Ví MoMo hợp tác với bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM: Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tại bệnh viện

Thông cáo
10/10/2019·3.7K

Ngày 10/10 vừa qua, Ví MoMo và Bệnh viện Đại học Y Dược TP.HCM đã ký kết hợp tác chiến lược. Theo đó, hai bên cùng thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử là Ví MoMo vào Hệ thống thanh toán của Bệnh viện nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt trong lĩnh vực Y tế nói chung và hoạt động tại Bệnh viện nói riêng.

Ví MoMo hợp tác với bệnh viện Đại Học Y Dược TP.HCM: Đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tại bệnh viện
Cụ thể, từ ngày 30/09/2019, người bệnh/người nhà người bệnh khi Đăng ký khám chữa bệnh trước ngày khám trên website (https://umc.medpro.com.vn/) hoặc Ứng dụng UMC - Đăng Ký Khám Bệnh Online (hệ điều hành Android) đã có thể thanh toán bằng Ví MoMo.

Từ ngày 10/10, ngay trên ứng dụng Ví điện tử MoMo, người bệnh/người nhà người bệnh có thể thanh toán Viện phí Nội trú của BV ĐHYD TP.HCM bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên nhận.

TS. Thái Hoài Nam – Phó Giám đốc BV ĐHYD TPHCM và ông Nguyễn Mạnh Tường - Chủ tịch Ví MoMo cùng ký kết hợp tác triển khai đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tại BV Đại học Y Dược TP.HCM
TS. Thái Hoài Nam – Phó Giám đốc BV ĐHYD TPHCM và ông Nguyễn Mạnh Tường - Chủ tịch Ví MoMo cùng ký kết hợp tác triển khai đẩy mạnh thanh toán không tiền mặt tại BV Đại học Y Dược TP.HCM 
Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Nguyễn Mạnh Tường, Chủ tịch Ví MoMo đánh giá Lễ ký kết giữa hai đơn vị là sự kiện quan trọng đánh dấu sự hợp tác giữa ngành Công nghệ - Tài chính Việt Nam và ngành Y tế Việt Nam. Được thực hiện bởi 2 đơn vị có thể xem là đầu ngành: Ví điện tử MoMo – Ví điện tử đầu ngành và BV ĐH Y dược TP.HCM một trong những bệnh viện đi đầu trong việc áp dụng công nghệ thông tin trong hỗ trợ, quản trị, vận hành bệnh viện. 

Ví MoMo tự hào khi là đối tác của rất nhiều những tên tuổi lớn trên thế giới như: Apple, Google, Lotte.vn, CGV... nhưng đó cũng chỉ là một phần nhỏ để xây dựng hệ sinh thái MoMo. Theo ông Tường, muốn đem lại sự bình đẳng trong tiếp cận tài chính cho người Việt thì phải bắt đầu từ những nhu cơ bản nhất như: Giáo dục, y tế, trường học, điện nước,... chứ không chỉ là việc mua game, mua app, mua vé xem phim. Do đó, việc hợp tác với BV Đại học Y dược TP.HCM là hợp tác MoMo đặc biệt xem trọng.

Dưới góc độ là một khách hàng, ông Tường cho biết đã có những trải nghiệm rất tốt với các dịch vụ của BV ĐH Y dược TP.HCM và là khách hàng của bệnh viện hơn 10 năm nay. Qua đó, ông Tường nhấn mạnh về trải nghiệm khách hàng là rất quan trọng. Ông Tường ví hợp tác lần này là ‘đứa con chung’ của cả hai bên, và Ví MoMo cam kết sẽ cùng BV Đại học Y Dược TP.HCM nỗ lực triển khai để những giải pháp này thực sự đến được với người dùng, đem lại sự thuận tiện cho người bệnh/người nhà người bệnh khi đến với BV Đại học Y dược TP.HCM.

“Ví MoMo rất vinh dự được hợp tác với BV ĐHYD TPHCM để cung cấp giải pháp thanh toán điện tử cho hàng ngàn người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám chữa bệnh tại đây. Ví MoMo sẽ hỗ trợ trọn gói về mặt giải pháp công nghệ, nhằm đem lại sự hài lòng cao nhất. Hoạt động này rất phù hợp với tôn chỉ, mục tiêu của Ví MoMo trong việc phát triển sản phẩm công nghệ tài chính Việt Nam, phục vụ cho người Việt Nam”, ông Tường khẳng định.

Từ ngày 10/10, ngay trên Ví MoMo, người bệnh/người nhà người bệnh có thể thanh toán Viện phí Nội trú của BV ĐHYD TP.HCM bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên nhậnTừ ngày 10/10, ngay trên Ví MoMo, người bệnh/người nhà người bệnh có thể thanh toán Viện phí Nội trú của BV ĐHYD TP.HCM bằng cách nhập mã hồ sơ trên biên nhận

Đánh giá cao sự năng động của Ví điện tử MoMo, TS. Thái Hoài Nam – Phó Giám đốc BV ĐHYD TPHCM cho biết, Bệnh viện hướng đến xây dựng mô hình chăm sóc sức khỏe thông minh bằng việc kết hợp giữa trí tuệ con người và công nghệ. BV ĐHYD TPHCM luôn chú trọng phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác điều hành, quản trị, cũng như các dịch vụ hỗ trợ người bệnh, nhằm tối ưu hóa các dịch vụ tiện ích, giúp người bệnh, người nhà người bệnh tiết kiệm được thời gian chờ đợi và bảo mật an toàn thông tin thông qua hệ thống quản lý công nghệ tại Bệnh viện. “Thông qua việc hợp tác với Ví MoMo  - Ví điện tử có đông người dùng nhất hiện nay, sẽ giúp đẩy mạnh phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, người dân có thêm một kênh lựa chọn thanh toán viện phí khi khám bệnh chữa bệnh tại Bệnh viện” TS. Thái Hoài Nam bày tỏ.

Đồng quan điểm với đại diện Ví MoMo, TS. Thái Hoài Nam đánh giá việc thay đổi thói quen của người dùng là một trong những thử thách lớn nhất mà Bệnh viện cùng các đơn vị hợp tác trước đó gặp phải trong quá trình triển khai các ứng dụng thanh toán điện tử. “Vì vậy với hợp tác này Bệnh viện và Ví MoMo sẽ có những triển khai sâu rộng, tích cực tuyên truyền hỗ trợ, hướng dẫn người bệnh, người nhà người bệnh hiểu được lợi ích cũng như thuần thục các thao tác thanh toán viện phí bằng Ví MoMo” TS. Thái Hoài Nam nhấn mạnh.

Cho đến nay, thanh toán không dùng tiền mặt chiếm hơn 30% tổng số viện phí thanh toán (với khoảng 8.500 người khám, chữa bệnh mỗi ngày) tại BV ĐH Y dược TP.HCM. Với hợp tác lần này, BV ĐH Y Dược TP.HCM tiếp tục là đơn vị đi đầu thực hiện chủ trương thúc đẩy thanh toán điện tử theo Nghị quyết số 02/NQ-CP của Chính phủ nói chung và Chỉ thị về “Đẩy mạnh triển khai thanh toán viện phí không dùng tiền mặt trong ngành Y tế” của Bộ trưởng Bộ Y tế nói riêng. Ví điện tử MoMo vinh dự được lựa chọn là đối tác cho dự án có ý nghĩa này. 
Nhân dịp hợp tác, Ví MoMo tổ chức chương trình ưu đãi dành cho người dùng trải nghiệm thanh toán bằng Ví MoMo tại BV ĐHYD TPHCM như sau:

1/ Nhận ngay gói thẻ quà tặng trị giá 100.000 đồng để trải nghiệm phương thức thanh toán không tiền mặt khi Đăng ký khám chữa bệnh trước ngày khám và Thanh toán viện phí nội/ngoại trú bằng Ví MoMo.
Chương trình diễn ra từ ngày 1/10 đến ngày 31/12/2019, dành cho tất cả khách hàng lần đầu liên kết 1 trong 22 Tài khoản Ngân hàng với Ví MoMo. Để nhận ưu đãi, người dùng: Nhập mã “BVTHONGMINH" rồi liên kết tài khoản Ngân hàng và Nạp tiền để xác thực tài khoản.

2/ Hoàn ngay 50% (tối đa 100.00 đồng) cho người bệnh/người nhà người bệnh thanh toán Viện phí Nội trú - Ngoại trú ngay trên Ứng dụng Ví MoMo. Chương trình diễn ra DUY NHẤT NGÀY 1/11/2019.
Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật