PHẦN I: PHIM ĐIỆN ẢNH

Now You See Me - Phi Vụ Thế Kỷ

Đây là bộ phim siêu trộm thông minh kể về một nhóm các nhà ảo thuật tài ba đã kết hợp với nhau dưới sự lãnh đạo của một người bí ẩn để thực hiện một phi vụ không tưởng. Đó là di chuyển từ New York đến ngân hàng ở Paris trong một thời gian ngắn để trộm sạch tiền trong ngân hàng. Vụ việc nghiêm trọng này đã làm FBI phải đau đầu và quyết tâm điều tra ra người đứng sau nhóm nhà ảo thuật này.

Now You See Me - Phi Vụ Thế Kỷ Bộ phim về siêu trộm đỉnh của đỉnh với những màn trộm cắp không thể hoàn hảo hơn

Di chuyển từ New York đến một ngân hàng Paris trong vài giây và khoắng sạch tiền, đó là màn biểu diễn không tưởng mà nhóm ảo thuật gia Tứ Kỵ sĩ làm được cho một kế hoạch bí ẩn. Họ luôn đi trước đối tượng mà mình nhắm đến một bước và khiến cho FBI đau đầu. Điểm cộng lớn nhất của hai phim Now You See Me là tính giải trí, nhịp phim nhanh và những chiêu cắt dựng hiệu quả dành cho với các màn ảo thuật.

Now You See Me phần 1 và 2 hấp dẫn khán giả bởi sự ngạc nhiên và gây suy đoán. Nhưng bất kỳ ảo thuật gia nào cũng biết các thủ thuật không thể dùng đi dùng lại mãi được.

The Vault - Siêu Trộm

Way Down - Siêu Trộm

Bộ phim về siêu trộm xoay quanh một ngân hàng Tây Ban Nha cực kỳ an toàn, bất khả xâm phạm. Đây được xem như nơi an toàn bậc nhất thế giới và không hề có bản thiết kế hay sơ đồ nào tại đây. Chính vì thử thách này đã khơi gợi dã tâm muốn đánh cắp tại đây cùng với một nhóm gồm 3 người để hành động.  

The Italian Job - Phi Vụ Cuối Cùng

The Italian Job xoay quanh một băng nhóm trộm cướp ở Ý gồm John, Charlie Croker, Napster, Steve, Rob, Left Ear. Cả bọn cùng nhau lên kế hoạch cướp một cái két sắt chứa số vàng trị giá 35 triệu đôla được cất giữ tại Venice. Tuy nhiên, khi phi vụ thành công, tên Steve (Edward Norton) liền phản bội cả nhóm để giữ số vàng cho riêng mình rồi nhanh chóng bỏ trốn. Một năm sau, khi hay tin Steve xuất hiện với danh tính mới, Charlie (Mark Wahlberg) lập tức tập hợp các thành viên ngày trước để trả thù tên phản bội và "lột sạch" số vàng hắn đang giữ.

The Italian Job - Phi Vụ Cuối Cùng Bộ ba diễn viên chính trong phim

Điều duy nhất mà tên trùm Charlie Croker chưa xem xét cẩn thận là những thành viên trong nhóm. Sau khi trộm được 35 triệu đô vàng khỏi Venice, Charlie và băng nhóm – một tên nội gián Steve, một thiên tài máy tính Lyle, chàng lái xe điển trai Rob và chuyên gia phá khóa Johm Bridger – không thể tin được là trong nhóm mình có kẻ phản bội và mang toàn bộ số vàng đi. Để trả thù kẻ đồng đội phản bội, Charlie Croker cùng anh em quyết cướp lại số vàng đã bị nẫng tay trên. Mỗi người một tài năng, cùng kế hoạch được chuẩn bị tỉ mỉ tới từng chi tiết, liệu Charlie có thực hiện thành công phi vụ bom tấn này?

Với một cốt truyện đặt kế hoạch trả thù làm trọng tâm, sự hấp dẫn của The Italian Job không nằm ở phi vụ trộm vàng mà tập trung vào những mối quan hệ phức tạp của từng nhân vật trong bộ phim.

Tower Heist - Siêu Trộm Nhà Chọc Trời

Câu chuyện kể về Josh Kovaks (Ben Stiller) - nhà quản lý tài năng của tòa nhà The Tower sang trọng. Nhờ điều tra của cảnh sát, Kovaks phát hiện ra việc tỷ phú chứng khoán Arthur Shaw (Alan Alda) - người sống ở tầng cao nhất của tòa nhà - đã lừa lấy hết tiền trợ cấp của toàn bộ nhân viên nơi anh làm việc. Để giành lại công bằng, Kovaks cùng một số đồng nghiệp lên kế hoạch đột nhập vào căn hộ của Shaw. Cộng thêm sự giúp đỡ của tên hàng xóm tội phạm Slide (Eddie Murphy), họ đã tiến hành phi vụ ăn cắp số tiền "bẩn" được cất giấu bí mật.

Tower Heist - Siêu Trộm Nhà Chọc Trời “Siêu trộm” tiền bẩn của gã tỷ phú

Phim có rất nhiều nhân vật với đủ loại tính cách và hoàn cảnh khác nhau. Tuy nhiên, tất cả đều được giới thiệu hết sức cô đọng chỉ trong vòng 10 phút đầu phim. Điều này dễ gây cảm giác ban đầu cho khán giả rằng: họ chỉ làm nền cho hai nhân vật chính "tung hoành". Do đó, đến khi các nhân vật này có dịp trổ tài thông qua các tình huống thú vị và hài hước, khán giả sẽ tha hồ "mắt tròn, mắt dẹt". Lần lượt, tất cả các nhân vật từ chính tới phụ đều chứng tỏ vai trò của mình trong kế hoạch táo bạo mà Kovacs vạch ra.

Logan Lucky – Vụ trộm may rủi

Logan Lucky – Vụ trộm may rủi Daniel Craig có màn lột xác ấn tượng trong Logan Lucky khi sắm vai một gã du thủ du thực, có nhiều kiến thức về chất nổ.

Lâm vào tình cảnh “không còn gì để mất”, anh em nhà Logan với những suy nghĩ táo bạo và điên rồ đã quyết định thực hiện một vụ cướp thế kỉ tại giải đua xe huyền thoại Coca-Cola 600. Vốn chỉ là những tay gà mờ nên cả hai đã phải tìm mọi cách giúp Joa Bang (Daniel Craig), tên trộm cắp chuyên nghiệp trốn thoát khỏi nhà tù để giúp đỡ trong phi vụ này. Kể từ đây, vô số tình huống dở khóc dở cười đã xảy ra và càng dấn thân vào vụ việc, họ càng nhận ra rằng mọi thứ dường như đã tuột khỏi tầm kiểm soát…

Project Gutenberg - Phi Vụ Tiền Giả

Bộ phim mở đầu khi giới thiệu nhân vật Lý Vấn (Quách Phú Thành) - một họa sĩ có khả năng sao chép phong cách hội họa của các tác giả khác một cách thuần thục. Gã đang bị giam giữ trong một nhà tù ở Thái Lan, nhưng sau đó bị cảnh sát Hong Kong áp giải về quê hương để điều tra, thẩm vấn. 

Họ Lý vốn là mắt xích quan trọng trong đường dây sản xuất tiền giả do một nhân vật bí ẩn mang biệt danh “Họa sĩ” (Châu Nhuận Phát) cầm đầu. Tay trùm cáo già đến mức cảnh sát không nắm được bất cứ thông tin nhân dạng nào về hắn.

Project Gutenberg - Phi Vụ Tiền Giả Phim có sự góp mặt của 2 gạo cội Hong Kong - Châu Nhuận Phát và Quách Phú Thành

Thông qua lời khai của Lý Vấn, câu chuyện về bản thân gã và “Họa sĩ” dần hé lộ. Mọi chuyện bắt đầu từ khi họ Lý còn là một họa sĩ nghèo thất chí, rồi rơi vào đường dây sản xuất tiền giả đầy tinh vi và cạm bẫy.

Bộ phim đem đến hàng loạt nút thắt bất ngờ, khiến khán giả khó đoán định đâu là thật, đâu là giả. Tất cả đều giúp khẳng định trí tuệ bậc thầy của ông trùm “Họa sĩ” bí ẩn”, khiến cả cảnh sát lẫn người xem phải kinh ngạc.

Fast and Furious 5 - Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 5

Xuất phát từ một bộ phim hành động tốc độ năm 2001, thương hiệu Fast & Furious đến nay đã trải qua tổng cộng bảy tập phim, cũng như chuẩn bị cho ra đời phần 8 vào đầu năm 2017. Bên cạnh những pha đua xe không tưởng, Vin Diesel cùng các cộng sự tại hãng Universal sau này còn thêm thắt nhiều ý tưởng trộm cắp ly kỳ cho biệt đội của Dominic Toretto. Điển hình chính là vụ trộm két sắt ở thành phố Rio, Brazil trong Fast Five (2011), và khiến người hâm mộ không thể rời mắt khỏi màn hình.

Fast and Furious 5 - Quá Nhanh Quá Nguy Hiểm 5 Fast Five với những màn cướp bóc và đấu đá nghẹt thở

Vì cứu Dom ra khỏi ngục tù, Brian và Mia Toretto phải trôi dạt qua nước khác. Giờ đây tại Rio de Janeiro, cả ba tập hợp thành một đội đua xe gồm toàn những tay đua cự phách để thực hiện phi vụ cuối cùng để giành lấy tự do, đó là vụ trộm trị giá 100 triệu đô. Không chỉ đối mặt với tay trùm khét tiếng nhất thành phố Rio, họ còn phải đối đầu với sự truy đuổi ráo riết của điệp viên liên bang Luke Hobbs – người chưa bao giờ đánh mất mục tiêu… Với những pha hành động trơn tru trong một diễn biến đầy hồi hộp và sự trợ giúp đắc lực của âm nhạc, Fast Five là món ăn tinh thần hấp dẫn dành cho những người hâm mộ dòng phim tốc độ. 

Ocean's Eleven - 11 Tên Cướp Thế Kỷ

Danny Ocean – một tay anh chị vừa ra tù đã tập hợp những tay chuyên nghiệp từ khắp các tiểu bang hòng thực hiện một phi vụ béo bở và táo bạo nhất lịch sử cướp tiền ở Las Vegas : đánh cướp 3 sòng bài lớn nhất Las Vegas trong cùng 1 đêm. Liệu họ có thực hiện được không ? Tất cả 11 người đó sẽ thực hiện phi vụ này ra sao ?

Ocean's Eleven - 11 Tên Cướp Thế Kỷ Các diễn viên chính trong phim Ocean's Eleven

PHẦN II: PHIM TRUYỀN HÌNH

Prison Break - Vượt Ngục

Nội dung xoay quanh hai anh em: một người bị kết án tử hình vì một tội ác mình không gây ra, và người kia lập kế hoạch để giải thoát anh trai. Gay cấn đến nghẹt thở và gây “nghiện” là những điều khán giả hâm mộ Prison Break thường xuyên sử dụng để mô tả loạt phim truyền hình này. Trong thời gian lên sóng từ năm 2005 tới 2017, năm mùa của Prison Break thu hút trung bình 8,2 triệu người xem.

Prison Break - Vượt Ngục Bộ phim tù tội kinh điển đối với hàng triệu khán giả trong suốt thập kỷ qua

Ấn tượng đầu tiên của khán giả đối với Vượt Ngục không chỉ là bộ phim siêu trộm kinh điển mà chính là kịch bản của phim được xây dựng quá tốt dù chỉ dựa trên một cốt truyện có nội dung khá đơn giản: cuộc giải cứu khỏi nhà tù liên bang của nhân vật Michael Scofield đối với người anh trai của mình - người đang phải đối mặt với án tử hình do bị nghi ngờ là thủ phạm của vụ ám sát anh trai bà phó tổng thống. Những tình tiết trong phim luôn tạo cảm giác bất ngờ và mới mẻ, rất thông minh, logic và cũng rất đời thường, khiến người xem không thể không cảm thấy phấn chấn. Cộng thêm vào đó là những lời thoại hấp dẫn, những câu đối đáp thông minh, đôi lúc pha lẫn chút hài hước của những nhân vật trong phim. Chính vì thế, Vượt Ngục đã trở thành một bộ phim gần như không có tình tiết thừa, không có lời thoại thừa, không có nhân vật thừa và một khi đã theo dõi, khó có ai có thể cưỡng lại được.

 Player - Những Tay Chơi Siêu Đẳng

Những Tay Chơi Siêu Đẳng xoay quanh bộ tứ lừa đảo bao gồm bộ não thiên tài Kang Ha Ri (Song Seung Hun), nữ quái xế Cha Ah Ryung (Krystal Jung), hacker thông minh Im Byung Min (Lee Si Eon), tay đấm thượng hạng Do Jin Woong (Tae Won Suk). Với những biệt tài riêng biệt và kết hợp ăn ý, họ là một tổ đội xuất sắc trong việc lập ra và hoàn thành các phi vụ. Điểm đặc biệt là họ trở thành những tay lừa đảo chuyên nghiệp không chỉ vì lợi ích riêng mà còn theo đuổi chung một mục đích đó là tự tay diệt trừ những kẻ gian ác, mưu mô đang làm mưa làm gió ở xã hội.

 Player - Những Tay Chơi Siêu Đẳng Bộ tứ “ăn cướp” với trí tuệ phi thường hơn người

The Player xoay quanh những phi vụ lừa đảo hàng tỷ won của nhóm 4 thành viên bao gồm lực sĩ thượng đẳng Do Jin Woong (Tae Won Suk), hacker sở hữu trí tuệ siêu việt Im Byung Min (Lee Si Un), tay đua tốc độ Cha Ah Ryung (Krystal) và tên lừa đảo hào hoa Kang Ha Ri (Song Seung Hun). Dưới sự chỉ đạo tài tình của Kang Ha Ri, đội lừa đảo này đã thực hiện các vụ lừa đảo cướp tiền nguy hiểm.

Vai trò của Kang Ha Ri đến nay vẫn còn là một ẩn số. Những lời nói của anh ta không chỉ lừa gạt đội của mình mà còn khiến khán giả không thể phân biệt được thật giả. Trong khi đó, các thành viên còn lại đều đặt trọn niềm tin cho Kang Ha Ri. Nếu anh ta "lật kèo", các thành viên chắc chắn sẽ gặp nguy hiểm. Vai trò thực sự của Kang Ha Ri để lại những tò mò cho người xem và cuốn hút họ vào câu chuyện. 

Hustle - Những Kẻ Láu Cá

Là bộ phim siêu trộm với rất nhiều cú twist trong phim sẽ khiến các fan mê thể loại này không thể bỏ qua. Những Kẻ Láu Cá (Hustle) gồm 8 phần phim sẽ theo chân băng đảng gồm 5 thành viên với những biệt tài, kỹ năng và trí tuệ cực kì tinh vi để thực hiện những vụ cướp, lừa đảo khiến biết bao nhiêu cảnh sát phải nhức đầu.

Hustle - Những Kẻ Láu Cá

Cầm đầu bởi Albert Stroller, các thành viên còn lại là Mickey Stone, Danny Blue, Stacie Monroe và Ash Morgan lên những kế hoạch tinh vi, hoàn hảo để đánh cướp những kẻ giàu có, lắm tiền và tham lam.

Money Heist - Phi Vụ Triệu Đô

Là một tác phẩm trộm cướp đột phá và cuốn hút đến từ đất nước Tây Ban Nha, Money Heist kể về một nhóm những tội phạm tập hợp lại cho một phi vụ lịch sử: đột nhập Royal Mint of Spain – sở đúc tiền hoàng gia của Tây Ban Nha và tiến hành trộm hàng tỷ euro. Không dừng lại ở việc lấy tiền rồi chạy trốn, kế hoạch của gang trộm này còn bao gồm… in thêm tiền, bắt giữ con tin kéo dài đến hàng chục ngày được thiết kế tỉ mẩn và cực kỳ thông minh bởi nhân vật trùm cuối mang tên Professor (Giáo Sư). Cùng lúc đó, băng tội phạm sẽ phải cân não với lực lượng cảnh sát, thám tử cũng đang cố gắng giải vây cho nhóm con tin bị bắt giữ.

Money Heist - Phi Vụ Triệu Đô Băng cướp hàng tỷ euro với Professor - linh hồn và bộ não của nhóm cướp

Rất nhiều bộ phim điện ảnh và truyền hình về siêu trộm về những màn đấu hack não người xem. Đừng lãng phí thời gian và hãy cùng người thân yêu thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật đỉnh cao này nhé!

Phim trinh thám hay nhất

Mystic River, Prisoners, Vertigo, Gone Baby Gone, The Silence Of The Lambs, Chinatown, Knives Out, Primal Fear, Se7en, The Invisible Guest, Zodiac. Xem thêm về phim trinh thám hay.

Phim vòng lặp thời gian siêu hack não

Roundhog Day, Edge Of Tomorrow, Run Lola Run, Source Code, Triangle, Plus One (+1), Wind Chill, Before I Fall, ARQ, Russian Doll. Xem thêm về phim vòng lặp thời gian hay.