Drive (2011) 

Ban ngày Ryan Gosling là một anh thợ máy hiền lành chất phác, thỉnh thoảng tham gia làm cascadeur cho một vài bộ phim nhưng khi đêm xuống anh là tay lái xe chuyên chở bọn tội phạm, công việc của anh không tham gia trực tiếp vào các phi vụ của bọn tội phạm và dùng kỹ thuật điều khiển xe điêu luyện của mình để chở chúng trốn thoát khỏi sự truy đuổi của cảnh sát. 

Những thước phim chậm rãi nhưng không kém phần lôi cuốn, hình ảnh gã lái xe trầm tĩnh, ít nói sống một cuộc sống bình yên qua ngày lại bị cuốn vào một phi vụ nguy hiểm đến tính mạng vì tình yêu với cô nàng hàng xóm xinh đẹp Irene (Carey Mulligan), người đang có ông chồng vừa mới ra tù. 

Tuy không nổi tiếng rầm rộ như những bộ bom tấn khác nhưng Drive đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả, nhiều khán giả nhận xét đây là một trong những bộ phim ấn tượng nhất mà họ từng xem, đồng thời Drive còn nhận được sự công nhận của giới chuyên môn khi nhận được Giải Liên hoan phim Cannes cho Đạo diễn xuất sắc nhất. Nếu bạn muốn tìm một bộ phim hành động nhưng xen lẫn là sự yên bình thì Drive là một sự lựa chọn hoàn hảo.

Drive (2011)  Lạnh lùng và tàn bạo nhưng đầy sự thương cảm là những gì Drive ghi điểm.

Death Race 2 (2010)

Lấy ý tưởng bối cảnh ở tương lai vào năm 2050, khi tình trạng nhà tù nước Mỹ quá tải, chính phủ đã chuyển giao quyền quản lý các nhà tù cho tập đoàn Weyland, lợi dụng cơ hội này tập đoàn Weyland đã tổ chức một cuộc đua sinh tử dành cho các tù nhân mang tên Death Race với quy tắc là người sống sót và về đích cuộc thi sau 3 ngày thi đấu sẽ được thả tự do, cuộc thi này được phát sóng trực tiếp trên truyền hình và thu hút khán giả xem đài mang lại lợi nhuận khủng cho tập đoàn Weyland. 

Bộ phim có sự tham gia diễn xuất của nam diễn viên đình đám loạt phim The Transporter – Jason Statham, trong Death Race anh vào vai một cựu vô địch đua xe Jensen Ames, người bị tống vào ngục vì bị hãm hại và buộc tội giết chết vợ mình, đối mặt những âm mưu đen tối Ames đã tham gia đường đua chết chóc này để tìm lại tự do. 

Với những pha hành động đẫm máu bộ phim được dán nhãn R-16 vì những màn giết người tàn bạo vì chỉ có kẻ sống sót cuối cùng mới giành được tự do. Bộ phim hay với nội dung kịch tính đã thu hút lượng lớn khán giả theo dõi và tiếp tục ghi dấu thành công ở những phần tiếp theo. Nếu bạn là một fan của Jason Statham và yêu thích dòng phim đua xe hành động này thì đừng bỏ lỡ Death Race.

Death Race 2 (2010) Không luật, không khoan nhượng, đầy tàn bạo là những điều mà Death Race 2 mang lại.

Need For Speed (2014)

Là bộ phim hành động đua xe được chuyển thể từ thương hiệu trò chơi cùng tên ra mắt năm 1994 và được đánh giá là một trong những trò chơi thành công nhất mọi thời đại. Nhờ vào điều này mà Need For Speed có một xuất phát điểm rất thuận lợi so với các bộ phim cùng thể loại vì được rất nhiều người yêu thích trò chơi này mong đợi. 

Nhìn chung thì bộ phim đáp ứng đầy đủ những kỳ vọng của khán giả với những pha đua xe đầy kịch tính, những màn nhào lộn của chiếc xe đua trên không trung hay hiệu ứng hình ảnh, âm thanh đầy mãn nhãn. So sánh với những bộ phim chuyển thể từ game khác thì Need For Speed là một sự thành công với sự đầu tư kỹ lưỡng, âm nhạc của bộ phim này được đánh giá rất cao khi được lồng ghép quá phù hợp vào những cảnh quay. Hãy để Need For Speed vào list phim sẽ xem nếu bạn là một người đam mê tốc độ và yêu thích những chiếc siêu xe nổi tiếng, độ hoành tráng của những chiếc siêu xe và những cảnh quay ấn tượng sẽ không làm bạn thất vọng.

Need For Speed (2014) Dàn siêu xe ấn tượng hơn cả dàn diễn viên chính trong Need For Speed (2014).

MAD MAX: Fury Road (2015)

Ra mắt vào mùa hè năm 2015, phần phim này được đánh là là một siêu phẩm khi nhận được những lời phê bình có cánh từ giới chuyên môn cùng sự tung hô nhiệt liệt của khán giả dòng phim điện ảnh. Sau hơn 30 năm sau kể từ lần cuối Mad Max 3 lên sóng vào năm 1985, phần phim Fury Road đã làm sống dậy biểu tượng tiêu biểu của dòng phim hành động, người mệnh danh là anh hùng xa lộ – Mad Max. 

Fury Road được đánh giá là nằm ngoài những phần phim trước đây của Mad Max, nội dung xuất sắc, kịch tính trên từng thước phim, nhịp phim nhanh và hồi hộp trên từng giây phút. Hành trình đấu tranh giữa các phe nhân vật giữa bối cảnh sa mạc Namibia, với những màn đua xe thần tốc, những pha cháy nổ đầy mãn nhãn không cho người xem một phút nghỉ ngơi nào.

Đạo diễn George Miller đã có màn trở lại vô cùng thành công ở tuổi 70 với bộ phim này khi bộ phim ghi nhận thành tích doanh thu lên đến 377 triệu đô và được đánh giá là một trong những bộ phim hay nhất năm 2015. Bên cạnh đó bộ phim còn đoạt 6 giải Oscar cho Âm thanh, Thiết kế phục trang ,Thiết kế sản xuất, Biên tập âm thanh, Biên tập phim và Hóa trang.

MAD MAX: Fury Road (2015) Ấn tượng từ nội dung đến tạo hình đã đem về vô vàn giải thưởng cho Mad Max: Fury Road.

Rush (2013)

Bộ phim được lấy cảm hứng từ tiểu sử của hai tay đua nổi tiếng một thời James Hunt và Niki Lauda. Với sự góp mặt của nam tài tử nổi tiếng Chris Hemsworth trong vai James Hunt và Daniel Bruhl trong vai Niki Lauda, bộ phim đua xe tái hiện lại đường đua F1 thập niên 1970, kỷ nguyên vàng của bộ môn đua xe này. 

Để đánh giá bộ phim này chỉ có thể gói gọn trong hai từ “xuất sắc “. Điểm sáng của bộ phim là diễn biến tâm lý nhân vật sâu sắc với phần thể hiện hết mình của hai nam diễn viên chính, đặc biệt là Chris Hemsworth, anh đã thành công rũ bỏ hình ảnh thần Thor nổi tiếng gần như gắn liền với tên tuổi của mình, nhưng đối thủ của anh trong bộ phim Daniel Bruhl cũng không chịu thua kém khi nhận được đề cử Quả Cầu Vàng cho Nam diễn viên điện ảnh phụ xuất sắc nhất. Hình ảnh hai tay đua khét tiếng đối lập về cả ngoại hình lẫn tính cách nhưng cùng một tham vọng trở thành nhà vô địch Công thức F1, màn đua xe mang tính lịch sử đầy gây cấn và thu hút cùng những lời thoại đi vào trái tim khán giả khiến họ không thể rời mắt khỏi màn hình.

Rush (2013) Nghẹt thở trên đường đua và trải nghiệm lịch sử không thể phai nhoà của làng F1 thế giới. 

Transporter (2002-2008)

Người Vận Chuyển với 3 quy tắc nổi tiếng : không thay đổi hợp đồng, không hỏi tên khách hàng và không mở kiện hàng, đây là một bộ phim không còn xa lạ với khán giả yêu thích dòng phim hành động. Đây cũng là series phim nổi tiếng đã đưa tên tuổi của Jason Statham từ một anh chàng diễn viên phụ không ai nhớ tới, đến một ngôi sao phim hành động Hollywood với mức cát xê khủng.

Những pha hành động kịch tính trên những chiếc xe đua, sự hài hước thú vị cùng những màn võ thuật đẹp mắt không hề làm khán giả thất vọng đã mang lại cho Transporter sự thành công của 3 mùa liên tiếp. Nhưng mùa 3 cũng là phần gây tiếc nuối cho khán giả nhất vì sự rời đi của tài tử Jason Statham, anh quyết định không tiếp tục tham gia những mùa tiếp theo vì xảy ra những bất đồng và mâu thuẫn với đoàn phim. 

Phần 4 của bộ phim được ra mắt vào năm 2015 với sự thay thế diễn xuất của nam diễn viên Ed Skrein, nhưng vì cái bóng của Jason Statham để lại quá lớn và diễn xuất có phần non nớt nên Ed Skrein không được bộ phận lớn khán giả đón nhận. Transporter chắc chắn là một trong những bộ phim đua xe đáng xem nhất từ phần 1 đến phần 3.

Transporter (2002-2008) Chắc hẳn hình ảnh của Jason Statham trong Transporter gắn liền với tuổi thơ rất nhiều người.

Ford v Ferrari (2019)

Ford v Ferrari - Cuộc đua lịch sử (còn có tên gọi Le Mán '66) là một bộ phim chủ đề thể thao của Mỹ ra mắt năm 2019, được đạo diễn bởi James Mangold và biên kịch bởi Jez Butterworth, John-Henry Butterworth, Jason Keller. Phim có sự tham gia diễn xuất của hai ngôi sao điện ảnh Matt Damon và Christian Bale trong vai hai nhân vật chính cùng dàn diễn viên phụ gồm Jon Bernthal, Caitriona Balfe, Tracy Letts, Josh Lucas, Noah Jupe, Remo Girone và Ray McKinnon. 

Phim được sản xuất dựa trên những sự kiện có thật về cuộc đua kéo dài 24 giờ tại Le Mans năm 1966. Bộ phim không đơn thuần là câu chuyện về hành trình Ford đánh bại Ferrari ở giải đua Le Mans 24 giờ trong thập niên 1960, mà còn mô tả tình yêu tốc độ của bộ đôi Ken Miles và Carroll Shelby. Carroll được Henry Ford II và Lee lacocca giao nhiệm vụ chế tạo chiếc Ford GT40 với hy vọng có thể giúp hãng Ford đánh bại đội đua giàu thành tích Ferrari tại giải đua xe "Le Mans 24 Giờ năm 1966". Cả 2 tay đua huyền thoại cùng nhau nghiên cứu và phát triển chiếc Ford GT40, mẫu xe với động cơ V8 đã vô địch Le Mans 4 năm liên tiếp từ 1966 đến 1969.

Ford v Ferrari (2019) Một bộ phim mang đậm tính ganh đua còn mang thêm bài học về bán hàng thập niên 60.

Đừng vội ra đường sau khi xem xong nhé, ở nhà để an toàn đợi hết CT 16 các bạn nè! Rạp phim sẽ sớm trở lại và Ví MoMo sẽ đồng hành cùng các bạn chìm đắm vào thế giới điện ảnh sớm thôi!

Phim hoạt hình hay nhất thế giới

Coco (2017) - Hội Ngộ Diệu Kỳ, Ratatouille (2007) - Chú Chuột Đầu Bếp, Soul (2020) - Cuộc Sống Nhiệm Màu, Big Fish & Begonia (2016) - Đại Ngư Hải Đường, Up (2009) - Vút bay, Finding Nemo - Đi Tìm Nemo, Wall-E (2008) - Robot Biết Yêu, Song of the Sea (2014) - Khúc Ca Của Biển Cả, Onward (2020) - Truy Tìm Phép Thuật, Weathering with You (2019) - Đứa Con Của Thời Tiết, The Princess and the Frog (2009) - Công Chúa Và Chàng Ếch, Inside Out (2015) - Những Mảnh Ghép Cảm Xúc, Brave (2012) - Công Chúa Tóc Xù, The Book of Life (2014) - Cuốn Sách Của Sự Sống, Demon Slayer (2020) - Thanh Gươm Diệt Quỷ. Xem thêm phim hoạt hình hay.

Danh sách phim Hong Kong hay nhất mọi thời đại

Trùng Khánh Sâm Lâm (1995), Tâm Trạng Khi Yêu (2000), Thập Diện Mai Phục (1995), Anh Hùng (2002), Ngoạ Hổ Tàng Long (2000), Diệp Vấn (2008), Tinh Võ Môn (1972). Xem thêm phim hong kong hay.