1. Chú hề ma quái - IT (2017)

Tác phẩm đã không quá đỗi xa lạ với các tín đồ phim kinh dị nói chung cũng như người hâm mộ ngài King nói riêng. Phim kể về lời nguyền của quái vật Pennywise (Bill Skarsgård) gieo rắc nỗi sợ lên thị trấn Derry. Mọi diễn biến kinh hoàng mở đầu bằng việc Geogre Denbrough (Jackson Robert Scott) bị mất tích, anh trai Bill Denbrough (Jaeden Lieberher) luôn bị mặc cảm bởi lỗi lầm vô tinh gây ra cái chết của em mình. Dần về sau, cậu gặp gỡ nhóm bạn thường xuyên bị bắt nạt ở trường và thành lập nên nhóm The Losers. Cùng nhau, Hội Những Kẻ Thất Bại đã đồng tâm hiệp lực, giải mã bí ẩn đằng sau cái chết của Geogre Denbrough. 

Chú hề ma quái - IT (2017) Phim gây ám ảnh với hình tượng chú hề ma quái 

2. Nghĩa địa ma quái - Pet Sematary (2019)

Nội dung xoay quanh gia đình Tiến sĩ Louis Creed khám phá những bí ẩn trong khu rừng gần căn nhà họ mới chuyển tới. Bộ phim năm 2019 là lần chuyển thể thứ hai từ tác phẩm Pet Sematary của nhà văn Stephen King. Trước đó, phiên bản điện ảnh lần đầu tiên ra mắt khán giả là vào năm 1989. Pet Sematary (2019) dù không gặt hái thành công về phía nhà phê bình với điểm số không cao, phim vẫn thu về 113,1 triệu USD, khi kinh phí chỉ vọn vẹn 21 triệu USD. 

Nghĩa địa ma quái - Pet Sematary Phim ghi điểm nhờ những phân cảnh rùng rợn

3. Quái vật sương mù - The Mist (2007)

Một trong những tác phẩm gây ám ảnh khán giả nhất của Stephen King. Dù có cái kết khác so với nguyên tác, phim vẫn gây ấn tượng mạnh với những trường đoạn căng thẳng, kịch tính. Câu chuyện mở đầu bằng một phân cảnh yên bình tại một thị trấn nhỏ, nơi người dân vẫn sinh hoạt bình thường. Bỗng dưng một màn sương huyền bí xuất hiện, ẩn chứa những quái vật khát máu. Qua đó, người xem sẽ đồng hành cùng nhân vật chính David Drayton (Thomas Jane) tìm mọi cách sinh tồn trong cửa hàng tiện lợi cùng với những nạn nhân khác.   

Quái vật sương mù - The Mist Kết thúc của The Mist gây ám ảnh khán giả trong thời gian dài

4. Khách sạn ma ám - The Shining (1980) 

Được đạo diễn bởi Stanley Kubrick, một tượng đài trong kinh đô điện ảnh Hollywood. The Shining phiên bản điện ảnh bị chính Stephen King ruồng bỏ, ông thậm chí còn buông lời không hay đến đạo diễn Kubrick. Nội dung phim xoay quanh khách sạn Overlook bị một thế lực đen tối nguyền rủa. Nhân vật chính, nhà văn Jack Torrance (Jack Nicholson) cùng gia đình chuyển đến nơi đây để ông có thể tập trung xuất bản tác phẩm mới của mình. Đặc biệt hơn, khách sạn Overlook là một địa danh có thật ở ngoài đời. Đây cũng là một nơi bị đồn đoán là có âm khí dày đặc. Chính đạo diễn Stanley Kubrick đã có những trải nghiệm siêu nhiên tại nơi đây, do đó, ông dễ dàng thổi hồn vào tác phẩm của mình những thước phim kinh dị chân thật nhất.

The Shining (1980)  The Shining, một tượng đài trong dòng phim kinh dị

5. Chiếc xe ma quái - Christine (1983)

Mọi chuyện bí ẩn bắt đầu từ khi Arnold “Arnie” Cunningham (Keith Gordon) mua lại một chiếc xe cũ tại bãi phế liệu. Chiếc xe được đặt tên theo người chủ cũ, Christine. Dần về sau, Arnie ngày càng yêu thích chiếc xe của mình. Cậu không hề hay biết, Christine trước đây đã gây ra hai vụ tai nạn khốc liệt. Do đó, chiếc xe có sức mạnh siêu nhiên, sẵn sàng hạ sát bất kỳ ai có dấu hiệu đe dọa đến chủ nhân mới. Đồng thơi, “linh tính” của chiếc xe đã phần nào ám lên người Arnie, khiến cậu ngày càng thay đổi theo chiều hướng tiêu cực hơn. 

 Chiếc xe ma quái - Christine (1983) Phim mang lại nội dung, bối cảnh mới lạ trong thời điểm ra mắt

6. Ký ức kinh hoàng - Doctor Sleep (2019)

Nhiều năm về sau sự kiện diễn ra trong The Shining, Dan Torrance (Ewan McGregor), con của nhà văn Jack Torrance nay đã trưởng thành. Cậu được một nhà ngoại cảm trẻ đến nhờ giúp đỡ giải quyết những sự kiện tâm linh gần đây mà cô mắc phải có liên quan đến khách sạn Overlook năm xưa. Bộ phim ghi điểm nhờ những sự kiện mang tính gợi nhớ cao về những phân đoạn kinh hoàng năm xưa. Ngoài ra, Mike Flanga, biên kịch của bộ phim đã chia sẻ rằng ông đã rất vất vả trong quá trình thực hiện Doctor Sleep. Bởi lẽ, Stephen King từng chỉ trích phiên bản điện ảnh của The Shining rất thậm tệ, còn Flanga thì muốn Doctor Sleep phải có sự kết nối giữa phần phim trước đó. Mike Flange đã tốn rất nhiều thời gian để có thể dung hòa được tuyệt tác ra mắt vào năm 1980 và sự khó tính của nhà văn Stephen King.

Ký ức kinh hoàng - Doctor Sleep (2019) Cánh cửa quen thuộc trong The Shining

7. Bụi cỏ ven đường - In the Tall Grass (2019)

Phim có motif hao hao với The Mist, một tác phẩm chuyển thể khác từ tiểu thuyết của King. Bộ phim đánh thẳng vào nỗi sợ hãi lạc vào giữa mê cung của con người. Có điều, mê cung trong In the Tall Grass lại không có đường mòn, xung quanh toàn những bụi cỏ cao hơn đầu người. Yếu tố kinh dị siêu nhiên càng được đẩy mạnh hơn khi những mối hiểm nguy luôn trực chờ nhóm nhân vật sau những lớp cỏ dày. Bộ phim có sự góp mặt của Patrick Wilson, nam diễn viên từng rất thành công trong các tác phẩm kinh dị như Insidious, The Conjuring. 

Bụi cỏ ven đường - In the Tall Grass (2019) Phim mang lại cảm giác ngộp ngạt cho người xem khi lạc giữa bụi cỏ cao

8. Cơn thịnh nộ của Carrie - Carrie (2013)

Carrie White (Chole Graze Moretz) một cô gái sinh ra trong nhà vệ sinh. Từ lúc mới lọt lòng, cô suýt bị mẹ ruột giết chết. Lớn lên, do không thừa hưởng sự yêu thương từ gia đình cũng như non nớt trong lứa tuổi dậy thì, White thường xuyên bị bạn bè đồng trang lứa chế giễu, bắt nạt. Mọi chuyện dâng đến đỉnh điểm vào đêm Dạ Hội do trường cô tổ chức. Những bạn học sinh đồng trang lứa đã hùa nhau làm cô bẽ mặt trước toàn trường. Cơn thịnh nộ Carrie nổi dậy vô tình thức tỉnh khả năng siêu nhiên của Carrie. Tác phẩm từng rất thành công trong lần chuyển thể đầu tiên vào năm 1976. Bên cạnh đó, Carrie cũng được bầu chọn là một trong những bộ phim kinh dị hay nhất mọi thời đại.

Cơn thịnh nộ của Carrie Phiên bản làm lại vẫn giữ được chất máu me như phần phim trước đó 

9. Dặm xanh - The Green Mile (1999)

Một trong những tác phẩm hiếm hoi của Stephen King ít có cảnh kinh dị máu me. Tuy nhiên,The Green Mile vẫn giữ được những nét đặc trưng trong khâu sáng tạo nhân vật của Stephen King. Nội dung phim xoay quanh tình bạn giữa John Coffey (Michael Clarke Duncan) và Paul Edgecomb (Tom Hanks). Một tử tù da đen và một quản ngục da trắng. Bộ phim đã dặt nên câu hỏi lớn cho nhiều khán giả: Liệu, một tình bạn đẹp sẽ vượt qua được ranh giới sắc tộc và trái ngược giai cấp? Bên cạnh đó, The Green Mile được đạo diễn bởi Frank Darabont, người đã thành công trong tác phẩm The Shawshanks Redemption, một tác phẩm lấy bối cảnh ngục tù, tương tự Dặm xanh. 

Dặm xanh - The Green Mile (1999) Bộ phim mang thông điệp ý nghĩa sâu sắc về tình bạn

10. Tòa tháp bóng đêm - The Dark Tower (2017)

Tác phẩm mang đến một thế giới vĩ mô, khi bối cảnh sử dụng nhiều thế giới song song, khác nhau. Bộ phim kể về Jake Chambers (Tom Taylor), một cậu bé có siêu năng lực nhìn thấu các sự kiện diễn ra tại một thế giới khác thông qua những giấc mơ của mình. Một ngày nọ, cậu lưu lạc đến Trung Giới. Tại đây, Chambers gặp gỡ xạ thủ Roland Deschain (Idris Elba), người đảm nhận nhiệm vụ canh giữ Tòa tháp bảo vệ các thế giới. Cùng nhau, cả hai bảo vệ nơi này trước âm mưu của Walter Padick (Matthew McConaughey). The Dark Tower là nơi quy tụ nhiều diễn viên gạo cội. Bên cạnh đó, diễn xuất của Idris Elba, Matthew McConaughey và Tom Taylor nhận được nhiều lời khen có cánh từ giới phê bình.

Tòa tháp bóng đêm - The Dark Tower (2017) Một tác phẩm có bối cảnh vĩ mô được chuyển thể từ tiểu thuyết của Stephen King 

Những bộ phim trên là những bộ phim hấp dẫn nhất được chuyển thể từ tiểu thuyết của nhà văn Stephen King, hãy thưởng thức và khám phá những câu chuyện kinh dị cực kỳ rùng rợn bạn nhé!

Những bộ phim Pháp hay

Léon: The Professional (1994), Amélie (2001), Les Choristes/ The Chorus (2004), Jeux d’enfants/ Love me if you dare (2003), Le Papillon (2002), Untouchable/ The Intouchables (2011), Trois Couleurs: Bleu/ Three Colours: Blue (1993), Le Petit Nicholas - Nhóc Nicholas (2009), La vie en rose (2007), Paris, je t’aime/ Paris, I love you (2006). Xem chi tiết phim Pháp hay.

Những bộ phim chủ đề Trò chơi

Jumanji: Welcome to the Jungle (2017), The Hunger Games (2012 - 2015), Escape Room (2019 - 2021), Ender’s Game (2013), As the Gods Will (2014), Ready Player One (2018), The Game (1997), Tron: Legacy (2010), Wreck-It Ralph (2012 & 2018). Xem chi tiết phim chủ đề Trò chơi hay.