Coco (2017) - Hội Ngộ Diệu Kỳ

Coco (2017) - Hội Ngộ Diệu Kỳ

Thuộc danh sách phim hoạt hình hay nhất thế giới, Coco: Hội Ngộ Diệu Kỳ sẽ mang đến cho bạn hành trình của Miguel là cậu bé đam mê giai điệu từ nhỏ nhưng lại bị gia đình cấm đoán. Miguel luôn có ước mơ trở thành một nhạc sĩ nổi tiếng như Ernesto de la Cruz, một thần tượng của cậu. Tuy nhiên truyền thống ngang trái của gia đình đã không thể chứng minh tài năng của cậu.

Ratatouille (2007) - Chú Chuột Đầu Bếp

Ratatouille (2007) - Chú Chuột Đầu Bếp

Tạo hoá đã trớ trêu khi sinh là Remy có niềm yêu thích ẩm thực nhưng lại trong hình hài chú chuột đang có mong muốn đến Paris để trở thành đầu bếp nổi tiếng. Tuy bị gia đình, dòng họ chuột ngăn cản nhưng Remy vẫn quyết tâm đặt chân đến kinh đô ánh sáng và tại đó đã gặp Linguini - cậu con trai của thần tượng Remy, vị đầu bếp trưởng tại nhà hàng Gusteau. Cùng với nhau, họ đã trở thành cặp bài trùng trong việc chế biến món lạ một cách mới lạ với phương pháp không giống ai.

Soul (2020) - Cuộc Sống Nhiệm Màu

Pixar cho ra tác phẩm mới năm 2020 với tựa đề Soul sẽ khiến cho các bạnn bất ngờ trước tác phẩm này. Phim nói về Joe Gardner là một giáo viên dạy âm nhạc và nhận được một cơ hội rất lớn là được tham gia chơi Jazz cho ban nhạc nổi tiếng nhất thành phố. Nhưng vì một sai lầm anh bị đưa từ New York đến một nơi gọi là Cõi trước - nơi chứa đựng nhiều linh hồn có những sở thích, tính cách trước khi đi đến Trái Đất. 

Big Fish & Begonia (2016) - Đại Ngư Hải Đường

Sẽ là một phim hoạt hình Trung Quốc mang tên Đại Ngư Hải Đường được dựa vào một điển tích trong Nam Hoa Kinh của Trạng Tử. Nội dung phim sẽ kể về tình bạn cao đẹp, cảm động của Xuân, Tưu và Côn.

Up (2009) - Vút bay

Up (2009) - Vút bay

Là một bộ phim hoạt hình kinh điển mà chắc chắn ai cũng từng xem qua phim hoạt hình này của Pixar đó là Up. Phim đã giành 3 giải Oscar cho phim hoạt hình xuất xắc nhất bỡi chứa đựng một cốt truyện đầy tính nhân văn, hình ảnh đồ hoạ sống động tuyệt đẹp của “căn nhà bay trên cao”. Cùng đón xem nhé.

Finding Nemo - Đi Tìm Nemo

Finding Nemo - Đi Tìm Nemo

Finding Nemo là bộ phim hoạt hình hấp dẫn nhất năm 2003 với câu chuyện đầy rẫy khó khăn, nguy nan của người bố Marlin đi tìm cậu con trai trong đại dương. Chú cá hề này đã gặp biết bao nhiêu thử thách, mối nguy hiểm rình rập chú cá nhỏ bé này. Phim sẽ khiến chúng ta cuốn theo hành trình đi tìm kiếm đứa con của Marlin.

Wall-E (2008) - Robot Biết Yêu

Trong tương lai xa xôi, trái đất đã bị ngập trần trong rác thải, ô nhiễm. Để xử lí vấn đề này, loài người phải bỏ trái đất và tạo ra những con robot để thu dọn. Wall-E là một chú robot bị bỏ lại trên trái đất và luôn siêng năng dọn rác và nén lại thành từng khối lập phương. Tình cờ một ngày, Wall-E gặp Eve.

Song of the Sea (2014) - Khúc Ca Của Biển Cả

Song of the Sea dựa vào một truyền thuyết về Selkie - sinh vật thần thoại của Ireland với hình hài ban đầu là hải cẩu, sau đó lột da hoá thành người bình thường. 

Song of the Sea (2014) - Khúc Ca Của Biển Cả
Phim hoạt hình hay đã tranh giải Oscar lần thứ 87

Phim kể về hai anh em Ben và Saoirse sống cùng bố ở ngọn hải đăng và có một chiếc sò mà mẹ của hai cậu trước khi bỏ đi đã để lại. Khi thôi lên âm thanh ấy đã dẫn cô bé vào một lối bí mật mà mẹ cô đã giấu kín.

Onward (2020) - Truy Tìm Phép Thuật

Onward là phim hoạt hình kể về chuyến phiêu lưu vô cùng thú vị để tìm kiếm ma thuật còn tồn tại ở đâu trên thế giới của hai anh em yêu tinh Ian và Barley. Hai cậu thanh niên có ước mơ gặp được lại người cha quá cố vì vốn dĩ họ mồ côi từ nhỏ và tin rằng phép thuật sẽ là thứ giúp 2 người thực hiện được ước mơ của mình.

Weathering with You (2019) - Đứa Con Của Thời Tiết

Đứa Con Của Thời Tiết là phim hoạt hình Nhật Bản nói về hai nhân vạt Hodaka và Hina. Hodaka là cậu thanh niên lớn lên tại một hòn đảo nhỏ và phải đến Tokyo để sinh sống, tại đây cậu gặp Hina có một siêu năng lực là thanh lọc bầu trời mỗi lần cô cầu nguyện. Có thể thay đổi cơn mưa, xua tan mây đen, mang lại ánh nắng. 

The Princess and the Frog (2009) - Công Chúa Và Chàng Ếch

The Princess and the Frog (2009) - Công Chúa Và Chàng Ếch

The Princess and the Frog có nội dung dựa vào Hoàng Tử Ếch của nhà văn E.D.Baker, là phim hoạt hình cổ tích bắt nguồn từ chàng hoàng tử Naveen của xứ Maldonia bị hoá thần thành ếch bỡi một lời nguyền rủa từ tay phù thuỷ Facilier. Chàng hoàng tử ếch này rất muốn gặp cô công chúa Tiana để xoá bỏ lời nguyền và biến thành người bằng cách hôn mình.

Inside Out (2015) - Những Mảnh Ghép Cảm Xúc

Inside Out (2015) - Những Mảnh Ghép Cảm Xúc
5 cảm xúc của cô gái Ripley

Một trong những bộ phim hoạt hình hay nhất thế giới không thể kể đến là Inside Out khi xoay quanh câu chuyện của Riley là cô gái đang bước vào tuổi dậy thì, dễ nhạy cảm và gặp nhiều khó khăn. Ngoài ra cô còn trải qua những quá trình với những biến cố của gia đình và vượt qua nhiều thử thách khiến cô trưởng thành, mạnh mẽ và học được nhiều điều hơn. 

Brave (2012) - Công Chúa Tóc Xù

Cô là công chúa Merida nhưng có tính tình hoạt bát và luôn theo đuổi sở thích riêng của bản thân mặc cho những ý kiến của mọi người, cô bất chấp và gây hỗn loạn cả vương quốc. Merida được ban một điều ước và cô phải dựa vào lòng dũng cảm với tài nghệ bắn cung của mình để xoá bỏ lời nguyền tàn bạo. 

The Book of Life (2014) - Cuốn Sách Của Sự Sống

Manolo là một chàng trai trẻ có sự lựa chọn khó khăn trong cuộc đời là theo đuổi đam mê hay nối nghiệp gia đình. Trong sự phân vân giữa 2 con đường anh vô tình dấn thân vào hành trình tìm Maria, một người bạn thanh mai trúc mã mà anh đã đem lòng yêu thương từ thuở nhỏ.

Demon Slayer (2020) - Thanh Gươm Diệt Quỷ

Demon Slayer (2020) - Thanh Gươm Diệt Quỷ

Phim kể về Tanjiro là một kiếm dĩ diệt quỷ thuộc Đội Diệt Quỷ đang trên đường điều tra sự mất tích của các kiếm sĩ khác. Anh cùng viêm trụ Rengoku rơi vào Huyết Quỷ Thuật gây ra ảo mộng của tên Quỷ Hạ Quyền Enmu. Cá nhóm bắt buộc phải chiến đấu và bảo toàn tính mạng của 200 hành khách đang trên chuyến tàu vô tận.

Mune: Guardian of the Moon (2014) - Chiến Binh Mặt Trăng

Phim hoạt hình này kể về những sinh vật kì lạ như Mune chỉ sống trong bóng tối, Glim là cô bé người sáp dễ tan chảy dưới ánh nắng và Sohone cứng cáp vì được làm từ hổ phách. Mune: Guardian of the Moon kể lại câu chuyện Mune đã bị thế lực bóng tối Hắc Thần chớp lấy cơ hội đánh cắp mặt trời làm cho cả thế giới không có một chút ánh sáng và gây ra hỗn mang. Liệu lúc này Mune sẽ giành lại ánh sáng thế giới như thế nào?

Frozen (2013) - Nữ Hoàng Băng Giá

Frozen (2013) - Nữ Hoàng Băng Giá

Công chúa Elsa ngay từ nhỏ đã có thể tạo ra băng tuyết và điều khiển những cơn gió một cách phi thường. Frozen là phim hoạt hình hay mà Disney đã tạo dựng nên một hình tượng "nữ quyền" mà không cần chàng hoàng tử nào. Phim có em gái của Elsa là Anna đã bị thương vì một lần vô tình của Elsa khiến nhà vua phải cách ly Elsa, kể từ đó hai chị em dường như bị tách rời.

Spirited Away (2001) - Vùng Đất Linh Hồn

Spirited Away (2001) - Vùng Đất Linh Hồn

Khác với những phim hoạt hình khác, Vùng Đất Linh Hồn không hề đi theo những lề thói về định nghĩa hoạt hình anime với những nét vẽ dễ thương, tinh nghịch thông thường. Thế giới của Vùng Đất Linh Hồn đúng như tên gọi của nó kể về những linh hồn ở thế giới bên kia mà gia đình cô bé Chihiro Ogino vô tình lạc vào khi đang trên đường chuyển đến nhà mới. 

Your Name (2016) - Tên Cậu Là Gì?

Your Name là một bộ phim hoạt hình đến từ Nhật Bản vô cùng cảm động kể về Mitsuha sống tại nông thôn sống cùng bố, em gái và bà nội. Cô là một cô gái trung thực, mạnh mẽ nhưng không hề thích truyền thống thờ Shinto của gia đình. Cô than rằng sống ở nông thôn thật chật hẹp vào ao ước đến Tokyo. 

Cùng thời điểm đó tại Tokyo thì Taki Tachibana là anh chàng nam sinh trung học có đam mê kiến trúc, mỹ thuật. Cậu cùng bạn bè và luôn bận rộn với công việc làm thêm lại nhà hàng Ý. Tình cờ một ngày Mitsuha nằm mơ thấy Taki tại Tokyo, từ hai con người xa lạ, chưa từng biết nhau, chưa từng đặt chân đến nơi ở của nhau, liệu sẽ như thế nào.

Trolls (2016) - Quỷ Lùn Tinh Nghịch

 Quỷ Lùn Tinh Nghịch là phim hoạt hình thú vị, vui nhộn và cũng kỳ lạ với những con búp be nổi tiếng với sự kết hợp vào một chuyến phiêu lưu vô cùng mạo hiểm và âm nhạc bùng nổ. Phim thể hiện những mái tóc thần kỳ nhiều màu sắc của Trolls, một sinh vật hạnh phúc nhất thế giới.

Tangled (2010) - Người Đẹp Tóc Mây

Tangled (2010) - Người Đẹp Tóc Mây

Tangled là phim hoạt hình dựa vào cổ tích Grimm về câu chuyện nàng công chúa Rapunzel có mái tóc dài bị nhốt 18 năm trên ngọn tháp cao. Phim hoạt hình này mô tả những điều thú vị khi cô gặp Flynn Rider là tên trộm đầy tinh quái và quyến rũ. Anh giúp cô trốn chạy và bắt đầu chuyến phiêu lưu chạy khỏi ngọn tháp u tối để tìm lại cuộc sống của nàng.

The Little Mermaid (1989) - Nàng Tiên Cá

The Little Mermaid là phim hoạt hình bom tấn do Mỹ sản xuất có nội dung kể về cô công chúa Ariel với mái tóc đỏ đẹp huyền ảo và hành trình phiêu lưu của cô đầy thú vị. Phim là tác phẩm chuyển thể từ tác phẩm hoạt hình ăn khách một thời của Disney.

Rise of the Guardians (2012) - Thiên Thần Hộ Mệnh

Rise of the Guardians (2012) - Thiên Thần Hộ Mệnh

Rise of the Guardians (Sự Trỗi Dậy Của Các Vệ Thần) là phim hoạt hình đặc sắc kể về Pitch là tên ác quỷ có âm mưu chiếm thế giới bằng cách khơi lên nỗi sợ của trẻ em khắp nơi. Từ đó một nhóm anh hùng được lập lên bao gồm Thỏ phục sinh, Người cát,  Ông già Noel, Nàng tiên răng và Jack Frost. The Guardians lắng nghe những lời kêu gọi từ các đứa bé để đứng lên chống lại Pitch.

Ainbo: Nữ Chiến Binh Amazon (2021)

Là bộ phim hoạt hình chiếu rạp năm 2021, Ainbo kể về hành trình đầy bất ngờ của cô bé Ainbo cùng thần dẫn đường Dillo (chú tatu) hài hước và một con heo vòi quá khổ ngốc nghếch Vâc. Họ cùng nhau lên đường tìm kiếm cách giải cứu dân làng trong khu rừng nhiệt đới Amazon.

Grave of The Fireflies (1988) - Mộ Đom Đóm

Grave of The Fireflies (1988) - Mộ Đom Đóm

Bộ phim hoạt hình này chính là bản nhạc buồn, trầm mặc mà ta khó có thể “đợi hậu thế remix là ta sẽ lên luôn được". Bởi Mộ Đom Đóm chính là thánh ca, một tượng đài anime xuất chúng kể về câu chuyện có thật của anh em Seita và Setsuko giai đoạn Chiến tranh Thế giới thứ hai bom rơi đạn lạc ở xứ sở mặt trời mọc.

The Garden of Words (2013) - Khu Vườn Ngôn Từ

Khu Vườn Ngôn Từ kể về Akizuki Takao, một cậu học sinh 15 tuổi sóng với mẹ và anh trai đã nuôi một ý chí đó là "đóng giày mới có thể thoát khỏi nơi này". Trong một lần đến trường, cậu đã đến một khu vườn và gặp cô gái xinh đẹp tên Yukino Yukari đang ngồi uống bia. Họ cứ gặp nhau ngày qua ngày và cứ thế tiếp tục.

Big Hero 6 (2014)

Big Hero 6 (2014)

Lấy ý tưởng từ bộ truyện tranh cùng tên, Big Hero 6 (Biệt đội Big Hero 6) đã thật sự mang đến những trải nghiệm thú vị cho những khán giả nhỏ tuổi đặc biệt là những ai muốn xem "siêu anh hùng". Câu chuyện tưởng như sẽ bị lặp lại nhiều từ kịch bản của truyện tranh cùng tên nhưng với sự sáng tạo của mình, nhà làm phim đã mang đến Big Hero nhiều cảnh quay hấp dẫn, pha rượt đuổi mạo hiểm, những chú robot mà bạn nam nào cũng muốn sở hữu và đặc biệt là cả một chuyến phiêu lưu đầy thử thách diễn ra trong vòng 108 phút. 

Monsters, Inc. (2001) - Tập Đoàn Quái Vật

Monsters, Inc nói về ngôi làng chỉ toàn quái vật sinh sống và một xưởng phim tên là Monster đã sản xuất điện cho cả thành phố và nguồn năng lượng đến từ "tiếng thét" của những đứa trẻ mà các quái vật này nhát.

Doraemon Stand By Me

Doraemon Stand By Me

Không còn ai xa lạ về bộ phim hoạt hình nổi tiếng Doraemon, nhưng trong Doraemon Stand By Me sẽ là cậu chuyện hoàn thiện hơn về hành trình những ngày đầu gặp nhau của Nobita và Doraemon. Vào một ngày tại thế kỷ 22, cậu bé Sewashi - đứa cháu 4 đời của Nobita đã du hành thời gian và mang theo chú robot có khả năng giúp đỡ mọi người bằng những món đồ bảo bối. 

Sewashi đã kể rằng chính Nobita đã để lại một khoản nợ nần khổng lồ mà họ gánh chịu nên họ muốn mang chú robot này về để giúp đỡ Nobita nhằm thay đổi tương lai bi đát và giúp Nobita hạnh phúc hơn.

5 cm/s (2007) - 5 Centimet trên giây

5 Centimet trên giây là bộ phim hoạt hình của Nhật xoay quanh mối quan hệ của Toono Takaki và cô bạn gái của mình. Cả hai mặc dù quen biết nhau nhưng dường như giữa họ tồn tại một khoảng cách rất lớn mà chỉ có thể liên lạc nhau qua thư hoặc điện thoại. Bộ phim này đã đoạt giải tại lễ trao giải điện ảnh Châu Á Thái Bình Dương năm 2007 với giải phim hoạt hình xuất sắc nhất.

Phim hoạt hình không bao giờ chỉ dành cho trẻ con, và Đại đã tìm thấy rất nhiều suy ngẫm hay từ 30 bộ phim xuất sắc này. 

Phim vòng lặp thời gian siêu hack não

Roundhog Day, Edge Of Tomorrow, Run Lola Run, Source Code, Triangle, Plus One (+1), Wind Chill, Before I Fall, ARQ, Russian Doll. Xem thêm về phim vòng lặp thời gian hay.

Phim tình cảm Mỹ xúc động

Forrest Gump, Titanic, The Notebook, La La Land, The Vow, The Great Gasby, The Fault In Our Stars, Call Me By Your Name, Love Simon. Xem thêm về phim tình cảm mỹ hay.