Ví điện tử MoMo tích hợp với Vinasun

Sự Kiện
16/11/2017·1.5K

Ví điện tử MoMo có thêm một bước đi trong nỗ lực mở rộng hoạt động trong lĩnh vực thanh toán di động khi vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với Vinasun, hãng taxi lớn nhất TP.HCM.

Ví điện tử MoMo tích hợp với Vinasun
 

MoMo đang đẩy mạnh việc phát triển dịch vụ thanh toán giao thông vận tải như hợp tác với Vinasun sau khi đã tích hợp phương thức thanh toán di động vào việc mua vé xe, vé máy bay hay vé tàu lửa trước đó.

Các dịch vụ cơ bản, vốn chiếm nhiều chi phí của người dùng, như ăn uống, vận tải, giải trí đang được các ví điện tử nhắm tới. Theo ông Nguyễn Bá Diệp, phó chủ tịch hội đồng quản trị MoMo, nhu cầu đi lại, du lịch của người dân ngày càng lớn với doanh thu ngành du lịch ước tính đạt 20 tỉ đô la Mỹ trong năm 2017. Một cuộc khảo sát của MoMo cho thấy có 27% người dùng ví điện tử này cũng là khách hàng của Vinasun.

Lĩnh vực thanh toán di động Việt Nam có tiềm năng tăng trưởng do thị trường vẫn còn phụ thuộc lớn vào cách thanh toán tiền mặt. Cùng với việc mở rộng lượng người dùng, các ví điện tử hiện nay đang tập trung phát triển hệ thống các điểm chấp nhận thanh toán di động.
"Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ công bố thêm những hợp tác mới về đi lại và du lịch", ông Diệp nói tại buổi lễ ký kết hợp tác.
Người đi taxi Vinasun hiện chưa thể thanh toán di động mà chỉ mới trả phí bằng tiền mặt hoặc thẻ. Vinasun và MoMo đang trong giai đoạn thử nghiệm cuối cùng trước khi cho phép người dùng thanh toán di động từ ngày 1.12.2017.

Sau khi kết thúc mỗi chuyến đi, tablet của tài xế Vinasun sẽ hiển thị một mã QR code của chuyến đi đó với số tiền chính xác phải trả. Người đi xe Vinasun có thể thanh toán tiền cước bằng cách mở ứng dụng MoMo trên điện thoại di động để quét mã QR code trên tablet của tài xế.

Một cách khác là người dùng có thể chọn MoMo làm phương thức thanh toán trên ứng dụng Vinasun. Hệ thống sẽ tự động thanh toán đúng số tiền sau khi kết thúc mỗi chuyến đi nếu người dùng có liên kết ứng dụng của Vinasun với MoMo. Tiền cước sẽ được chuyển từ tài khoản người dùng sang Vinasun, hoàn tất việc thanh toán.

Các hình thức thanh toán điện tử hiện đang nhận được sự ủng hộ của Nhà nước khi đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt đang được triển khai nhằm thay đổi tập quán sử dụng các phương tiện thanh toán trong xã hội. Chính phủ đề ra mục tiêu tỷ trọng tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán sẽ giảm xuống dưới 10% đến cuối năm 2020.

Tính tới tháng 8.2017, có 24 công ty đã được Ngân hàng Nhà nước cấp phép và 14 công ty đã cung cấp dịch vụ ví điện tử. MoMo được xem là nhà cung cấp ví điện tử di động lớn nhất Việt Nam. ZaloPay do tập đoàn VNG phát triển, có chỗ dựa vững chắc từ Zalo - nền tảng nhắn tin và mạng xã hội trên di động hơn 80 triệu người dùng.

Thị trường thanh toán điện tử Việt Nam gần đây còn chứng kiến sự gia nhập của hai ví điện tử đang thống trị lĩnh vực thanh toán điện tử tại Trung Quốc là Alipay và WeChat Pay. Hai ví điện tử này sẽ cung cấp phương thức thanh toán cho khách du lịch Trung Quốc khi chi tiêu, mua sắm tại Việt Nam. Alipay được sở hữu bởi Alibaba, tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc đồng thời sở hữu trang thương mại điện tử lớn nhất Đông Nam Á là Lazada.

Theo Forbes Vietnam

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật