Ads Id:2 -> LỊCH CHIẾU PHIM HÔM NAY

Spider-Verse vốn đã phát triển từ lâu trước khi khái niệm về đa vũ trụ được đưa vào cuộc phiêu lưu của Peter Parker trong Spider-Man: No Way Home. Trước đó, nó đã được giới thiệu trong Vũ trụ Điện ảnh Marvel rộng lớn hơn (nhượng quyền thương mại của Disney), được gợi ý trong Into the Spider-Verse (Sony) và Venom (Sony). Giờ đây, Spider-Verse lại được mở rộng nhờ bộ phim Morbius bị trì hoãn từ lâu của Sony.

Nội dung đơn giản, đậm tính giải trí 

Câu chuyện của Morbius xoay quanh bác sĩ Michael Morbius (Jared Leto) phải học cách sống chung với căn bệnh máu hiếm gặp. Để tồn tại, Morbius đã kết hợp ADN của mình với ADN của dơi ma cà rồng. Sự hợp nhất đã mang lại cho anh siêu tốc độ, siêu sức mạnh, khả năng định vị bằng tiếng vang. Trên một chuyến tàu, Morbius đã ra tay giết chết những tay lính đánh thuê sau khi bị biến đổi thành “ma cà rồng sống”. Đặc vụ Rodriguez (Al Madrigal) và Stroud (Tyrese Gibson) đã bắt đầu theo dõi anh kể từ đó.

Ngoài ra, sau khi biến bí mật của Morbius, Loxias Crown (Matt Smith), bạn thân nhất của Morbius đã trở thành kẻ thù lớn nhất, biến mình thành ma cà rồng theo công thức của Morbius vì hắn cho rằng giết người là cách để bản thân không còn bị cái chết khống chế. Sự “hắc hóa” của Loxias không chỉ đe dọa đến tính mạng của Morbius, mà còn thách thức những gì vốn liên kết anh với căn bệnh hiếm gặp.

Có thể nói, phim chọn hướng đi mới lạ từ nội dung đến phong cách thực hiện so với nhiều tác phẩm phản anh hùng nổi tiếng khác như Venom, thậm chí là Spider-Verse (vũ trụ phim của Spider Man) khi xây dựng một câu chuyện không hề có những khoảnh khắc hài hước quen thuộc theo đúng phong cách Marvel mà có phần tăm tối như phim của nhà DC. Tuy nhiên, Morbius lại không quá gai góc hay đầy triết lí.

Kịch bản tác phẩm mới đến từ Sony được xây dựng kĩ càng để làm bật lên siêu năng lực của Morbius sau khi “tiến hóa”. Nửa đầu của phim có tiết tấu khá chậm rãi, giới thiệu cho người xem cá tính của nhân vật chính. Tuy nhiên càng về sau, các tình tiết trở nên gấp gáp hơn, khi tiến sĩ Hóa sinh bắt đầu phải vật lộn với chính bản mình mỗi khi thèm máu.

Lý do các nhà sản xuất xây dựng kịch bản Morbius đơn giản là muốn tạo ra một tác phẩm đậm tính giải trí. Người xem phim thay vì phải căng não với các tình huống mang tính đánh đố, gai góc thì chỉ cần thoải mái tận hưởng những tình tiết trong phim. 

Để khỏa lấp sự đơn giản từ phía kịch bản, các nhà làm phim đã tăng nhịp phim lên nhanh để khán giả không bị buồn ngủ hay bị xao lãng. Trong thời lượng 100 phút, người xem sẽ liên tục được đi từ tình huống này đến tình huống khác một cách dồn dập. Bộ đôi biên kịch Matt Sazama và Burk Sharpless từng viết phim Dracula Untold (2015) nên có nhiều kinh nghiệm trong dòng phim giả tưởng kinh dị. Cả hai đã tạo ra một câu chuyện về một siêu anh hùng - ma cà rồng cuốn hút với nhiều góc quanh và biến chuyển thu hút.

Kỹ xảo là điểm cộng

Với kinh phí hơn 75 triệu USD, Morbius là tác phẩm được chú trọng về kỹ xảo. Tạo hình của hai nhân vật Morbius và Loxias/ Milo (Matt Smith) khi biến thành vampire trông cũng rất chi tiết, gây được cảm giác đen tối, đáng sợ.

Các fan của Marvel cũng sẽ thỏa mãn vì đội ngũ làm phim nắm bắt tâm lý khán giả. Cuối phim chắc chắn sẽ mang đến bất ngờ với cảnh after credit hé lộ sự kết nối giữa Morbius với các siêu anh hùng / phản anh hùng khác trong tương lai. 

Từng khung hình trong Morbius thừa hưởng những đặc trưng mà đạo diễn hình ảnh Oliver Wood sử dụng trong các tác phẩm trước đây.  Ông xử lý đầy kinh nghiệm những cảnh hành động thiên về đồ họa vi tính. Ngoài ra, khung hình phim được thực hiện với bố cục đúng tỉ lệ. Những trường đoạn đánh đấm (combat), cháy nổ, dịch chuyển nhanh của hai nam chính của  rất cuốn hút. Từ góc máy đến các pha slow-motion khiến khán giả dễ dàng liên tưởng đến những cảnh quay tương tự trong các tác phẩm hành động khác như Fantastic Four (2005), series The Bourne…

Diễn xuất tròn trịa của hai nam chính

Morbius không phải là vai diễn quá khó với một diễn viên dày dạn kinh nghiệm như Jared Leto. Anh khắc họa được sự dữ dội, đấu tranh của nhân vật khi đứng giữa lằn ranh giữa thiện và ác. Những cảnh hóa thành ma cà rồng sống của Morbius cũng được nam diễn viên sinh năm 1971 khắc họa vô cùng chân thật, đem lại cho nhân vật âm hưởng của các phiên bản Dracula từng xuất hiện trên màn ảnh. Ngoại hình rắn chắc của anh cũng là điểm cộng.

Matt Smith cũng hoàn thành ổn thỏa vai Loxius điên loạn, đầy đố kị. Không cần quá đẹp trai hay khắc khổ, anh vẫn có thể làm bất cứ ai phải sợ hãi chỉ bằng ánh mắt hắc ám, tà mị. Các đoạn phim đối đầu tay đôi của Loxius và Morbius đã thể hiện rõ nội lực đáng gờm của Matt Smith.  

Bộ đôi biên kịch Matt Sazama Burk Sharpless đã nỗ lực để làm tác phẩm trở nên khác biệt so với các phim cùng thể loại. Vì thế, nội dung Morbius phù hợp với mọi đối tượng khán giả hâm mộ dòng phim siêu anh hùng, ma cà rồng và cả những “fan cứng” của Jared Leto hay bác sĩ Morbius.

Ads Id:22 -> XEM PHIM ONLINE NGAY