Tình thương cho em: Hơn 200 triệu đồng và 500 lời nhắn yêu thương gửi đến các em nhỏ

Sự Kiện
27/09/2021

Sau 6 ngày kêu gọi ủng hộ trẻ em mồ côi vì Covid-19 trong chương trình “Tình thương cho em" qua Ví MoMo, người dùng Ví MoMo và bạn đọc báo Người Lao Động đã đóng góp hơn 200 triệu đồng với 5.252 lượt đóng góp (tính đến trưa 27/9). Đặc biệt, chương trình đã nhận được hơn 500 lời nhắn gửi gắm yêu thương, lời chúc gửi đến các em nhỏ.

Tình thương cho em: Hơn 200 triệu đồng và 500 lời nhắn yêu thương gửi đến các em nhỏ

Chương trình nhận được hơn 200 triệu đóng góp qua Ví MoMo cùng hàng trăm lời nhắn ý nghĩa gửi đến các em nhỏ của chương trình “Tình thương cho em" - Ảnh: MoMoChương trình nhận được hơn 200 triệu đóng góp qua Ví MoMo cùng hàng trăm lời nhắn ý nghĩa gửi đến các em nhỏ của chương trình “Tình thương cho em" - Ảnh: MoMo

Trước đó, trong ngày 21/9, chương trình ghi nhận đóng góp qua Ví MoMo tăng liên tục và đạt con số gần 124,5 triệu đồng với 2.920 lượt đóng góp. Cũng trong ngày này, chương trình nhận được rất nhiều lời nhắn gửi đến các em nhỏ. 

Ngày 21/9 chính là Tết Trung thu! Với mọi người, Trung thu là Tết đoàn viên ấm áp nhưng đối với các em nhỏ của chương trình, có lẽ đây là mùa trung thu buồn tủi nhất. Nỗi buồn không đến từ việc thiếu chiếc bánh, thiếu đèn lồng mà đến từ thiếu hơi ấm tình thân khi mái ấm đủ đầy đã vĩnh viễn không còn. Có những hoàn cảnh khiến ai cũng nhói lòng: Đó là 4 chị em Phạm Yến N. (SN 2000) ở phương Tân Thới Nhất, quận 12, TP HCM đã thành mồ côi sau khi cả ba và mẹ ra đi vì Covid-19. Đó là 2 anh em Trần Nguyễn Trung H. (SN 1999) và Trần Nguyễn Thúy H. (SN 2007) ở Hóc Môn, TP HCM đã vĩnh viễn mất mẹ sau đám giỗ của ba ít ngày... 

Xúc động và thương cảm với nỗi đau mất mát ấy, trong ngày Tết đoàn viên, rất nhiều người dùng Ví MoMo đã đóng góp và để lại lời nhắn. Người dùng Nguyen Lam viết: “Gửi các em 1 chiếc ôm". Truong Thi Thuong viết: “Mong các con vượt qua mùa Trung Thu đầy khó khăn”. Thay vì vui Trung thu, 1 người dùng đã dành 500.000đ tặng các em: “Duong Quang Huy dành tiền Trung thu tặng Tình thương cho em”.

Bên cạnh đó, rất nhiều lời động viên khích lệ tinh thần các em nhỏ được gửi đến chương trình. Phạm Hoàng Tâm viết: “Cố lên nhé các em! Học tốt và trở thành những người có ích cho xã hội!”. Phạm Bảo Xuyên để lại lời nhắn: “Chúc các em sức khỏe! Mọi người luôn ở bên các em!”.

Dù dịch bệnh khó khăn nhưng rất nhiều nhà hảo tâm đã san sẻ và hỗ trợ các em nhỏ. Gửi số tiền đặc biệt 9.999.999đ tượng trưng cho những điều may mắn, Nguyễn Hoàng Tùng nhắn gửi: “Chúc các con luôn lạc quan, mạnh mẽ”. Đặc biệt, có bạn nhỏ cũng nhờ Ví MoMo đóng góp đến các em nhỏ - những người bạn kém may mắn của mình, như tài khoản Đoàn Kim Quyên đóng góp 2 triệu kèm lời nhắn: “Ủn Ỉn muốn giúp các anh chị, bạn bè không may mắn. Cố lên”.

Ngoài các cá nhân, các tập thể cũng dùng MoMo để ủng hộ chương trình. Tài khoản Đinh Thị Bích Ngọc đã thay mặt CLB Công tác Xã hội HUFI (Đại học Công nghiệp thực phẩm TP HCM) gửi đến chương trình 2 triệu đồng.  

Thông qua Ví MoMo, người dùng có thể đóng góp đến số tiền nhỏ, lẻ, tùy theo khả năng. Số tiền có khi chỉ bằng một phần ăn, một chiếc bánh mì nhưng cả cộng đồng cùng chung tay sẽ gom góp điều nhỏ bé thành vĩ đại. Nhận được những đóng góp, những lời nhắn như vậy, những người làm chương trình không khỏi xúc động, như: “Của ít lòng nhiều ạ. Mong đừng chê vì tài khoản MoMo của em cũng không có nhiều”, “Có bao nhiêu san sẻ bấy nhiêu”. “Em vẫn còn đang là sinh viên, không có nhiều tiền lắm. Nhưng em rất thương các bé”... 

Với chương trình, mọi đóng góp dù nhỏ bé đều được trân quý và hiển thị minh bạch. Hiện số tiền ủng hộ vẫn tiếp tục được nhân lên nhờ tấm lòng thiện nguyện san sẻ của bạn đọc báo Người Lao Động và người dùng Ví MoMo. 

Vẫn còn nhiều em nhỏ cần được sẻ chia, che chở trong giai đoạn khó khăn này. Cùng tiếp tục ủng hộ các em nhỏ để các em vượt qua nỗi đau mất mát, vững tin trên con đường phía trước. 

Người dùng Ví MoMo có thể đóng góp cho chương trình “Tình thương cho em" theo cách sau: 

  • Bước 1: Đăng nhập MoMo >> Tại ô Tìm kiếm nhập “Tình thương cho em”
  • Bước 2: Nhập “Số tiền" muốn quyên góp & “Lời nhắn" >> Chọn “Quyên góp” 
  • Bước 3: “Xác nhận" là hoàn tất đóng góp.

Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật