Diễn xuất ấn tượng của dàn diễn viên chính

Ngay trong những tập đầu của phim Bên tóc mai không phải hải đường hồng dàn diễn viên chính của phim đã ghi điểm với khán giả. Trong đó được đánh giá cao là Doãn Chính trong vai đào hát Thương Thế Nhị. Ở những cảnh xuất hiện đầu tiên Doãn Chính đã toát lên sức hút rất riêng khiến khán giả liên tưởng đến Trương Quốc Vinh trong Bá Vương Biệt Cơ nhưng là lối diễn đột phá không sao chép.

Tạo hình của Doãn Chính trong phim Tạo hình của Doãn Chính trong phim

Ấn tượng nhất là ở tập 4, trong phân cảnh Thương Tế Nhị gặp lại kẻ thù, anh lợi dụng màn biểu diễn vừa hát vừa chửi khiến cho kẻ thù phải lăn ra xỉu. Diễn xuất của Doãn Chính trong phân cảnh này thực sự đáng ca ngợi. Mọi biểu cảm của anh được dồn vào đôi mắt. Ánh mắt sắc bén như tia lửa đạn kèm với lời ca mạnh mẽ, uất ức kết hợp với diễn xuất thần sầu đã khiến phân đoạn này trở nên rất ấn tượng và in đậm vào tâm trí người xem.

Phân cảnh diễn xuất ấn tượng của Doãn Chính Phân cảnh diễn xuất ấn tượng của Doãn Chính

Ngoài đời, Doãn Chính (tên thật là Đàm Tuấn Bằng) cũng nhận được nhiều sự quan tâm với vẻ đẹp tinh tế chuẩn mỹ nam trong làng giải trí Hoa ngữ. Doãn Chính được đánh giá là một nghệ sĩ tài năng nhưng chưa gặp thời. Anh có khả năng diễn xuất, ca hát, vũ đạo, lồng tiếng và ngoại hình đều tốt, song ít khi nào được đóng vai chính và cũng không bật lên được giữa showbiz Hoa ngữ đất chật người đông.

Vẻ đẹp ngoài đời của Doãn Chính Vẻ đẹp ngoài đời của Doãn Chính

Phim Bên tóc mai không phải hải đường hồng còn đánh dấu sự trở lại của Huỳnh Hiểu Minh sau 2 năm vắng bóng màn ảnh nhỏ. Trong phim, tài tử Thần điêu đại hiệp thủ vai thương nhân Trình Phượng Đài, một người có đam mê mãnh liệt với bộ môn Kinh kịch và có sự quan tâm đặc biệt tới đào hát Thương Tế Nhị (Doãn Chính đóng).

Huỳnh Hiểu Minh trong vai Trình Phượng Đài Huỳnh Hiểu Minh trong vai Trình Phượng Đài

“Nhàn phi” Xa Thi Mạn vào vai một người vợ dịu hiền và thông minh - Phạm Tương Nhi. Cô từng gây chú ý trong phim cổ trang cung đấu Diên hi công lược cũng do Vu Chính sản xuất. Ở tuổi 44, mỹ nhân Hong Kong vẫn rất trẻ trung với tạo hình mái bằng.

Xa Thi Mạn trong vai vợ Trình Phượng Đài Xa Thi Mạn trong vai vợ Trình Phượng Đài

Bối cảnh quay được chăm chút

Bên tóc mai không phải Hải Đường Hồng xoay quanh mối quan hệ tình cảm đặc biệt giữa thương nhân đã có vợ con Trình Phượng Đài và đào hát tài hoa Thương Tế Nhị (Doãn Chính) giữa bối cảnh Bắc Kinh giai đoạn dân quốc ở những năm 1933, lúc cuộc chiến giữa Trung Quốc và Nhật Bản đang trong giai đoạn căng thẳng. Tuy nhiên, phim không chú trọng vào yếu tố “đam mỹ” mà đề cao tinh thần mạnh mẽ của con người trong chiến tranh và tôn vinh vẻ đẹp của kinh kịch.

Phim đầu tư trong tạo hình nhân vật Phim đầu tư trong tạo hình nhân vật

So với nhiều bộ phim khác, Bên tóc mai không phải Hải Đường Hồng có nhịp phim khá chậm, nhưng càng về sau càng cuốn hút. Bối cảnh, trang phục rất đầu tư, toát lên nét cổ xưa, trang nhã của thời dân quốc. Màu phim hơi ám vàng gây ra ý kiến trái chiều, có người khen người chê.

Doãn Chính được đánh giá cao về diễn xuất Doãn Chính được đánh giá cao về diễn xuất

Hiện tại, Bên tóc mai không phải hải đường hồng đang nhận được những tín hiệu tích cực từ phía khán giả. Phim được chấm 7.1/10 điểm trên thang đánh giá Douban, cùng nhiều lời khen về diễn xuất, bối cảnh. Trong ngày đầu tiên lên sóng, diễn xuất của nam diễn viên Doãn Chính còn đứng vị trí số 1 trong BXH những từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất MXH Weibo.