Tin tức
KHUYẾN MÃI

Hỏi đáp

14/08/2015 - 18:26

Hỏi đáp Ứng dụng MoMo

ỨNG DỤNG

(1) Tôi đã tải Ứng dụng MoMo, tôi đăng ký sử dụng Ứng dụng như thế nào?

Để có thể sử dụng được Ứng dụng MoMo, Quý khách cần đăng ký sử dụng, các bước đăng ký như sau:

- Mở Ứng dụng MoMo, nhập số điện thoại, nhập mã xác thực (OTP) gửi về số điện thoại đăng ký.

- Nhập các thông tin cá nhân để kích hoạt Ứng dụng MoMo và nhập mật khẩu để đăng nhập tài khoản MoMo.

(2) Tại sao tôi phải đăng ký các thông tin cá nhân như CMND, địa chỉ, email...?

Ứng dụng MoMo là ứng dụng tài chính và tuân thủ đúng các Quy định về đăng ký thông tin của Ngân hàng Nhà Nước.

Việc đăng ký chính xác các thông tin cá nhân sẽ giúp khách hàng bảo về quyền lợi của mình cũng như giúp việc xử lý các thắc mắc khiếu nại liên quan đến các giao dịch trên Ứng dụng MoMo thuận tiện và có lợi cho khách hàng.

(3) Khi gỡ bỏ ứng dụng trên điện thoại thì tiền trên tài khoản Ví MoMo và thông tin giao dịch có bị mất hay không?

Việc gỡ bỏ ứng dụng không ảnh hưởng đến tài khoản Ví MoMo và các thông tin giao dịch khác. Toàn bộ đã được ghi nhận và lưu trữ trên hệ thống máy chủ tại trung tâm.

Ngay khi bạn cài đặt lại ứng dụng, các thông tin trong tài khoản sẽ được phục hồi như cũ.

(4) Làm thế nào để biết Ứng dụng MoMo có phiên bản mới?

Khi Ứng dụng có phiên bản mới, hệ thống sẽ tự động có thông báo gửi đến khách hàng trực tiếp trên Ứng dụng MoMo cài đặt trên điện thoại.

Trong trường hợp khách hàng sử dụng hệ điều hành Android, iOS các cửa hàng Ứng dụng này sẽ thông báo đến khách hàng khi có phiên bản mới.

(5) Tiền trong Ví MoMo của tôi có an toàn, hợp pháp không?

Tiền trên Ứng dụng là tiền điện tử có giá trị tương đương tiền mặt được bảo chứng tại ngân hàng Vietcombank, hoàn toàn có thể quy đổi thành tiền mặt.

Ví MoMo được cấp phép và hoạt động bởi NHNN Việt Nam và tuân thủ nghiêm ngặt Quy định Pháp luật.

BẢO MẬT

(1) Tôi muốn thay đổi mật khẩu đăng nhập Ứng dụng MoMo bằng cách nào?

Mở ứng dụng MoMo Chuyển nhận tiền, vào phần “Cài đặt” và chọn mục "Đổi mật khẩu”.

(2) Tài khoản Ứng dụng MoMo có an toàn không?

Tài khoản MoMo được bảo mật bằng mật khẩu gồm 6 chữ số. Chỉ có khách hàng là chủ tài khoản mới có mật khẩu này.

Khách hàng cần nhập mật khẩu mỗi khi đăng nhập ứng dụng để đảm bảo các giao dịch do chủ tài khoản thực hiện.

Ứng dụng MoMo sẽ tự động khóa khi không được sử dụng trong vòng 5 phút. Khi muốn sử dụng lại, khách hàng phải nhập mật khẩu.

Ứng dụng MoMo được thiết kế bảo mật 256 bit theo chuẩn ngân hàng và chứng nhận bảo mật Verisign để đảm bảo an toàn cho các giao dịch.

PHÍ

(1) Ứng dụng MoMo có thu phí sử dụng hàng tháng?

Sử dụng ứng dụng MoMo hoàn toàn miễn phí cho các thực hiện giao dịch thanh toán, nạp tiền điện thoại và chuyển tiền giữa các tài khoản Ví MoMo.

Đồng thời, miễn phí khi khách hàng thực hiện các giao dịch thanh toán, nạp tiền di động.

(2) Biểu phí dịch vụ MoMo?

Biểu phí (Áp dụng tại điểm giao dịch từ 1/1/2015)

DỊCH VỤ

(1) Nạp tiền vào tài khoản Ví MoMo từ tài khoản ngân hàng như thế nào?

Cách thực hiện: Menu > Nạp tiền > Nhập số tiền cần nạp > Chọn nguồn nạp và làm theo hướng dẫn.

(2) Không có Ứng dụng MoMo, tôi có thể chuyển tiền cho người thân như thế nào?

Quý khách có thể sử dụng dịch vụ chuyển tiền tại quầy được cung cấp tại gần 4.000 Điểm giao dịch MoMo. Chúng tôi phục vụ từ 7 giờ 30 - 21 giờ hàng ngày (kể cả ngày nghỉ, lễ).

(3) Làm thế nào để biết giao dịch chuyển tiền thành công?

- Đối với khách hàng (người gửi và người nhận) sử dụng Ứng dụng MoMo: Khi chuyển tiền qua MoMo thành công, người gửi và người nhận tiền sẽ nhận được ngay thông báo trên Ứng dụng MoMo. Giao dịch này cũng được thể hiện rõ trong phần sao kê của MoMo.

- Đối với các giao dịch chuyển tiền tại Điểm giao dịch: Khách hàng sẽ nhận được thông báo giao dịch thành công qua SMS gửi đến cả người gửi và người nhận.

(4) Nếu tôi chuyển tiền nhầm cho người khác phải làm thế nào?

Việc xử lý giao dịch chuyển tiền nhầm sẽ được thực hiện theo quy định của ngân hàng. Khi phát hiện có nhầm lẫn, khách hàng phải liên hệ ngay với tổng đài (08) 399 171 99 hoặc 1900 54 54 41 để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Sau khi xác thực đúng khách hàng là chủ của tài khoản Ví MoMo, chúng tôi sẽ tạm treo số tiền chuyển nhầm và liên lạc với người bị chuyển nhầm để xác minh. Nếu đúng sự thực, số tiền chuyển nhầm sẽ được hoàn trả lại cho khách hàng theo quy định của Nhà Nước.

(5) Hạn mức chuyển/nhận tiền mỗi ngày là bao nhiêu?

Đối với tài khoản Ví MoMo định danh:

- Số dư Ví tối đa: 50.000.000 đồng/ngày.

- Số tiền nạp vào Ví tối đa 50.000.000 đồng/ngày, rút ra khỏi Ví tối đa 20.000.000 đồng/ngày.

- Không giới hạn số lượng giao dịch.

Đối với tài khoản Ví MoMo không định danh:

- Số dư Ví tối đa: 50.000.000 đồng/ngày.

- Số tiền nạp vào Ví tối đa 50.000.000 đồng/ngày, rút ra khỏi Ví tối đa 500.000 đồng/ngày.

- Giới hạn số lượng 15 giao dịch.

Đối với tài khoản Ví MoMo không định danh, có liên kết thành công thẻ quốc tế:

- Số dư Ví tối đa: 50.000.000 đồng/ngày.

- Số tiền nạp vào Ví tối đa 50.000.000 đồng/ngày, rút ra khỏi Ví tối đa 5.000.000 đồng/ngày.

- Không giới hạn số lượng giao dịch.

(6) Mượn tiền từ bạn bè bằng ứng dụng MoMo như thế nào?

Đây có thể nói là tính năng thú vị của Ví điện tử MoMo. Người được yêu cầu "Mượn tiền" có thể từ chối hoặc đồng ý.

Cách thực hiện: Menu -> Mượn tiền -> Nhập tên hoặc số điện thoại -> Nhập số tiền cần nạp -> Nhập lời nhắn -> Chọn "Mượn tiền"

(7) Xem sao kê toàn bộ các giao dịch MoMo trong tháng như thế nào?

Đây được xem là một bảng báo cáo thống kê thông minh gồm có: chi tiết từng giao dịch, chi tiết giao dịch hàng tháng và thống kê theo loại giao dịch... giúp người dùng có thể quản lý tài chính cá nhân của mình một cách tốt nhất.

Khách hàng mở ứng dụng MoMo, chọn Menu > Lịch sử giao dịch.

(8) Tìm điểm giao dịch MoMo gần nhất như thế nào?

Khách hàng sử dụng ứng dụng MoMo, chọn Menu > Tìm "Điểm Nạp/Rút", hệ thống sẽ xác định vị trí của khách hàng để đề xuất những điểm giao dịch gần nhất. Thông tin cung cấp cho khách hàng sẽ bao gồm tên điểm giao dịch, địa chỉ, số điện thoại để khách hàng dễ dàng sử dụng.

Quý khách cũng có thể gọi tổng đài chăm sóc khách hàng (08) 399 171 99 - 1900 5454 41 để được tổng đài viên hướng dẫn.

(9) Một Ví MoMo được kết nối với bao nhiêu tài khoản ngân hàng?

Một (01) ví MoMo chỉ được phép "kết nối” với một (01) tài khoản ngân hàng.

(10) Tôi có thể chuyển tiền miễn phí cho bạn bè và người thân không có Ví MoMo được không?

(11) Tôi thực hiện thanh toán hóa đơn như thế nào?

Bạn có thể thực hiện thanh toán các hóa đơn theo các bước:

· Bước 1: Chọn "Thanh toán hóa đơn” ngay màn hình chính và loại hóa đơn cần thanh toán

· Bước 2: "Nhập mã hóa đơn” được in trên giấy báo tiền điện (PE), tiền nước, tiền internet, tiền điện thoại cố định…

· Bước 3: Chọn nguồn tiền

· Bước 4: Xác nhận và hoàn tất thanh toán.

(12) Tôi mua vé xem phim như thế nào?

Để Mua và thanh toán vé Xem phim, bạn vui lòng thực hiện theo các bước sau:

· Bước 1: Vào "Mua vé xem phim” ngay màn hình chính

· Bước 2: Chọn phim muốn mua

· Bước 3: Chọn ngày chiếu, suất chiếu, ghế ngồi, và số lượng vé muốn mua (tối đa 10 vé/lần giao dịch).

· Bước 4: Nhập số điện thoại và email để nhận mã đã mua vé xem phim. Bạn có thể gửi tặng vé xem phim cho bạn bè bằng cách nhập số điện thoại người nhận.

· Bước 5: Xác nhận và kết thúc giao dịch.

Ứng dụng đã bán vé của các Cụm rạp BHD, Galaxy... Các phim sẽ được bán trước 3 ngày chiếu và kết thúc trước 15 phút trước giờ chiếu phim.

(13) Tôi dùng chức năng thanh toán qua mã QR như thế nào?

Thanh toán bằng mã QR là tính năng ưu việt của Ví MoMo mang đến cho người dùng giúp người dùng chỉ cần thao tác quét thẻ là đã có đầy đủ thông tin của dịch vụ/hóa đơn cần thành toán.

Để thanh toán bằng mã QR, thực hiện các bước sau:

· Bước 1: Bấm mã QR phía trên cùng góc phải màn hình

· Bước 2: Sử dụng camera di chuyển đến mã QR để nhận diện mã thanh toán. Hệ thống sẽ hiện thị thông tin người nhận tiền thanh toán, chi tiết hoá đơn giao dịch.

· Bước 3: Xác nhận thanh toán và hoàn tất giao dịch.

(14) Tôi có thể dụng thẻ quà tặng trên Ứng dụng MoMo để thanh toán các loại hóa đơn và dịch vụ nào?

Thẻ "Quà tặng” là một phiếu thanh toán cho các dịch vụ được chỉ định trước (nạp tiền điện thoại, trả hoá đơn, mua vé xem phim…) tương ứng với từng loại thẻ.

Dùng thẻ "Quà tặng” khi thanh toán cho dịch vụ, bạn sẽ được giảm trừ phần tiền tương ứng ghi trên thẻ. Danh sách chi tiết các loại dịch vụ mà từng loại thẻ được sử dụng được liệt kê trên thẻ của Ứng dụng MoMo.

(15) Tôi được nhận thẻ quà tặng như thế nào?

Thẻ quà tặng bạn có được là do một người khác tặng bạn nhân một dịp nào đó (sinh nhật, chúc mừng, cảm ơn…) hoặc do hệ thống Ví MoMo chuyển cho bạn theo các chương trình khuyến mãi.

Bạn cũng có thể mua thẻ quà tặng và tặng cho bạn bè, hoặc dùng thẻ quà tặng bạn đang có tặng cho bạn bè.

Tài khoản thẻ quà tặng của bạn là danh sách những thẻ quà tặng bạn có thể sử dụng (thanh toán cho giao dịch, tặng bạn bè).

(16) Thời hạn sử dụng thẻ quà tặng bao lâu?

Mỗi loại thẻ quà tặng có điều kiện sử dụng và thời hạn hiệu lực riêng.

Hết thời hạn sử dụng, thẻ quà tặng sẽ được hoàn tiền về tài khoản khuyến mãi hoặc có thể bị huỷ tuỳ vào quy định riêng của từng loại thẻ.