The Flu - Đại Dịch Cúm

Bệnh lây lan nhanh qua đường hô hấp và khiến hàng loạt người mất mạng chỉ sau vài ngày nhiễm virus. Bác sĩ Kim In Hae (Soo Ae đóng) cố gắng tìm ra loại thuốc điều trị bệnh để cứu con gái cũng như người dân trong thành phố. Trợ giúp cô là nhân viên cứu hộ Kang Ji Goo (Jang Hyuk thủ vai).

The Flu - Đại Dịch Cúm Poster phim với dàn diễn viên tài năng

Mạch phim nhanh, luôn đặt khán giả trong tâm thế hồi hộp trước diễn biến của dịch bệnh. Đặc biệt, diễn biến của bộ phim càng trở nên căng thẳng khi chính quyền Hàn Quốc quyết định đóng cửa cách ly và tìm cách tiêu hủy thành phố bị dịch bệnh.

Một số biện pháp tàn ác được áp dụng như chôn sống, hỏa thiêu những người bị bệnh. Trước bối cảnh đó, bác sĩ Kim In Hae bị đẩy vào tình thế phải nhanh chóng tìm ra ra vắc-xin kháng bệnh trước khi con gái cô cũng như toàn bộ thành phố bị thiêu sống.

  Soo Ae và Jang Hyuk đảm nhận tuyến vai chính trong The Flu. Soo Ae và Jang Hyuk đảm nhận tuyến vai chính trong The Flu.

Train to Busan - Chuyến Tàu Sinh Tử

Bộ phim tập trung vào chuyến hành trình của nhóm hành khách trên chuyến tàu tử thần, khi họ phải tìm cách sinh tồn trước những thây ma chỉ biết cắn giết, lây lan bệnh dịch. Bối cảnh phim chủ yếu diễn ra trên con tàu đang lăn bánh, với những hành khách và tiếp viên bị kẹt cứng bên trong cùng đám thây ma di động.

Train to Busan - Chuyến Tàu Sinh Tử Gong Yoo đóng vai chính trong phim

Mỗi sự kiện, mỗi hành động của các nhân vật trong phim đều diễn ra tự nhiên, hợp lý, chứ không vội vàng, lê thê hay dài dòng. Hầu như không có chi tiết thừa nào xuất hiện trong phim và toàn bộ kịch bản được tính toán rất cẩn thận.

Hình tượng zombie (thây ma) được hóa trang quá xuất sắc Hình tượng zombie (thây ma) được hóa trang quá xuất sắc

Đây chính là ưu điểm nổi bật nhất của Train to Busan nếu đem so sánh bộ phim với các tác phẩm cùng dòng trên thế giới. Từ kịch bản chắc chắn, đạo diễn Yeon Sang-ho tiếp tục tạo ra tiết tấu đồng đều, hấp dẫn và kịch tính liên tục cho đến phút chót.

Deranged - Ký Sinh Trùng

Deranged xoay quanh một loại ký sinh trùng liên tục biến đổi có tên gọi “Yeongasi” hay “trùng lông bờm ngựa” có khả năng phá hủy cơ thể vật chủ bằng cách kiểm soát dần bộ não. Chính phủ tuyên bố tình trạng khẩn cấp vì không tìm ra nguyên nhân và phương pháp điều trị. Nhân viên bán hàng vật tư y tế Jae Hyuk (Kim Myung Min) cũng nghi ngờ gia đình mình bị nhiễm bệnh do có những triệu chứng tương tự. Trong quá trình phải chạy đua với thời gian để giành lại mạng sống đang bị đe dọa nghiêm trọng của chính gia đình mình.

Deranged - Ký Sinh Trùng Hình ảnh hỗn loạn khi đại dịch xảy ra

Sự đáng sợ của Yeongasi là các bác sĩ chưa thể tìm ra vắc xin đặc trị. Tuy nhiên, sau khi nghe tin một loại thuốc trị giun có thể diệt được trùng lông bờm ngựa, người dân toàn quốc đã đổ xô đi mua, dẫn đến cảnh hỗn loạn trước cửa các nhà thuốc.

Chưa dừng lại ở đó, trong phim, hãng dược phẩm còn cố tình "ôm hàng", gây ra cơn sốt ảo làm cộng đồng hoang mang. Mục đích của những kẻ đứng sau là lợi dụng bệnh dịch để "đút túi" hàng tỉ won.

Khắp nơi toàn là xác chết Khắp nơi toàn là xác chết

Nhưng nhờ trí thông minh của Jae Hyuk cùng sự đồng lòng của những người trong vùng dịch, thuốc đặc trị đã được tìm ra. Công thức thuốc nhanh chóng được chia sẻ cho toàn hệ thống y tế và căn bệnh bị đẩy lùi. Người đứng đầu hãng dược phẩm bị truy tố trước pháp luật.

Contagion - Sự Truyền Nhiễm

Mặc dù là một bộ phim giả tưởng nhưng cốt truyện Contagion được xây dựng dựa trên rất nhiều sự kiện có thật. Sự kiện mở đầu cho chuỗi biến cố trong Contagion là Beth Emhoff - một nữ doanh nhân trở về Mỹ sau chuyến công tác tại Hong Kong - đột ngột qua đời vì một căn bệnh kỳ lạ. Chỉ vài ngày sau, dịch bệnh này bắt đầu bùng phát trên toàn thế giới, khiến 26 triệu người tử vong.

Contagion - Sự Truyền Nhiễm Các nhân vật xuất hiện trong phim

MEV-1 - loại virus trong phim - chứa nhiều đặc điểm giống với virus SARS hay cúm gà từng hoành hành trước đây: lây nhiễm qua đường hô hấp, tiếp xúc cơ thể và gây chết người nhanh chóng. Tác phẩm được đánh giá cao vì miêu tả một cách chân thực nỗi sợ hãi và hoảng loạn của toàn nhân loại như những gì từng xảy ra khi dịch SARS hay cúm gà bùng phát.

Contagion chạm đến nhiều vấn đề nóng hổi, bao gồm các nhân tố gây ra sự hỗn loạn và sụp đổ trong xã hội, quy trình khoa học giúp nhận diện, mô tả mầm bệnh mới, trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp khi đứng trước mối đe dọa hiện hữu, hạn chế và hậu quả trong những kế hoạch đối phó với dịch bệnh sai lầm.

Bác sĩ phòng chống lại bệnh dịch Bác sĩ phòng chống lại bệnh dịch

Đại dịch có thể gây ra sự xa cách, mất lòng tin sâu sắc giữa người với người. Nhưng để đối phó với dịch bệnh, xa cách hay vô cảm với những người xung quanh không phải là việc nên làm mà thay vào đó, các cá nhân cần phối hợp nhịp nhàng với nhau, bỏ qua sự ích kỷ, thờ ơ. Contagion cũng đề cập đến một thực trạng rằng có rất nhiều quy tắc sẽ bị phá vỡ trong bối cảnh đại dịch do một vài cá nhân muốn hy sinh hoặc có kẻ muốn vụ lợi cho riêng mình.

The Hot Zones - Điểm Nóng

The Hot Zones - Điểm Nóng

Được dựa theo loại virus gây đáng sợ và có thật về nguồn gốc của Ebola. Đây là bộ phim đại dịch kể về loại virus cực kỳ nguy hiểm, gây chết người và nguy cơ lây lan cực kì cao từ những quốc gia có thuộc tính ẩm ướt như Trung Phi. Vào năm 1989 ở một phòng thí nghiệm tại Hoa Kỳ loại virus này được xuất hiện và dường như các giáo sư tiến sĩ không có cách nào tìm ra phương thuốc cứu chữa để chống lại virus này. Trong số đó có một nhóm y bác sĩ đã ở lại và cố gắng tìm mọi cách để ngăn chặn sự lây lan của virus này ra bên ngoài.

Cargo - Lối Thoát Hậu Tận Thế

Cargo - Lối Thoát Hậu Tận Thế

Đây là bộ phim cảm động kể về một người cha đang cố tìm cách cứu lấy đứa con gái của minh khi bị kẹt ở vùng nông thôn nước Úc sau một trận đại dịch kinh hoàng. Người cha Andy do không thể tránh khỏi được dịch bệnh và bị một lũ zombie đang săn đuổi, nên anh chỉ có 48 tiếng để cứu lấy người con gái sơ sinh của mình bằng cách tìm kiếm những nơi an toàn còn sót lại. Chưa hết vì phơi nhiễm nên anh đã phải cố gắng khống chế con thú bên trong bản thân mình để bảo vệ người con gái thân yêu.

Containment - Cách Ly

Containment - Cách Ly

Là bộ phim kể về một dịch bệnh quái ác đã tràn vào Atlanta, với tốc độ lây lan nhanh và trên diện rộng đã khiến tất cả mọi người hoang mang và sợ hãi. Để có thể kiểm soát tốt, chính phủ đã bắt buộc mọi người phải cách ly thành phố và cách ly với người thân trong chính ngôi nhà của mình. Dù cho những người có bệnh hay không bệnh cũng không thể được ra ngoài vì lo sợ căn dịch bệnh quái ác này. Để tồn tại, họ phải giằng xé lẫn nhau cũng như đấu tranh tâm lý, phim cũng mô tả chân thực những cảnh y hệt nhưng tình cảnh dịch Corona hiện tại.

Bạn có thể xem các bộ phim này trên internet. Bên cạnh đó, còn nhiều bộ phim “bom tấn” hấp dẫn khác hiện đang được công chiếu tại các hệ thống rạp trên cả nước. Nhớ canh ngày để đặt vé trên MoMo để nhận ưu đãi.

Mùa dịch bệnh, lưu ý khi đi xem phim bạn nhớ đeo khẩu trang và chú ý vệ sinh cá nhân, cẩn thận với môi trường công cộng, tiếp xúc đông người để bảo vệ sự an toàn cho bản thân và những người xung quanh.