Hwang Jung Min đối đầu Lee Jung Jae Hwang Jung Min đối đầu Lee Jung Jae

SƠ LƯỢC NỘI DUNG

In Nam (Hwang Jung Min) - một sát thủ vừa hoàn thành hợp đồng cuối là thủ tiêu một tay trùm xã hội đen Nhật Bản. Đúng lúc này, gã hay tin người yêu cũ Seo Young Joo (Choi Hee Seo) vừa bị sát hại ở Thái Lan, còn đứa con gái mình chưa từng gặp mặt vẫn nằm trong tay bọn bắt cóc. 

Anh lập tức đến Thái Lan truy tìm tung tích con gái với sự giúp đỡ của một phụ nữ chuyển giới tên Yui (Park Jung Min). Tuy nhiên, Ray (Lee Jung Jae) - em trai của tay trùm từng bị In Nam sát hại - cũng quyết tâm trả thù đến cùng. Cả hai tạo ra cuộc rượt đuổi nghẹt thở khi cả cảnh sát lẫn giới tội phạm xứ chùa Vàng đều bị kéo theo. 

BỐI CẢNH

Ác Quỷ Đối Đầu lấy có bối cảnh diễn ra tại ba quốc gia là Hàn Quốc, Thái Lan và Nhật Bản. Tuy nhiên, phần lớn nội dung phim Hàn Quốc được quay ở thủ đô Bangkok - Thái Lan. Qua đó, bộ phim lột trần những góc khuất của một trong những thành phố du lịch nổi tiếng nhất Đông Nam Á. Lớp áo bên ngoài là những tòa nhà và những ngôi chùa đã làm nên thương hiệu, bên trong nơi đây vẫn tồn tại những khu ổ chuột , hàng loạt căn hộ tồi tàn, cũ kỹ tập trung hàng chục người dưới đáy của Bangkok. Cũng chính là nơi mà các băng đảng dùng làm hang ổ để kinh doanh và kiếm tiền. 

Bối cảnh khu ổ chuột tại Thái Lan. Bối cảnh khu ổ chuột tại Thái Lan.

Các tổ chức tội phạm này len lỏi và thao túng cảnh sát để có thể thoải mái kinh doanh từ hoạt động đồi trụy cho đến buôn bán trẻ em. Chúng sẵn sàng dùng thủ đoạn tống tiền người thân của những trẻ này. Những nhà nghèo không có tiền chuộc thì những đứa trẻ sẽ bị mổ lấy nội tạng bán ra chợ đen. 

Phim có rất ít ngoại cảnh, tập trung vào ngột ngạt, bí bách trong những con hẻm nhỏ và những căn phòng với không gian hẹp. Trải dài suốt thời gian bộ phim, In Nam luôn mơ về Panama - một thiên đường với biển xanh, cát trắng - như lối thoát cả về mặt tinh thần lẫn thể xác giữa bầu không khí căng thẳng đầy bí bách mà anh hay chính chúng ta đang phải trải qua. 

BÌNH TUY CŨ NHƯNG RƯỢU LẠI NGON! 

Thực tế, nội dung của Ác Quỷ Đối Đầu không phải là mới, chúng ta có thể thấy đâu đó hình bóng của những bộ phim hành động hạng B của Hollywood như series Taken, The Equalizer hay The Accountant. Phim cũng không chứa đựng bất cứ twist bất ngờ nào. Đạo diễn Hong Won Chan chọn cách đánh mạnh vào phần không khí mà phim tạo ra: căng thẳng và dồn dập. Tạo sự gay cấn trên từng khung ảnh, nghẹt thở trên từng đường đạn và ánh mắt của nhân vật. 

Cận chiến là điểm sáng của phim. Cận chiến là điểm sáng của phim.

Đối với In Nam, nhờ quá khứ làm mật vụ, anh nhanh chóng trà trộn vào các đường dây tội phạm để truy tìm tung tích con gái. Anh gần như trong trạng thái di chuyển liên tục, chạy đua với thời gian, vừa để cứu con trước khi cô bé bị mổ lấy nội tạng, vừa để thoát khỏi sự săn đuổi đến nghẹt thở của Ray.  

Tên “đồ tể” cũng chẳng hề thua kém khi có thể moi thông tin từ nạn nhân bằng những biện pháp tàn bạo nhất. Bất cứ ai In Nam từng tiếp xúc đều gặp phải số phận bi thảm khi bị gã đến “hỏi thăm” ngay sau đó. 

Cả hai nhiều lần chạm trán xuyên suốt thời lượng bộ phim với những màn quyết đấu đầy năng lượng. Yếu tố cận chiến trong phim được sử dụng nhiều, thực hiện đẹp, bạo lực và đậm chất thực dụng (khi coi sẽ có một xíu nhớ đến John Wick) khi hai bên luôn muốn tung ra những cú đòn hiểm hóc nhất để hạ gục đối phương. Chính vì vậy, những trận đánh diễn ra nhanh, gọn, tại cảm giác đã con mắt không lê thê dài dòng.

Hwang Jung Min - Lee Jung Jae đều thể hiện tốt vai diễn của mình. Hwang Jung Min - Lee Jung Jae đều thể hiện tốt vai diễn của mình.

Nhưng điểm yếu bắt đầu lộ ra khi đọ súng. Sự thật là hơi phi lý khi các phe liên tục xả đạn như mưa rào tháng 6 mà chẳng có ai bị thương. Đặc biệt, có một phân cảnh, nhân vật chính “sủi” nhanh gọn lẹ mà chẳng hề xây xước gì dù phải đối đầu với cả một đội SWAT được trang bị tận răng. 

DIỄN XUẤT 

Nói đến nhân vật, chúng ta phải công nhận Hong Won Chan đã rất đầu tư xây dựng tính cách cũng như tạo cá tính riêng và sự phát triển cho tuyến nhân vật của bộ phim. Các nhân vật trong Ác Quỷ Đối Đầu rất phức tạp, khó phân biệt được thiện ác. 

In Nam vốn là một mật vụ Hàn Quốc chuyên ám sát các mục tiêu ở nước ngoài. Nhưng cuối cùng, chính phủ lại quyết định phủi tay và thủ tiêu toàn bộ tổ chức của nhân vật. May mắn thoát nạn, anh trở thành tay sát thủ máu lạnh chuyên nhận hợp đồng giết thuê. Suốt nhiều năm lẩn trốn, In Nam không hề biết đến sự tồn tại của con gái. Sự xuất hiện của cô bé đã cứu vớt chút nhân tính còn sót lại của anh, nhưng chính sự khát khao tìm được con gái đã khiến cựu mật vụ tàn nhẫn hơn trong việc tra khảo lấy thông tin. 

Dù đã giải nghệ nhưng In Nam vẫn còn đậm chất ”đặc vụ”. Dù đã giải nghệ nhưng In Nam vẫn còn đậm chất ”đặc vụ”.

Đối với Ray, ban đầu tỏ ra là một kẻ tôn trọng “đạo nghĩa giang hồ” khi quyết tâm trả thù cho anh trai. Nhưng theo thời gian, hắn tỏ rõ bộ mặt bệnh hoạn, giết người chỉ vì thú vui. Lee Jung Jae có màn chuyển mình rất mượt thành tay giang hồ coi trời bằng vung, chúng ta phải dành lời khen cho anh. 

Dân chơi thứ thiệt Ray với dàn vũ khí đối phó với In Nam. Dân chơi thứ thiệt Ray với dàn vũ khí đối phó với In Nam.

Một điểm nhấn khác về mặt diễn xuất thuộc về Park Jung Min. Chúng ta khó lòng nhận ra chàng diễn viên điển trai, chuyên trị những vai ngổ ngáo trong hình hài một phụ nữ chuyển giới. Từng cử chỉ, bước đi và cả chất giọng của Jung Min đều duyên dáng, chứ không hề lố lăng hay gượng gạo. 

Thiện - Ác đối đầu. Thiện - Ác đối đầu.

Tóm lại, Ác Quỷ Đối Đầu là một tác phẩm tốt của điện ảnh Hàn Quốc. Phim là minh chứng cho thấy nội dung cũ kỹ vẫn có thể thu hút người xem nếu đạo diễn đầu tư thực sự cho phim, doanh thu đứng đầu phòng vé Hàn Quốc trong 3 tuần liên tiếp là bằng chứng không thể chối cãi. Phim cũng là món ăn tuyệt hảo cho những khán giả yêu thích dòng phim hành động tại Việt Nam, là liều thuốc hoàn hảo để xả stress sau một tuần đầy căng thẳng và mệt mỏi! 

Đặt vé xem Ác Quỷ Đối Đầu trên Ví MoMo để mua vé xem phim ưu đãi nhé, vừa được xem phim hay vừa được quà từ Ví MoMo:

  • 9K/vé CGV cho bạn mới.
  • 79K/vé CGV cuối tuần cho các thành viên Vàng - Bạc.
  • Giảm 10% vé Galaxy Cinema cùng BHD Star cả tuần. 
  • Giảm 15% giá combo bắp nước khi mua thẻ quà tặng của Lotte Cinema trên MoMo. 

Ngại gì mà không mở MoMo và thử ngay!

Tổng hợp phim Hàn Quốc hay: