Diệp Vấn 3

Thương hiệu phim phỏng về cuộc đời của Diệp sư phụ tạo nên bước ngoặt trong sự nghiệp của Chung Tử Đơn. Sau khi đánh thắng tay đấm quyền anh, Diệp Vấn có dịp hội ngộ với nhiều thể loại võ sư quốc tế hơn thay vì cứ quanh quẩn “ao làng” Trung Hoa. Đáng chú ý, Diệp Vấn 3 đánh dấu sự góp mặt của cựu đương kim vô địch quyền anh Mike Tyson. Cuộc chiến giữa hai người trở nên kinh điển khi hai người thi triển hết tuyệt kỹ của mình nhưng vẫn bất phân thắng bại.  

Diệp Vấn 3 Trận đấu kinh diễn giữa Chung Tử Đơn và Mike Tyson 

Đảo Hỏa Tuyến

Bộ phim có nhiều sự khác biệt so với nhiều dự án khác của Chung Tử Đơn. Nếu như trong Diệp Vấn, Huyền Thoại Trần Chân, Công Thủ Đạo,... Donnie Yen chủ yếu sử dụng các đòn võ tấn công từ tay chân, thì Đảo Hỏa Tuyến là một trong số ít còn lại có sử dụng Nhu Thuật Brazil. Như bao phim khác, tác phẩm đẩy các phân cảnh hành động võ thuật lên mức cao trào. Đặc biệt là trận đấu cuối cùng, cả hai nhân vật lần lượt nhận sát thương từ những pha đập tường, đập bàn, đập ghế. Nhưng, cả Chung Tử Đơn lẫn Trâu Triệu Long vẫn chiến đấu đến cùng mà không có dấu hiệu của sự đuối sức.  

Đảo Hỏa Tuyến Phim tạo nên sự khác biệt khi sử dụng nhiều đòn thế của Nhu Thuật Brazil 

Kế hoạch bí ẩn

Nội dung cốt truyện xoay quanh cao thủ võ lâm Phong Vu Tu (Vương Bảo Cường), khiêu chiến khắp thiên hạ. Hạ Hầu Vũ ( Chung Tử Đơn) là một người thân thủ bất phàm, hiện đang là tù nhân. Anh xung phong truy bắt, ngăn cản sát thủ để đổi lại sự tự do cho bản thân. Phim thành công truyền tải những nét đặc sắc trong nền võ thuật nghìn tuổi của Trung Hoa. Mặt khác, Kế Hoạch Bí Ẩn đồng thời truyền tải thông điệp về việc thích nghi với thời thế, rủ bỏ những hủ tục lạc hậu.  

Kế hoạch bí ẩn
Quỷ dữ trong hình hài của kẻ vô hại.

Người Băng 2 

Hạ Anh (Chung Tử Đơn) hóa thân vào cẩm y vệ vào thời nhà Minh. Vô tình, anh nắm tiết lộ bí mật  du hành thời gian và mọi vấn đề rắc rối phát sinh từ đây. Người Băng 2 là một tác phẩm sử dụng đan xen yếu tố lịch sử lẫn hiện đại. Phân đoạn cuối của phim khiến người xem mãn nhãn với phần so tài giữa Cẩm Y Vệ Trung Hoa và Samurai Nhật Bản. Song, Người Băng 2 pha lẫn một chút về triết lý nhân sinh về cuộc sống và góc nhìn sâu sắc về thời gian. 

Người Băng 2 Không cần tới Dr.Strange, Hạ Anh vẫn có thể du hành thời gian

Trùm Hương Cảng 

Phim thu hút sự chú ý to lớn từ những người hâm mộ điện ảnh Hoa Ngữ. Bên cạnh Chung Tử Đơn, Trùm Hương Cảng còn có sự góp mặt của Lưu Đức Hòa trong vai Lôi Lạc. Cốt truyện phim xoay quanh hành trình khởi nghiệp lên thành trùm xã hội đen của hai nhân vật chính trong phim. Trùm Hương Cảng có đầy những cảnh hành động đẹp mắt, thứ luôn là hương vị không thể thiếu trong mỗi dự án phim mà Chung Tử Đơn tham gia. Ngoài ra, bên cạnh những màn võ thuật mãn nhãn là các cuộc đấu súng đầy kịch tích, hồi hộp.

Trùm Hương Cảng  Sống chết có số, phú quý do trời  

Hoàng Phi Hồng 2: Nam Nhi Đương Tự Cường 

Một trong những bộ phim hiếm hoi trong danh sách này, mà Chung Tử Đơn không đóng vai chính. Thương hiệu phim do Lý Liên Kiệt thủ vai luôn giữ một sức hút khó cưỡng với người hâm mộ dòng phim võ thuật. Hoàng Phi Hồng 2: Nam Nhi Đương Tự Cường đánh dấu sự đối đầu giữa Chung Tử Đơn và “thiên tài võ học Trung Hoa”. Tuy đảm nhận vai phản diện, nhưng Donnie Yen đã thể hiện xuất sắc phần võ thuật lẫn thần thái của bản thân trong vai quan võ triều đình nhà Thanh.

Hoàng Phi Hồng 2: Nam Nhi Đương Tự Cường  Một trong những trận đánh hấp dẫn nhất của điện ảnh võ thuật Trung Quốc

Võ Hiệp 

Lưu Kim Hỷ (Chung Tử Đơn), một con người bình dị, ăn chay trường sinh sống tại làng Lưu, thuộc tỉnh Vân Nam, Trung Quốc. Một ngày nọ, anh gặp phải hai tên cướp và quyết định liều mạng “Đánh bừa” với chúng. Võ Hiệp là phim duy nhất trong danh sách này có cố truyện khá “nhọc nhằn”, đầy bước ngoặt. Tuy vậy, bộ phim ghi điểm với những cảnh hành động diễn ra khắp mọi nơi, các phân cảnh châm cứu được trau chuốt kỹ lưỡng. 

Võ Hiệp  Chủ tịch giả vờ và các kết

Diệp Vấn 4

Phần phim thứ tư về thầy của Lý Tiểu Long lấy bối cảnh diễn ra tại Mỹ. Ở đây, Diệp Vấn tuổi cao sức yếu, chứng kiến nhiều người đồng hương bị quấy rối hết lần này đến lần khá nên đã đứng lên giúp đỡ mọi người. Nhìn chung, bộ phim cuối cùng cũng chịu giảm sức mạnh của Diệp Vấn vì lí do tuổi già. Nếu những phần trước, nam chính thể hiện tuyệt kỹ Vịnh Xuân Quyền một cách nhuần nhuyễn. Thì trong phần này, Diệp sư phụ phần nào đã tuổi cao sức yếu, khó lòng thi triển những đòn đánh nhanh, mạnh như xưa. 

Diệp Vấn 4 Cuối cùng, người ta cũng chịu giảm độ bá đạo của Diệp sư phụ

Phi Vụ Mật

Cảnh sát chìm luôn là motif quen thuộc trong đại đa số phim hành động Hong Kong dù là phim điện ảnh hay truyền hình. Trong Phi Vụ Mật, Chung Tử Đơn hóa thân vào một viên cảnh sát đang làm nhiệm vụ mật trong băng đảng xã hội đen. Nếu ai đã từng chơi qua tự game Sleeping Dogs sẽ thấy quen thuộc với cốt truyện và tình tiết tương tự. Tuy nhiên, Trần Tử Long của Chung Tử Đơn có mục đích là bảo vệ những người thân yêu nhiều hơn. Cũng như phim có thêm nhiều pha hành động rượt đuổi nghẹt thở không kém cạnh những bộ phim bom tấn đến từ Hollywood. 

Phi Vụ Mật Cảnh sát nằm vùng thành đại ca xã hội đen

Đại Sư Huynh

Chủ tịch giả vờ đã là quá khứ, Chung Tử Đơn trong Đại Sư Huynh đóng vai đặc công giải nghệ, quay về làm thầy giáo. Nhìn chung, mạch truyện lẫn tình tiết của phim có nhiều nét tương đồng với thương hiệu Great Teacher Onizuka của Nhật Bản. Vẫn là một con người từng rất dũng mãnh, quyết định quay về làm thầy giáo, vô tình vào lớp ngổ ngáo nhất trường. Tuy nhiên, cách giải quyết vấn đề của thầy Henry Trần có phần trực quan, thực tế hơn. Bên cạnh đó, phim mang yếu tố hài hành động, gợi nhớ về những phim của Thành Long ngày trước. 

Đại Sư Huynh Chung Tử Đơn đóng vai thầy giáo 

Huyền Thoại Trần Chân

Một bộ phim tuyệt vời của Chung Tử Đơn nhằm tưởng niệm những di sản của cố huyền thoại võ thuật Lý Tiểu Long. Bởi lẽ, những cái tên như Tinh Võ Môn, Trần Chân,... đều bắt nguồn từ Bruce Lee mà ra. Bên cạnh đó, đây là lần thứ hai Chung Tử Đơn thủ vai Trần Chân, với lần trước đó là trong loạt phim truyền hình dài tập vào năm 1995. Huyền thoại Trần Chân khéo léo lồng ghép hình tượng nhân vật Thiên Sơn Hắc Y Nhân, nhằm tri ân đến nhân vật Kato mà Lý Tiểu Long đã thủ vai trong bộ phim The Green Hornet bản 1966.

Huyền Thoại Trần Chân Cảnh chiến đấu quen thuộc trong các phần phim Tinh Võ Môn

Công Thủ Đạo 

Chuyện gì xảy ra khi Ngô Kinh, Tony Jaa, Chung Tử Đơn, Lý Liên Kiệt lần lượt đấu với nam chính? Nếu đọc câu hỏi này, nhiều fan gạo cội của dòng phim võ thuật chỉ biết nghĩ đến Lý Tiểu Long với lịch sử bách chiến bách thắng trên phim trường. Tuy nhiên, trong Công Thủ Đạo, người mà những đại võ sư điện ảnh phải đối đầu đó chính là…Jack Ma. Một bộ phim quy tụ nhiều diễn viên ngôi sao trong làng phim võ, nhưng mục đích cuối cùng chính là để ông chủ Mã có một lần tỏa sáng khi lần lượt chiến thắng các cao thủ võ lâm.

Công Thủ Đạo  Bộ phim quy tụ nhiều diễn viên gạo cội trong làng phim võ

Những bộ phim trên là những bộ phim tiêu biểu của Chung Tử Đơn, theo bạn, đâu là phim hay nhất? Hãy cùng xem phim, thưởng thức và thảo luận nhé!