Không cần đến quầy giao dịch, bạn vẫn có thể tra cứu hợp đồng bảo hiểm ô tô ngay tại nhà, dễ dàng chỉ vài bước trên MoMo. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm ô tô nhanh chóng, chủ động hơn khi kiểm tra quyền lợi và thời hạn bảo hiểm. Xem ngay!

Hiện nay, mua bảo hiểm ô tô trên MoMo được nhiều người tham gia giao thông ưa chuộng sử dụng trong việc quản lý thông tin và lưu trữ giấy tờ. Đặc biệt, bạn có thể tra cứu thông tin bảo hiểm ô tô mà mình đã mua ở mọi lúc, mọi nơi chỉ với một chiếc điện thoại thông minh trong tay. 

Tại khoản 3, điều 18 của Nghị định 03/2021/NĐ-CP cho biết, bảo hiểm ô tô điện tử có giá trị pháp lý tương đương như bản cứng. Và đây là loại giấy tờ người điều khiển xe cần phải mang theo khi tham gia giao thông, cũng như cần phải xuất trình khi có yêu cầu kiểm tra từ phía cảnh sát giao thông và cơ quan chức năng có thẩm quyền. 

Chính vì vậy, các công ty bảo hiểm đã phát hành các loại hình bảo hiểm ô tô điện tử để người tham gia giao thông có thể thuận tiện trong việc quản lý thông tin, cũng như lưu trữ. Với MoMo, bạn có thể mua và quản lý hợp đồng bảo hiểm ô tô ngay trên ứng dụng.

1. Hướng dẫn tra cứu hợp đồng bảo hiểm ô tô

Bạn có thể tra cứu thông tin về loại bảo hiểm ô tô mình đã mua theo các bước sau:

Bước 1: Mở Ví MoMo > Nhập "bảo hiểm" trên thanh tìm kiếm > Chọn "Bảo hiểm"

Bước 2: Về màn hình "Bảo hiểm" > Chọn mục "Quản lý"  ở góc phải màn hình.

Bước 3: Về màn hình "Bảo hiểm của tôi" > Chọn "Xem tất cả"

Bước 4:. Về màn hình "Quản lý hợp đồng bảo hiểm" > Xem hợp đồng: Bao gồm thông tin đã mua, giấy chứng nhận điện tử, quyền lợi bảo hiểm…

Bước 5: Xem giấy chứng nhận: Bạn có thể tải Hợp đồng về thiết bị để tiện xuất trình khi tham gia giao thông.

Lấy báo giá bảo hiểm vật chất ô tô

Chọn loại hình bảo hiểm hiện có

Hợp đồng đang còn hiệu lực
Hợp đồng đang còn hiệu lực
Hợp đồng đã hết hiệu lực/Chưa có
Hợp đồng đã hết hiệu lực/Chưa có

Bạn có sử dụng xe để kinh doanh vận tải?

Thông tin xe

Nhãn hiệu *
Chọn
Dòng xe *
Chọn
Phiên bản *
Chọn
Năm sản xuất *
Chọn

2. Bảo hiểm ô tô điện tử chứa thông tin nào?

Những thông tin trên bảo hiểm ô tô online đều được đồng bộ như trong giấy chứng nhận bản cứng, bao gồm: 

  • Họ tên, địa chỉ hiện tại và số điện thoại của chủ xe cơ giới.
  • Số biển kiểm soát hoặc số khung và số máy.
  • Tên, địa chỉ, số điện thoại liên hệ của công ty bảo hiểm.
  • Thông tin về trách nhiệm bảo hiểm xe máy với bên thứ ba và hành khách.
  • Trách nhiệm của chủ xe và người lái xe khi không may xảy ra tai nạn.
  • Thời hạn bảo hiểm cho xe, phí bảo hiểm cùng với thời hạn thanh toán phí bảo hiểm.
  • Ngày cấp giấy chứng nhận bảo hiểm và chữ ký Công ty phát hành.

Ngoài ra, trong file chứng nhận bảo hiểm điện tử cũng có đầy đủ mã vạch, mã QR được đăng ký. Bạn có thể truy xuất thông tin công ty bảo hiểm cùng một số nội dung liên quan thuận tiện tiện, nhanh chóng trong mọi thời điểm.

3. Lợi ích khi chọn mua bảo hiểm ô tô điện tử trên MoMo

  • Tiện lợi và nhanh chóng: Mua bảo hiểm ô tô điện tử trên MoMo giúp tiết kiệm thời gian và công sức. Bạn có thể mua, nhận giấy chứng nhận hợp đồng tức thì và thanh toán bảo hiểm ngay trên ứng dụng MoMo mà không cần đến trực tiếp công ty bảo hiểm hoặc phải thực hiện thủ tục giấy tờ phức tạp. 
  • Giao diện thân thiện và dễ sử dụng: Với giao diện trực quan, dễ sử dụng cho việc mua bảo hiểm ô tô. Bạn có thể tìm kiếm, so sánh và chọn gói bảo hiểm phù hợp chỉ trong vài bước chạm lướt trên điện thoại. 
  • Nhận báo giá ngay lập tức, bảo vệ nhanh chóng hơn: MoMo cung cấp các gói bảo hiểm vật chất xe ô tô từ nhiều công ty bảo hiểm uy tín, giúp bạn lựa chọn một gói phù hợp với nhu cầu của mình. Bạn có thể so sánh các gói bảo hiểm và nhận được báo giá ngay lập tức từ các công ty khác nhau. XEM CHI TIẾT BÁO GIÁ TẠI ĐÂY.
  • Thanh toán tiện lợi: MoMo cung cấp nhiều phương thức thanh toán linh hoạt, bao gồm tài khoản MoMo, ngân hàng liên kết, Túi Thần Tài. Điều này giúp bạn thanh toán bảo hiểm một cách tiện lợi và an toàn, linh hoạt tài chính. 
  • Hỗ trợ và dịch vụ khách hàng: MoMo cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7 thông qua nhiều kênh liên lạc, bao gồm điện thoại, email và trò chuyện trực tuyến. Bạn có thể nhờ hỗ trợ từ đội ngũ chuyên viên để giải đáp các thắc mắc hoặc xử lý vấn đề liên quan đến bảo hiểm.
  • Quản lý hợp đồng dễ dàng: Sau khi mua bảo hiểm trên MoMo, bạn có thể dễ dàng quản lý chính sách của mình trên ứng dụng. Bạn có thể xuất trình giấy chứng nhận điện tử ngay khi cần. 

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn biết cách tra cứu hợp đồng bảo hiểm ô tô trên MoMo. Nếu bạn muốn biết thêm thông tin hữu ích và ưu đãi hấp dẫn của bảo hiểm ô tô, hãy theo dõi MaMa Bảo hiểm để không bỏ lỡ quyền lợi nhé! Theo dõi ngay tại đây.

Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ MoMo theo 3 cách:

  • Hotline: 1900 54 54 41 (1.000đ/phút)
  • Email: [email protected]
  • Tính năng Trợ giúp: Đăng nhập MoMo >> Chọn biểu tượng Trợ giúp hoặc nhập từ khóa "trợ giúp" vào ô tìm kiếm.