Uber và MoMo ký kết hợp tác chiến lược, tiên phong định hình cuộc sống thông minh cho người Việt

Thông cáo
04/12/2017·2.7K

Ngày 29/11 tại Hà Nội, Uber và MoMo chính thức ký kết hợp tác chiến lược, theo đó, Ví điện tử MoMo sẽ trở thành một trong ba phương thức thanh toán chính của dịch vụ Uber tại Việt Nam.

Uber và MoMo ký kết hợp tác chiến lược, tiên phong định hình cuộc sống thông minh cho người Việt

Sự hợp tác này là cột mốc đánh dấu việc Uber - công ty công nghệ hoạt động trong lĩnh vực vận tải tại hơn 70 quốc gia và MoMo - công ty Fintech sở hữu hơn 5 triệu người dùng tại Việt Nam cùng tiên phong trong công cuộc định hình cuộc sống thông minh cho người Việt, bằng cách mang đến giải pháp công nghệ toàn diện phục vụ nhu cầu di chuyển và thanh toán.

Đại diện Chính phủ, Uber và MoMo cùng thực hiện nghi lễ hợp tác.

Theo thỏa thuận hợp tác này, người dùng MoMo có thể đặt những chuyến xe Uber trực tiếp ngay trên ứng dụng MoMo. Đồng thời, hàng triệu hành khách Uber cũng có thêm một hình thức thanh toán mới qua MoMo được tích hợp sẵn trên ứng dụng Uber, bên cạnh việc sử dụng thẻ hay tiền mặt. Thông qua tiến bộ về công nghệ, việc trải nghiệm dịch vụ của người dùng của hai ứng dụng trở nên thuận tiện, tối ưu và liền mạch hơn.

Uber và MoMo đang liên tục hoàn thiện dịch vụ và trải nghiệm của người dùng. Dự kiến, tất cả người dùng Uber trên hệ điều hành Android và toàn bộ 5 triệu người dùng MoMo (iOS, Andorid) chính thức sử dụng tính năng thanh toán cước phí Uber bằng MoMo, hoặc đặt xe Uber trực tiếp qua ứng dụng MoMo từ ngày 1/1/2018.

Uber khẳng định cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Được xem là một trong những đại diện tiên phong trong nền kinh tế chia sẻ và cuộc CMCN 4.0, Uber đang không ngừng mang đến những giải pháp công nghệ tiên tiến cho hàng triệu người dùng và tài xế đối tác. Thông qua ứng dụng Uber, hành khách có thể kết nối với tài xế để trải nghiệm những chuyến đi an toàn, tin cậy với giá cả phải chăng chỉ với một thao tác chạm. Bắt tay cùng MoMo – Fintech cung cấp nền tảng thanh toán trên di động hàng đầu tại Việt Nam, Uber một lần nữa khẳng định cam kết phát triển bền vững thông qua việc gia tăng trải nghiệm khách hàng khi bổ sung thêm những phương thức thanh toán phù hợp, tiện dụng nhất.

Ông Brooks Entwistle phát biểu tại sự kiện.

Ông Brooks Entwistle, Tổng Giám đốc Kinh Doanh Uber khu vực Châu Á - Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi tin rằng việc hợp tác giữa Uber và MoMo sẽ tạo ra được nhiều giá trị hơn cho hệ sinh thái thanh toán số, nâng trải nghiệm dịch vụ của người dùng Việt Nam lên một tầm cao mới. Là hợp tác chiến lược thanh toán di động đầu tiên tại Đông Nam Á, Uber mong muốn góp phần thúc đẩy giải pháp tài chính toàn diện và phát triển một xã hội không tiền mặt, hướng đến mục tiêu đưa tỉ trọng tiền mặt trong thanh toán xuống dưới 10% vào năm 2020 theo định hướng của chính phủ Việt Nam.”

Không chỉ mang đến cơ hội tham gia vào cuộc cách mạng kĩ thuật số cho hàng ngàn tài xế tại Việt Nam, giờ đây khi kết hợp với lượng người dùng từ MoMo, Uber sẽ mở ra những tiện ích và sự lựa chọn mới, góp phần định hình cuộc sống thông minh cho người Việt.

MoMo tiên phong tạo nên cuộc cách mạng thanh toán di động

Việc hợp tác chiến lược với Uber Việt Nam là cột mốc đánh dấu bước đi tiên phong của MoMo khi mang đến giải pháp toàn diện trong việc di chuyển và thanh toán không tiền mặt - xu hướng tất yếu trong thời đại 4.0. Qua đó góp phần định hình cuộc sống thông minh cho người dùng tại Việt Nam với những trải nghiệm nhanh chóng và tiện lợi chỉ bằng một chạm trên di động.

Hội thảo "Cuộc sống thông minh trong kỷ nguyên 4.0" nhận được sự quan tâm lớn của người tham dự với hàng loạt câu hỏi dành cho diễn giả. 

Ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám Đốc Điều hành MoMo cho biết: “Mục tiêu của MoMo chính là xây dựng hệ sinh thái dịch vụ thanh toán di động ưu việt và hiện đại để hiện thực hóa mục tiêu một xã hội không tiền mặt cho người dân Việt Nam. Đặc biệt, sự hợp tác chiến lược với Uber sẽ mở rộng trải nghiệm di chuyển và thanh toán đơn giản, hiện đại  cho toàn bộ người dân Việt Nam thay vì chỉ giới hạn cho những người có thẻ tín dụng như trước đây.  Trải nghiệm trong việc di chuyển này làm phong phú thêm những trải nghiệm thanh toán trên di động như mua vé xem phim, đi uống ăn uống hay thanh toán toàn bộ hóa đơn mà MoMo đã và đang cung cấp cho người dùng Việt Nam. Tôi tin rằng, hợp tác này sẽ là nền tảng quan trọng để chúng tôi thực hiện thành công cuộc cách mạng trong việc thanh toán trên nền tảng di động tại Việt Nam trong vòng 2-3 năm tới.”

Cũng tại buổi lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa MoMo và Uber, tọa đàm mang tên "Cuộc sống thông minh trong kỉ nguyên 4.0" đã được diễn ra với sự tham dự của Ông Nguyễn Đức Kiên – Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế Quốc Hội, Tiến sĩ Lê Đăng Doanh - nguyên là Viện trưởng Viện Quản lý Kinh tế Trung ương, Ông Nguyễn Mạnh Tường – Giám Đốc Điều hành MoMo và Ông Brooks Entwistle, Tổng Giám đốc Kinh doanh Uber châu Á - Thái Bình Dương. Buổi tọa đàm đã nhận được nhiều ý kiến đóng góp từ các chuyên gia và khách mời về cơ hội - thách thức của người dùng Việt trong thời đại công nghệ 4.0, diễn biến của thế giới cũng như tương lai của Công Nghiệp 4.0 tại Việt Nam, bắt đầu bằng việc thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt, xây dựng cuộc sống thông minh cho người Việt.

Thông tin thêm về Uber:

Uber đang dần thay đổi cách thức di chuyển của cả thế giới. Bằng cách kết nối người dùng trực tiếp với các tài xế đối tác qua ứng dụng, Uber đang mang đến những đóng góp thiết thực cho việc di chuyển tại các thành phố, mang đến nhiều cơ hội kinh doanh cho các tài xế đối tác và nhiều lựa chọn phương thức di chuyển cho người dùng. Từ khi thành lập vào năm 2009 đến nay, Uber đã có mặt trên hàng trăm thành phố và không ngừng mang các thành phố và người dân lại gần nhau hơn. Tính đến hôm nay, Uber đã hiện diện trên hơn 600 thành phố, tại 78 quốc gia. Xem thêm tại: www.uber.com

Thông tin thêm về MoMo:

Ứng dụng Ví MoMo hiện nay đã có mặt trên 2 hệ điều hành phổ biến: iOS và Android với hơn 5 triệu người dùng. Là nền tảng thanh toán di động cũng như thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt, MoMo mang đến hàng trăm dịch vụ thanh toán, mua sắm chỉ với một chạm.

MoMo hiện là đối tác của 12 Ngân hàng và thẻ quốc tế. Người dùng MoMo có thể thanh toán mọi tiện ích hàng ngày như Điện/Nước/Internet/Truyền hình cáp; Mua vé Máy bay, vé xe, vé tàu hỏa; Mua vé xem phim tất cả rạp; Đặt dịch vụ giúp việc; Mua hoa tươi…; Đóng vay trả góp của tất cả các công ty tài chính lớn. Xem thêm tại: https://momo.vn/welcome/

Đánh giá :
4.5
/0

Ưu đãi nổi bậtƯu đãi nổi bật