Cuộc sống khác biệt nhờ sự lựa chọn của bạn hôm nay

Sự Kiện
10/05/2019·2.9K

Sự cố chiếc xe BMW của gia đình chị Hoàng Hân (30 tuổi, TP HCM) ngập nước trên đường đi du lịch không làm cả nhà mất hứng dù tiêu tốn tới hơn 20 triệu đồng. Hậu lễ 30/4, chị đã chuẩn bị xong đủ giấy tờ để nhận bồi thường từ bảo hiểm. Chỉ trong những tình huống như thế này mới thấy được tầm quan trọng của bảo hiểm.

Cuộc sống khác biệt nhờ sự lựa chọn của bạn hôm nay

Câu chuyện trên là trường hợp rất điển hình cho việc bảo hiểm giúp chúng ta giải quyết gánh nặng tiền bạc khi tình huống không may xảy đến. Để có thể thấy rõ hơn, hãy nhìn vào sự lựa chọn của bệnh nhân tại các bệnh viện.

Anh Phan Duy, nhân viên văn phòng 35 tuổi, nhớ lại cuộc phẫu thuật mổ ruột thừa cách đây một năm: “Tôi đã lựa chọn dịch vụ mổ nội soi tại một bệnh viện tư có tiếng. Vì có trong tay bảo hiểm sức khỏe, tôi an tâm chọn gói dịch vụ tốt nhất, với chi phí mổ và chăm sóc hậu phẫu tầm 12 triệu đều được bảo hiểm chi trả.”

Đây cũng chính là tâm lý chung của tất cả những người đã mua bảo hiểm sức khỏe, họ có khuynh hướng chọn gói dịch vụ tốt nhất có thể. Ngược lại, với những bệnh nhân không có bảo hiểm, họ luôn phải đắn đo cân nhắc chi phí và cơ sở điều trị.

Những người có bảo hiểm sức khỏe thường lựa chọn những gói dịch vụ tốt nhất, tại những cơ sở y tế chất lượng để khám chữa bệnh.

Có một sự thật là, tỷ lệ người dân mua bảo hiểm tại Việt Nam còn thấp hơn nhiều so với các nước tiên tiến. Lấy bảo hiểm nhân thọ làm ví dụ, trong khi 70% hộ gia đình ở Mỹ đã tham gia, tỷ lệ này ở Việt Nam mới chỉ có 8%. Dù sức khỏe là tài sản quý giá nhất, phần lớn người dân còn khá thờ ơ với các loại hình bảo hiểm. Nghịch lý này không chỉ xuất phát từ khả năng tài chính mà còn do sự e ngại trước những điều khoản loại trừ. Chung quy lại, sự hiểu biết không rõ ngọn ngành và tâm lý chủ quan đã khiến người Việt không xem bảo hiểm như biện pháp phòng thân hiệu quả.

Điều đáng mừng là, xu hướng người trẻ quan tâm và chọn mua bảo hiểm như một giải pháp dự phòng rủi ro đang ngày một tăng. Đây cũng là điều dễ hiểu trong thời đại 4.0, khi mọi người đều được tiếp xúc với thông tin kịp thời, đầy đủ. Công nghệ đã giúp đơn giản hóa toàn bộ quy trình, từ giới thiệu các gói bảo hiểm, tính phí đến thanh toán, mọi khâu đang dần được đưa lên website và app (ứng dụng). Điển hình như Ví MoMo - chỉ trên một ứng dụng duy nhất nhưng khách hàng có thể tiếp cận, xem xét thông tin và mua các sản phẩm bảo hiểm của nhiều công ty như Bảo Việt, PTI, Bảo Long, PVI, Liberty, VBI, GIC, MIC, …

Mua bảo hiểm thể hiện ý thức trách nhiệm cao, lối sống độc lập, tự chủ, đảm bảo không gây gánh nặng cho gia đình khi có sự cố.

Chọn mua bảo hiểm không chỉ để bảo vệ bản thân mà trước tiên hết, nó thể hiện ý thức trách nhiệm cao của người mua. Thế hệ trẻ ngày nay có tư duy hiện đại, lối sống độc lập, tự chủ và đóng vai trò như trụ cột gia đình. Vì thế, họ không chấp nhận trở thành gánh nặng cho người thân trong gia đình nếu chẳng may có rủi ro xảy ra.

Dĩ nhiên, ai trong chúng ta cũng mong muốn một cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc bên người thân, nhưng rủi ro không loại trừ một ai. Và khi nó đến, bạn phải chắc chắn mình đã có trong tay phương án giải quyết. Cần nhớ rằng, bảo hiểm chỉ mua được khi bạn còn khỏe mạnh, khi rủi ro chưa phát sinh, nghĩa là khi bạn chưa cần đến. Lúc mọi chuyện đã rồi, có bao nhiêu tiền cũng không giúp bạn mua được bảo hiểm. Là người độc lập và có trách nhiệm, chúng ta không nên trông chờ vào các tổ chức xã hội, công ty hay gia đình mà hãy tự trang bị giải pháp phòng thân.

Nhiều sản phẩm bảo hiểm giúp bảo vệ bạn nếu gặp bệnh hiểm nghèo, ung thư với giá chỉ vài triệu/năm, tương đương với vài ngàn một ngày, giá thấp hơn cả 1 ly cà phê.

Thực tế, các sản phẩm bảo hiểm không đắt đỏ như bạn nghĩ. Các nhà bảo hiểm ngày càng đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt trên thị trường đã xuất hiện cả bảo hiểm cho các bệnh hiểm nghèo như ung thư. Với chi phí vài triệu một năm, tương đương chỉ… vài ngàn một ngày, nếu không may gặp rủi ro sẽ được bảo hiểm bồi thường lên đến hơn 1 tỷ đồng! Nếu bạn sẵn sàng trả tiền cho một cốc cà phê, một ly trà sữa hằng ngày, vậy thì không lý do gì khiến bạn không thể chi tiền để phòng thân với cái giá rẻ hơn rất nhiều.

Chọn mua bảo hiểm là chọn mua sự an tâm, cả trước và trong rủi ro. Có bảo hiểm trong tay, bạn có thể đặt mọi gánh nặng cho nhà bảo hiểm để sống lạc quan, vui vẻ. Dẫu có rủi ro, bạn cũng bình tĩnh giải quyết chu toàn vì biết rằng sẽ được nhà bảo hiểm bồi thường. Hãy thử hình dung ở hoàn cảnh ngược lại, nếu không có bảo hiểm, bạn luôn lo lắng trước những điều nguy hiểm tiềm ẩn xung quanh. Giả sử có biến cố, bạn hoàn toàn có thể gục ngã hoặc vượt qua nhưng phải trả giá đắt. Và đừng quên, người thân của bạn cũng chịu thiệt thòi nếu phải san sẻ gánh nặng cùng bạn. Vậy nên, đừng để cuộc đời bất an, chông chênh chỉ vì bạn không chọn cho mình một kế hoạch tài chính dự phòng ngay hôm nay!

Đánh giá :
5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật