MoMo nhận hai giải thưởng từ The Asian Banker

Sự Kiện
14/01/2019·1.8K

Tạp chí quốc tế vinh danh MoMo là "Ví điện tử của năm", đồng thời Phó chủ tịch MoMo Nguyễn Bá Diệp nhận giải "Thành tựu Lãnh đạo đổi mới".

MoMo nhận hai giải thưởng từ The Asian Banker

Lễ trao giải Giải thưởng Quốc gia Việt Nam 2019 được tổ chức trong khuôn khổ Hội nghị cấp cao dành cho nhà lãnh đạo dịch vụ tài chính The Future of Finance (Triển vọng Ngành Tài chính Việt Nam) lần thứ 3 tổ chức tại Việt Nam. Hội nghị năm nay có chủ đề "Mở khóa tiềm năng nền kinh tế kỹ thuật số của Việt Nam", diễn ra tại Khách sạn Meliá Hà Nội ngày 10/1.

Với giải thưởng "Ví điện tử của năm", các chuyên gia của hội đồng giải thưởng đánh giá cao MoMo nhờ các yếu tố: tiên phong trong thị trường, nhanh chóng mở rộng quy mô, hệ sinh thái rộng lớn, lượng người dùng lớn nhất, đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ và coi MoMo là một "siêu ứng dụng", nơi người dùng tìm thấy mọi tiện ích hằng ngày.

Trong thông tin về giải thưởng, các chuyên gia từ The Asian Banker nhận định: "MoMo được coi là siêu ứng dụng vì khách hàng có thể tìm thấy tất cả các loại dịch vụ ngay trên ứng dụng, bao gồm: thanh toán, bảo hiểm, chuyển tiền, cho vay, thương mại điện tử, dịch vụ giải trí và vận chuyển...".


- Ông Foo Boon Ping, TBT The Asian Banker (ngoài cùng bên trái) và ông Richard Hartung, Giám đốc Nguồn lực quốc tế The Asian Banker (thứ 2 bên phải) trao giải Ví điện tử của năm cho đại diện của MoMo.
Richard Hartung - Giám đốc Nguồn lực quốc tế The Asian Banker (thứ 2 bên phải) trao giải "Ví điện tử của năm" cho đại diện của MoMo.

MoMo - trung gian thanh toán được cấp phép đầy đủ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, bao gồm ví điện tử, bắt đầu hoạt động vào năm 2007. MoMo là công ty thanh toán số tiên phong và là nhà cung cấp dịch vụ tài chính trên điện thoại di động đầu tiên tại Việt Nam. Là công ty ví điện tử lớn nhất và mở rộng quy mô kinh doanh nhanh chóng trong những năm qua, MoMo đã liên tục cải thiện dịch vụ và trải nghiệm của khách hàng để củng cố vị thế số 1 trong thị trường ví điện tử trong nước."MoMo đã nỗ lực trong việc tạo ra các giải pháp sáng tạo, cho phép công ty xây dựng và mở rộng nhanh chóng hệ sinh thái với các đối tác thương mại và hợp tác với Ngân hàng, tổ chức tài chính và bảo hiểm", đại diện ví điện tử chia sẻ.

Chỉ trong năm 2018, MoMo đã nỗ lực hợp tác với các ngân hàng để nâng tổng số mạng lưới liên kết của mình lên 15 ngân hàng hàng đầu trong nước. MoMo cũng hợp tác chiến lược với tất cả 13 công ty tài chính - tiêu dùng và 7 công ty bảo hiểm đứng đầu tại Việt Nam.

Hệ sinh thái thương mại rộng lớn với hơn 10.000 đối tác kinh doanh, 100.000 điểm chấp nhận thanh toán bằng MoMo bao gồm các tiện ích: thương mại điện tử, taxi, du lịch, giải trí, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng ăn uống trên khắp cả nước.

MoMo hiện có hơn 10 triệu người dùng ứng dụng ví điện tử và 3,5 triệu khách hàng khác được phục vụ tại quầy bởi 8.000 đại lý MoMo. Công ty đang đón nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ về lượng người dùng và sức tăng được dự kiến còn nhanh hơn nữa khi Ngân hàng Nhà nước tiếp tục có những chính sách hợp lý thúc đẩy sự phát triển thanh toán số tại Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ đêm vinh danh, ông Nguyễn Bá Diệp - Phó chủ tịch Ví MoMo cũng được trao giải thưởng vì "Thành tựu Lãnh đạo đổi mới tại Việt Nam". 

The Asian Banker cũng đưa ra các lý do lựa chọn cho giải thưởng này, bao gồm: vai trò nổi bật trong việc thúc đẩy đổi mới, sáng tạo, định hình ngành fintech trong nước, cùng ban điều hành dẫn dắt công ty chinh phục thị trường với một sản phẩm ví điện tử sáng tạo, có hệ sinh thái thanh toán nổi bật...


Ông Nguyễn Bá Diệp  Phó Chủ tịch MoMo phát biểu tại lễ vinh danh. Đây là lần đầu tiên MoMo nhận 2 danh hiệu này từ The Asian Banker, ghi nhận những nỗ lực của đơn vị trong việc việc mang lại sản phẩm và dịch vụ cao cấp cho khách hàng của mình.

Các chuyên gia từ The Asian Banker đánh giá: "Dưới sự lãnh đạo của ông Diệp và ban điều hành, MoMo đã trở thành công ty thanh toán di động lớn nhất tại Việt Nam. Ông Diệp là một chuyên gia công nghệ và fintech giàu kinh nghiệm với hơn 20 năm trong ngành và cũng là Phó chủ tịch - người sáng lập Hiệp hội Fintech Việt Nam".

Phát biểu tại lễ vinh danh, ông Diệp chia sẻ: "Tôi rất vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Đây là một phần thưởng quý báu do công sức của cả tập thể ví MoMo".

Tại Việt Nam, ông Nguyễn Bá Diệp là cá nhân duy nhất nhận giải thưởng "Thành tựu Lãnh đạo đổi mới" do The Asian Banker trao tặng. The Asian Banker tổ chức chương trình "Giải thưởng thành tựu lãnh đạo đổi mới" để nhấn mạnh tầm quan trọng của những người dẫn đường và tầm nhìn trong việc tạo ra và thúc đẩy môi trường và văn hóa đổi mới trong các tổ chức, cũng như vai trò trong việc định hình ngành.

Người nhận giải được ghi nhận sự nghiệp, tầm nhìn, thành tích và khả năng truyền cảm hứng đổi mới cho một đội ngũ xung quanh. Để có được các thành tựu về đổi mới, ứng viên cần có phẩm chất lãnh đạo và khả năng phục hồi, vượt qua nghịch cảnh, khủng hoảng. The Asian Banker cho biết, lựa chọn cuối cùng được xem xét và xác nhận bởi hội đồng cố vấn quốc tế. Đã có 100 nhà lãnh đạo từ các tổ chức tài chính - ngân hàng đến từ 25 quốc gia vào danh sách bình chọn của Nhóm nghiên cứu The Asian Banker năm nay.


MoMo đạt Chứng chỉ bảo mật toàn cầu PCI DSS - Level 1, bộ tiêu chuẩn khắt khe nhất trong ngành tài chính ngân hàng quốc tế. Tìm hiểu MoMo tại đây.

The Asian Banker là nhà cung cấp các thông tin tư vấn, phân tích từ các chuyên gia tài chính, các nhà nghiên cứu, cho các doanh nghiệp, tổ chức tài chính và ngân hàng. Công ty có trụ sở tại Singapore và có văn phòng tại Malaysia, Hong Kong, Bắc Kinh và Dubai, đồng thời có đại diện ở Luân Đôn, New York, và San Francisco. The Asian Banker hoạt động trong 3 mảng: ấn phẩm, dịch vụ nghiên cứu, và tổ chức các diễn đàn quốc tế.

Được đánh giá dựa trên quá trình lựa chọn, bình xét hoàn toàn trung lập của nhóm các nhà nghiên cứu cấp cao trong thời gian 2-3 tháng, Giải thưởng Quốc gia của được đánh giá là hệ thống giải thưởng uy tín ở Việt Nam và khu vực trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng. Năm nay, nhóm nghiên cứu của The Asian Banker đã có đánh giá chi tiết hiệu quả hoạt động của hơn 25 tổ chức tài chính tại Việt Nam.

Ngay trước sự kiện này, ngày 9/1, MoMo nhận giải "Ứng dụng thanh toán xuất sắc nhất" trong chương trình Tech Awards 2018 (Bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc) do chuyên trang Số Hóa báo VnExpress tổ chức.

Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật