Cốt truyện vẫn kịch tính, hấp dẫn như ngày nào

Quả không ngoa khi nói rằng Money Heist xứng đáng được gọi là làn gió mới của điện ảnh xứ Tây Ban Nha với ý tưởng kịch bản vô cùng độc đáo, sáng tạo. Money Heist xoay quanh băng cướp siêu đẳng gồm các tội phạm bị truy nã, chuyên mặc jumpsuit màu đỏ, đeo mặt nạ danh họa Salvador Dalí nhằm che đậy danh tính thật của mình. 

Họ được Sergio Marquina (người được biết đến với danh xưng là Giáo Sư) thu nạp vào băng nhóm siêu trộm “bất khả chiến bại” và đã thực hiện trót lọt nhiều phi vụ hàng tỷ euro. Những quy luật bất thành văn của nhóm bao gồm: không được ra tay sát hại bất kỳ ai dù trong bất kỳ tình huống nào và không để lộ danh tính. Chính vì thế, các siêu trộm được gọi bằng tên của các thành phố lớn như Berlin, Tokyo, Rio, Nairobi, Denver, Moscow, Helsinki, Oslo…

Nhiệm vụ của nhóm cướp có vẻ bất khả thi khi vừa hoàn thành nhiệm vụ được giao, họ vừa không được phép làm hại bất kỳ ai hay để lộ thân phận trong suốt quá trình. Khi vòng vây ngày một khép chặt. Còn đường thoát thân của nhóm cướp luôn là ẩn số thú vị.

Vị giáo sư với đầu óc tính toán thiên tài Vị giáo sư với đầu óc tính toán thiên tài

Money Heist là một trong số ít những tác phẩm đến từ Tây Ban Nha sở hữu yếu tố kịch tính hiếm có trên màn ảnh nhỏ. Yếu tố bất ngờ thường xuyên xuất hiện, đến từ cả cách hành xử và tính cách của nhóm nhân vật lẫn sự thay đổi của tình huống. Song, các biên kịch đã khéo léo lồng ghép các mốc thời gian khác nhau. Để người xem khó lòng đoán ra liệu đây là sự kiện phát sinh hay vẫn nằm trong tính toán của Giáo sư.

Các thông tin được hé lộ từ từ để tạo sự hào hứng cho khán giả. Cũng như có điểm rơi hoàn hảo để dẫn đến tình tiết cao trào. Qua đó, người hâm mộ luôn muốn chuyển sang tập tiếp theo. Để khám phá tiếp liệu điều gì sẽ xảy ra với từng thành viên trong nhóm cướp.

Dàn diễn viên diễn xuất đỉnh cao, vụt thành sao chỉ sau 1 đêm

Nhờ lợi thế dài tập, Money Heist có dư dả thời lượng để khai thác tối đa vốn tính cách độc đáo của dàn nhân vật. Álvaro Morte hiện thân là một nhân vật phi thường được gọi với cái tên Professor, thiên tài tội phạm bí ẩn đồng thời cũng là người đứng sau toàn bộ kế hoạch và dường như đã tính toán mọi chuyện đến từng chi tiết. 

Nhân vật trải qua đủ mọi cung bậc cảm xúc, từ một kẻ luôn luôn thực hiện mọi việc theo kế hoạch đến khi cả thế giới dường như sụp đổ trước mặt đi chăng nữa thì Morte luôn thể hiện rất tốt qua những sự biến đổi bất ngờ của nhân vật.

Úrsula Corberó trong vai Tokyo cũng là một người kể chuyện quan trọng của Money Heist, mang đến những màn hành động ngoạn mục và cực ngầu. Esther Acebo trong vai Stockholm hay còn gọi là Monica (trong một tiết lộ mới đây), cô là người có đầu óc gần như “trong sáng” duy nhất trong số các thành viên của băng đảng. Các diễn viên khác như Jaime Lorente Lopez, Darko Peric, Rodrigo de la Serna và Pedro Alonso cũng đã có những màn trình diễn tuyệt vời.

Băng cướp đeo mặt nạ danh họa Salvador Dali Băng cướp đeo mặt nạ danh họa Salvador Dali

Tất cả các nhân vật của bộ phim đều được xây dựng đầy lớp lang, tỉ mẩn và phức tạp. Họ đều là những kẻ thất bại, thất nghiệp, vào tù ra tội, bị xã hội ruồng bỏ hoặc thậm chí là có quá nhiều vấn đề trong việc kiểm soát tâm lý của chính mình. 

Câu chuyện của Money Heist dồn dập và hấp dẫn, vừa gay cấn vừa có những phút giây nhẹ nhàng của tình yêu, tình mẫu tử và sự hoàn lương. Những biến cố lớn luôn là những khoảnh khắc thay đổi con người nhiều nhất. 

Trong chính sức ép đó, có thể họ sẽ nhận ra chính mình hoặc học được những bài học đắt giá nhất về nhân sinh để rồi trở thành một con người hoàn toàn mới. Chính điều ấy là thứ khiến cho từng nhân vật trong phim, dù là phe cảnh sát, phe con tin hay phe trộm cũng đều thú vị, họ liên tục tạo ra những biến số mới, khiến câu chuyện khó lường hơn nữa. Còn Giáo Sư, vẫn luôn là người bình tĩnh nhất để kiểm soát mọi thứ.

Dù là cướp song họ lại không được phép làm hại bất kỳ ai trong bất kỳ tình huống nào Dù là cướp song họ lại không được phép làm hại bất kỳ ai trong bất kỳ tình huống nào

Các diễn viên đều hoàn thành rất tốt vai trò của mình, đặc biệt là Giáo Sư và những tên bắt cóc. Họ thể hiện được sự đa dạng trong tính cách, với sự phát triển tâm lý hợp lý và làm khán giả tin cậy. 
Tất cả các nhân vật trộm cướp đều có những góc xấu xí khó thể phơi bày, nhưng giữa mọi hoang tàn của suy nghĩ ấy, vẫn sẽ là khoảnh khắc khiến chúng ta phải thông cảm và yêu mến. “Sự đấu tranh” trong phim sẽ không đơn thuần chỉ là giữa cảnh sát và tội phạm, mà rốt cục sẽ là giữa hai thái cực tốt và xấu của mỗi con người.

Twist từ phần 3 lan tới phần 4, không ai đoán được diễn biến thế nào

Phần 4 tập trung nhiều hơn vào các pha hành động nhiều hơn những màn đấu trí và kế hoạch thường thấy nhằm mang đến cho người xem trải nghiệm mãn nhãn, kịch tích song cũng mang lại nhiều khung bậc cảm xúc vui buồn lẫn lộn thông qua việc khai thác tâm lý của các nhân vật trong bộ phim. Đan xen là những khoảnh khắc tình cảm, đau lòng và những giây phút “kỳ cục” nhảy ra khá bất ngờ. Quá nhiều điều xảy ra mỗi phút trong mỗi tập phim, khán giả sẽ cảm thấy bồn chồn và tò mò muốn biết điều gì sẽ xảy ra hơn nữa.

Money Heist đã thành công khi luôn giữ được ngọn lửa tò mò trong khán giả. Người xem bị cuốn vào những màn hành động kịch tính của bộ phim. Đôi khi, chúng ta còn quên mất ai mới thực sự là kẻ xấu, đây chính là điểm thú vị của Money Heist khi lồng lừa trong lừa. 

Phần 4 không chỉ đơn giản là đi theo lối mòn kiểu gì cũng thắng, phim mang đến sự mới lạ nhờ sự xuất hiện của Professor vô cùng độc đáo. Lần đầu tiên chúng ta thấy kẻ chủ mưu đối phó với tình trạng cảm xúc bị hỗn loạn, bị dồn vào chân tường và tuyệt vọng để ứng biến, điều mà bộ não mưu mô của anh chưa từng thực hiện trước đây. 

Những quyết định của Professor đã bị ảnh hưởng bởi cảm xúc và dường như vai trò của anh trong băng đảng đã bị thay đổi. Không những vai trò bị đảo ngược, tính khí của các thành viên cũng bị thay đổi theo, còn cảnh sát thì ngày càng nỗ lực và thông minh hơn trong việc bảo vệ ngân hàng và tóm gọn băng cướp.

Phim cũng không thiếu những tình tiết cảm động, dễ xúc động đến lòng người Phim cũng không thiếu những tình tiết cảm động, dễ xúc động đến lòng người

Phim nhảy lên top 1 trending tại Việt Nam chỉ 1 giờ sau khi ra mắt mùa 4 và tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong 48 giờ sau đó. Cụ thể, phim phá kỷ lục 34 triệu lượt xem chỉ trong vòng không đầy 3 ngày, dự kiến sẽ đạt đến 70 triệu lượt trong tuần đầu tiên. 

Với những gì mà bộ phim đã làm được, mặc dù không có chiến dịch quảng bá rầm rộ, phần 4 của Money Heist sau khi ra mắt trên Netflix bỗng trở thành một hiện tượng và được nhiều tín đồ cuồng phim săn đón trong mùa dịch.