Ví MoMo thăm và tặng quà cho 4 em nhỏ được hỗ trợ phẫu thuật tim

Sự Kiện
02/03/2020·5.5K

Ngày 21/2 vừa qua, các thành viên của Dự án Heo đất MoMo (thuộc Ví điện tử MoMo) và đại diện Chương trình Nhịp tim Việt Nam (thuộc Quỹ VinaCapital Foundation) đã đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP. Cần Thơ) để thăm hỏi, tặng quà cho 4 em nhỏ mắc bệnh tim bẩm sinh đang trong giai đoạn bình phục sau khi phẫu thuật. Đây là 4 trong số 33 em được cộng đồng nhà hảo tâm quyên góp bằng tiền trong Heo đất MoMo và Heo vàng thông qua tính năng Quyên góp ngay trên Ứng dụng MoMo.

Ví MoMo thăm và tặng quà cho 4 em nhỏ được hỗ trợ phẫu thuật tim

Đại diện Ví điện tử MoMo đồng hành cùng Quỹ VinaCapital Foundation đến thăm các bé mổ tim tại Cần Thơ.Đại diện Ví điện tử MoMo đồng hành cùng Quỹ VinaCapital Foundation đến thăm các bé mổ tim tại Cần Thơ.

Ví điện tử MoMo và Quỹ VinaCapital Foundation chính thức hợp tác từ tháng 9/2019, đến nay, tổng tiền mà cộng đồng nhà hảo tâm MoMo quyên góp cho các hoàn cảnh của quỹ là 777 triệu đồng. Số tiền quyên góp từ MoMo sẽ hỗ trợ cho mỗi ca là ⅓ chi phí (mỗi ca mổ tim chi phí là 90 triệu). Tính đến nay, đã có 31 hoàn cảnh MoMo kêu gọi và đã hoàn tất nhận quyên góp từ cộng đồng. 

Dự kiến, đến hết tuần 1 tháng 03/2020, MoMo sẽ hoàn tất nhận quyên góp cho 2 hoàn cảnh cuối của Quỹ cho lần hợp tác này. Tổng số tiền quyên góp cho 33 em nhỏ từ cộng đồng nhà hảo tâm trên Ví MoMo là 833 triệu đồng.

Người dùng Ví MoMo có thể đóng góp cho 2 hoàn cảnh còn lại bằng cách:

  • Bước 1: Đăng nhập Ví MoMo >> Tại màn hình chính vào mục ‘Tìm kiếm’ Trái tim MoMo",
  • Bước 2: Chọn hoàn cảnh còn đang nhận quyên góp: “Giúp Phương được phẫu thuật tim” hoặc “Tâm An cần sự giúp đỡ của mọi người” để quyên góp >> Nhập "Số tiền" và "Lời nhắn"
  • Bước 3: Chọn Quyên góp >> Kiểm tra và Xác nhận để hoàn tất đóng góp.

Lưu ý: Số tiền quyên góp cho 2 hoàn cảnh này sẽ lấy từ tiền hoàn trong Heo đất MoMo. Người quyên góp tùy chọn số tiền muốn quyên góp. 

Theo thống kê từ Nhịp tim Việt Nam, đến nay đã có 19 trên tổng số 33 em nhận hỗ trợ từ chương trình đã được phẫu thuật. Chuyến đi đến Bệnh viện Hoàn Mỹ Cửu Long (TP. Cần Thơ) vừa qua, cũng là lần đầu Ví MoMo chính thức thăm hỏi các em nhỏ, cập nhật tiến độ điều trị để thông tin đến cộng đồng nhà hảo tâm Ví MoMo.  

Đại điện Ví MoMo đã có dịp được trò chuyện với gia đình của các em nhỏ. Đại diện các gia đình, mẹ của em Trần Thảo Vy (7 tuổi) - bệnh nhi vừa được phẫu thuật tim lần 2 - cho biết sức khỏe của em Vy đang dần hồi phục. Chị rất vui mừng và muốn gửi lời cảm ơn đến cộng đồng các nhà hảo tâm Ví MoMo đã hỗ trợ chi phí phẫu thuật cho em Vy.

Chia sẻ về hợp tác này, đại diện Chương trình Nhịp Tim Việt Nam nhận định, kể từ khi tính năng Heo Đất MoMo ra đời, Ví MoMo đã tạo nên một điều chưa hề có tiền lệ tại Việt Nam. Thông qua một ví điện tử, hơn 15 triệu người dùng dễ dàng trở thành những nhà hảo tâm bằng những đóng góp nhỏ bé nhưng thiết thực. Đôi khi là 1.000 đồng hay đơn giản là chỉ cần đi bộ lấy huy hiệu hoặc thức ăn để đổi Heo Vàng quyên góp.

Bé Trần Thảo Vy cùng mẹ đến tái khám sau ca phẫu thuật lần 2 thành công.Bé Trần Thảo Vy cùng mẹ đến tái khám sau ca phẫu thuật lần 2 thành công.

Ông Rad Kivette, đại diện Chương trình Nhịp Tim Việt Nam, gửi lời cảm ơn những đóng góp của cộng đồng nhà hảo tâm Ví MoMo và đánh giá việc Ví MoMo đã dùng sức mạnh, lợi thế về công nghệ để tạo ra những giá trị thiết thực. “Tôi hy vọng trong năm 2020, hợp tác của VinaCapital Foundation cùng MoMo sẽ tiếp tục khuyến khích sự tham gia tích cực vào các hoạt động cộng đồng của người dân Việt Nam cũng như giúp mọi người nâng cao nhận thức và hiểu biết về bảo vệ sức khỏe cho bản thân cũng như cho những người xung quanh mình”, ông Rad Kivette cho biết.

Về phía Ví MoMo, anh Nguyễn Xuân Trường (Giám đốc mảng Dịch vụ chuyển tiền) chia sẻ, ai trong chúng ta cũng đã từng một lần nhìn thấy những hoàn cảnh khó khăn, khốn khổ trong xã hội, tuy nhiên việc đóng góp theo cách thức truyền thống không thuận tiện, đồng thời đóng góp nhỏ của một cá nhân cũng khó giúp thay đổi được hoàn cảnh của một con người. 

Vì vậy, ý định phát triển một tính năng có tính chất xã hội, một nền tảng quyên góp cho từ thiện đã được đội ngũ sáng lập MoMo nhen nhóm ngay từ những ngày đầu. Nếu có thể xây dựng một nền tảng quyên góp cho hàng triệu người tham gia, chỉ cần mỗi người góp 1.000 đồng, cũng đã là một số tiền lớn giúp được nhiều cảnh đời bất hạnh.

“Với 15 triệu khách hàng đang sử dụng ví MoMo, cùng với kinh nghiệm tạo ra những sự kiện thu hút hàng triệu người tham gia hàng năm như Lắc Xì, Ngày hội hoàn tiền. Đó chính là những điểm mạnh mà MoMo luôn tự tin rằng, MoMo có thể trở thành nền tảng từ thiện lớn nhất Việt Nam và mang lại một Việt Nam tươi đẹp hơn” anh Trường cho biết thêm.

Số liệu từ Quỹ VCF cho thấy, mỗi năm  khoảng 16.000 trẻ em Việt Nam chào đời với trái tim mang các dị tật bẩm sinh. Trong đó khoảng 7.500 em cần được can thiệp hoặc phẫu thuật. Bệnh tật không phân biệt gia cảnh hay địa lý nhưng đây chính là những trở ngại khiến hàng ngàn gia đình nghèo  không có khả năng đưa con đi khám và chữa trị kịp thời. Càng phải chờ đợi lâu, trẻ càng chịu nhiều ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường. Với sức khỏe yếu và dễ suy dinh dưỡng, nhiều em dễ khó thở, ngất xỉu và không thể chơi đùa và đi học bình thường như các bạn đồng trang lứa.

Hợp tác với Ví MoMo đã đem đến cho Nhịp Tim Việt Nam nguồn trợ lực to lớn từ cộng đồng để giúp mổ tim cho thêm hàng ngàn trẻ em trong tương lai. Những hỗ trợ giúp xua tan đám mây bệnh tật che phủ gia đình các em và tạo cơ hội cho cha mẹ các em vươn lên làm ăn để cải thiện cuộc sống.

Hãy cùng Ví MoMo góp thêm nhiều hy vọng cho các em nhỏ khó khăn có cuộc sống khỏe mạnh hơn.Hãy cùng Ví MoMo góp thêm nhiều hy vọng cho các em nhỏ khó khăn có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Về Chương trình Nhịp tim Việt Nam, Quỹ VinaCapital Foundation (VCF): 

Với tôn chỉ “Có một trái tim, cứu một trái tim”, trong hơn 13 năm hoạt động đội ngũ đã giúp kết nối những hoàn cảnh khó khăn với các tổ chức nhân đạo, đối tác tại 63 tỉnh thành và hàng trăm nhà tài trợ tâm huyết. Nhiều dự án gây quỹ và phổ biến thông điệp nhân ái đến cộng đồng đã và đang đạt được hiệu quả tích cực như: Vết Sẹo Cuộc Đời, Chạy Vì Trái Tim, các chiến dịch gây quỹ ở nhiều doanh nghiệp, các nhóm hoạt động xã hội học đường và chương trình phóng sự Nối Kết Yêu Thương của Đài Truyền hình TP.HCM… Với sự giúp đỡ của các tấm lòng hảo tâm, Nhịp Tim Việt Nam sẽ tiếp tục cố gắng mang lại tương lai khỏe mạnh hơn cho trẻ em Việt Nam, lan tỏa điệp yêu thương đi xa hơn nữa khắp mọi miền đất nước.

Về Heo Đất MoMo: 

Ra mắt vào tháng 9/2019, sau gần 5 tháng, tính năng nuôi Heo Đất ủng hộ những mảnh đời có hoàn cảnh khó khăn của Ví MoMo, đã được người dùng hưởng ứng và trở thành một hoạt động không thể thiếu hàng ngày. Đến nay, cộng đồng MoMo đã quy tụ gần 1 triệu nhà hảo tâm tham gia nuôi Heo Đất, giúp đỡ chi phí phẫu thuật cho gần 110 hoàn cảnh khó khăn, xây dựng được 4 căn nhà an toàn hơn trước mùa mưa lũ nơi miền sông nước với số tiền quyên góp lên đến gần 3 tỷ đồng.

Tìm hiểu thêm về Heo Đất MoMo TẠI ĐÂY

Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật