” đã đem về 2 giải thưởng Oscar danh giá cho Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Ngoài ra, bộ phim cũng lập nên một kỷ lục về doanh thu phòng vé trên toàn cầu.

Shutter Island

Shutter Island là phim mang hơi hướng gần nhất với thể loại kinh dị của Martin Scorsese. Trong phim, Leo vào vai đặc vụ FBI Teddy Daniels - người đàn ông bị quá khứ đen tối theo đuổi - phải đến một hòn đảo mà nơi đó giam giữ những phạm nhân tâm thần, để điều tra về một vụ mất tích bí ẩn của một bệnh nhân từ bệnh viện dành cho tội phạm tâm thần Ashecliffe trên đảo Shutter – Boston. Người phụ nữ mất tích tên Rachel Solando – kẻ đã giết chết 3 đứa con của mình. Bị cô lập trên đảo, bao vây bởi các chuyên gia tâm lý và những bệnh nhân tâm thần nguy hiểm, Teddy sớm nhận ra có điều gì đó không ổn đằng sau. Với kỹ năng điều tra sắc sảo, tư duy phân tích nhạy bén, Teddy sớm đưa ra được một hướng dẫn đầy hứa hẹn nhưng bệnh viện từ chối cho anh truy cập vào hồ sơ mà anh ta nghi ngờ sẽ giải quyết được vụ án. Càng lấn sâu vào bóng tối, vào cuộc điều tra, Teddy càng phải đối mặt với những nỗi sợ hãi bấy lâu nay vẫn lẩn khuất đâu đó bên trong anh.

Shutter Island - Sống như quái vật hay chết như người hùng?

Bộ phim lấy cảm hứng từ không khí phim của Val Lewton, cho phép nam diễn viên thể hiện mức độ rối loạn tâm thần mà anh chưa bao giờ thể hiện trước đó trên màn ảnh,khiến người xem chìm vào mộng ảo giữa tưởng tượng và hiện thực, tạo nên hình ảnh một nhân vật bi kịch.

The Revenant

Sau nhiều lần để lỡ Oscar một cách đáng tiếc, bộ phim The Revenant đã đem về cho Leo một tượng vàng Oscar danh giá. Bộ phim được chuyển thể từ câu chuyện có thực về Hugh Glass (Leo thủ vai) – người thợ săn bị bằng hữu bỏ lại một mình trong rừng sau khi bị thương nặng do đánh nhau với gấu. Hugh Glass phải tự tìm cách sinh tồn giữa thiên nhiên giá rét, cái lạnh cắt da cắt thịt, săn động vật và chiến đấu với bộ tộc. Để có thể sống sót, Glass phải sử dụng các kỹ năng sinh tồn của mình và tìm đường trở về nhà. Quá thất vọng và với khát vọng báo thù, Glass đã băng qua quãng đường dài hơn 3000 dặm, vượt qua địa hình gồ ghề để truy tìm John Fitzgerald, người bạn thân thiết đã phản bội và bỏ rơi anh ta. Hành trình trở về của Hugh Glass sau đó quả thực chính là một hành trình tìm lại sự sống từ cõi chết.

Leonardo và hành trình trở về từ cõi chết

Trong phim, Leo đã thể hiện phong thái diễn xuất ấn tượng khi phải vật lộn với chú gấu giả tưởng bằng CGI, thể hiện nét mặt đau đớn khi bị bằng hữu bỏ rơi, ăn thịt sống và ngủ trong xác động vật dưới thời tiết buốt giá của Bắc Mỹ. Với lối diễn xuất tuyệt vời, tượng đài Oscar danh giá cho hạng mục nam chính xuất sắc nhất là hoàn toàn xứng đáng cho Leo.

The Wolf of Wall Street

Đây là bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời Jordan Belfort, một tay buôn bán cổ phiếu khét tiếng trên sàn chứng khoán phố Wall - kẻ đã ngồi tù 22 tháng vì lừa đảo các nhà đầu tư trong một vụ buôn bán chứng khoán khổng lồ vào những năm 1990 liên quan đến tham nhũng tràn lan trên phố Wall, dính líu đến giới ngân hàng và các băng đảng mafia khét tiếng, bao gồm cả nhà thiết kế giày Steve Madden. Nhưng trước khi trở thành kẻ lừa đảo thì Jordan cũng chỉ là anh nhân viên buôn bán cổ phiếu bình thường với hoài bão kiếm tiền nuôi gia đình khi mới đặt chân tới phố Wall năm 1987. Người đầu tiên dẫn dắt anh vào chiến trường khốc liệt với những cuộc điện thoại bất tận, những con số xanh đỏ nhảy vùn vụt, những canh bạc đầy rủi ro là Mark Hanna. Song cũng chính Mark đã thay đổi hoàn toàn cuộc sống của Jordan sau này. Bộ phim là một trong những lần kết hợp thành công nhất của Leonardo DiCaprio để lại tiếng vang lớn cho anh đến tận bây giờ.

“Sói già” phố Wall

Inception

Inception là một bộ phim hành động và giả tưởng nổi tiếng của đạo diễn Christopher Nolan – người nổi tiếng với những bộ phim hack não người xem nhưng lại gây nghiện rất ấn tượng. Trong phim, Leo đóng vai Cobb là một tên trộm kỹ năng nguy hiểm, có thể đánh cắp những bí mật có giá trị từ sâu trong tiềm thức, trong trạng thái mơ mộng khi tâm lý của mình đang ở tình trạng dễ tổn thương nhất. Khả năng hiếm có của anh trở thành miếng mồi thèm thuồng của nhiều công ty gián điệp nhưng nó cũng khiến anh trở thành kẻ chạy trốn quốc tế. Để có thể trở lại một cuộc sống bình yên như trước kia, anh đã chấp nhận tham ra vào một lời đề nghị cuối cùng, một đề nghị khó hơn và đem đến những hiểm họa đáng sợ mà chính anh cũng không thể biết. Lần này, thay vì đánh cắp ký ức, Cobb phải cấy ghép ý tưởng vào đầu của tổng công ty đối thủ cạnh tranh.

Những kẻ lang thang trong giấc mơ

Với sự làm việc vô cùng hiệu quả của đội ngũ kỹ thuật dựng phim, “Inception” nhận được đến 4 giải thưởng Oscar cho quay phim, biên tập âm thanh, hòa âm và hiệu ứng hình ảnh. Nội dung kịch bản lôi cuốn với các tình tiết phát triển logic, ấn tượng cũng góp phần đưa bộ phim của Leonardo DiCaprio vào danh sách đề cử Oscar cho Phim hay nhất, kịch bản gốc xuất sắc nhất.

The Aviator

The Aviator là một bộ phim tiểu sử độc đáo tái hiện lại cuộc đời của Howard Hughes - ông trùm hàng không Hoa Kỳ mắc chứng rối loạn tâm thần ám ảnh cưỡng chế, một người được bao bọc bởi hào quang của danh vọng và tiền tài nhưng lại ra đi một cách bí ẩn. Chuyển thể dựa trên tác phẩm The Secret Life của Charles Higham, The Aviator khai thác những góc khuất đen tối nhất của Howard Hughes, kẻ mờ mắt bởi lòng tham và danh vọng, nội tâm liên tục bị giằng xé bởi hội chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế nghiêm trọng.

Hành trình trưởng thành của một nhà tài phiệt

Phim mang về đến 11 đề cử Oscar trong đó có hạng mục nam chính xuất sắc nhất cho Leonardo DiCaprio.

The Departed

Chuyển thể từ bộ phim Vô Gian Đạo nổi tiếng của Hong Kong, bộ phim The Departed do đạo diễn nổi tiếng Martin Scorsese thực hiện đã chiến thắng Oscar hạng mục Phim hay nhất năm 2006.

Giữa thiện và ác, liệu có còn lằn ranh?

Đây là một bộ phim hành động hấp dẫn giữa hai nhân vật chính là cảnh sát Billy (do Leo đóng) đang nằm vùng cùng tên tội phạm Colin thâm nhập ngược vào đồn cảnh sát. Trong chuyến đi hành động tội phạm này, lực lượng cảnh sát bang Nam Boston đang tiến hành đối đầu với tội phạm có tổ chức của người Mỹ gốc Ireland. Cảnh sát ngầm trẻ tuổi Billy Costigan được giao nhiệm vụ thâm nhập vào tổ chức do thủ lĩnh băng đảng Frank Costello điều hành. Billy nhanh chóng có được sự tin tưởng của Costello. Cùng lúc đó Colin Sullivan – một tên tội phạm trẻ đã thâm nhập vào lực lượng cảnh sát tiểu bang với nhiệm vụ cung cấp tin tức cho Fank. Họ bắt đầu tham gia vào cuộc chiến thu thập thông tin về các kế hoạch và kế hoạch đối phó với các hoạt động mà họ đã thu thập đồng thời phải che dấu thân phận thực sự. Tuy nhiên sự việc mau chóng bị phát giác, Billy và Colin có nguy cơ bị bắt. Cả hai bắt đầu phải chạy đua để khám phá danh tính của đối phương để có thể tự cứu mình. Trận chiến cân não giữa hai phe cũng vì vậy mà trở nên phức tạp, cam go và nguy hiểm hơn bao giờ hết.

Blood Diamond

Blood Diamond là một minh chứng nữa cho khả năng diễn xuất vượt trội và đa dạng của Leo. Bộ phim là cuộc đấu trí quyết liệt giữa một người da đen khao khát tìm gia đình và cậu con trai bị mất tích, một con buôn (do Leo thủ vai) tìm mọi cách giành lấy viên kim cương hồng khổng lồ và một nữ nhà báo tìm tư liệu cho bài viết về vùng đất châu Phi tàn tạ và đẫm máu.

Danny là một người da trắng bị bắt với tội danh buôn lậu kim cương, người luôn khao khát tìm được viên kim cương màu hồng quý giá. Solomon – người đàn ông đã vô tình tìm được viên kim cương quý giá đó, vừa kịp giấu đi thì bị bắt giam cùng Danny. Để có được viên kim cương, Danny đã thương lượng với Solomon, nếu anh ta giúp Solomon tìm được gia đình thì Danny sẽ sở hữu viên kim cương hồng.

Cuộc chiến không hồi kết

Trong phim Leo đã cực kỳ thuyết phục khi đóng vai một tên lính đánh thuê tên là Danny Archer giữa những mớ hỗn độn khủng khiếp, đẫm  máu và chiến tranh giữa bối cảnh tham nhũng của thương mại kim cương. Bộ phim vô cùng thành công với tốc độ và sự phấn khích đỉnh cao.

Catch Me If You Can

Bộ phim dựa trên câu chuyện có thật về một thiên tài tên Frank Abagnale - chuyên giả mạo và lừa đảo trong lịch sử nước Mỹ, tham gia nhiều vụ lừa đảo lớn trong nhiều ngành nghề từ hàng không, giả danh bác sỹ, luật sư...  FBI đã mất nhiều năm mới lùng bắt được Frank và đưa anh ta vào tù những tội trạng của mình. Nhờ việc cải tạo tốt, Frank giảm mức án tù xuống hơn một nửa. Sau khi mãn hạn, anh ta tham gia giúp đỡ FBI để điều tra những vụ lừa đảo tương tự rồi thậm chí lập cả công ty tư vấn chống gian lận thương mại.

Từ siêu lừa đảo thành cố vấn điều tra tội phạm cho FBI

Xuyên suốt bộ phim là cuộc rượt đuổi ngoạn mục và gay cấn giữa một nhân viên FBI kỳ cựu với tay lừa đảo siêu hạng Frank Abagnale Jr mới ở tuổi đôi mươi do Leo thủ vai. Bộ phim của Leonardo Dicaprio đã đạt được đến 2 giải Oscar và hơn 31 giải thưởng, đề cử ở nhiều liên hoan phim nổi tiếng khác trên toàn thế giới.

Once Upon a Time… in Hollywood

Trong phim, anh thủ diễn Rick Dalton, một ngôi sao phim viễn Tây và khơi gợi cảm xúc nơi khán giả bằng hành trình phức tạp của một nhân vật cố gắng tìm lại ánh hào quang ở Los Angeles vào năm 1969. Nhân vật Dalton của anh là một ngôi sao đáng buồn khi không thể hiểu được liệu có phải mình đang dần xấu xí dần qua năm tháng. Với bối cảnh tại Los Angeles, phim kể câu chuyện của diễn viên truyền hình Rick Dalton và người đóng thế của anh là Cliff Booth (Brad Pitt thủ vai) khi họ chật vật thích nghi với những đổi thay của ngành điện ảnh Mỹ.

Phim bắt đầu bằng câu chuyện của ngôi sao hết thời Rick Dalton và người đóng thế của anh Cliff Booth

Once Upon A Time In Hollywood  là tác phẩm mới nhất của Leonardo DiCaprio, nhận được nhiều kỳ vọng sau tràng vỗ tay 6 phút tại LHP Cannes hồi tháng 5. Nhân vật Leo thể hiện cũng như các tuyến vai khác của phim làm nên tiếng cười châm biếm sâu cay về những mặt trái của kinh đô điện ảnh thế giới. 

Nam tài tử Leonardo DiCaprio không chỉ ghi dấu ấn bởi vẻ bề ngoài điển trai mà hơn hết diễn xuất tài hoa của anh đã chạm đến trái tim của người xem. Với những bộ phim hay nhất trong sự nghiệp diễn xuất của Leonardo DiCaprio trên đây, hy vọng sẽ giúp các bạn có được những giây phút thư giãn sau giờ làm việc căng thẳng.