Cùng Ví MoMo và Báo Tuổi Trẻ hỗ trợ thầy trò miền Trung trở lại trường học sau lũ

Sự Kiện
20/10/2020·1.6K

Từ ngày 20/10, Báo Tuổi Trẻ và Ví MoMo tiếp tục phối hợp tổ chức chương trình “Cùng Báo Tuổi Trẻ tiếp sức học sinh, giáo viên vùng lũ” kêu gọi quyên góp ủng hộ để giúp các thầy cô giáo và học sinh miền Trung sớm ổn định đời sống, trở lại trường học sau lũ. Đây là một trong 4 chương trình nằm trong chiến dịch “Hướng về miền Trung” do Ví MoMo, Báo Tuổi Trẻ và Trung tâm Tình nguyện Quốc gia thực hiện từ ngày 12/10/2020.

Cùng Ví MoMo và Báo Tuổi Trẻ hỗ trợ thầy trò miền Trung trở lại trường học sau lũ

Những ngày qua oằn mình trong những cơn lũ lịch sử của miền Trung, hàng trăm trường học, bàn ghế đều ngập sâu trong biển nước. Dù các thầy cô giáo đã gắng kê cao đồ đạc hết mức có thể nhưng lũ quá lớn đã nhấn chìm tất cả. Máy vi tính, máy in, tivi và máy lọc nước đều hư hỏng hoàn toàn. Giáo án, dụng cụ dạy học, sách vở, mọi thứ đều bị mủn nát trong bùn hoặc trôi ra đồng ruộng. 

Khắp nơi bị lũ lụt, các cô giáo tạm gác việc gia đình tập trung thu dọn trường lớp. Các thầy cô giáo, mới hôm qua còn đĩnh đạc trên bục giảng thì hôm nay đã lăn xả với xẻng, cuốc trên tay thông các tuyến đường bị ách tắc do đất đá vùi lấp, để cho học sinh đến trường thuận tiện nhất, để việc dạy học có thể diễn ra.

https://lh5.googleusercontent.com/CnnprrAnqC8g5YJkH2pOTx_0PKt0ttGfiaFqZ206NX6m8mwfWNLfe4sZ22JtUO9gj5wZhIl3XgulkDYlK00H3m_PGmjwnoB3N3PbzHVq2-TOtmKeNRnodHq-KGovf-FOwf3lFO2nCác giáo viên Trường mầm non Hải Lâm, xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng dọn dẹp tàn dư khi bão lũ đi qua

https://lh4.googleusercontent.com/xDUMaYp4xkN4qGilkFFPRthbmpUuciGZB7E4RNPEHQbRWwsYs5ahtmCMVNxwch2Ksv3YG3TQeSfcAUwc8yuxii87E53eZknNJXVGoysXRx1fhlHs_Sq5IoUZnMEBxFMH4DqSFiGgBữa ăn tạm bợ của thầy trò những ngày đi vào lịch sử ngành giáo dục của Tây Giang

Các thầy cô giáo nhiều ngày liền không về nhà. Các em học sinh nhiều ngày liền chưa có một buổi ăn đàng hoàng. Chia sẻ khó khăn cùng thầy và trò vùng lũ, Báo Tuổi Trẻ cùng Ví MoMo tiếp tục kêu gọi những tấm lòng, những món quà gửi đến họ.

Để đóng góp ủng hộ cho thầy trò vùng lũ miền Trung, người dùng thực hiện:

Đóng góp ủng hộ cho thầy trò vùng lũ miền Trung

step-demo-0
step-demo-1
step-demo-2
step0
step1
step2
step3
1
Đăng nhập Ví MoMo >> Tại màn hình chính chọn “Hướng về miền Trung"
2
Chọn hoàn cảnh bạn muốn quyên góp
3
Chọn nguồn tiền >> Nhập “Số tiền" và “Lời nhắn"
4
“Xác nhận” số tiền quyên góp

Toàn bộ tiền quyên góp sẽ được Báo Tuổi Trẻ gửi đến thầy cô và học sinh vùng lũ để giúp sửa chữa trường lớp, mua sắm trang thiết bị giảng dạy. Hỗ trợ phụ huynh khó khăn sau lũ có thể trang bị cặp sách, quần áo cho con em. Hỗ trợ để các thầy cô an tâm giảng dạy... tất cả thông tin sẽ được công khai, cập nhật liên tục trên Báo Tuổi Trẻ.

Đằng sau nỗi đau thương, mất mát trong cơn lũ dữ mà bà con miền Trung gánh chịu là những hoàn cảnh, phận đời khó khăn, nghèo khổ. Họ đã phải chịu đựng 2 đợt dịch COVID-19, cơn bão số 5 và giờ đây là những trận lũ lịch sử. Với người dân miền Trung, lũ lụt là chuyện thường của hàng trăm năm nay nhưng việc hứng 4 cơn lũ lớn dồn dập, lũ chồng lũ như năm nay thì thật sự kiệt quệ. 

Song song, trong khuôn khổ chiến dịch “Hướng về miền Trung” người dùng vẫn có thể tiếp tục ủng hộ cho bà con miền Trung thông qua 2 chương trình khác: “Cứu trợ 10.000 áo phao và đèn pin cho đồng bào Miền Trung” và “Cùng Báo Tuổi Trẻ cứu trợ bà con vùng lũ miền Trung”. 

Tại vùng “rốn lũ” đồng bào miền Trung của chúng ta đang phải oằn mình gánh chịu những cơn bão liên tiếp, hàng trăm ngàn mái nhà đã bị lũ cuốn trôi, hàng triệu người dân phải sống trong cảnh “màn trời chiếu đất”. 

Tình hình vô cùng khó khăn bởi mưa lũ kéo dài, lũ chồng lũ, bão chồng bão. Nhà cửa, trường học… bị lũ tàn phá nặng nề và hàng trăm người đã thiệt mạng. Chưa bao giờ miền Trung cần chúng ta như lúc này! 

Theo dõi và cập nhật tình hình mưa lũ miền Trung tại đây

Đánh giá :
4.3
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật