Ads Id:2 -> ĐẶT VÉ XEM PHIM TRÊN VÍ MOMO

Như tiêu đề, chiếc điện thoại mà chúng ta đang sử dụng hàng ngày vốn dĩ vô cùng hữu ích. Ngoài việc giúp chúng ta xử lý công việc hay liên lạc với người thân bạn bè và giải trí ra nó còn là một hiểm họa tiềm tàng, vì ở trong đó là những bí mật chắc có lẽ chúng ta không muốn chia sẻ cho ai biết. Tiệc Trăng Máu đã khai thác điều đó, bộ phim có kịch bản gốc đến từ nước Ý (Perfect Stranger) được mua lại bởi 13 quốc gia khác nhau. Nếu bản remake của Hàn Quốc đã vô cùng thành công thì Tiệc Trăng Máu của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng tại Việt Nam sẽ là món ăn đậm chất Việt và gần gũi với khán giả nước nhà hơn rất nhiều so với những phiên bản còn lại.

Poster chính thức của Tiệc Trăng Máu.

Cốt truyện phim

Một nhóm bạn thân chơi với nhau gần 40 năm tụ họp lại với nhau trong một buổi tiệc tân gia. Cùng với những bà vợ và người yêu của mình, họ nảy ra ý tưởng về việc chơi một trò chơi với luật chơi phải công khai mọi tin nhắn và cuộc gọi từ chiếc smartphone của mỗi người trong buổi tiệc đó. Những tưởng đây chỉ là một game vui vẻ giúp gắn kết mọi người với nhau, nhưng nó chính là “chìa khóa” mở cánh cửa những bí mật của mỗi người được phơi bày. Từ đây những câu chuyện oái oăm xảy ra, những bí mật động trời mà người đầu ấp tay gối cũng lộ diện, để rồi những chiếc vỏ hào nhoáng mà họ “khoác” bên ngoài dần dần bị gỡ bỏ một cách trần trụi.

“Mỗi người đều sống 3 cuộc đời: Cuộc đời công khai - Cuộc đời cá nhân - Cuộc đời bí mật.” 

Đầu tiệc thì vui, cuối tiệc thì “toang”.

Đánh giá phim

Ngay từ những khung hình đầu tiên, chúng ta đã thấy được vấn đề của con người trong cuộc sống hiện đại: phụ thuộc quá nhiều vào chiếc điện thoại. Dù là nhóm bạn chí cốt thân tình với nhau như người nhà nhưng họ không tập trung vào nói chuyện với nhau hẳn mà luôn cầm chiếc điện thoại của mình không rời dù chỉ vài phút. Điều này đã dẫn tới nhân vật Nguyệt Ánh (Hồng Ánh) đề nghị chơi trò chơi tưởng vui mà “vui” không tưởng, nhưng mà các nhân vật đều tham gia, nếu không tham gia chẳng khác gì “lạy ông con ở bụi này”.

Chơi cũng chết mà không chơi cũng chết nên đành chơi thôi.

Cũng từ đây, bộ phim khai thác vào rất nhiều vấn đề của người trưởng thành trong xã hội hiện nay: mâu thuẫn với bố vợ, dây dưa với người yêu cũ, những khó khăn khi sống chung với mẹ chồng, không tìm được cảm xúc trong chuyện chăn gối, yếu sinh lý, tự ti về ngoại hình, những mối quan hệ đồng tính, ngoại tình, hay thậm chí là ngoại tình với vợ của bạn thân… tất cả được phơi ra vô cùng chân thật và rất 18+. Nhưng đây không phải là điểm trừ, vốn dĩ phim đã là thể loại “Hài Đen” (Dark Comedy) nên nó sẽ trở thành điểm nhấn riêng của phim. 

Tuy là phim châm biếm nhưng cũng căng thẳng không kém phim giật gân.

Điểm đặc sắc của phim có lẽ đến từ những tin nhắn, vâng phải công nhận là đội ngũ làm phim cũng rất tinh tế khi dùng ngôn từ, xem vừa cười mà vừa nể. Phim cũng cho ta thấy được sự ganh tị hay ghen ghét của con người cùng với đó là bản tính tò mò và hiếu kì. Chúng ta có thể thấy nhân vật Bình (Thái Hòa) cứ có tin nhắn của bạn đến là đọc to lên, phần vì đọc cho vui phần để phán xét và đâm chọt Linh (Kiều Minh Tuấn). Tiếp đến là sự nhỏ nhen và ích kỷ, nhân vật Thu Quỳnh (Thu Trang) đã thể hiện rõ điều này khi trước mặt thì “tâm Phật” nhưng đằng sau lại là “khẩu xà”, danh hiệu “trùm nói xấu và sân si của năm” chắc dành cho nhân vật này.

“Thằng này ẩu quá, có mấy cái tin nhắn cũng không xóa!” - Linh.

Đến với Tuấn Mạnh (Đức Thịnh), người xem được thấy giới tính thứ 3 phải đối mặt những gì trong xã hội hiện nay. Những câu đùa hay câu hỏi ác ý mà những người như Tuấn Mạnh phải đối mặt gây tổn thương ra sao. Cũng khá khen vì phim đã lột tả một khía cạnh nhạy cảm trong xã hội hiện nay nhưng đồng thời cũng khích lệ và động viên mọi người hãy sống và tự tin với giới tính của mình. 

Tuấn Mạnh khá dễ thương xuyên suốt bộ phim.

Là một người đàn ông, nhiều người sẽ đồng cảm với Ngọc Quang (Hứa Vĩ Văn). Trong một tối anh phải đối diện với nhiều điều oái oăm, có phần nghiệt ngã. Là một người đàn ông trưởng thành khi có gia đình thật sự không hề dễ. 

Miệng anh cười nhưng lệ đổ trong tim.

Bối cảnh căn hộ tiền tỷ của Tiệc Trăng Máu với những món đồ xa xỉ và những món ăn hảo hạng sẽ đáp ứng phần nhìn, tuy nhiên có hơi nhiều pha quảng cáo trá hình trong bộ phim. Thế nhưng đổi lại, nguồn sáng và không gian chính là trợ thủ đắc lực của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, anh đã tận dụng rất tốt hai yếu tố này trong cách sắp đặt và xây dựng cảnh quay.

Tất cả đều được dựng chứ không có căn hộ sẵn.

Tổng thể phim cân bằng giữa hài kịch và drama, cười nhiều mà căng thẳng cũng nhiều. Cười vì những đoạn chat sặc mùi 18+, căng thẳng và sợ vì chúng ta thấy mình đồng điệu với một nhân vật trong phim, không biết liệu người thân của mình đang che giấu điều gì, liệu còn gì tệ hơn nữa không. Mỗi nhân vật trong phim đều có một góc khuất, nơi mà họ chôn dấu những bí mật thầm kín tội lỗi nhất. Đến khi bí mật được vén màn, chúng ta dường như vỡ òa với việc để người khác biết được bí mật của mình, điều đó thực sự kinh khủng! 

Diễn xuất

Tiệc Trăng Máu quy tụ dàn diễn viên đẹp và đình đám bậc nhất màn ảnh rộng thời điểm hiện tại. Thật khó để xác định ai là người diễn xuất tốt nhất bởi vì khả năng nhập vai của họ rất tốt, đồng đều. Ai trong họ cũng đảm nhận tốt nhân vật của mình, có lẽ khi xem chúng ta hãy chọn một nhân vật gần với bản thân mình nhất để hòa nhập cùng họ mà thôi. 

Tổng kết

Phim là “quả bom” tiếp theo sau Ròm,  là phim chắc chắn phải xem khi ra rạp. Đã rất lâu phim Việt mới có một bộ phim vừa thâm nho lại vừaphản ánh đúng con người trưởng thành ở xã hội 4.0. Phim chứa hơi nhiều yếu tố đùa cợt hay đề cập hẳn đến vấn đề 18+ nên nếu bạn không khó tính và cởi mở thì đây là bộ phim dành cho bạn. Khuyến cáo chỉ nên coi cùng bạn bè, dắt người yêu đi coi xong về nhà là mình không chịu trách nhiệm nhé!

Trailer Tiệc Trăng Máu

Hiện tại Tiệc Trăng Máu đã có đầy đủ suất chiếu trên Ví MoMo, lịch chiếu cũng luôn được cập nhật đầy đủ trên mục Mua Vé Xem Phim. Đặt vé ngay để hưởng những ưu đãi dành riêng cho từng cụm rạp lớn trên toàn quốc, thích rạp nào chỉ cần chọn rạp đó thôi, giá vé để Ví MoMo lo!

Ads Id:2 -> ĐẶT VÉ XEM PHIM TRÊN VÍ MOMO

Chọn Tiệc Trăng Máu để có những giây phút giải trí nhưng cũng đầy suy tư về cuộc sống hiện đại 4.0 hiện nay bạn nhé!

SĂN NGAY VÉ RẺ TRÊN VÍ MOMO