1. Hiện tượng thuỷ kích là gì?

Hiện tượng thủy kích, là khi nước xâm nhập vào buồng đốt xi lanh qua đường hút gió của động cơ ô tô, có thể gây ra sự cố chết máy đột ngột. Nếu tiếp tục nổ máy khi gặp phải tình huống này, nước sẽ bị hút sâu vào bên trong động cơ, gây ra hỏng hóc nghiêm trọng.

Sửa chữa động cơ hỏng hóc của xe ô tô không chỉ tốn kém mà còn mất nhiều thời gian. Vì lẽ đó, nhiều chủ phương tiện hiện nay đã chọn mua bảo hiểm vật chất hoặc bảo hiểm ô tô có tính năng bảo vệ chống lại thủy kích. Đây được xem là giải pháp tối ưu giúp tiết kiệm chi phí khi gặp sự cố thủy kích.

2. Bảo hiểm thuỷ kích là gì?

Bảo hiểm thủy kích là một loại bảo hiểm được thiết kế để bảo vệ người mua bảo hiểm và tài sản của họ khỏi những rủi ro liên quan đến các vấn đề thủy kích, chẳng hạn như thiệt hại do lụt lội, ngập úng, hoặc sự cố khác liên quan đến nước. Ở đây, bảo hiểm thuỷ kích là phương pháp giúp bảo vệ tài sản cá nhân - xe ô tô của bạn khỏi thiệt hại do ngập nước, sụt lún đất do ngập lụt, và các rủi ro tương tự.

Bảo hiểm thuỷ kích là gì?

3. Bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu?

Mức giá của bảo hiểm thủy kích còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm giá trị xe và các điều khoản trong hợp đồng bảo hiểm của công ty. Ví dụ, nếu giá trị xe của bạn là 500 triệu đồng, giá cho một gói bảo hiểm thủy kích ô tô có thể dao động từ 1.500.000 VNĐ đến 2.500.000 VNĐ. Tuy nhiên, giá cụ thể có thể thay đổi tùy thuộc vào các yếu tố khác như vị trí (thành phố mà bạn sinh sống), lịch sử lái xe và loại xe cụ thể của bạn. Để biết thông tin chi tiết và có được báo giá chính xác, bạn nên liên hệ trực tiếp với công ty bảo hiểm.

Bảo hiểm thủy kích giá bao nhiêu?

4. Lợi ích của việc mua bảo hiểm thủy kích xe ô tô

Khi mua bảo hiểm thủy kích, bạn sẽ được hỗ trợ chi phí sửa chữa và bảo dưỡng với mức đền bù lên đến 70 - 80% trong trường hợp gặp phải vấn đề như xe bị chết máy hoặc không thể khởi động lại sau khi đi qua khu vực ngập nước. Phần còn lại của chi phí sửa chữa sẽ được khách hàng chịu trách nhiệm.

Tuy nhiên, nếu khách hàng cố ý khởi động lại động cơ để vượt qua vùng ngập nước và dẫn đến hỏng hóc, thì công ty bảo hiểm sẽ không chi trả chi phí sửa chữa.

Ngoài ra, khi tham gia bảo hiểm thủy kích, bạn cũng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ đội cứu hộ, giúp khắc phục tình huống khẩn cấp một cách nhanh chóng, từ đó giảm thiểu thiệt hại tối đa.

Lợi ích của việc mua bảo hiểm thủy kích xe ô tô

5. Có nên mua Bảo hiểm Thủy kích xe Ô tô hay không?

Có nên mua bảo hiểm thủy kích hay không phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm vị trí địa lý, tình trạng thời tiết, và giá trị của tài sản bạn. Nếu bạn sống trong khu vực có nguy cơ thủy kích cao hoặc có tài sản có giá trị cao, việc mua bảo hiểm thủy kích có thể là một lựa chọn thông minh để bảo vệ bạn khỏi những thiệt hại đáng tiếc và chi phí không mong muốn. 

Tuy nhiên, nếu bạn sống ở một vùng có rủi ro thấp hoặc nhận thấy không cần thiết để bảo vệ tài sản quan trọng (xe ô tô), việc mua bảo hiểm thủy kích có thể không cần thiết. Để quyết định có nên mua hay không, bạn nên xem xét kỹ lưỡng các yếu tố cá nhân và tham khảo ý kiến của chuyên gia bảo hiểm.

Để bảo vệ tài sản của mình và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông, việc mua bảo hiểm thủy kích là một quyết định thông minh. Bảo hiểm thủy kích giúp bạn an tâm hơn về việc bảo vệ chiếc xe của mình trước những rủi ro không mong muốn như lũ lụt, thiên tai, ngập nước. 

Mách nhỏ: Bạn nên mua Bảo hiểm Vật chất Ô tô để chi trả chi phí sửa chữa khi xe bị thiệt hại động cơ do lỗi vô ý của lái xe điều khiển xe đi vào đường/ khu vực ngập nước! 

Vì sao nên mua Bảo hiểm Thân vỏ Ô tô?

Quyền lợi: Bồi thường cho chủ xe những thiệt hại vật chất xảy ra do những tai nạn bất ngờ, ngoài sự kiểm soát của chủ xe, lái xe trong các trường hợp sau:

  • Những tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên (bao gồm nhưng không giới hạn bão, lũ, lụt, sét đánh, giông tố, động đất, sụt lở, sóng thần...);
  • Đâm, va (bao gồm cả va chạm với vật thể khác ngoài xe cơ giới), lật, đổ, rơi, chìm, bị các vật thể khác rơi vào;
  • Hỏa hoạn, cháy nổ;
  • Mất toàn bộ xe do trộm cắp;;
  • Hành vi ác ý, cố tình phá hoại (loại trừ hành vi ác ý, cố tình phá hoạt của Chủ xe, Đại diện hợp pháp của chủ xe, Người được bảo hiểm, Lái xe).

Các quyền lợi bảo hiểm bổ sung: Bạn có thể mua thêm các quyền lợi bảo hiểm sau khi tham gia vào chương trình Bảo hiểm Thiệt hại Thân vỏ Ô tô: 

  • Bảo hiểm thiệt hại động cơ do ảnh hưởng của nước.
  • Bảo hiểm mất cắp bộ phận;
  • Không tính khấu hao phụ tùng, vật tư thay mới;
  • Bảo hiểm lựa chọn cơ sở sửa chữa chính hãng;

Đừng quên theo dõi Cộng Đồng Bảo Hiểm để cập nhật những giải-đáp thêm về bảo hiểm, cũng như những chương trình khuyến mãi độc quyền khi mua Bảo hiểm Vật chất Thân vỏ Ô tô, Bảo hiểm Trách nhiệm dân sự Ô tô Bắt buộc nhé!

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: [email protected]
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.