Ads Id:2 -> LỊCH CHIẾU PHIM HÔM NAY

Nghề Siêu Dễ được cải biên dựa trên kịch bản gốc Extreme Job. Đây là là tác phẩm có doanh thu cao thứ hai mọi thời đại của Hàn Quốc. Nội dung phim xoay quanh câu chuyện một cảnh sát về hưu tên Thái (Hứa Vỹ Văn). Vì muốn điều tra những hoạt động phạm pháp của Hoàng (Tiến Luật), Thái mở tiệm cơm tấm Bụi Tre. Cùng giúp ông trong nhiệm vụ của một “chủ tiệm” là Phú (Kiều Minh Tuấn), Vinh (Huỳnh Phương), Thu (Thu Trang) và Mèo (Quang Tuấn). Càng về sau, họ càng bị cuốn vào các tình huống cười ra nước mắt khi tiếp cận Hoàng.

1. Cải tiến mới so với bản gốc

Nghề Siêu Dễ lấy background của web-drama ăn khách do Thu Trang sản xuất là Chuyện Xóm Tui liên kết với câu chuyện từ bản gốc của Hàn. Chính vì thế, bộ phim vừa có sự mới lạ mà cũng đem lại nhiều nét gần gũi, dễ chịu hơn. Để phù hợp với “thuần phong mỹ tục” người Việt, đạo diễn Võ Thanh Hòa thậm chí còn sáng tạo ra món ăn “quốc hồn, quốc túy” là cơm tấm sườn vị phở để làm mặt hàng kinh doanh chính của tiệm cơm Bụi Tre. 

Ngoài ông Thái, các nhân vật còn lại đều có một xuất thân mới. Việc “đổi nghề” cho họ cũng là cách hay để phim phản ánh bộ mặt của đa số tầng lớp dân lao động ở nước ta. Cuộc sống khó khăn của họ, cá tính của họ được lột tả chân thực. Thu hành nghề trộm cắp, Phú buôn bán gánh nước, Vinh là cao thủ bài bạc, trong khi Mèo thì mới ra tù. Đằng sau tiếng cười chính là tiếng thở dài cho những con người từng có quá khứ vàng son nhưng nay sa cơ, lỡ vận. Ngay cả khi có vốn liếng trong tay và tự khởi nghiệp rồi, họ lại một lần nữa rơi vào cảnh trắc trở.

Vai diễn con ông Thái là bé My của Lâm Thanh Mỹ là nốt nhạc lắng đọng. Sự hồn nhiên của cô bé giúp chúng ta hiểu ra góc khuất khó giãi bày của những ai làm công việc cảnh sát mà cô bé gọi là “nghề bao đồng”. Từ đó, khán giả sẽ càng thông cảm với ông Thái và nhiệm vụ nguy hiểm mà ông bất chấp tất cả để hoàn thành nhiệm vụ. 

Vinh - Phú - Thu không phải là cảnh sát chuyên nghiệp được đào tạo bài bản như Extreme Job. Chính vì thế, họ có suy nghĩ và hành động khi giúp ông Thái phá án rất ngô nghê. Nhưng bù lại, họ coi ông như người trưởng bối trong gia đình và hết mực trung thành. Mối quan hệ thấm đẫm vị tình người giữa họ cũng đậm chất… Việt Nam.

2. Mảng miếng hài “xàm mà không nhảm”

Nếu khán giả thắc mắc liệu xem Nghề Siêu Dễ có buồn cười giống bản gốc không thì các bạn yên tâm là phiên bản remake này cực kì hài hước nhé! Vì ngoài việc có một kịch bản thú vị thì phim đã có trong tay những cái tên dày dạn trong làng... chọc cười.

Kiều Minh Tuấn - Thu Trang từng đóng chung với nhau hai lần trước đó trong Chị Mười Ba 2 và Chìa Khóa Trăm Tỷ. Nếu đã từng xem hit phòng vé này, thì người xem sẽ không phải thất vọng vì phong độ của họ không sa sút mà còn nhuần nhuyễn hơn, tăng thêm độ nhây, “xàm” nhưng đầy duyên dáng cho Nghề Siêu Dễ. Cặp bạn diễn ăn ý này đem đến các nhân vật có màu sắc cá tính riêng, khác hẳn so với bản gốc và cả những vai diễn trước đây. 

Nếu như Thu Trang tiếp tục sử dụng thế mạnh là ngôn ngữ hình thể rất “bựa” thì gương mặt “tỉnh ruồi” khi nhả thoại ngô nghê của Kiều Minh Tuấn vẫn phát huy tác dụng. Huỳnh Phương cũng là “cây hài” của Fap TV nên anh cũng dễ dàng phối hợp với bộ đôi nổi tiếng kia trong các màn đối đáp, tung hứng. Cả ba nhiều lần mang đến cho bạn những trường đoạn hài cười đến rung ghế, cùng những khoảnh khắc rất “đời”. Trường đoạn cả nhóm thực hiện kế hoạch “hụt” trong sào huyệt của Hoàng cùng cảnh hợp lực đánh sát thủ Kim (Vũ Ngoc Anh) cũng đã được “cường điệu hóa” tối đa hòng khai thác được tiếng cười. 

Bên phe phản diện, ông xã Thu Trang cũng có vài ba khoảnh khắc làm người ta quên đi Hoàng là kẻ xấu, đó là lúc Tiến Luật nhảy cha cha cha trong quán cơm Tấm và cảnh hắn bị đánh túi bụi đến mức rách quần và phải kêu ông Thái gọi…công an. Hứa Vỹ Văn cùng Quang Tuấn tuy không phụ trách nhiều các tình huống hài hước nhưng không thể phủ nhận các câu thoại và đường dây câu chuyện của họ đầy giá trị nhân văn, giúp cho Nghề Siêu Dễ không bị sa đà vào việc chọc cười khơi khơi, mà làm bật được khía cạnh xã hội, thời sự.

3. Hình ảnh, âm nhạc chỉn chu

Về phần nhìn, “đứa con tinh thần” của đạo diễn Võ Thanh Hòa cũng phối màu hình ảnh phù hợp với bối cảnh sống bình dân và cá tính “bụi” của các nhân vật. Các góc quay được lựa chọn tốt. Trong các màn hành động, Nghê Siêu Dễ có những góc máy ngang, góc ngang hông và góc máy cao để bắt trọn những thế võ đẹp mắt. Loạt cảnh cuối cùng với chuỗi tuyệt chiêu “đúng tủ” của nhóm “quái vật” lẫn ngón “võ dao” của Kim sát thủ thực sự mãn nhãn. Các đoạn phim áp dụng slow-motion xuất hiện trên hai lần cũng là nét chấm phá so với bản gốc.

Âm thanh của phim cũng làm khá tốt với các bài hát sôi động như Ngựa Ô Thương Nhớ (Phạm Anh Khoa), Búng Cái Có Liền (Ricky Star, Only C) vang lên đúng lúc làm tăng độ hấp dẫn cho mạch phim. Có thể nói trong một tác phẩm dày đặc các tình huống vui nhộn được đan cài, nối tiếp nhau thì việc chèn các nhạc phẩm phù hợp sẽ là chất xúc tác tuyệt vời để khán giả cùng hòa nhập với nhịp điệu của phim.

Nhìn chung, tác phẩm mới nhất sau cú hit phòng vé Chìa Khóa Trăm Tỷ của Võ Thanh hòa đáng để khán giả ra rạp thưởng thức đến cùng với bạn bè, gia đình trong thời điểm Đại lễ 30/4  gần kề. Dù vẫn còn nhiều điểm gợn, chưa xuất sắc như bản gốc nhưng Nghề Siêu Dễ vẫn là một phim giải trí không hề tệ.

Ads Id:2 -> LỊCH CHIẾU PHIM HÔM NAY