Ads Id:2 -> MUA VÉ XEM PHIM CỰC RẺ TRÊN MOMOc

Lật Mặt 5: 48H (2021)

Cốt truyện phim

Lật Mặt 5: 48H là cuộc rượt đuổi, truy lùng của băng nhóm tội phạm để giành lại báu vật Kỳ Nam quý hiếm (hơn 2 triệu đô). Nhân vật chính là Hiền - một cựu vận động viên boxing cùng vợ và con gái. Hiền bị cuốn vào một cuộc rượt đuổi với phản diện A Dìn sau khi lấy đi món đồ quý giá của hắn. A Dìn có 2 ngày tức 48h để lấy lại món đồ cho vị đại gia đã mua nó. Vừa trốn chạy vừa bảo vệ cho gia đình nhỏ, Hiền phải đưa vợ con chạy trốn về miền Tây sông nước với sự trợ giúp của người bạn do Mạc Văn Khoa và Lê Hạ Anh thủ vai. 

Poster chính thức của Lật Mặt: 48H.

Phim là dòng phim thuần hành động nên chắc chắn sẽ phải đánh đổi bằng một kịch bản đơn giản và dễ hiểu, tập trung hết nguồn lực vào những phân cảnh hành động để tạo nên độ hoành tráng cũng như để lấn át đi sự đơn điệu của kịch bản.

Lật Mặt: 48H đã làm rất tốt câu chuyện này, ngay từ đầu người xem đã được trải nghiệm ngay những giây phút rượt đuổi căng cực, hành động đầy dứt khoát và mạnh mẽ của các nhân vật. Những cú máy trung đến cận cảnh kèm đoạn slow motion đỉnh cao đã phô diễn được hết tầm nhìn cũng như tâm huyết của Lý Hải và ekip dành cho bộ phim.

Không chỉ là rượt đuổi và đánh đấm vô nghĩa, trong cuộc rượt đuổi xuyên suốt phim sẽ giúp chúng ta thấy được bên trong đó là tình cảm vợ chồng, cha-mẹ-con, tình bằng hữu của bạn bè thân thiết, thậm chí là cả những người tốt bụng nhưng không hề quen biết. Những tình tiết nhỏ đã tạo nên một Lật Mặt 5: 48H mang cảm giác rất đời thường và rất Miền Tây.

Phim khắc họa sự thương vợ con vô bờ bến của Hiền.

Khen là vậy nhưng vẫn có điểm cần phải chê, đó là nhân vật phản diện.  Nhân vật A Dìn không rõ ràng về nguồn gốc và động cơ của hắn. Ngay cả đến gần cuối động cơ được bộc lộ nhưng vẫn quá đơn giản và dễ dàng. Nhiều chi tiết dường như vô thưởng vô phạt, chưa giúp ích gì cho tổng thể bộ phim. Dẫu vậy nhưng đây là phim hành động và thường nội dung dòng phim này khá lỏng lẻo và đơn giản, vì phần hấp dẫn của nó nằm hết ở phần hành động trong phim. Tuy Lật Mặt: 48H vẫn còn vài hạt sạn nhỏ, nhưng đó chỉ là hạt cát nhỏ so với toàn bộ chất lượng của phim.

Diễn xuất

Lật Mặt 5: 48H quy tụ dàn diễn viên khá có chất lượng cao về diễn xuất hơn là độ viral nên sự tròn vai của mỗi nhân vật là điều khó tránh khỏi. Mọi thứ nhịp nhàng cùng biểu cảm nhập vai tuyệt vời không thể chê vào đâu được.
Võ Thành Tâm đã lâu mới tái xuất mang đến hàng loạt pha hành động và võ thuật vô cùng đã mắt, vốn có nhiều kinh nghiệm trong các phim trước nên vai diễn này dường như mâm cơm dọn sẵn, vốn dĩ nó sinh ra là dành cho anh.

Võ thuật là điểm mạnh cũng như lợi thế của Võ Thành Tâm.

Còn Ốc Thanh Vân, cô tròn vai khi vào vai người vợ thương chồng, người mẹ yêu con. Sau những màn đánh đấm thì có lẽ diễn xuất của Ốc Thanh Vân chính là điều khán giả nhớ mãi sau khi ra khỏi rạp.

Luôn cố gắng bảo vệ chồng hết mực trước kẻ thù nguy hiểm dù bị thương.

Dàn diễn viên phụ cũng hoàn thành khá tốt. Mạc Văn Khoa với vai trò "cây hài" tạo nên quãng nghỉ cho phim, nhưng lần này anh đã được tiết chế hơn rất nhiều ở phần trước nên không còn cảm giác bị lố. Huỳnh Đông cũng rất tròn vai nhân vật phản diện độc ác, nham hiểm, là người lắm mưu nhiều kế chứ không phải là kẻ chỉ biết đánh đấm.

Xen kẽ những tình huống căng thẳng là những phút giây hết sức bình yên.

Tổng kết

Lật Mặt: 48H là một phim làm tốt về mặt hình ảnh cũng như hành động, thể hiện sự có tâm và có tầm trong nghề của Lý Hải. Nhưng tuy làm tốt về mặt hình ảnh đem lại giây phút giải trí cho người xem nhưng vấn đề về gia đình và tình thân không còn sâu lắng và cảm động như mọi phần trước. Yếu tố “Lật Mặt” cũng không còn bất ngờ và vỡ oà, mạch phim tuyến tính và trôi thẳng đến cái kết như mọi phim khác, cái kết vô cùng có hậu và dễ đoán.

Cảnh xe bị trôi xuống phà và anh tài xế cứu cô gái bị thương dường như tách biệt hẳn với mạch phim.

Nhưng đánh đổi này là xứng đáng bởi vì các phim Hollywood cũng đều làm như thế, không nặng về tâm lý chỉ tập trung về hành động và bối cảnh đẹp tuyệt vời. Nhưng nếu làm rõ ràng hơn chuyển biến tâm lý của nhân vật do Quách Ngọc Tuyên cũng như loại bỏ đoạn diễn tỏ ra rất “Joker” của một nhân vật phản diện khác thì phim sẽ tốt hơn rất nhiều nữa.

Phim đủ để giải trí cùng bạn bè và gia đình, ngoài ra có rất nhiều tình huống giải trí cùng như easter eggs đến từ Trọn Đời Bên Em của Lý Hải. Những ai hâm mộ anh trong suất thời gian Lý Hải tung hoành ở thị trường nhạc Việt sẽ vô cùng xúc động, bên cạnh đó những ‘quả trứng phục sinh’ này cũng gợi lại tuổi thơ biết bao người với những chiếc đĩa bán ở tiệm tạp hoá thôn quê.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xem phim ngay https://momoapp.page.link/bi9jFZjZ21sej9gr5

Cùng Ví MoMo nhìn lại series phim Lật Mặt trước đó của đạo diễn Lý Hải nhé!

Lật Mặt 1 (2015)

Đây là phần phim đầu tiên khởi động cho series Lật Mặt và bộ phim cũng rất chi là lật mặt đúng với nghĩa đen. Sử dụng mạch phim phi tuyến tính với các phân cảnh bóc tách về nhân vật chính, dần dần câu chuyện được sáng tỏ mà không gây lê thê cho khán giả.

Poster chính thức của phần Lật Mặt đầu tiên. Poster chính thức của phần Lật Mặt đầu tiên.

Lật Mặt 2015 không thể không kể đến sự nổi bật của anh “xe ôm” Trường Giang, sự duyên dáng trong diễn xuất cùng những câu thoại tạo trendy thời điểm đó. Trường Giang chính là những quãng nghỉ thư giãn sau nhịp chạy và rượt đuổi xuyên suốt của phim, anh cũng là nhân tố hài hoà lại cho sự im lặng ít nói đến từ nhân vật chính do Lý Hải thủ vai.

Anh xe ôm văn minh, lịch sự huyền thoại của Lật Mặt.  Anh xe ôm văn minh, lịch sự huyền thoại của Lật Mặt. 

Phim chứa đựng một cú twist khá bất ngờ, đúng như tựa đề phim lật là lật cái một không do dự, điều này tạo ra sự ấn tượng mạnh trong lòng khán giả. Do là phần phim đầu tiên nên sự vụng về là khó tránh, hành động đẹp bối cảnh quay phù hợp nhưng tình tiết còn kha khá điểm vô lý hay chưa thể giải thích thỏa đáng. Nhìn chung Lật Mặt năm 2015 là một thành công lớn của Lý Hải nói riêng và điện ảnh Việt nói chung, không quá phô trương, đầu tư tâm huyết cũng như giai đoạn dựng phim, quay phim chỉn chu đã đem về 75 tỷ doanh thu tại phòng chiếu. 

Lật Mặt 2: Phim Trường (2016) 

Sự thành công của phần một chắc chắn phần hai sẽ được kỳ vọng rất nhiều. Trở lại với Lật Mặt 2: Phim Trường, Lý Hải vẫn đảm nhiệm vai chính nhưng chứa nhiều thông điệp hơn về nghề làm phim.

 

Poster chính thức của Lật Mặt 2: Phim Trường.  Poster chính thức của Lật Mặt 2: Phim Trường. 

Cascadeur và người đạo diễn, những con người đứng phía sau ánh hào quang của một bộ phim thành công. Sự hy sinh thầm lặng của họ khó ai mà thấy được, tất cả sẽ đổ dồn về những ngôi sao trực tiếp trên màn ảnh. Nhưng điều gì khiến họ vẫn tiếp tục dẫu cho muôn vàn khó khăn? Đó chính là đam mê và cái tâm với nghề không cho phép họ buông xuôi.

Dường như Lý Hải cũng muốn khẳng định thương hiệu Lật Mặt khi người đạo diễn do Quốc Thuận thủ vai luôn luôn nhắc đến hai từ chất lượng và nội dung phim phải được đặt lên hàng đầu. Đây là sự nhắc nhở nhẹ với thị trường phim Việt về  nội dung khá nhạt nhẽo hay muốn nhắn nhủ rằng Lật Mặt luôn được đầu tư chỉn chu và nghiêm túc. 

Hành động máu lửa và chân thật là điểm nhấn của phần Lật Mặt 2. Hành động máu lửa và chân thật là điểm nhấn của phần Lật Mặt 2.

Yếu tố hành động trong Lật Mặt 2 vẫn được giữ nguyên như phần đầu tiên. Nếu Lý Hải giữ vai trò là trung tâm của câu chuyện thì Hứa Minh Đạt sẽ là người giúp khán giả bật cười sau những đoạn vô cùng căng thẳng. Anh cũng là yếu tố trung hòa sự nghiêm túc của người anh Lý Hải đôi khi là mù quáng. 

Bên cạnh đó, phim cũng đánh dấu sự góp mặt của gương mặt trẻ trong làng điện ảnh là Khả Ngân. Dù chỉ xuất hiện trong một vài phân đoạn nhỏ nhưng vẫn để lại dấu ấn sâu trong lòng người xem. Lật Mặt 2 cũng chứng minh phương châm của Lý Hải đó là phim phải có chất lượng cùng một dàn cast thực lực chứ không phải là những cái tên đình đám nhưng phim thì không tới đâu! 

Lật Mặt 3: Ba Chàng Khuyết (2018)

Ở phần thứ ba này, Lý Hải đã không còn đóng vai trò là trung tâm của câu chuyện nữa, yếu tố hành động cũng lược bỏ thay vào đó là một câu chuyện phản ánh đúng thực tế hiện tại của mạng xã hội. Lý Hải cũng xoáy vào các chiêu trò giật tít câu view bất chấp tình người của một số bộ phận công ty truyền thông như một cách kiếm tiền dựa trên lòng tin của người khác.

Poster chính thức Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết. Poster chính thức Lật Mặt: Ba Chàng Khuyết.

Câu chuyện đổi mới khi xoay quanh 3 chàng trai bị khuyết tật bẩm sinh từ nhỏ được thủ vai bởi Kiều Minh Tuấn (bị liệt), Huy Tuấn (bị mù), Song Luân (bị câm điếc). Cả ba đều mồ côi từ nhỏ, may mắn được Má Tư đem về nuôi sau này học được nghề bán chuối nướng rồi mở quán, thời buổi 4.0 mạng xã hội lên ngôi nên bỗng chốc quán vô cùng nổi tiếng. Đây cũng là “miếng mồi” béo để các công ty truyền thông nhảy vào bất chấp đúng sai bóp méo sự thật.

Chuyến đi của ba chàng trai đã đem lại nhiều tiếng cười, cũng như nhiều bài học sống thú vị và lạc quan. Nhân vật của Kiều Minh Tuấn thì hơi xéo sắc nhưng có động cơ rõ ràng, nhân vật của Huy Khánh đóng vai trò anh cả với những lời khuyên răn động viên tất cả các thành còn lại. Song Luân chỉ đóng vai trò thêm màu sắc cùng với NeNe vì hai người kinh nghiệm diễn xuất còn yếu. 

Huy Khánh và Kiều Minh Tuấn là linh hồn của toàn bộ phim. Huy Khánh và Kiều Minh Tuấn là linh hồn của toàn bộ phim.

Đến phút cuối gần như ai cũng sẽ vỡ oà bởi sự cảm động mà phim mang lại, đó là sự bất ngờ đối với khán giả vì cứ ngỡ đây chỉ là một bộ phim giải trí đơn thuần gây tiếng cười. Nước mắt chắc chắn rơi, sự thật được phơi bày và tình mẫu tử luôn là thứ không thể nói hết thành lời. Đó là những gì Lật Mặt 3 muốn truyền tải tới tất cả mọi người.

Lật Mặt 4: Nhà Có Khách (2019)

Không còn là sự vui vẻ hài hước đơn thuần nữa, Nhà Có Khách đem lại một thể loại mới đó là kinh dị pha thêm sự hài hước. Những pha hành động cũng không xuất hiện, thay vào đó là những cú jump scare điếng người cùng những câu thoại chọc cười điên đảo của Mạc Văn Khoa. Anh cũng chính là người tỏa sáng nhất trong phần 4 này của Lật Mặt. 

Poster chính thức của Lật Mặt: Nhà Có Khách. Poster chính thức của Lật Mặt: Nhà Có Khách.

Lật mặt: Nhà Có Khách xoay quanh một nhóm bạn chuyên chụp ảnh cưới gồm Thông (Huy Khánh), Phương (Mạc Văn Khoa), Bình (Hoàng Mèo), Vy (Katleen Phan Võ) và người yêu cô gái là Huân (Jay Quân). Trong một lần tìm bối cảnh cho khách, cả nhóm nhân tiện về thăm quê của Vy tại một vùng rừng núi hoang sơ và kỳ bí. Căn nhà luôn toát ra vẻ âm u với những sự kiện rùng rợn khiến ai cũng nghi ngờ rằng em trai của cô là Hoàng (Tiến Ngô) đã qua đời. Nhưng đó chỉ là tưởng như, cú twist cuối quá xuất sắc cùng màn cameo đỉnh cao của Lý Hải mới là điểm nhấn của toàn bộ phim.

Ba gương mặt đáng “gửi vàng” của toàn bộ Lật Mặt: Nhà Có Khách. Ba gương mặt đáng “gửi vàng” của toàn bộ Lật Mặt: Nhà Có Khách.

Cốt truyện hơi hướng nào đó giống một bộ phim Thái đình đám nhưng thông điệp tình mẫu tử trong phim mới là mục tiêu chính. Phát huy tiếp tục từ phần 3, lần này nước mắt được vắt kiệt hơn sau những quãng hù doạ căng thẳng với gam màu u tối. Làm gì có ai thương con hơn mẹ và hãy ở bên gia đình khi còn có thể đó là những gì mà đội ngũ làm phim muốn nhắn nhủ đến người xem.

Dàn diễn viên lần này có các gương mặt mới như Katleen Phan Võ và Jay Quân, nhưng có lẽ spotlight trong phần 4 này là dành cho Mạc Văn Khoa, cây hài nhân dân của Lật Mặt 4 cũng là phần đầu tiên anh tham gia vào “vũ trụ” này.  

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Đặt vé xem phim ngay https://momoapp.page.link/bi9jFZjZ21sej9gr5
 

Những thông điệp mà series Lật Mặt truyền tải sẽ sống mãi trong lòng người hâm mộ. Ví MoMo cũng hân hạnh Tết này mang đến đầy đủ suất chiếu của phần mới nhất Lật Mặt: 48H. Bất cứ rạp nào bạn thích Ví MoMo đều có, từ CGV Cinema hay Galaxy Cinema, Lotte Cinema, BHD Star,... Hãy mở Ví MoMo và chọn ngay Lật Mặt: 48H ! Đặt mua vé ngay kẻo lỡ phim hay bạn ơi!

Ads Id:2 -> ĐẶT VÉ XEM PHIM TRÊN VÍ MOMO