Nghe cô công nhân ‘3 tại chỗ' kể chuyện ‘làm’ tài chính

Sự Kiện
22/07/2021

Phần lớn người dùng của Ví MoMo không phải là “dân tài chính” nhưng họ luôn có những giải pháp thông minh để quản lý tài chính cá nhân một cách hiệu quả.

Nghe cô công nhân ‘3 tại chỗ' kể chuyện ‘làm’ tài chính

Trong bối cảnh dịch bệnh ảnh hưởng nghiêm trọng đến nền kinh tế, tài chính không còn là câu chuyện trên bàn giấy của các chuyên gia mà đã trở thành chủ đề bàn luận, trăn trở của rất nhiều người ngoài ngành.

Trong nhà gửi xe của một KCN ở Bình Dương lúc 11 giờ đêm, các công nhân “3 tại chỗ” nằm trên những tấm đệm cách nhau 2 mét, tư vấn cho nhau cách chi tiêu hợp lý,  “xoay” tiền nhanh chóng trong mùa dịch. “Mấy anh chị trong cơ quan chỉ em cách dùng Ví Trả Sau của MoMo trong các trường hợp cấp bách. Đại ý là có thể ứng tiền trước để chi tiêu rồi trả lại sau đó và không phải đóng tiền lãi nếu trả đúng hạn. Thế là em học thêm được một cách mới để giải quyết vấn đề tài chính những lúc khó khăn”, chị Phượng, 28 tuổi, công nhân tại Bình Dương kể về câu chuyện “làm" tài chính của mình một cách vui vẻ qua điện thoại.

Trước đó, việc thường xuyên tăng ca làm đêm khiến cho các công nhân không có thời gian đến các điểm thanh toán đúng hẹn. Hầu hết những người dùng như chị Phượng đều chỉ biết đến Ví MoMo như một kênh thanh toán điện, nước và các khoản vay tài chính tiện dụng hay chuyển tiền miễn phí cho người thân. Được giới thiệu Ví Trả Sau, chị có thêm phương thức chủ động chi tiêu trong giai đoạn khó khăn hiện tại.

Không giáo trình, không bút vở, cũng không được chỉ dạy bởi các chuyên gia tài chính, các lớp học “làm tài chính” như trên được diễn ra nhanh chóng, chân thực ở nhiều nơi, chỉ bằng một ứng dụng trên điện thoại và những kinh nghiệm xoay xở tài chính hằng ngày của người “không chuyên".

Thực tế, “làm tài chính” không phải là câu chuyện “bắt trend” trong mùa dịch mà là nhu cầu trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người. Người Việt Nam có thói quen tiết kiệm, phòng xa cho các tình huống cấp bách. Họ cần các giải pháp tài chính hiệu quả cho nhu cầu thiết yếu đó.

Ví Trả Sau chỉ là một phần trong nhóm dịch vụ đa dạng, hiện đại mang tên “MoMo Tài chính 4 Không” mà Ví MoMo vừa ra mắt, đón đầu xu hướng tài chính số đang phát triển tại Việt Nam. Cụ thể, ông lớn fintech này đã hợp tác với hàng loạt các ngân hàng, tổ chức tài chính, công ty bảo hiểm uy tín để cung cấp các dịch vụ tài chính thiết yếu như: thanh toán khoản vay, chi trước - trả sau, tích luỹ, mua và thanh toán bảo hiểm…

MoMo vừa chính thức ra mắt nhóm dịch vụ tài chính này, gắn liền với tiêu chí 4 Không: Không thủ tục phiền toái, Không giấy tờ, Không chờ đợi, Không tốn phí. Tiêu chí này gỡ bỏ hầu hết các rào cản khi tiếp cận các dịch vụ tài chính, khiến tài chính trở nên dễ hiểu, dễ “làm” hơn đối với tất cả mọi người.

Chia sẻ về tầm nhìn của MoMo, ông Nguyễn Bá Diệp, Phó chủ tịch, Đồng sáng lập Ví MoMo cho biết: “Không chỉ là câu chuyện về công nghệ hay nền tảng, mà đây là nỗ lực của MoMo nhằm mang các dịch vụ tài chính đến gần với đông đảo người tiêu dùng bình dân, giúp họ có thể quản lý tài chính cá nhân một cách dễ dàng với chi phí thấp, nhanh chóng vượt qua những khó khăn trước mắt”. 

Không cần phải chứng minh thu nhập, không cần thực hiện một loạt các thủ tục hành chính rườm rà, người dùng ngay lập tức sử dụng hạn mức lên đến 5 triệu đồng cho các khoản chi tiêu cấp bách nhờ sản phẩm Ví Trả Sau trên Ví MoMo.

Đây là một trong những dịch vụ tài chính được yêu thích nhất, do MoMo hợp tác với Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) cung cấp, giúp người dùng dễ dàng “chi trước - trả sau” với lãi suất là 0% nếu chi trả đúng hạn.

Xu hướng “Buy now - Pay later” (chi trước – trả sau) vốn không xa lạ ở các nước phát triển như Mỹ, Úc, Singapore… nhưng phần lớn người Việt Nam chỉ biết đến dịch vụ này nhờ thẻ tín dụng do các ngân hàng cung cấp, tuy nhiên, rất ít người có thể tiếp cận dịch vụ này do các rào cản về mức thu nhập, các giấy tờ kê khai. Với Ví Trả Sau, MoMo là ví điện tử tiên phong cung cấp dịch vụ chi trước - trả sau, giúp người Việt Nam, không phân biệt trình độ, thu nhập đều có thể trải nghiệm.

Ngoài ra, MoMo còn là kênh thanh toán định kỳ các khoản vay tiêu dùng mà ngân hàng và các tổ chức tín dụng khác cung cấp như Shinhan Finance, HD Sài Gòn, FE Credit, F88,… 

Dịch vụ mua và thanh toán bảo hiểm cũng được tích hợp ngay trên Ví MoMo. Chỉ với vài cú chạm trên ứng dụng, người dùng có thể mua bảo hiểm bắt buộc xe máy, ô tô, bảo hiểm tài sản hay nhân thọ… tại các hãng bảo hiểm uy tín như Liberty, Bảo Việt, Prudential, AIA, PVI,…

Sản phẩm Ví Trả Sau được phát triển và cung cấp bởi Ngân hàng Thương mại Cổ phần Tiên Phong (TPBank). Ví Trả Sau là hình thức thanh toán bằng hạn mức tiền được cấp trước mỗi tháng và hoàn trả lại vào tháng tiếp theo. Ứng dụng MoMo là giải pháp trung gian hỗ trợ thu hộ và chi hộ cho các tổ chức tín dụng cung cấp sản phẩm Ví Trả Sau.

Quét mã để tải ứng dụng hoặc Mở Ví Trả Sau ngayhttps://momoapp.page.link/38RqmLV9VyPke3dBA

Đại diện Ví MoMo cho biết, bên cạnh các dịch vụ đã ra mắt, MoMo đang không ngừng mở rộng hợp tác với các đối tác uy tín để phát triển thêm nhiều các dịch vụ hơn nữa như vay nhanh, đầu tư,... nhằm đáp ứng cho nhu cầu ngày càng cao của người dùng, cải thiện chất lượng cuộc sống của người Việt.

Nguồn: CafeF

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật