Ví MoMo giới thiệu “Giải pháp Bán lẻ dành cho doanh nghiệp” tại Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021

Sự Kiện
18/01/2021·1.6K

Ngày 9 và 10/1 vừa qua, Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 (Vietnam International Innovation Expo 2021 - VIIE 2021) đã diễn ra tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Tại sự kiện Ví MoMo đã tham gia triển lãm sản phẩm công nghệ là Siêu ứng dụng MoMo cùng Giải pháp “Bán lẻ dành cho doanh nghiệp” (Merchant Solution). Sự có mặt của MoMo khẳng định vai trò mũi nhọn của Fintech trong công cuộc đổi mới sáng tạo. Hướng đến mục tiêu biến Việt Nam là điểm đến của đổi mới sáng tạo của khu vực trong kỷ nguyên mới.

Ví MoMo giới thiệu “Giải pháp Bán lẻ dành cho doanh nghiệp” tại 
Triển lãm quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021

Đây là Triển lãm quốc tế đầu tiên về đổi mới sáng tạo, do Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công Thương, Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Song song, Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) cũng đã được nhấn nút khởi công xây dựng. Theo kế hoạch, NIC sẽ là không gian làm việc cho các công ty công nghệ lớn trong và ngoài nước; không gian làm việc chung cho các quỹ đầu tư mạo hiểm và doanh nghiệp đổi mới sáng tạo; trung tâm tổ chức sự kiện, các khu triển lãm, trưng bày sản phẩm.

Ví MoMo vinh hạnh được đồng hành cùng Bộ Kế hoạch và Đầu tư trong một sự kiện ý nghĩa về đổi mới sáng tạo phục vụ cộng đồng và xây dựng các kết nối đổi mới sáng tạo, kết nối chuyên gia, các tập đoàn quốc tế, các quỹ đầu tư và doanh nghiệp. 

Triển lãm có sự tham gia của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và các lãnh đạo Nhà nước cấp cao, gồm: Bộ Trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Ủy viên Ban chấp hành hành Trung ương Đảng Phan Xuân Dũng; Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính Phủ Mai Tiến Dũng; Bộ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung; Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà; - Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng; Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Phùng Xuân Nhạ; Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh,… cùng 113 doanh nghiệp trong nước, 22 doanh nghiệp FDI và 21 viện, trường trên toàn quốc.

Trong lần đầu tiên tổ chức, Triển lãm quy tụ tham gia của nhiều doanh nghiệp công nghệ quy mô lớn và uy tín của Việt Nam như: Ví MoMo, Viettel, Vingroup, CMC, Sunshine... Các tập đoàn, doanh nghiệp đầu tư nước ngoài lớn như Samsung, Hyosung, Intel, Dell, Hitachi, Siemens. Có hơn 150 gian hàng giới thiệu, trưng bày, trình diễn các giải pháp, ý tưởng, sản phẩm công nghệ đổi mới sáng tạo đến từ các chủ thể của hệ sinh thái đổi mới sáng tạo.

Tham gia Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021, Ví MoMo đã có gian trưng bày và giới thiệu về “Giải pháp Bán lẻ dành cho doanh nghiệp” (Merchant Solution) hỗ trợ các doanh nghiệp đối tác tiếp cận hơn 23 triệu người dùng năng động của MoMo, đồng thời được cung cấp các giải pháp giúp tăng cường năng lực cạnh tranh, quản lý khách hàng, quản lý dòng tiền.

Với giải pháp “Bán lẻ dành cho doanh nghiệp” (Merchant Solution) MoMo sẽ trở thành đối tác chiến lược của các đối tác bán lẻ, doanh nghiệp Việt Nam, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số cho các doanh nghiệp và hỗ trợ họ phát triển theo mô hình bán lẻ mới - New Retails.

Cụ thể, MoMo sẽ giúp các đối tác và doanh nghiệp: (1) Cung cấp gói giải pháp quản lý kinh doanh và chăm sóc khách hàng hiệu quả; (2) Giúp các SMEs nhanh chóng chuyển đổi số “go-online" bằng nền tảng công nghệ bắt kịp xu hướng bán lẻ mới - New Retail; (3) Cung cấp các giải pháp tài chính số cho đối tác và doanh nghiệp.

Giải pháp và chia sẻ của Ví MoMo được Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Kim Anh cùng các đại biểu, doanh nghiệp đặc biệt quan tâm. Đặc biệt gian hàng giới thiệu sản phẩm, giải pháp và thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ, doanh nghiệp và các chính khách.  

Phát biểu chỉ đạo Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh "Đổi mới sáng tạo đã trở thành “chìa khóa” thành công và một trong những “lợi khí” quan trọng nhất trong chiến lược phát triển kinh tế xã hội của hầu hết các quốc gia và vùng lãnh thổ. Trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, với tốc độ thay đổi nhanh chóng của các nền tảng công nghệ số, kết nối vạn vật, dữ liệu lớn, tự động hóa và trí tuệ nhân tạo, buộc chúng ta phải thích nghi và hành động mạnh mẽ. Để thực hiện mục tiêu, khát vọng trên chúng ta phải dựa vào tri thức, khoa học công nghệ, đặc biệt là đổi mới sáng tạo, đây là yếu tố nội sinh quan trọng của tăng trưởng. Chính công nghệ mới cùng với nguồn nhân lực phù hợp (có khả năng sử dụng, kiểm soát và sáng tạo công nghệ mới) là yếu tố quyết định cho tăng trưởng trong dài hạn, là chìa khóa để chúng ta đột phá trong phát triển, thoát khỏi bẫy thu nhập trung bình.

Hiện nay, Ví MoMo có gần 23 triệu người dùng. Hệ sinh thái phủ khắp 63 tỉnh thành với hơn 120.000 điểm chấp nhận thanh toán, hơn 30.000 đối tác và hợp tác trực tiếp với 28 Ngân hàng trong nước và quốc tế, cung cấp hàng chục nghìn dịch vụ (Mua sắm, đi lại, ăn uống, giải trí, du lịch, giáo dục, tài chính, bảo hiểm, khám chữa bệnh, dịch vụ tiện ích, dịch vụ công, làm từ thiện…) phục vụ mọi nhu cầu sinh hoạt 24/7 cho người dùng Việt Nam ngay trên siêu ứng dụng của mình. 

TRIỂN LÃM QUỐC TẾ ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VIỆT NAM 2021

Triển lãm Quốc tế Đổi mới sáng tạo Việt Nam 2021 được Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp các Bộ: Khoa học và Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Công thương, Giáo dục và Đào tạo tổ chức nhằm tôn vinh và giới thiệu những hoạt động đổi mới sáng tạo của các chủ thể tích cực trong hệ sinh thái Việt Nam trong một số lĩnh vực chủ yếu như: Đô thị thông minh, nhà máy thông minh, an ninh mạng, chuyển đổi số, công nghệ trong nông nghiệp và môi trường… 

Triển lãm là một sự kiện hàng năm về đổi mới sáng tạo phục vụ cộng đồng và xây dựng các kết nối đổi mới sáng tạo, kết nối chuyên gia, viện trường - doanh nghiệp, các tập đoàn quốc tế, các quỹ đầu tư, các tổ chức hỗ trợ, khẳng định Việt Nam là điểm đến của đổi mới sáng tạo của khu vực trong kỷ nguyên mới.

Nhiều giải pháp, sản phẩm công nghệ ấn tượng sẽ được giới thiệu tại Triển lãm, tập trung vào các lĩnh vực trọng tâm như Nhà máy thông minh (tay máy trợ lực hỗ trợ - tỷ trọng nâng 300 kg; robot vận chuyển hàng trong xưởng; tuabin điện gió ngoài khơi); máy bay không người lái hỗ trợ tìm kiếm cứu trợ cứu nạn; camera AI; công nghệ số (chip 5G sản xuất tại Việt Nam; giải pháp ngân hàng số, thanh toán số; trung tâm trải nghiệm số); hệ thống thay thế chức năng giao tiếp cho người bị tổn thương chức năng vận động, robot phòng chống COVID-19...

Xem thêm một số hình ảnh gian hàng MoMo tại Triển lãm:

Đánh giá :
4.2
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật