13+
1990

1990

  • Thể loại:   Hài, Lãng mạn, Tâm lý
  • Ngày chiếu :  31/01/2022
  • Quốc gia :      Việt Nam

221

1990: bộ phim thú vị về những cô gái ‘tuổi băm’

Nội dung

Nội dung phim chân thật, cốt truyện sinh động

Bộ phim mới nhất của đạo diễn Nhất Trung xoay quanh cuộc sống và tình bạn của của ba nhân vật Jessica Diễm (Diễm My) – Linh Lan (Ninh Dương Lan Ngọc) – Nhã Ca (Nhã Phương).

Jessica là một người truyền cảm hứng nổi tiếng với hơn 1 triệu 800 ngàn lượt follower trên mạng xã hội. Cô sở hữu ngoại hình xinh đẹp, hưởng thụ cuộc sống sành điệu và tôn thờ chủ nghĩa độc thân. Nhưng đằng sau vỏ bọc hào nhoáng ấy lại là quá khứ đau buồn khi mẹ mất sớm, cha thì bỏ đi.

Sau khi nhận lời cầu hôn với bạn trai lâu năm Vũ Nguyễn (Hải Nam), Linh Lan mắc chứng sợ hãi tiền hôn nhân. Nỗi e sợ đó khiến cô chần chừ chưa gật đầu ngay dù được người yêu hết mực cưng chiều.

Nhã Ca, người đang có cuộc hôn nhân kéo dài 7 năm không hạnh phúc với Phong (Quang Tuấn) là cô gái yếu đuối, mơ mộng. Cô sống bằng nghiệp viết lách để nuôi đứa con bị động kinh dù không được chồng thấu hiểu. May mắn thay, Nhã Ca luôn được ca sĩ dễ thương Khải Minh (Gin Tuấn Kiệt) ủng hộ.

Kịch bản 1990 được xây dựng chỉn chu đến từng chi tiết nhỏ nhất. Các tình huống đời thường liên kết chặt chẽ với nhau dẫn dắt khán giả đến những câu chuyện quen thuộc của những cô gái đã và đang bước vào ngưỡng tuổi 30. Nửa đầu của phim có tiết tấu khá chậm rãi, dàn trải, giới thiệu cho người xem ba tuyến truyện của ba nhân vật.

Tuy nhiên càng về sau, các tình tiết trong phim trở nên cuốn hút hơn, khi mối quan hệ của từng cô gái gặp rắc rối. Thay vì ngồi lại lắng nghe và chia sẻ với nhau, họ lại trở mặt mâu thuẫn. Cùng với đó, sự xuất hiện bí ẩn của nhân vật do diễn viên Huỳnh Phương đã đẩy nhịp phim lên cao trào ở đoạn kết.

Các cảnh hài hước và cảm động trong tác phẩm tiết chế vừa đủ, khơi gợi được cảm xúc của khán giả. Mạc Văn Khoa vẫn giữ được sự duyên dáng như thời Cua Lại Vợ Bầu trong những màn đối thoại với Jessica, thể hiện cá tính ngây ngô, vụng về nhưng chân thành của vai diễn. Trong khi đó, phương diện tình thân của 1990 được khai thác tinh tế thông qua tình cha con của Jessica, tình mẹ con của Linh Lan dễ khiến người xem không kìm được nước mắt.

Yếu tố bất ngờ trong phim xây dựng, đan cài tốt. Cái kết cho mỗi nhân vật đều phù hợp với cá tính của họ lẫn bầu không khí Tết đang đến với người người nhà nhà.

Diễn xuất

Diễn xuất tròn trịa của ba ngọc nữ màn ảnh Việt 

Diễm My là người có nhiều không gian thể hiện khả năng biến hóa trong diễn xuất khi phải liên tục chuyển từ sắc thái cay nghiệt, sang chảnh, cho đến yêu thương, bao dung. Trong trường đoạn cãi vã với hai người bạn và tha thứ cho người cha già, cô đều lột tả được nội tâm của Jessica mà không bị hụt hơi.

Linh Lan không phải là vai quá khó với Ninh Dương Lan Ngọc, nhưng cô vẫn tìm ra được nét khác biệt so với vai Miss Q trong Gái Già Lắm Chiêu. Vẫn là cô gái thành thị có cái tôi lớn diễn tay đôi với một “phi công” là bạn diễn Hải Nam, nhưng Lan Ngọc đã linh hoạt trong việc miêu tả khía cạnh chưa hoàn toàn trưởng thành của Linh Lan bằng những cái liếc mắt hờn dỗi, những cái chu môi nũng nịu. Ngoại hình trẻ trung, ngọt ngào của nữ diễn viên cũng là điểm mạnh.

Nhã Phương tuy nhận dạng vai quen thuộc là “bánh bèo” mau nước mắt nhưng rõ ràng bà mẹ một con trông chững chạc, nghiêm chỉnh hơn hẳn hai cô bạn độc thân từ khí chất cho đến ngôn ngữ hình thể. Ngoài ra, Nhã Phương vẫn biết cách khiến Nhã Ca trở nên không bị gồng, cứng. Tương tác của cô với “idol”  Gin Tuấn Kiệt cũng đáng yêu.

Là những diễn viên nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm trên màn ảnh Việt, sự phối hợp của Diễm My, Lan Ngọc, Nhã Phương khá ăn ý. Cả ba tung hứng cho nhau nhịp nhàng. Càng về cuối phim, khi các cảnh chung của họ nhiều hơn, cũng là lúc khán giả cảm nhận được sự ngầm hiểu ý của ba ngôi sao tốt như thể họ là những người bạn thân thiết thực sự. Không ai lấn át ai và cũng không ai bị mờ nhạt hơn ai.

Âm nhạc

Âm nhạc và hình ảnh chỉn chu

1990 đã lồng ghép ba ca khúc có tiếng tăm nhất định trên thị trường âm nhạc dành cho ba thế hệ là Mong ước kỷ niệm xưa, Sợ yêu và Ngần ấy năm tổn thương để đẩy mạch cảm xúc lên cao trào đúng lúc, đúng chỗ. Đây là một điểm cộng của phim về phần nghe.

Về phần nhìn, “đứa con tinh thần” của đạo diễn Nhất Trung cũng phối màu hình ảnh phù hợp với cá tính của ba nhân vật. Các cảnh của Diễm My 9X thường xuyên được phủ tông trầm, lạnh để thể hiện sự cô độc của Jessica trong khi gam màu chủ đạo của Linh Lan là gam màu ấm, nóng phù hợp với cá tính thẳng thắn, sôi nổi.

Các góc quay trong phim được lựa chọn tốt. Đặc biệt là khi đặc tả những đoạn cận mặt ba vai chính, đủ để đảm bảo tính thẩm mỹ của phim mà vẫn đảm bảo chất lượng diễn xuất chân thật của các diễn viên.

Qua 1990, người xem rút ra được một bài học cũng là tagline của phim: thanh xuân ngắn ngủi, phụ nữ phải biết tự nâng niu chính mình và người ta không đếm số tuổi bằng số năm mà là bằng số bạn đang có. Nhìn chung, tác phẩm mới nhất sau cú hit phòng vé Của Lại Vợ Bầu của Nhất Trung đáng để khán giả ra rạp thưởng thức đến cùng với bạn bè, gia đình trong thời điểm Tết đến Xuân về.


Bình luận từ người xem

0
/10 · 221 đánh giá

Hiện tại chưa có bình luận nào. Hãy là người đầu tiên bình luận trên ứng dụng Momo.

Loading...