Năm 2021 là tổ hợp của những biến động đáng suy ngẫm. Đã có những khoảnh khắc vui vẻ, những nỗi buồn day dứt hay vô vàn thử thách thăng trầm, và hiện tại tất cả đều hướng đến năm 2022 với những hy vọng tốt đẹp hơn. Dù cảm xúc của bạn là gì, những sự kiện mà mỗi người trải qua ở năm cũ chắc chắn đã in sâu vào tâm trí những bài học đáng quý. Từ đó, chúng ta hiểu rõ hơn giá trị của cuộc sống và hành trình bản thân đã đi qua, để sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn. 

Sống chậm lại để lắng nghe bản thân nhiều hơn

Mùa giãn cách là dịp để mỗi người quan tâm hơn đến bản thân. 

Cuộc sống thường nhật cuốn mỗi người vào những lịch trình riêng bận rộn mà đôi khi chúng ta quay cuồng đến quên mất việc ưu tiên bản thân. Dịch bệnh ập đến là điều chẳng ai muốn, nhưng nhìn về hướng tích cực, mỗi người đã có cơ hội được sống chậm lại một nhịp. Chậm lại để lắng nghe, chậm lại để chăm sóc, và quan trọng hơn, chậm lại để thấu hiểu bản thân mình. Những lúc đó, con người lại thấy trân quý hơn cuộc sống ngoài kia, khi bản thân còn được đắm mình dưới ánh nắng lấp lánh, tận hưởng làn gió biển dịu mát, đặt chân tới những miền đất mới… để cùng trải nghiệm những chuyến đi vui vẻ, những khoảnh khắc đáng nhớ bên cạnh người thân thương. 

Nghĩ khác đi để đón nhận cuộc sống trong tâm thế mới

Năm 2021 đã giúp chúng ta thay đổi góc nhìn và thái độ sống.

Với những ai một mình tự lập ở những thành phố lớn, chắc hẳn đều từng một lần cảm thấy lạc lõng ở nơi đất khách quê người. Vậy mà trong mùa giãn cách đã qua, người ta lại bắt gặp thật nhiều câu chuyện thật “lạ đời”. Đó là lời động viên ủng hộ từ những người cùng quê gửi đến nhau dù chưa một lần trò chuyện. Đó là những cái gật đầu xã giao của hàng xóm trở thành những lời hỏi thăm và ngỏ ý giúp đỡ chân thành. Đó là những bao gạo, gói mì cứu đói được gửi đến từ nghĩa cử “lá lành đùm lá rách” cao đẹp của những người hoàn toàn xa lạ. Và rất nhiều câu chuyện khác nữa đã đổi mới góc nhìn, cách nghĩ về việc phán xét “sự hời hợt của giới trẻ”. Trước giờ vẫn nghĩ người lạ thì sẽ “lạnh”, và năm 2021, ít nhất đã xuất sắc trong việc thay đổi định kiến đó.

Yêu thương nhiều hơn khi còn có thể

Năm 2021 là năm của sự lan tỏa mạnh mẽ tình yêu thương

Nhớ nhà - cảm giác chung của số đông khi oằn mình trong cô đơn của những ngày giãn cách năm vừa qua. Đã rất lâu rồi, những người con xa nhà không được thấy nụ cười của mẹ khi nấu xong bữa ăn ngon, nghe ông luyên thuyên những câu chuyện cũ, quây quần trong tiếng nói cười thân thuộc của gia đình. Những điều bé xíu hay bị lãng quên và mặc định là hiển nhiên ấy, nay lại trỗi dậy mạnh mẽ trong nỗi nhớ nhà. Và vì những biến động đã qua giúp chúng ta nhận ra sự hữu hạn và vô thường của cuộc sống, nên mọi người đều muốn hướng về nhau, dặn dò nhau hãy yêu thương khi còn có thể. Tình cảm thiêng liêng đó nhắc nhớ chúng ta đếm ngược từng ngày được cầm tấm vé Tết trở về, đoàn tụ bên gia đình thân thương. 

Vẫn còn đó những khó khăn nhưng tuyệt nhiên không phải dấu chấm hết mà là động lực để mỗi người vươn mình tiến xa hơn trong tương lai. “Sống chậm lại, nghĩ khác đi, yêu thương nhiều hơn” - chiêm nghiệm quý giá sau hành trình đã qua nhắc chúng ta thêm trân quý cuộc sống này, cũng như tiếp thêm sức mạnh, sự lạc quan trước thềm năm mới. Cuối cùng, đừng quên đồng hành cùng MoMo về nhà ăn Tết sum vầy bên gia đình và vi vu đến nhiều vùng đất mới trong năm 2022 bạn nhé!

Đừng để một năm “kinh tế buồn” cản trở bạn sum họp cùng gia đình. Đã có Ví trả sau MoMo với hạn mức từ 1-10 triệu đồng, tối đa 45 ngày miễn lãi giúp bạn dễ dàng thanh toán chi phí cho mọi phương tiện về quê (máy bay/tàu hoả/xe khách). Đặc biệt, từ nay đến 20/02, vào khung giờ vàng 11h-14h hàng ngày, chỉ cần nhập mã VENHA, nhận ngay combo 6 thẻ quà Tết siêu xịn từ Du Lịch - Đi Lại vào Ví MoMo. Tết về rồi, bạn cũng mau về đi thôi. Bật ngay ứng dụng MoMo và đặt vé nào!