Số hóa, nâng cao trải nghiệm người dùng: Bảo hiểm AIA Việt Nam hợp tác toàn diện với Ví MoMo

Sự Kiện
20/05/2020·1K

Ví điện tử MoMo và Công ty Bảo hiểm Nhân thọ AIA Việt Nam (AIA Việt Nam) vừa chính thức ký kết hợp tác toàn diện và triển khai kênh thanh toán chiến lược. Từ nay, khách hàng của AIA Việt Nam sẽ có thêm một kênh thanh toán phí bảo hiểm trực tuyến tiện lợi, nhanh chóng, an toàn ngay trên Ví MoMo.

Số hóa, nâng cao trải nghiệm người dùng: Bảo hiểm AIA Việt Nam hợp tác toàn diện với Ví MoMo

Thời gian qua, thị trường bảo hiểm nhân thọ chứng kiến những cuộc đua về công nghệ, nhằm phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Những tên tuổi lớn đã đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ để nhanh chóng đáp ứng sự thay đổi và kỳ vọng ngày càng cao của khách hàng.

Từ cuối tháng 4 vừa qua, khách hàng của AIA Việt Nam đã được trải nghiệm tiện ích vượt trội khi thanh toán phí bảo hiểm với một vài thao tác đơn giản trên Ví MoMo. Cụ thể, sau khi đăng nhập Ví MoMo, khách hàng tìm kiếm “Bảo hiểm AIA”, nhập số hợp đồng, chọn loại phí cần đóng và xác nhận thanh toán là hoàn tất.

Phát biểu tại Lễ ký kết hợp tác toàn diện diễn ra ngày 19/5 vừa qua, Ông Lê Thành Nam, Phó tổng Giám đốc Tài chính, AIA Việt Nam nhận định, hiện có nhiều đối tác trên thị trường nhưng sự lựa chọn Ví MoMo đến rất rõ ràng với AIA Việt Nam. Vì công ty này nhận thấy Ví MoMo là một đối tác Ví điện tử đặc biệt khi có thể đem trải nghiệm “end to end” (trải nghiệm xuyên suốt) rất tốt cho khách hàng. 

“Như chúng ta đã biết, với khách hàng trải nghiệm mang ý nghĩa rất quan trọng. Việc triển khai đóng phí bảo hiểm AIA qua Ví MoMo là một trải nghiệm cơ bản bước đầu, trong tương lai chắc chắn hai bên sẽ có nhiều hợp tác sâu rộng hơn nữa nhằm mang đến những lợi ích tốt nhất cho khách hàng.”, Ông Lê Thành Nam kỳ vọng.

Thực tế, khách hàng chỉ cần một lần đóng phí bằng Ví MoMo, ở những kỳ phí tiếp theo, hệ thống của Ví MoMo sẽ tự động cập nhật thông tin hợp đồng và nhắc khách hàng đóng phí khi gần đến hạn. Nhờ tính năng tiện lợi này, khách hàng sẽ không còn lo lắng việc quên hạn đóng phí tái tục hợp đồng bảo hiểm. 

“Hợp tác này mới chỉ là bước khởi đầu giúp nâng cao trải nghiệm đóng phí còn với các trải nghiệm khác từ chăm sóc khách hàng, tái tục hợp đồng đến các việc như bồi thường bảo hiểm,... tất cả đều là những sự kết nối quan trọng giữa nhà bảo hiểm và khách hàng. Tham vọng của chúng tôi là trở thành chất keo dính giữa công ty bảo hiểm và khách hàng của họ”, Ông Đỗ Quang Thuận, Phó Tổng Giám đốc – Phụ trách Đơn vị kinh doanh Dịch vụ Tài chính Ví MoMo cho biết. 

Được biết, Ví MoMo đã đáp ứng các tiêu chuẩn kiểm định khắt khe của AIA Việt Nam trước khi chính thức kết nối, qua đó mở ra giải pháp thanh toán bằng công nghệ hiện đại, hiệu quả và an toàn cho nhà bảo hiểm.

“Ví MoMo rất vinh dự khi trở thành kênh thanh toán chiến lược của AIA Việt Nam – một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ uy tín hàng đầu thị trường hiện nay. Thông qua đó, MoMo giúp khách hàng bảo hiểm thanh toán không dùng tiền mặt một cách thuận tiện, bất cứ nơi đâu, bất cứ khi nào, gia tăng sự hài lòng của khách hàng và giảm chi phí kinh doanh cho doanh nghiệp”, Ông Đỗ Quang Thuận chia sẻ thêm . 

Những năm qua, AIA Việt Nam luôn nỗ lực nâng cao dịch vụ và ứng dụng công nghệ mới vào quy trình hoạt động, trong đó, có việc không ngừng đa dạng hóa kênh thanh toán nhằm mang đến trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng. Hợp tác này là cơ sở để mở rộng quan hệ lâu dài, sâu rộng giữa hai bên vì mục tiêu chung nhằm không ngừng nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Đồng thời, tạo tiền đề vững chắc cho Ví MoMo trong chiến lược số hóa các dịch vụ thuộc lĩnh vực bảo hiểm, gia tăng sự tiện nghi và lợi ích cho người Việt.

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật