Ads Id:22 -> XEM PHIM ONLINE NGAY

Jujutsu Kaisen 0 chuyển thể từ đầu manga Jujutsu Kaisen Vol 0 lấy bối cảnh diễn ra trước phiên bản truyền hình do Netflix phát hành. Cốt truyện kể về cậu học sinh Okkotsu Yūta bị nguyền hồn đặc cấp Orimoto Rika ám. Trong quá khứ, cậu đã vô tình sát hại những người bạn học, khi nguyền hồn Rika mất kiểm soát. Sau đó, nam chính bị đem ra hội đồng chú thuật sư xét xử và tuyên án tử hình giống như nhân vật Itadori trong loạt anime của Netflix. Tuy nhiên, Yūta được thầy Gojo Saturo “gia hạn” án tử để có thể phát triển bản thân tại trường Chuyên Chú Thuật. 

Bộ phim trở thành bom tấn thật sự khi lúc phát hành tại thị trường Nhật Bản, tác phẩm thu về hơn 1 tỷ yên. Ngoài ra, phim đang được đánh giá rất cao trên các trang phê bình phim quốc tế. Đối với người hâm mộ Việt Nam, Jujutsu Kaisen 0 chính thức công chiếu vào ngày 15/4 tại các cụm rạp trên toàn quốc. 

Phát huy tinh hoa từ nguyên tác

Phiên bản điện ảnh hé lộ thêm các chi tiết về mối quan hệ giữa các nhân vật trong loạt anime. Điển hình, mối quan hệ thân thiết giữa ông thầy Gojo và phản diện chính Suguru Geto. Bên cạnh đó, phim mở rộng thêm nhiều thông tin, chi tiết móc nối với phiên bản của Netflix. Điều này khiến người hâm mộ phấn khích khi biết thêm về những quá khứ, sức mạnh thật sự của tuyến nhân vật phụ mà trong loạt anime chưa có dịp phô diễn. Tuy nhiên, dù phim bám sát với nguyên tác, Jujutsu Kaisen 0 mang cốt truyện dễ hiểu, những thông tin cơ bản về thế giới trong Chú Thuật Hồi Chiến vẫn được đề cập. Điều này giúp khán giả đại chúng, người không theo dõi manga vẫn dễ dàng nắm bắt được những sự kiện xảy ra trong phim. 

 Phim bám sát nguyên tác, nhưng không khiến khán giả đại chúng khó hiểu

Phim hài hòa các yếu tố kinh dị, hài hước, lãng mạn qua phần hình ảnh được đầu tư kỹ lưỡng. Mở đầu phim là không khí u ám, báo hiệu điềm gở kinh khủng sắp xảy ra. Dần về cuối phim, các cảnh hành động mang tính bạo lực hơn khi các chú thuật sư buộc phải chiến đấu với đội quân nguyền hồn trong sự kiện “Bách Quỷ Dạ Hành”. Tuy nhiên, phần hình ảnh được tiết chế vừa phải, giúp người xem không cảm thấy khó chịu khi thưởng thức. Mặt khác, phim vẫn mang lại khoảnh khắc thư giãn cho khán giả thông qua biểu cảm hài hước, duyên dáng từ các tuyến nhân vật phụ. Đồng thời, phim khắc họa nét đẹp Nhật Bản lung linh qua các phân cảnh thành thị, nông thôn. 

Loạt anime của Netflix ghi điểm qua phần kỹ xảo hành động mãn nhãn. Vì vậy, Jujutsu Kaisen 0 đã kế thừa và phát triển lên một tầm cao mới. Các phân đoạn chiến đấu hấp dẫn, nghẹt thở cùng với những tuyệt kỹ mới được giới thiệu đã góp phần tăng tính giải trí cho phim. 

Nội dung mang đậm giá trị nhân văn 

Ở Jujutsu Kaisen 0 nói riêng và loạt anime Jujutsu Kaisen  nói chung, dù phần hành động là điểm nhấn của của tác phẩm. Nhưng, càng xem, khán giả cảm phục với tinh thần trượng nghĩa của nhân vật chính, quyết mực không chịu đầu hàng trước phản diện dù lâm vào đường cùng.

Phần hành động luôn là điểm mạnh của thương hiệu Jujutsu Kaisen.

Ngoài các tuyệt kỹ, yếu tố văn hóa, tác phẩm còn chú trọng khâu phát triển nhân vật.  Okkotsu Yuta chịu cảnh bắt nạt, vô tình sát hại bạn học, kinh nghiệm sống còn non nớt, nhưng điều đó không khiến cho thế giới quan của cậu bị méo mó và quy hàng cái ác. Tại ngôi trường mới, Yuta được khai mở tâm trí và nhanh chóng hòa nhập vào thế giới của các chú thuật sư. Ngoài ra, kết phim mang tính bất ngờ, nhưng cũng chứa đựng nhiều giá trị nhân văn về tình yêu.  

Phản diện Suguru Geto dù có mục đích là xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn cho các chú thuật sư, sau quãng thời gian phải sống thu mình giữa xã hội. Nhưng, cách làm của hắn quá cực đoan và tàn bạo, khiến hắn sa ngã vào con đường tà đạo. Kết cục của gã phản diện không mấy tốt đẹp, đồng thời được hé lộ trong loạt anime do Netflix sản xuất. 

Âm thanh, nhạc nền ấn tượng 

Nhà sản xuất MAPPA rất “mát tay” trong khâu âm thanh. Mở đầu phim là cảnh nhân vật chính mang tâm trạng bất ổn. Cậu ám ảnh, tự ti về quá khứ, bồi hồi về tương lai tại ngôi trường mới. Ca khúc đầu phim mang giai điệu trầm lắng, nhẹ nhàng đã lan tỏa tâm trạng của nhân vật chính đến khán giả. 

Phần âm thanh của phim được trau chuốt kỹ lưỡng, tỉ mỉ

Đặc biệt, phần âm thanh, nhạc nền của phiên bản điện ảnh nhỉnh hơn loạt anime phát hành trên Netflix. Đến các trường đoạn hành động, nhạc nền nổi lên với tiết tấu nhanh, góp phần đẩy mạnh phần kịch tích. Riêng các phân cảnh chiến đấu cuối phim, khi cả Yūta và Geto vận hết những tuyệt kỹ, tiếng bức tường vỡ đến các tuyệt chiêu diện rộng đều được đội ngũ âm thanh trau chuốt, đầu tư kỹ lưỡng. Trên đây là những đánh giá, nhận xét về phim Jujutsu Kaisen 0 với những chi tiết hấp dẫn của tác phẩm, các bạn hãy mua vé ra rạp và thưởng thức siêu phẩm này nhé!

Ads Id:22 -> XEM PHIM ONLINE NGAY