Ngày buồn trời đổ cơn mưa, nhưng biết đâu chính những cơn mưa lại mang người ta đến với nhau. Tiếng sét không phải dành cho sự chia ly mà tiếng sét của ái tình giữa hai trái tim trẻ gặp nhau nơi góc phố. Đó là khởi đầu của Sài Gòn Trong Cơn Mưa, lãng mạn nhưng cũng đầy ngây ngô đúng tinh thần của tuổi trẻ. Đến đây ít nhiều chúng ta đều nhớ lại mình lúc đôi mươi, mấy ai cùng nhau đi mãi đến cuối cùng đâu. Nhưng đó là một khởi đầu đẹp…

Poster chính thức của Sài Gòn Trong Cơn Mưa. Poster chính thức của Sài Gòn Trong Cơn Mưa.

Nội dung phim

Tình cờ chạm mặt vài lần rồi bắt chuyện với nhau trong một tối trú mưa dưới cùng một hiên nhà, Vũ và Mây trở thành bạn. Tính cách họ chẳng có gì liên quan. Chàng còn nhiều ngây ngô, non nớt. Nàng thì có vẻ trải đời, bí ẩn,  nhiều tham vọng và đã quá sành sỏi về Sài Gòn. Ấy vậy mà, hai người tìm thấy sự đồng điệu trong nỗi cô đơn của kẻ khách trọ cùng khát khao định vị mình ở vùng đất đất chật người đông.

Nơi tình yêu bắt đầu của Vũ và Mây. Nơi tình yêu bắt đầu của Vũ và Mây.

Sự sẻ chia, đồng hành đưa Mây và Vũ bước vào một mối tình son trẻ trong lành, cuồng nhiệt, không toan tính. Rồi chính tình yêu ấy khiến họ học cách dung hòa và bước vào đời nhau. Từ một chàng trai ngô nghê, Vũ chẳng ngại đến hội chợ, xông xáo bán hàng cho người yêu. Còn với Mây, cô nàng thực tế đến thực dụng đã si mê dáng vẻ say sưa đàn hát, viết nhạc của bạn trai kém tuổi từ lúc nào không hay.

Say trong tình đầu, Vũ và Mây yêu cả những vụng dại của nhau, cổ vũ nhau theo đuổi những mộng tưởng dại khờ. Cây hoa giấy hai người cùng chăm sóc là biểu tượng cho sự vun đắp đối với tình yêu lứa đôi cũng như sự phấn đấu cho sự nghiệp của riêng mỗi người. Khi cây hoa giấy khô héo, úa tàn cũng là lúc trái tim non trẻ không đủ dũng khí để gìn giữ tình yêu, mộng tưởng trước áp lực của tiền bạc và đời sống đô thị.   

Tình yêu bắt đầu từ những món ốc ngon miễn chê của Sài Gòn. Tình yêu bắt đầu từ những món ốc ngon miễn chê của Sài Gòn.

Đánh giá

Sài Gòn Trong Cơn Mưa sở hữu một mô típ kịch bản không mới nhưng làm tốt và vừa đủ. Phim nhẹ nhàng đưa người xem về những khoảng thời gian cũ, khi mà Vũ và Mây chật vật mưu sinh giữa Sài Gòn hoa lệ. Hai tính cách trái ngược bổ trợ cho nhau, người mộng mơ kẻ thực tế tạo nên một mảnh ghép hoàn hảo trong căn trọ nhỏ.

Về phần nhìn, phim thiên hướng tươi sáng không u tối và nặng nề, nhịp phim nhẹ nhàng như những cơn mưa từ từ kể một câu chuyện về một phần cuộc đời của Vũ. Phần nghe có lẽ là điểm tuyệt vời nhất khi mà bài hát cứ vang lên trong đầu, “Đàn Chim Di Cư” như chính bản thân các nhân vật trong bộ phim, di cư đến vùng đất mới và đổi thay để tìm kiếm hạnh phúc và an yên. 

Vũ và Mây trong những ngày Tết ở Sài Gòn. Vũ và Mây trong những ngày Tết ở Sài Gòn.

Vũ và Mây trong những ngày Hè ở Sài Gòn. Vũ và Mây trong những ngày Hè ở Sài Gòn.

Xây dựng nhân vật dừng lại ở mức vừa đủ, vì là phim đầu tay nên cũng không thể đặt nặng vấn đề này. Nhưng điểm sáng là truyền tải cảm xúc, thiết nghĩ bất kì bạn trai nào đã từng yêu và chia tay đều sẽ có chung cảm xúc với Vũ, còn Mây điển hình cho một người con gái mạnh mẽ và quyết đoán ở nơi xứ lạ (Làm “phi công” Vũ chết mê cũng phải).

Phim là một màu phim điển hình của người trẻ làm phim, gần gũi và sát thực nhất có thể. Những góc quay cận cảnh hay hướng tầm nhìn ra xa bằng một cú dolly zoom nhẹ để thể hiện khát khao được chạm đến ước mơ cùng với đó là một cuộc sống đầy hy vọng. Kết phim có lẽ là cảnh mà ai cũng nhớ nhất, vì tỉ lệ xuất hiện ngoài đời khá khó, cánh hoa giấy rơi xuống tay Vũ trong trời mưa khiến cho người xem vỡ òa. Cánh chim lạc đàn nay lại về với nhau. 

Diễn xuất của các nhân vật trong phim dừng lại ở mức tròn vai, riêng có nhân vật Phong sẽ là người tạo điểm nhất với những màn phá game và khá ngổ ngáo. Xem nhân vật này bạn sẽ thấy tức nhưng đó là một sự thành công của vai diễn này! Nếu có điểm chưa ưng, có lẽ là phần thoại của phim có phần hơi đơ và ngượng ngạo nhưng không phải là vấn đề quá lớn vì tổng thể phim đã làm rất tốt thông điệp mà phim muốn truyền tải đến những người trẻ, người đã yêu, người từng yêu. 

Bồng Bềnh Band, mỗi người một màu sắc riêng biệt. Bồng Bềnh Band, mỗi người một màu sắc riêng biệt.

Tổng kết

Phim là một bản hòa nhạc nhẹ nhàng với những nốt thăng và nốt trầm trong tình yêu. Phim dành cho tất cả chúng ta, những người đã và đang sẽ yêu trong cuộc đời, phim là cuốn phim tua ngược để ta nhìn lại chính bản thân mình khoảng thời gian trước với những ngây ngô và vụng dại. Cameo trong phim có lẽ sẽ khiến nhiều bạn nữ chết mê, còn các bạn nam sẽ có đôi chút ghen tị vì đâu đó mình đã để mất người thương vào tay một người đàn ông tuyệt vời và trưởng thành hơn.  

Khoảnh khắc yên bình của Mây và Vũ cùng những nốt nhạc. Khoảnh khắc yên bình của Mây và Vũ cùng những nốt nhạc.

Phim rất đáng xem, nếu bạn sẵn sàng nhớ về những kỉ niệm xưa ở một thành phố nơi mình trưởng thành lên từng ngày. Phim càng phải xem nếu bạn đã bỏ lỡ mất một tình yêu nơi thành phố hoa mỹ này - Sài Gòn. Hãy ra rạp để tận hưởng 105 phút tua ngược lại kí ức để về với một Sài Gòn vào những năm 2013 nhé! 

 

Ví MoMo đã cập nhật đầy đủ lịch chiếu từ suất chiếu đặc biệt đến ngày công chiếu chính thức vào cuối tuần. Hãy mở Ví MoMo và đặt ngay vé Sài Gòn Trong Cơn Mưa tại cụm rạp mà bạn ưa thích nhé, Ví MoMo có tất cả các cụm rạp lớn như CGV Cinemas, Lotte Cinema hay cả Galaxy Cinema và BHD Star để các bạn chọn lựa đó! Mỗi rạp lại có ưu đãi giá vé vô cùng hời đó nha, đừng chần chừ hãy đặt vé ngay để thưởng thức một bộ phim hay nhất mùa mưa này: Sài Gòn Trong Cơn Mưa!