Khởi động Ngày không tiền mặt 2020, Ví MoMo năm thứ 2 liên tiếp đồng hành với nhiều chương trình thiết thực

Sự Kiện
01/06/2020·2.8K

Chiều ngày 26/5, tại Trung tâm báo chí TP.HCM, lễ công bố sự kiện “Ngày không tiền mặt 2020” do Báo Tuổi Trẻ chủ trì đã diễn ra với sự tham gia của ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) và đại diện các ban ngành, tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam. Đây là năm thứ 2 chương trình được tổ chức dưới sự chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước (NHNN), với mục tiêu thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam.

Khởi động Ngày không tiền mặt 2020, Ví MoMo năm thứ 2 liên tiếp đồng hành với nhiều chương trình thiết thực

Cần “cú hích lớn” để thay đổi thói quen thanh toán của người dân

Ngày không tiền mặt do Báo Tuổi Trẻ khởi xướng bắt đầu từ năm 2019. Đây là ngày các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt được khuyến khích sử dụng khi mua sắm, giao dịch thanh toán. Người tiêu dùng sẽ hưởng chính sách ưu đãi từ các tổ chức tín dụng, trung gian thanh toán và các nhà bán lẻ, nhà cung cấp dịch vụ. Sự kiện có ý nghĩa quan trọng góp phần hiện thực hóa các mục tiêu của Chính phủ tại Đề án Phát triển thanh toán không tiền mặt và Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia của Việt Nam. 

Phát biểu khai mạc Họp báo công bố “Ngày không tiền mặt 2020”, ông Đặng Dũng - Phó Tổng biên tập Báo Tuổi Trẻ chia sẻ, những năm qua thanh toán không tiền mặt rất phát triển tại Việt Nam. Quá trình thay đổi của việc không dùng tiền mặt của người dân thể hiện qua những thay đổi từ vi mô như: Đi chợ, đi siêu thị mua sắm, trả tiền điện nước,... đến những thay đổi vĩ mô tác động lớn lên nền kinh tế, được thể hiện qua những con số tăng trưởng rất nhanh về tỷ trọng thanh toán không tiền mặt trên tổng phương tiện thanh toán. 

“Còn rất nhiều việc cần làm để nuôi dưỡng và phát triển thói quen không tiến mặt. Vừa qua, trong đợt dịch Covid-19, bên cạnh những khó khăn đây cũng là cơ hội để phát triển thói quen giao dịch không tiền mặt, xây dựng các thói quen mới của xã hội. Chúng ta đã dần làm quen với làm việc trực tuyến, họp hành trực tuyến, học trực tuyến, tôi tin rằng thói quen giao dịch trực tuyến sẽ càng nhiều hơn”, ông Đặng Dũng cho biết thêm.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước, ông Phạm Tiến Dũng - Vụ trưởng Vụ Thanh toán (NHNN) cho biết, tính đến thời điểm hiện tại có khoản 88,5 triệu tài khoản ngân hàng - chiếm 63,7% người trưởng thành có tài khoản ngân hàng. Thanh toán không tiền mặt cũng gia tăng rất mạnh. Riêng hệ thống thanh toán của NHNN xử lý 1 ngày 17 tỷ USD. Đến cuối năm 2019, giao dịch qua kênh Internet tăng 64% về số lượng giao dịch và tăng 37% về giá trị giao dịch. Giao dịch qua kênh điện thoại di động tăng tương ứng 198% và 210% về số lượng và giá trị giao dịch so với cùng kỳ năm 2018.

Đặc biệt trong dịch Covid-19 vừa qua, NHNN cùng với các ngân hàng, trung gian thanh toán tổ chức các chương trình hỗ trợ người dùng, gần 65% các giao dịch được giảm miễn phí dịch vụ. Với dịch vụ công, 1 năm nhìn lại có thể thấy thanh toán dịch vụ công đã có nhiều thành công trong đó là việc thành lập Cổng dịch vụ công quốc gia. Ngoài ra, thanh toán trực tuyến trường học, bệnh viện, giao thông - 3 lĩnh vực được tập trung trong 2 năm qua cũng có những thay đổi rõ nét.

Với những kết quả đạt được, ông Dũng đánh giá cao vai trò của các trung gian thanh toán, giúp các dịch vụ thanh toán không tiền mặt vươn đến những cửa hàng nhỏ, thậm chí gánh hàng rong.

“Tôi chỉ có một ước mơ là đưa mọi dịch vụ đều được đưa lên mobile (điện thoại). Thực tế những ai đã thanh toán điện tử thì sẽ không muốn quay lại dùng tiền mặt nữa nhưng với những người chưa dùng thì rõ ràng cần được hướng dẫn, cần thông tin. Thói quen vẫn là rào cản lớn nhất khiến thanh toán tiền mặt vẫn còn phổ biến, do đó cần cú hích lớn để thay đổi thói quen này.”, ông Dũng kỳ vọng.

Hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2020 nhiều chương trình sẽ được tổ chức như: Ủng hộ nông sản Việt; Tiểu thương không tiền mặt; Giải chạy bộ Online - Ngày không tiền mặt; Hội thảo Webinar về thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam; Chương trình tuần lễ không tiền mặt (10 -16/6/2020)... Thông qua các chương trình, Ngày không tiền mặt 2020 tạo cơ hội cho người dân trên cả nước được trải nghiệm những những lợi ích mà các phương tiện thanh toán điện tử mang lại.

“Ủng hộ nông sản Việt” thời online, hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2020

Điểm nhấn của các sự kiện hưởng ứng Ngày không tiền mặt 2020 là chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” do Báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Ví MoMo và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) thực hiện. Mục tiêu là tìm đầu ra, hỗ trợ tiêu thụ nông sản Việt, giúp bà con nông dân vững vàng phục hồi sản xuất, kinh doanh sau dịch Covid-19. 

Đại diện Ví MoMo, báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op ký kết Biên bản hợp tác tại họp báoĐại diện Ví MoMo, báo Tuổi Trẻ và Saigon Co.op ký kết Biên bản hợp tác tại họp báo

Trả lời báo chí về chương trình “Ủng hộ nông sản Việt”, ông Đỗ Quốc Huy - Giám đốc Marketing, Saigon Co.op cho biết, tháng 6 là thời điểm Saigon Co.op và đối tác tung ra nhiều chương trình kích cầu tiêu dùng và “Ủng hộ nông sản Việt” và một chương trình trọng điểm. 

Việc lựa chọn nông sản là Vải thiều Lục NgạnGạo thơm đặc biệt giống lúa ST Xuân Hồng cũng được căn cứ vào tình hình thực tế về nhu cầu, cũng như đây là thời điểm nông sản nở rộ “Với sự hợp tác cùng Ví MoMo chúng tôi kỳ vọng sản lượng vải bán được sẽ tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái khoảng 100.000 tấn. Còn với gạo ST thì lần đầu tiên thử nghiệm nhưng chúng tôi tin tưởng sẽ đạt được kết quả tốt, hỗ trợ bà con nông dân”, ông Huy nói.

Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) tại buổi họp báo  Ngày không tiền mặt 2020 Ông Nguyễn Bá Diệp (Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo) tại buổi họp báo  Ngày không tiền mặt 2020 

“Với công nghệ hiện đại và gần 20 triệu người dùng, đặc biệt là kinh nghiệm trong triển khai, Ví MoMo sẽ là nền tảng kết nối, tìm đầu ra cho nông sản. Kết hợp cùng Báo Tuổi Trẻ - tờ báo có bề dày hoạt động vì cộng đồng, Saigon Co.op - nhà bán lẻ hàng hàng đầu Việt Nam, chúng tôi kỳ vọng sẽ hỗ trợ nông dân vững vàng vượt qua khó khăn sau dịch” Ông Nguyễn Bá Diệp - Phó Chủ tịch, đồng sáng lập Ví MoMo cho biết.

“Ủng hộ nông sản Việt” sẽ chính thức triển khai trên ứng dụng MoMo từ ngày 10/6 đến hết 30/6/2020. Theo đó, ngay trên ứng dụng Ví MoMo, người tiêu dùng có thể “Ủng hộ nông sản Việt" hai bằng cách: (1) MUA ỦNG HỘ; (2) QUYÊN GÓP TIỀN

  • Với “MUA ỦNG HỘ": Năm nay, chương trình ưu tiên hỗ trợ tìm đầu ra cho 2 sản phẩm nông sản là Vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang) và Gạo thơm đặc biệt giống lúa ST Xuân Hồng.
  • Với “QUYÊN GÓP TIỀN": Để ủng hộ nông dân Việt Nam, bất kỳ ai cũng có thể ủng hộ và không giới hạn số tiền. Toàn bộ số tiền ủng hộ sẽ được Ban tổ chức chương trình sử dụng giúp các nông dân Việt Nam gặp khó khăn.

Người dùng có thể theo dõi Ví MoMo và báo tuổi trẻ để cập nhật thông tin chi tiết về chương trình “Ủng hộ nông sản Việt”.

Ví MoMo tổ chức hàng loạt Chương trình khuyến mãi hưởng ứng “Ngày không tiền mặt”

Dành cho người dùng lần đầu liên kết tài khoản Ngân hàng với Ví MoMo:

Nhập mã “HELLOMOMO” khi liên kết 1 trong 25 ngân hàng sẽ nhận ngay gói quà trị giá 500.000 đồng. 
Gói quà là các thẻ quà tặng dùng để thanh toán điện nước, mua vé máy bay, đi chợ/siêu thị/cửa hàng tiện lợi, thanh toán vay tiêu dùng, nạp tiền điện thoại/mua mã thẻ, mua vé xem phim…

Chương trình chỉ áp dụng cho khách hàng lần đầu liên kết thành công.
Xem chi tiết: https://momo.vn/lienkettaikhoan

Dành cho người dùng giới thiệu Ví MoMo

Khi giới thiệu Ví MoMo cho bạn bè và người thân sử dụng (áp dụng khi người được giới thiệu liên kết tài khoản ngân hàng thành công):

  • Người giới thiệu: Nhận ngay gói quà ngẫu nhiên 1.000.000đ - 500.000đ - 300.000đ
  • Người được giới thiệu: Nhận gói quà 500.000đ. 

Gói quà tặng bao gồm các thẻ quà dùng để thanh toán các dịch vụ trên Ví MoMo. 
Xem chi tiết: https://bit.ly/gioi-thieu-ban-be-momo

Bảo hiểm - Thanh toán vay tiêu dùng: Cơn mưa thẻ giảm giá

  • Từ 01/06 - 31/07, các khách hàng thanh toán phí bảo hiểm Nhân thọ AIA, (nhập mã “AIA”), Prudential (nhập mã “PVA”) lần đầu bằng Ví MoMo: Nhận ngay thẻ quà giảm giá 50.000 đồng, áp dụng cho hóa đơn trên 500.000 đồng.
  • Từ nay đến 30/6/2020, khách hàng MCredit lần đầu thanh toán vay tiêu dùng qua Ví MoMo: Nhận ngay thẻ giảm giá 50.000 đồng, áp dụng cho hóa đơn trên 100.000đ.
Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật