Ads Id:2 -> LỊCH CHIẾU PHIM HÔM NAY

Harry Potter là tác phẩm nổi tiếng vào những năm đầu thế kỉ 21 và loạt phim về chàng phù thủy trẻ tuổi gặt hái nhiều thành công từ doanh thu đến giới phê bình. Kéo theo đó là những dự án ăn theo tác phẩm gốc. Fantastic Beasts and Where to Find Them ra mắt vào năm 2016, phim lấy bối cảnh những sự kiện diễn ra trước khi cốt truyện chính bắt đầu. Phim giới thiệu đến khán giả về hệ sinh thái các loài sinh vật huyền bí trong thế giới phép thuật. 

Đến năm 2022, phần phim thứ ba ra mắt với nội dung tiếp nối Fantastic Beasts: Crimes of Grindelwald. Trong phim, tên phù thủy hắc ám sử dụng máu loài kỳ lân để khơi mào cuộc chiến tiêu diệt người thường. Thầy Albus Dumbledore (Jude Law) triệu tập Newt Scamander (Eddie Redmayne) cùng những người bạn ra tay ngăn chặn âm mưu của Gellert Grindelwald (Mads Mikkelsen). 

Mở rộng quy mô thế giới phép thuật 

Loạt phim Fantastic Beasts thể hiện thế giới phép thuật một cách trực quan hơn khi đưa ra nhiều khung hình nguy nga, tráng lệ của địa danh nổi tiếng trong giới. Đặc biệt, Fantastic Beasts: Secret of Dumbledore “chiêu đãi” khán giả hình ảnh của Hogwarts, ngôi trường Harry Potter từng theo học, hay Bhutan cổ kính-nơi tổ chức lễ bầu cử người lãnh đạo tất cả phù thủy. Số lượng loài sinh vật được mở rộng quy mô khi phim giới thiệu đến khán giả những kỳ lân, bọ cạp khổng lồ, bọ cánh đỏ,... Mọi loài vật đều mang vai trò, sức nặng riêng ảnh hưởng đến mạch phim.

Cùng với kỹ xảo điện ảnh, phim khắc họa chân thực thế giới phù thủy bao gồm cả hệ sinh thái đa dạng.

Bên cạnh đó, các trường đoạn chiến đấu mãn nhãn là điểm cộng lớn của phim. Các nhân vật sử dụng các chiêu thức, quyền pháp kết hợp với đũa phép để chiến đấu nhiều hơn thay vì đứng yên chĩa đũa vào nhau và hô thần chú. Ngoài ra, trường đoạn Dumbledore đấu với Grindelwald trong vùng không gian song song mang lại nhiều cảm xúc cho khán giả. Phân đoạn không chỉ phô diễn những đòn “trút giận” lên đối thủ, mà còn thể hiện mối quan hệ giữa hai người bạn cũ của nhau. 

Mad Mikkelsen, người thay thế tuyệt vời

Johnny Depp đã bị Warner Bros. “loại trừ” thẳng tay với vai diễn Grindelwald sau khi vướng nhiều “scandal” kiện tụng với vợ cũ. Nam tài tử gốc Đan Mạch, Mads Mikkelsen là người được đo ni đóng giày cho vai gã phù thủy hắc ám của thương hiệu Fantastic Beasts. Nhiều câu hỏi được đặt ra với sự thành công của Mikkelsen. Bởi lẽ, thần thái lẫn tạo hình nhân vật của hai người là khác nhau. Nếu Grindelwald của Depp có gương mặt trắng bệch thể hiện sự man rợ, thì gã phù thủy của Mikkelsen toát lên vẻ huyền bí, quý phái của một ác nhân cổ điển. 

Mad Mikkelsen tưởng không hợp nhưng lại hợp không tưởng

Sau khi ra mắt, ngôi sao loạt phim Hannibal chinh phục người hâm mộ Harry Potter nói chung và Fantastic Beasts nói riêng. Grindelwald do tài tử hóa thân gợi nhớ về một Hannibal Lecter máu lạnh, nụ cười nham hiểm. Vì vậy, gã phù thủy do nam diễn viên thủ vai mang một phong cách sang trọng, lịch lãm hơn hẳn phiên bản của Johnny Depp. Mỗi phân cảnh Mad Mikkelsen xuất hiện, đều mang một vẻ bí hiểm, “chết chóc”.  

Người hâm mộ yên tâm khi kịch bản phim do chính tác giả J.K Rowling thực hiện. Mối quan hệ bí ẩn giữa Dumbledore và Grindelwald luôn trong viễn cảnh tác giả đặt ra. Mặt khác, những người trông chờ vào một cuộc chiến huyền thoại giữa hai phù thủy quyền năng đều thất vọng, khi phim tập trung xây dựng mối quan hệ mờ ám giữa Albus Dumbledore và Gellert Grindelwald nhiều hơn. Nhưng điều này không ảnh hưởng đến trải nghiệm xem phim của người xem đại chúng lẫn khán giả hâm mộ phim. 

Cốt truyện có cải thiện vượt bậc

Nội dung phim là bước tiến so với Fantastic Beasts: Crimes of Grindelwald. Ở phần tiền nhiệm, khán giả “phát ngán” khi phản diện luyên thuyên hết phim, vai trò của tuyến nhân vật chính, sinh vật bị bỏ ngỏ. Trong phần 3, phim khai thác nhiều khía cạnh, văn hóa của thế giới phép thuật, nhằm tránh phát triển nội dung lan man, xoay quanh mâu thuẫn giữa thầy Dumbledore và Grindelwald. 

Cốt truyện phần mới đột phá, so với ‘bom xịt’ phần thứ hai

Mặt khác màu phim trau chuốt kỹ lưỡng, giúp các phân đoạn chiến đấu mãn nhãn. Tông màu xanh ngọc bích ảm đạm tôn lên những khoảnh khắc trầm lắng trong phim. Điều này còn giúp phim không chỉ mang tính giải trí, mà còn tính nghệ thuật cao, khi từng khung hình được trau chuốt chỉn chu, tỉ mỉ. 

Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore mang nhiều ký ức, hồi tưởng về những phần phim Harry Potter đầu tiên. Phim mang tính giải trí cao, phù hợp với mọi đối tượng khán giả từ người hâm mộ lâu năm, đón chờ những điều mới lạ hay khán giả đại chúng chỉ muốn xem phim giải trí với người thân, bạn bè.Trên đây là những đánh giá, nhận xét về phim Fantastic Beasts: The Secrets of Dumbledore, các bạn hãy mua vé ra rạp và thưởng thức siêu phẩm này nhé!

Ads Id:22 -> XEM PHIM ONLINE NGAY