Không ai có thể lường trước được mọi thứ, đặc biệt là những rủi ro có thể gặp phải trong quá trình sử dụng xe. Do đó, quyền lợi từ Bảo hiểm Vật chất Ô tô là một vấn đề được nhiều chủ xe quan tâm khi gặp các sự cố không mong muốn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp mọi thắc mắc liên quan đến quyền lợi và phạm vi bồi thường khi trang bị Bảo hiểm Vật chất Ô tô.

Ads Id:41 -> XEM NGAY BÁO GIÁ BẢO HIỂM Ô TÔ VẬT CHẤT

Bảo hiểm Vật chất Ô tô sẽ chi trả trong trường hợp nào?

Khi tham gia Bảo hiểm Vật chất Ô tô, bạn sẽ được bồi thường thiệt hại tài chính phát sinh từ tai nạn liên quan đến xe ô tô. Khi bạn đóng phí bảo hiểm, công ty bảo hiểm cam kết sẽ bồi thường những thiệt hại theo quy định trong hợp đồng đã thỏa thuận. Thông thường, bạn sẽ được chi trả trong những trường hợp sau:

  • Xe gặp tai nạn, đâm, va, lật, đổ, hoả hoạn, cháy, nổ.

  • Tai nạn bất khả kháng do thiên nhiên như mưa bão, lũ lụt, sét đánh, động đất, mưa đá, sạt lở.

  • Hư hỏng do vật thể từ bên ngoài tác động lên xe.

  • Chủ xe bị mất cắp phụ tùng hoặc toàn bộ xe.

  • Tai nạn do rủi ro bất ngờ khác gây nên.

Ngoài số tiền bồi thường, bên bảo hiểm còn hoàn trả cho chủ xe cơ giới những chi phí cần thiết và hợp lý theo thỏa thuận trong hợp đồng, bao gồm các chi phí:

  • Chi phí ngăn ngừa hạn chế tổn thất phát sinh thêm.

  • Chi phí cứu hộ và vận chuyển xe bị thiệt hại tới nơi sửa chữa gần nhất, nhưng tối đa không vượt quá 10% số tiền bảo hiểm.

Những trường hợp nào không được chi trả bồi thường?

Trong điều khoản của Bảo hiểm Vật chất Ô tô cũng có điều khoản loại trừ, đó là những trường hợp mà bảo hiểm sẽ không chi trả cho bạn khi có sự cố xảy ra, bao gồm:

  • Chủ xe gây tổn thất khi có nồng độ cồn vượt quá quy định hoặc sử dụng các chất kích thích khác mà pháp luật cấm sử dụng.

  • Vận chuyển hàng trái phép hoặc không thực hiện đầy đủ các quy định của pháp luật về vận chuyển, xếp dỡ hàng.

  • Chủ xe không có giấy phép lái xe hợp lệ.

  • Xe chở quá số người theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền.

  • Xe chở quá 20% trọng tải theo quy định của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, các trường hợp khác sẽ áp dụng chế tài theo điều 13.

  • Xe đi đêm không có đèn chiếu sáng theo quy định, xe đi vào đường cấm, khu vực cấm gây ra tai nạn.

Xe gặp tai nạn và hư hỏng đồ giá trị có được bồi thường không? 

Hiện nay, hầu hết trong các trường hợp, Bảo hiểm Vật chất Ô tô sẽ không bồi thường khi xảy ra những thiệt hại có tính chất hậu quả gián tiếp như: Giảm giá trị thương mại, thiệt hại gắn liền với việc sử dụng và khai thác tài sản bị thiệt hại, thiệt hại mang yếu tố tinh thần, thiệt hại không do tai nạn trực tiếp gây ra. 

Thiệt hại đối với tài sản đặc biệt trên xe như vàng bạc, đá quý, tiền, các loại giấy tờ có giá trị, đồ cổ, tranh ảnh quý hiếm, thi hài, hài cốt, súc vật cũng sẽ không được bồi thường.

Ads Id:41 -> XEM NGAY BÁO GIÁ BẢO HIỂM Ô TÔ VẬT CHẤT

Xe bị đánh cắp phụ tùng thì bảo hiểm sẽ bồi thường như thế nào?

Đối với trường hợp mất cắp bộ phận xe, bảo hiểm sẽ không bồi thường mà bạn cần mua thêm gói bảo hiểm mất cắp bộ phận để được hưởng quyền lợi. Do đó, các dòng xe sang trọng, đắt tiền nên mua thêm bảo hiểm mất cắp bộ phận vì những dòng xe này rất dễ gặp trường hợp bị mất cắp (gương, logo,… ) và giá thay thế chắc chắn sẽ cao hơn giá bảo hiểm.

Xe gặp tai nạn trong thời gian đợi chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật có được hưởng quyền lợi bảo hiểm không ?

Tại thời điểm tai nạn, xe không có Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và Bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ hoặc có nhưng không hợp lệ cũng sẽ không được hưởng Bảo hiểm Vật chất Ô tô (Trừ khi chủ xe có thoả thuận khác bằng văn bản). Ngoài ra, xe sử dụng để tập lái, đua, chạy thử sau khi sửa chữa cũng sẽ không được hưởng bảo hiểm.

Mua Bảo hiểm Vật chất Ô tô ở đâu?

Nếu bạn chưa biết Bảo hiểm Vật chất Ô tô mua ở đâu thì bạn có thể đặt mua online ngay tại đây. Chỉ với vài bước đơn giản là bạn có thể nhận giấy chứng nhận điện tử có giá trị hiệu lực tương đương bản cứng, đảm bảo mọi quyền lợi bởi Công ty bảo hiểm uy tín nhất thị trường. Bên cạnh đó, MoMo thường xuyên áp dụng nhiều chương trình ưu đãi mang đến quyền lợi cộng thêm dành cho khách hàng khi trang bị Bảo hiểm Vật chất Ô tô.

Ads Id:41 -> XEM NGAY BÁO GIÁ BẢO HIỂM Ô TÔ VẬT CHẤT